World domination system – Chapter 9 บ้าเอ้ย! นั่นมันสุดยอดไปเลย!

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 9 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตำรวจหลบการโจมตีแรกได้สำเร็จ แต่มันก็ตามมาด้วยชุดของการเตะและต่อย ซึ่งในสายตาของแดนีล เขาสามารถมองเห็นมันได้เพียงรางๆ ความเร็วของผู้ชายคนนั้น เป็นสิ่งที่คนทั่วไปแทบจะไม่สามารถมองได้ทัน

แม้ตำรวจจะหลบส่วนใหญ่ได้และเขามีการต่อยสวนกลับไปบ้าง แต่ในที่สุดเขาก็พลาดและถูกชกเข้าที่หน้าอกหมัดหนึ่ง ซึ่งมันทำให้เกิดเสียงดัง “ตูม” และทำให้พื้นตรงนั้นกลายเป็นรูลึก แดนีลไม่เคยเห็นการต่อยเช่นนี้มาก่อน และมันทำให้เขาถึงกับตกตะลึง

การถูกต่อยโดยหมัดนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องถอยหลังกลับ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเครื่องแบบของเขาจะมีคุณสมบัติป้องกันบางอย่าง ซึ่งมันทำให้เขาหลบเลี่ยงความเสียหายที่ควรจะเกิดขี้นได้

แม้ว่าชายคนนั้นจะเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว แต่การต่อยและเตะของเขาไม่ได้รุนแรงมากพอที่จะทำให้ตำรวจไร้สภาพต่อสู้ได้ และดังคำกล่าวที่ว่า การเดินใกล้ริมฝั่งแม่น้ำ จะทำให้เท้าเปียกน้ำ ในที่สุด หมัดหนึ่งของตำรวจก็กระทบกับอกของชายคนนั้น

ชายคนนั้นลอยกลับไปด้านหลังจากการถูกต่อย

“ผู้โดดเด่นระดับมนุษย์ขั้น 4 เผชิญหน้ากับผู้น่ายกย่องระดับมนุษย์ขั้น 8 และท่านต้องใช้เวลาขนาดนี้กว่าจะต่อยโดน นี่คือความแข็งแกร่งของท่านที่บอกว่าจะเอาชนะข้า?” ชายคนนั้นถามขณะแสยะยิ้ม

ตำรวจไม่พอใจที่ถูกทำให้อับอายต่อหน้าฝูงชน และเขาตอบว่า “ผลลัพธ์ต่างหากที่สำคัญ ตอนนี้ มาที่สถานีกับข้าได้แล้ว”

“แน่นอน ช่วยดึงแขนข้าได้หรือไม่?” เขาถามขณะที่ยื่นแขนขึ้นในท่านั่งกับพื้น

แดนีลรู้สึกแปลกๆ ภาษากายและน้ำเสียงของชายคนนั้นไม่ได้สอดคล้องกันเลย และเขาก็ดูไม่เหมือนคนที่จะยอมแพ้อะไรง่ายๆเลย

ตำรวจยิ้มออกมา ก่อนที่จะเดินไปข้างหน้าในลักษณะที่ภาคภูมิ ราวกับทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาคาดเอาไว้และเขาเป็นผู้ชนะในการต่อสู้ เขาจับแขนชายคนนั้นและดึงเขาขึ้น

ชายคนนั้นยิ้มกว้างและตบไปที่ไหล่ของตำรวจ ก่อนจะกล่าวว่า “ขอบคุณ ตอนนี้ ท่านควรจะขอความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด หากท่านต้องตายไปเพราะไม่ฟังคำเตือนของข้าแล้ว ก็อย่าได้โทษข้า”

ชายคนนั้นกล่าวบางสิ่งที่แปลกประหลาดออกมา ก่อนที่จะเดินออกมาจากตัวของตำรวจ และปะปนเข้าไปในฝูงชนใกล้กับแดนีล

ทุกคนกำลังรอให้ตำรวจหันกลับมาและเผชิญหน้ากับชายคนนั้นอีกครั้ง แต่สิ่งที่พวกเขาเห็นก็คือ ตำรวจยืนนิ่งไม่ไหวติงอย่างน่าประหลาด

หลังจากนั้นชั่วครู่ ก็เกิดเสียง ‘พุ๊ช!’ เลือดไหลออกมาจากจมูก, หู และตาของเขา และมันทำให้เขาถึงกับล้มตัวลงกับพื้น

“เป็นไปไม่ได้ เทคนิคลับระดับนักรบ…เจ้าไม่ควรที่จะควบคุมมันได้” เขาอ้าปากค้างก่อนที่จะสำลักเลือดออกมา

ชายคนนั้นไม่ได้หันหลังกลับ และเดินต่อไป ขณะที่ฝูงชนก็เปิดทางให้เขาด้วยความหวาดกลัว

แดนีลเดินตามชายคนนั้นไป สิ่งที่เขาคิดอยู่ในใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็คือ ‘บ้าเอ้ย! นั่นมันสุดยอดไปเลย!’

โดยที่ไม่สามารถลบภาพดังกล่าวออกจากหัวไปได้ แดนีลวิ่งตามหลังชายคนนั้นที่กำลังเดินจากไป

ในขณะที่ชายคนนั้นหลบเข้าไปในตรอก แดนีลก็รีบตามเข้าไป และเขาก็ต้องตกใจ เมื่อได้เห็นว่าชายคนนั้นหลังพิงกำแพงและกำลังหายใจหอบ

เลือดไหลออกมาจากมุมปากของเขาขณะที่เขาทรุดลงกับพื้น

“ท่านสบายดีหรือไม่?” เขาถามอย่างเป็นกังวล ฉากนี้เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากจินตนาการของเขาอย่างสิ้นเชิง

“ข้าไม่เป็นไร หมัดของเจ้าบ้านั่นเพียงแค่ทำให้ซี่โครงหักเท่านั้น การต่อสู้กับผู้น่ายกย่องระดับมนุษย์ไม่ใช่เรื่องตลก โดยเฉพาะเมื่อข้าตามหลังเขาอยู่ถึง 4 ขั้น เจ้าต้องการอะไรหรือ เด็กน้อย?”

“ข้าต้องการที่จะเรียนรู้การต่อสู้เช่นเดียวกันท่าน!” แดนีลตอบ โดยไม่รอให้ชายคนนั้นตอบกลับ เขาได้หยิบขนมปังออกมาจากกระเป๋าของเขา

แม่ของเขากลัวว่าเขาจะหิวขณะที่อยู่ในห้องสมุด จึงได้เตรียมขนมปังไว้ให้เขา ตอนนี้ เขาได้ใช้มันเป็นของแลกเปลี่ยน และหวังว่าชายคนนั้นจะเห็นค่าของมัน โดยเฉพาะเมื่อได้รับมันจากเขา ที่ใครๆก็สามารถจะบอกได้ว่าเขาเป็นเด็กยากจน ที่มีขนมปังชิ้นนั้นเป็นอาหารกลางวัน

เขาไม่ได้ทำเช่นนั้นเพราะความตั้งใจของเขาเอง แต่มันเป็นเพราะเสียงแจ้งเตือนจากระบบขณะที่เขายังอยู่ในฝูงชน

[ติ๊ง!]

[ภารกิจใหม่ : รับคำเชิญเข้าสู่สำนักฝึกอบรม ‘หมัดแห่งความยุติธรรม’ จากผู้โดดเด่นระดับมนุษย์ เอเลนาฟ]

[คำอธิบายภารกิจ : ตามการรวบรวมข้อมูลจากฝูงชน สำนักฝึกอบรมนี้ต่อสู้กับข้าราชการทุจริตและรักษากฎหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชน ภารกิจนี้เริ่มต้นขึ้นเนื่องจากการยอมรับภารกิจ ‘การแก้แค้นยามและเสมียนห้องสมุด’ มันเป็นไปได้ที่สำนักฝึกอบรมนี้ อาจจะช่วยในการเดินทางบนเส้นทางของโฮสต์ได้]

[รางวัลภารกิจ : แต้มประสบการณ์ 20 แต้ม แต้มประเภทใหม่อาจจะถูกปลดล็อก]

แดนีลสงสัยว่า แต้มประเภทใหม่คืออะไร แต่เขาก็ไม่มีเวลาถาม เพราะเขาต้องรีบวิ่งตามชายคนนั้นไป

ตอนนี้ เขามีเวลาบ้างแล้ว เขาจึงถามระบบว่า ‘แต้มประเภทใหม่คืออะไร?’

[ประเภทของแต้มที่ระบบสามารถจะให้เป็นรางวัลได้ ประกอบไปด้วย แต้มประสบการณ์ซี่งเป็นแต้มทั่วไป และสามารถในวัตถุประสงค์ได้หลากหลาย สำหรับแต้มประเภทอื่นๆ มันมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างออกไป]

แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับข้อมูลมากนัก แต่นี่ก็นับเป็นข่าวดี เขาหวังที่จะได้เห็นว่า ประเภทแต้มเหล่านี้มีอะไรบ้าง

ราวกับเขาได้ตัดสินใจบางอย่าง ชายคนนั้นยักไหล่และรับขนมปังมา ก่อนที่จะเคี้ยวและกลืนมันลงท้องไป

ในขณะนั้น แดนีลได้สังเกตเห็นว่า ชายคนนั้นมีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง, จมูกโด่งและดวงตาเฉียบคม มีบาดแผลยาวจากแก้มซ้ายยาวไปจนถึงหูซ้าย

“ขอบคุณมาก เจ้าต้องการที่จะเข้าร่วมสำนักฝึกอบรม ‘หมัดแห่งความยุติธรรม’ หรือไม่? ตาเฒ่า..ปรมาจารย์ มักจะบอกให้พวกเราเฟ้นหาคนที่มีจิตใจดี เพื่อขยายเจตนารมของพวกเรา พวกเราต่อสู้เพื่อความยุติธรรม หากเจ้าเห็นด้วย ข้าจะพาเจ้าไปยังสำนักฝึกอบรมในตอนนี้เลย”

มันง่ายไปมั้ย? แดนีลคิดว่าเขาจะต้องทำสิ่งต่างๆมากมายก่อนที่จะได้รับคำเชิญ แต่มันกลับกลายเป็นว่า มันไม่ได้ยากลำบากเหมือนกับภารกิจต่างๆก่อนหน้านี้เลย ดูเหมือนว่า รางวัลจะไม่ได้เชื่อมโยงกับความยากในการทำภารกิจ

“ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วย ได้รับรางวัล : แต้มประสบการณ์ 20 แต้ม แต้มฝ่ายปลดล็อก แต้มฝ่ายสามารถใช้ในการซื้อบูสท์บางอย่างจากร้านค้าระบบได้ ร้านค้าระบบจะถูกล็อกจนกว่าโฮสต์จะเลื่อนไปถึงระดับมนุษย์ขั้น 4”

มันฟังดูเหมือนกับการสวมบทบาทในเกมส์แนว RPG ซึ่งเป็นที่นิยมในโลกก่อนหน้านี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนั้นเอง ชายคนนั้นก็ลุกขึ้นอย่างช้าๆ

เขาเกาหัวเล็กน้อยก่อนจะกล่าวว่า “ข้าชื่อ เอเลนาฟ เจ้าจะเข้าร่วมกับพวกเราหรือไม่? หากเจ้าเข้าร่วม ข้าต้องการให้เจ้าช่วยบางอย่าง”

แดนีลตกตะลึง เด็กอายุ 12 ปี จะสามารถช่วยอะไรได้? แต่เขาก็รีบตอบรับในทันที

“ยอดเยี่ยม ยกเสื้อด้านหลังของข้าขึ้น ไม่ต้องกังวลใดๆ ข้าเพียงอยากให้เจ้าหยิบวัตถุรูปห้าเหลี่ยมที่ซ่อนอยู่ตรงนั้นออกมาเท่านั้น” เขารีบกล่าวเมื่อได้เห็นประกายแปลกๆในดวงตาของแดนีล

มันเป็นเหรียญขนาดเท่ากำปั้นที่มีรูปร่างห้าเหลี่ยมและมีอัญมณีสีแดงไม่กี่เม็ดฝังอยู่ในเหรียญที่ดูเหมือนจะทำมาจากทอง ในขณะที่แดนีลแตะมัน มันได้เรืองแสงสีแดงอย่างน่ากลัวออกมาและเริ่มร้อนขึ้น

“ส่งมันมาให้ข้าเร็วเข้า ไม่อย่างนั้น มันอาจจะทำร้ายเจ้า”

แดนีลรีบนำเหรียญไปใส่ในมือของเอเลนาฟในทันที จากนั้น แสงสีแดงก็เปลี่ยนเป็นสีทอง

เขาถือเหรียญไว้ราวกับใช้มันเป็นไมค์ก่อนที่เขาจะกล่าวว่า “นี่เอเลนาฟ ข้าอยู่ในตรอกที่ 3 ทางตะวันออกของห้องสมุดเมือง ต้องการความช่วยเหลือและรับสมัครคนใหม่อีกหนึ่ง ส่งหมอมาด้วย มันดูเหมือนว่าปอดของข้าอาจจะทะลุ”

ปอดทะลุ? ชายคนนี้ยังยืนอยู่ได้อย่างไร? ขณะที่แดนีลสงสัยอยู่นั้น ก็มีเสียงดังออกมาจากเหรียญ

“เข้าใจแล้ว รออยู่ที่นั่นชั่วครู่ บางคนจะไปหาเจ้าใน 1 นาที”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด