World domination system – Chapter 4 ระบบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ขณะที่เขาเปิดประตูและเดินเข้าไป เขาก็มองเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เงยหน้าขึ้นมองเขาพร้อมน้ำตา

นี่คือแม่ของเขา มาเรีย เธอดูเหมือนกับหญิงวัยกลางคน ทั้งที่เธอเพิ่งจะอายุเพียงแค่ 36 ปีเท่านั้น ผู้หญิงในแลนธานอร์มักจะแต่งงานเร็วกว่าผู้หญิงจากโลกเดิม ในเวลานั้น ครอบครัวของพวกเขาเฟื่องฟู ด้วยพ่อของเขาดำรงตำแหน่งที่สำคัญในกองทัพ-​ ทหารได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากรัฐบาล โดยที่พวกเขาจะได้รับทั้งอาหาร เงินเดือนและที่พักตามตำแหน่งของพวกเขา

ด้วยเงื่อนไขทั้งหมดนี้ ครอบครัวแอนิวรอนจึงไม่ลังเลใดๆที่จะมีลูก

พ่อของแดนีลเกิดจากตระกูลพ่อค้าเสื้อผ้าระดับกลาง เขาเข้าร่วมกองทัพเมื่ออายุได้ 16 ปี และพยายามไต้เต้าด้วยความอดทนและมุ่งมั่น ซึ่งมันทำให้เขาได้กลายมาเป็นหน้าหน้าหน่วย ด้วยอายุเพียง 25 ปี ในขณะเดียวกัน เขาก็ยังได้รับการชื่นชมจากคนระดับสูงมากมาย

พ่อของเขาตกหลุมรักแม่ของเขาตั้งแต่แรกเห็นในการชุมนุมตระกูล แม้ว่าเธอจะอายุเพียง 18 ปี แต่ครอบครัวของเธอก็ไม่ลังเลใดๆที่จะให้พวกเขาแต่งงานกัน สำหรับที่นี่แล้ว ความแตกต่างของอายุนั้นมันเป็นเพียงเรื่องธรรมดาทั่วไป

จากนั้น ภัยพิบัติก็เกิดขึ้น ขณะที่แดนีลอายุได้ราว 3 ขวบ พ่อของเขาก็ถูกขับไล่ออกจากกองทัพ แม้แต่ครอบครัวของเขาเองก็ยังตกเป็นเป้าหมาย และพวกเขาถูกเตือนว่า พวกเขาจะต้องย้ายไปยังสลัม ไม่อย่างนั้นก็จะถูกขับไล่ออกไปนอกเมือง

โดยไม่มีทางเลือกใดๆ ครอบครัวแอนิวรอนสร้างกระท่อมนี้ขึ้นมาด้วยเงินออมสุดท้ายของพวกเขา และอาศัยอยู่ที่นี่นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ดังนั้น เขาจึงมีความทรงจำที่เลือนลางเกี่ยวกับคนอื่นๆในตระกูล ยกเว้นเพื่อสนิทเพียงไม่กี่คน

“แดนีล! เจ้าไปอยู่ที่ไหนมา? เจ้าทำให้ข้าและพ่อของเจ้าเป็นกังวลมากเลยรู้หรือไม่” แม่ของเขากล่าวด้วยน้ำเสี้ยงสะอื้นพร้อมกับวิ่งเข้ามากอดเขา เธอสังเกตเห็นบาดแผลทั่วร่างของเขา และเธอพยายามตรวจสอบอย่างระมัดระวังว่า มันจะไม่คุกคามชีวิตของเขา

ได้ยินเสียงอึกทึก ชายคนหนึ่งที่มีเครื่องหมายวงกลมติดอยู่บนหน้าผากซึ่งกำลังนั่งอยู่บนเตียงก็เงยหน้าขึ้นมอง

เห็นว่าลูกชายกลับมาแล้ว เขาก็ยิ้มออกมาอย่างเงียบๆ ครอบครัวจะพังทลายลงในทันทีที่มีบางสิ่งเกิดขึ้นกับลูกชายเพียงคนเดียวของพวกเขา เขาเป็นความภาคภูมิใจ, ความหวัง และหัวใจของพวกเขา

พ่อของเขาชื่อโรเบิร์ต เครื่องหมายบนหน้าผากของเขา เป็นสิ่งที่ถูกมอบให้กับคนที่สูญเสียเกียรติ และถูกขับไล่ออกจากกองทัพ เห็นเครื่องหมายนี้ ไม่มีใครให้ความเป็นธรรมกับพวกเขา แล้วก็แทบจะไม่มีใครให้งานเขาทำเลย

“ข้าสบายดี ท่านแม่ ข้าถูกทำร้ายโดยพวกสารเลวบางคนที่คิดว่าข้ามีเงิน พวกเขาปล่อยข้าหลังจากที่เห็นว่าข้าไม่มีอะไรนอกเหนือจากเสื้อผ้าที่สวมอยู่นี้ ข้าเพิ่งจะล้างตัวที่น้ำพุก่อนจะรีบกลับมา” เขาโกหก ไม่มีทางเลยที่เขาจะบอกใครเกี่ยวกับระบบ

โชคดีที่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ดังนั้น แม่ของเขาจึงเพียงแค่ถอนหายใจ และเดินไปที่ตู้เพื่อที่จะหยิบยาทาแผลถูกๆออกมา แล้วทามันให้กับเขา

เห็นสภาพของพ่อแม่ แดนีลเต็มไปด้วยความขุ่นเคือง ครอบครัวของทหารที่ซื่อสัตย์ กลับตกต่ำจนอยู่ในสภาพเช่นนี้เพียงเพราะอีโก้ของผู้มีอำนาจบางคน แม่ของเขาอายุเพียง 36 ปี แต่กลับดูราวกับคนอายุ 50 ปี การถูกใช้แรงงานอย่างหนักในทุกๆวัน ทำให้ผิวที่เคยเปร่งประกายของเธอ ดูหมองคล้ำและหยาบกร้าน แม้แต่ใบหน้าของเธอที่ครั้งหนึ่งเต็มไปด้วยความสดใส ก็ปรากฎเป็นริ้วรอยจำนวนมากก่อนเวลาที่ควรจะเป็น

ไม่เหมือนกับแดนีลคนก่อน ที่รู้สึกปลงกับชะตากรรมของตัวเอง เขาในตอนนี้ ต้องการที่จะแก้แค้น เขาต้องการจะแก้ไขสิ่งผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาให้ถูกต้อง

แต่ก่อนอื่น เขาจำเป็นจะต้องเข้าใจว่า ระบบคืออะไร การดื่มน้ำธรรมดา ถึงกลับทำให้ร่างของเขาฟื้นคืนกลับมาจากความตายได้ HUDที่เปิดการใช้งานจนส่งเขาไปถึงน้ำพุ ยิ่งทำให้เขารู้สึกอัศจรรย์มากขึ้น

ระบบจะเป็นอาวุธที่เขาจะใช้ในการตอบโต้กลับ ดังนั้น เขาจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับมัน

ดูเหมือนว่าพ่อของแดนีลจะไม่เชื่อเรื่องที่เขาเล่า แดนีลปีนขึ้นไปบนเตียงของเขาและยิ้มอย่างขอโทษไปที่พ่อของเขา จากนั้น เขาก็บอกกับแม่ของเขาว่า เขาเหนื่อยและต้องการพักผ่อน แล้วเขาก็ได้กินขนมปังที่คนในสลัมมอบให้แล้ว เธอจึงปล่อยให้เขานอนหลังจากที่ทายาให้เขาเสร็จแล้ว

ไม่มีห้องใดๆในกระท่อมแห่งนี้ ด้วยพื้นที่ขนาดเล็กเพียง 70 ตารางเมตร นอกเหนือจากพื้นที่ทำอาหาร และทานอาหารแล้ว เป็นพื้นที่ห้องนอน 2 ห้อง โดยพื้นที่เล็กกว่าเป็นห้องนอนของแดนีล

ในที่สุด มันก็ถึงเวลาที่จะดูว่าระบบเป็นอย่างไรแล้ว

ขณะที่แดนีลหลับตาลง และกำลังเตรียมพร้อมสำหรับชุดคำถาม แต่ระบบที่น่ารำคาญกลับไม่ได้ให้โอกาสใดๆแก่เขา

[สถานะโฮสต์เหมาะสม เริ่มบทนำ]

[ยินดีต้อนรับสู่ระบบครอบครองโลก! ขอทานหรือเจ้าชาย, พ่อค้าหรือทหาร โดยไม่คำนึงถึงจุดเริ่มต้นใดๆของคุณ ด้วยความช่วยเหลือของระบบ การทำงานหนักของคุณ มันสามารถจะทำให้คุณกลายเป็นราชาที่ไม่มีใครสามารถเทียบเทียมได้ภายใต้สวรรค์! เส้นทางสู่ครอบครองโลกของคุณได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!]

[บทนำเสร็จสิ้น โฮสต์สามารถถามคำถามใดๆได้]

แดนีลเงียบไปครู่หนึ่งและเขาถึงกับพูดไม่ออก ได้ยินว่าเป็นบทนำ เขาก็คิดว่ามันจะอธิบายอย่างครบถ้วน และไม่ทำให้เขามีข้อสงสัยใดๆอีก แต่กลายเป็นว่า มันกลับไม่มีอะไรใหม่เลย

‘คุณเข้ามาในหัวของฉันได้ยังไง?’ เขาถาม

[ข้อมูลถูกล็อกไว้ โปรดเลื่อนระดับเพื่อปลดล็อกข้อมูลนี้]

‘ใครเป็นคนสร้างเจ้า?’

[ข้อมูลถูกล็อกไว้ โปรดเลื่อนระดับเพื่อปลดล็อกข้อมูลนี้]

‘นักวิทยาศาสตร์บนโลก เอาเจ้าใส่เข้ามาในตัวข้าใช่มั้ย?’

[ข้อมูลถูกล็อกไว้ โปรดเลื่อนระดับเพื่อปลดล็อกข้อมูลนี้]

แดนีลเริ่มโกรธ เขาพยายามสงบสติอารมณ์ของตัวเองลง และเปลี่ยนเป็นคำถามที่อาจจะได้รับคำตอบแทน

‘อีเธอร์คืออะไร? มันรักษาร่างกายของข้ายังไง?’

[อีเธอร์เป็นวัสดุมหัศจรรย์ที่กำเนิดขึ้นบนโลกแห่งนี้ มันเป็นหนึ่งในวัสดุที่มีพลังงานแก่นสาร ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ที่อยู่ในโลกนี้ ก้าวเข้าสู้เส้นทางแห่งพลังอำนาจ ในรูปแบบเข้มข้น มันยังมีคุณสมบัติในการรักษาที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งระบบสามารถควบคุมได้ ระบบมีความสามารถในการตรวจจับวัสดุดังกล่าว ด้วยระดับในปัจจุบันของระบบ สามารถจะตรวจพบได้เพียงอีเธอร์เท่านั้น โปรดอัพเกรดระบบ เพื่อปลดล็อกฟังก์ชั่นเพิ่มเติม ค่าใช้จ่ายในการปลดล็อก แต้มประสบการณ์ 10,000 แต้ม]

นี่เพิ่งจะเริ่มต้น และแม้แต่แดนีลก็ยังเคยได้ยินเดียวกับอีเธอร์ เขาเพียงแค่ต้องการจะยืนยันเพื่อความแน่ใจเท่านั้น

‘เจ้าสามารถทำอะไรได้อีก?’

[ในปัจจุบัน ระบบสามารถทำงานได้ดังนี้]

[ตรวจหาอีเธอร์]

[วิเคราะสถานะของโฮสต์]

[ปรับใช้เครื่องมือเสริม]

[ควบคุมภารกิจ]

[โปรดอัพเกรดระบบเพื่อปลดล็อกฟังก็ชั่นเพิ่มเติม ค่าใช้จ่ายในการปลดล็อก แต้มประสบการณ์ 10,000 แต้ม]

ระบบบ้านี้ยังคงพยายามที่จะให้เขาอัพเกรดตลอดเวลา สำหรับแดนีลแล้ว มันเหมือนดั่งสหายที่น่ารำคาญ ที่เชิญชวนให้เขาซื้อสิ่งของบางอย่าง

เขาเลือกที่จะไม่สนใจมัน และถามต่อว่า “ข้าจะได้รับแต้ประสบการณ์อย่างไร? และการเพิ่มระดับคืออะไร?”

[แต้มประสบการณ์จะได้รับเมื่อบรรลุเป้าหมายที่ซ่อนอยู่บางอย่าง หรือทำภารกิจให้สำเร็จ การเพิ่มระดับคือความก้าวหน้าในระดับพลังของโฮสต์]

แดนีลพอจะคาดเดาได้บ้างแล้ว

“ระดับพลังคืออะไร?”

[ระบบยังไม่ทราบถึงข้อมูลระดับพลังของโลกแห่งนี้]

[ภารกิจใหม่ : ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโลก]

[ความคืบหน้าภารกิจ : 0%]

[คำอธิบายภารกิจ : ระบบจะทำการวิเคราะข้อมูลทั้งหมดที่โฮสต์รู้ในปัจจุบัน ต้องการความรู้ใหม่เพื่อสร้างฐานข้อมูล โฮสต์จะต้องค้นหาและสัมผัสกับวัสดุใดทั้งหมด เพื่อช่วยดำเนินงานนี้]

[รางวัลภารกิจ : แต้มประสบการณ์ 10 แต้ม ฟังก์ชั่นใหม่จะได้รับการปลดล็อก, บทลงโทษจากการทำภารกิจล้มเหลว : ไม่มี]

[โฮสต์เลือกที่จะยอมรับภารกิจหรือไม่?]

คำถามง่ายๆนั้น มันทำให้เขาได้รับภารกิจ ดูเหมือนว่า แม้แต่การครุ่นคิดและการตั้งคำถามง่ายๆ ก็อาจจะเป็นการเปิดภารกิจใดๆจากระบบได้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด