World domination system – Chapter 70 องค์ชายใหญ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 70 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 70 องค์ชายใหญ่

ธงสูง 20 ฟุต เป็นสิ่งแรกที่ออกมาจากประตู ​หลังจากที่เสียงฆ้องดังขึ้น นี่เป็นสัญญาณการเริ่มพิธีศพ

นี่เป็นครั้งแรกที่แดนีลได้เห็นกองทัพของราชอาณาจักรแลนธานอร์ โดยปกติแล้ว กองทัพจะประจำการอยู่ในค่ายนอกเหมืองหลวง พวกเขาไม่ค่อยจะเข้ามาในเมืองนัก เพราะพวกเขาจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับออกไปรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่ชายแดนของราชอาณาจักร จะมีเพียงบุคลระดับสูงเท่านั้น ที่มักจะเข้ามาในเมืองหลวง เพื่อสนทนากับราชา

ชุดคลุมสีน้ำเงินที่ทำมาจากวัสดุแวววาว คลุมร่างของทหารตั้งแต่จนถึงหัวเข่า และที่เอวของพวกเขาก็ถูกรัดด้วยเข็มขัดหนัง ซึ่งเข็มขัดหนังนี้มีประเป๋า 6 ใบ ติดกับมัน ในขณะเดียวกัน กางเกงของพวกเขาก็ทำมาจากวัสดุที่คล้ายๆกันนั้น รองเท้าบู๊ตดูแข็งแรงเป็นพิเศษ และมันก็ราวกับมีตะปูติดอยู่ใต้รองเท้า ทำให้เสียงการเดินดั่งกระหึ่มเป็นอย่างมาก

อินทรธนู(บ่าติดยศ)บนไหล่สีเทาอ่อน ทำให้ชุดเครื่องแบบของพวกเขาโดดเด่นยิ่งขึ้น

ดวงตาของเหล่าทหารมองตรงไปข้างหน้า ราวกับว่า พวกเขาจะเดินผ่านทุกสิ่งทุกอย่างในเส้นทางของพวกเขา โดยไม่สนใจสิ่งใดจนกว่าจนถึงจุดหมาย การแสดงออกเช่นนี้ ทำให้หลายคนที่กำลังมองดู ก้าวถอยหลังด้วยความหวาดกลัว ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้ขบวนมากขึ้น

มีผู้แบก 5 แถว แต่ละแถวมีทหาร 10 นาย และมีอีก 5 แถว ที่เครื่องแบบแตกต่างออกไป

ทหารเหล่านี้มีอินทรธนูสีแดง ทำให้ทุกคนที่มองรู้สึกว่า มีเลือดไหลออกมาจากไหล่ของพวกเขา แม้ว่าเครื่องแบบจะคล้ายกัน แต่เข็มขัดของพวกเขามีกระเป๋า 8 ใบติดกับมัน ซึ่งดูเหมือนจะเต็มพื้นที่อย่างสมบูรณ์

โลงศพประดับด้วยทองคำและอัญมณีมีค่า ตั้งเอียง 45 องศาจากพื้น ขณะที่มันออกมาจากประตู มันได้ลอยอยู่บนอากาศ ทำให้ทุกคนสามารถจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน แดนีลมองเข้าไป และเขามั่นใจว่า ร่างที่อยู่ในโลง เป็นคนเดียวกับชายรชราที่ปรากฎตัวขึ้นในป่า ก่อนที่เขาจะเทเลพอร์ตออกมา มงกุฎทองคำอยู่บนหัวของเขา ซึ่งมันเป็นสัญลักษณ์ว่า ครั้งหนึ่ง เขาเคยเป็นผู้ปกครองทั่วทั้ราชอาณาจักรแห่งนี้

ตามข้อมูลที่แดนีลสามารถรวบรวมมาได้ กรมทหารจอมเวทย์เล็กๆของกองทัพ ก็ควรจะอยู่ที่นี่เช่นกัน กระนั้น พวกเขากลับไม่ได้ปรากฎตัวขึ้นที่ใดเลย

ในเวลานั้น มันดูเหมือนว่า ภาพโลงศพของราชาองค์ก่อน จะก่อให้เกิดความตื่นตัวในหมู่ฝูงชน แดนีลมองไปยังคน 5 คน ที่อยู่รอบๆเขา เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำหมัดแน่น และดูเหมือนกำลังจะรอสัญญาณบางอย่าง

แน่นอนว่า ยังมีบางคนที่ซ่อนความรู้สึกได้ดี จากเครื่องมือการเฝ้าระวังของระบบ แดนีลสามารถจะมองเห็นสายตากที่แตกต่างออกไปได้นับสิบคู่ เพียงแต่พวกเขาปกปิดความรู้สึกและความตั้งใจของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

ในฉับพลัน เขาก็รู้สึกสังหรณ์ได้ว่า มีบางอย่างกวาดมาที่เขา ราวกับมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสถานที่ที่เขายืนอยู่ ทำให้ตัวเขารู้สึกอึดอัดและและรุ่มร้อน

[คาถาของจอมเวทย์ผู้โดดเด่นระดับนักรบ : การตรวจสอบกระหายเลือด ถูกเปิดใช้งานใกล้กับจุดที่โฮสต์อยู่ โฮสต์ต้องการจะร่ายคาถาต่อต้านการตรวจสอบหรือไม่?]

แดนีลรอบตอบอย่างตื่นตระหนกทันทีว่า ‘ใช่’ จากนั้น เขาก็รู้สึกโล่งอกที่ความรู้สึกถึงลางสังหรณ์เบาบางลง แม้จะมีโอกาสเพียงเล็กน้อย แต่แดนีลก็ไม่ต้องการจะเสี่ยงเปิดเผยความตั้งใจของเขา คาถาต่อต้านการตรวจสอบ เป็นสิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นโดยใช้เครื่องมือการเฝ้าระวังเป็นพื้นฐาน เช่นเดียวกับน้ำยากับดักน้ำผึ้ง ความสามารถของระบบ ได้รับการพัฒนาเป็นคาถาที่มีผลจำกัดซึ่งเขาสามารถจะใช้งานได้ แม้ผลของมันจะมีจำกัด แต่แดนีลได้ให้มันทำงานเฉพาะที่แตกต่างจากเครื่องมือเฝ้าระวัง ซึ่งจะปกป้องเขาจากการเฝ้าระวังของศัตรูเท่านั้น คาถานี้สามารถจะขัดขวางความพยายามในการตรวจสอบด้วยวิธีต่างๆได้ การตรวจสอบกระหายเลือด เป็นเพียงแค่คาถาตรวจสอบประเภทหนึ่ง แต่มันก็เป็นสิ่งที่มีเพียงจอมเวทย์ผู้โดดเด่นระดับนักรบขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะสามารถร่ายได้

อย่างตกตะลึง แดนีลรู้สึกว่า ราชาองค์ก่อนอาจจะแกล้งตาย หรือไม่ บุคคลที่มีพลังอำนาจระดับเดียวกับราชาองค์ก่อนคนอื่นได้มาอยู่ที่นี่แล้ว เหตุการณ์ต่างๆไม่แน่นอนเหมือนดั่งที่เขาและกองกำลังอื่นๆคาดการณ์เอาไว้

หันไปรอบๆ เขาเห็นชายชุดคลุมสีน้ำตาลถูกยกขึ้นไปบนอากาศพร้อมแสดงใบหน้าบิดเบี้ยว น้ำลายฟูมปากของเขาอยู่ชั่วครู่ ก่อนที่เขาจะหมดสติไปและลอยอยู่บนอากาศ

แดนีลเห็นร่างมากมายลอยขึ้นเช่นเดียวกับร่างก่อนหน้าไปบนอากาศอย่างช้าๆ มองไปรอบๆ เขาเห็นว่ามีบางคนจากฝ่ายของเขาด้วย ขบวนหยุดระหว่างเส้นทางของมัน ขณะที่เหล่าทหารจดจ้องไปยังคนที่หมดสติเหล่านี้อย่างไร้อารมณ์ สิ่งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ที่อยู่ใกล้ประตูมากที่สุด และที่นี่มีประชากรอย่างน้อย 10%ของราชอาณาจักรมารวมตัวกัน กระนั้น ผู้คนบนถนน แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลเพียงใด ก็ยังคงสามารถจะมองเห็นภาพอันน่าตกใจนี้ได้อย่างชัดเจน

เหล่าประชาชนทั่วไปตื่นตระหนก เด็กๆดึงเสื้อผ้าของพ่อแม่พวกเขา พวกเขาหวาดกลัวร่างที่ถูกแขวนไว้บนอากาศซึ่งดูราวกับคนตาย มองดูภาพนี้ แดนีลรู้สึกรังเกียจผู้ที่ร่ายคาถานี้เป็นอย่างมาก

ชายสามคนปรากฎตัวขึ้นกลางอากาศเหนือพื้นดิน 15 ฟุต มองดูคนที่หมดสติพร้อมกับแสดงความโกรธบนใบหน้า

หนึ่งในพวกเขามีลักษณะคล้ายกับราชา ซึ่งยืนอยู่ข้างเขา ที่แตกต่างอย่างชัดเจนก็คือ เขาไม่ได้มีผมสีเงินเหมือนราชา แต่เป็นผมสีทองที่เปร่งประกายโดดเด่นที่สุดจากทั้งสาม

“บิดาของข้า ราชาเจฟฟรอย ได้ใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อปกป้องราชอาณาจักรแห่งนี้ด้วยทุกสิ่งที่เขามี แต่คนเหล่านี้กลับกล้าแสดงเจตนาไม่ดีในงานพิธีศพของเขา ข้าควรที่จะตัดหัวพวกมันทั้งหมดเพื่อเป็นการระลึกถึงความเสียสละของบิดาข้าต่อราชอาณาจักร” ราชากล่าวอย่างไม่พอใจ ด้วยน้ำเสียงอันเกรี้ยวกราดของเขา มันทำให้ประชาชนหลายคนที่เห็นเต็มไปด้วยความหวาดกลัว

“ท่านพ่อ ปล่อยพวกเขาไปเถิด ให้การกระทำนี้เป็นคำเตือนสุดท้ายต่อบรรดาเหล่าผู้ที่มีเจตนาร้ายต่อราชบัลลังก์ โปรดปล่อยพวกเขาไปเพื่อเห็นแก่หน้าข้า เป็นของขวัญการกลับมาราชอาณาจักรของข้า”

ชายหนุ่มกล่าว ซึ่งมันเป็นดั่งแสงแห่งความหวังของประชาชน บรรยากาศอันน่าหวาดกลัวที่เกิดจากคำกล่าวของราชา ถูกปัดเป่าออกไปด้วยน้ำเสียงอันไพเราะนี้ ในขณะนั้น ประชาชนทั่วไปที่อยู่ใกล้ๆต่างก็รู้สึกถึงความกตัญญู

“ตามที่เจ้าปรารถนา บุตรชายข้า เนื่องด้วยศักยภาพของเจ้า แม้แต่รองปรมาจารย์นิกายแห่งนิกายใบไม่ร่วงโรยก็ยังให้เกียรติราชอาณาจักรของพวกเราด้วยการคงอยู่ของเขา ข้าจะยกโทษให้พวกเขาเป็นครั้งสุดท้าย ถือซะว่าเป็นของขวัญให้กับเจ้า ท่านรองปรมาจารย์ โปรดปลดคาถาด้วยเถิด และราชอาณาจักรก็ขอขอบคุณที่ท่านใช้คาถาจอมเวทย์ผู้โดดเด่นระดับนักรบ การตรวจสอบกระหายเลือด”

“ปล่อยให้ข้าจัดการกับคนเหล่านี้ ที่ดูเหมือนจะสูญเสียความศรัทธาต่อตระกูลแลนธานอเร่ด้วยเถิด”

ชายคนสุดท้ายที่สวมชุดคลุมสีเขียวที่ประดับด้วยลาดลายใบไม้ พยักหน้าก่อนจะโบกมือ

คนที่หมดสติอยู่กลางอากาศตกลงบนพื้น ขณะที่แดนีลดูการเล่นละครเรื่องนี้ต่อไป

เห็นการแสดงความขอบคุณของประชาชนทั้งหลายที่กลัวว่าคนที่พวกเขารักจะถูกตัดหัว แดนีลปรบมือให้กับราชา ขณะที่ควบคุมความต้องการจะเย้ยหยันไว้ภายในใจ

เห็นได้ชัดว่า องค์ชายใหญ่มีระดับความเข้าใจขั้นสีโลหิต แดนีลรู้ว่าเขาอยู่ในนิกายที่ห่างไกล แต่แดนีลไม่รู้เลยว่า เขาจะสามารถหาผู้เชี่ยวชาญระดับสูงมาได้เช่นนี้

คาถาตรวจสอบกระหายเลือด สามารถร่ายได้เฉพาะจอมเวทย์ผู้โด่ดเด่นระดับนักรบขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งมันเป็นระดับเดียวกับราชาองค์ก่อน

ดังนั้น ในฉับพลัน ราชาจึงได้ประกาศออกไปว่า มีใครบางคนที่ทรงพลังอำนาจอยู่ข้างเขา ซึ่งสามารถจะเติมเต็มช่องว่างของราชาองค์ก่อนได้ ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ได้สร้างความประทับใจดีให้องค์ชายใหญ่ในสายตาของประชาชนจำนวนมาก

ตอนนี้ สิ่งที่แดนีลจะทำก็คือ รองดูว่า กองกำลังต่างๆในราชอาณาจักรจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อสิ่งนี้

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด