World domination system – Chapter 20 ลาภก้อนโต

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 20 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 20 ลาภก้อนโต

“บังอาจนัก!”

เสียงที่สง่างามได้หยุดมือของยามไว้กลางทาง

ด้านหน้าของเขาเป็นชายคนหนึ่งที่เดินขึ้นบรรไดมาพร้อมกับคลื่นพลังอำนาจ เขามีผมสีทอง จมูกปลายอวบ หนวดเคราเกลี้ยงเกลา ชายคนนั้นสวมชุดคลุมสีทองสง่างาม พร้อมด้วยสัญลักษณ์ V ประทับอยู่ที่ด้านหน้า

“นายท่าน!” ทั้งยามและเสมียนกล่าวพร้อมกันขณะที่คุกเข่าลง

ชายคนนั้นเป็นที่รู้จักกันว่า ‘เหยี่ยวชอบธรรม’ เขาเติบโตขึ้นจากการเป็นเพียงพ่อค้าธรรมดา ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเสนาบดีซึ่งเป็นที่ปรึกษาประจำวันให้กับราชา เรื่องราวของเขาเป็นดั่งตำนานที่พ่อแม่มักจะเล่าให้ลูกๆของพวกเขานำไปเป็นแบบอย่าง

แผนของแดนีลและเอเลนาฟก็คือ การจับผิดทั้งสองแบบคาหนังคาเขา เฉพาะการมีผู้มีอำนาจเป็นพยานเท่านั้น การบันทึกวิดีโอถึงจะน่าเชื่อถือและการดำเนินคดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว

เอเลนาฟกล่าวเพียงว่า เขาจะทำให้แน่ใจว่า จะมีผู้มีอำนาจอย่างเพียงพอมาปรากฎตัวขึ้น แดนีลไม่คิดเลยว่า ชายคนนั้นจะเป็นคนที่เป็นรู้จักทั่วทั้งสลัม ว่าเป็นคนใจดีและมีน้ำใจ

ทั่วทั้งราชอาณาจักร มีเสนาบดีเพียง 20 คนเท่านั้น คนเหล่านี้มีอำนาจเป็นรองเพียงราชา ในฐานะที่ปรึกษาและคนสนิทของราชา คำกล่าวของเขามีพลังอำนาจอย่างน่าเหลือเชื่อ

“ห้องสมุดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยราชาองค์ที่สามแห่งแลนธานอร์ เพื่อให้ทั้งคนร่ำรวยและคนยากจนสามารถศึกษาหาความรู้ได้ แม้ว่าราชาองค์ปัจจุบันจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเข้าเพื่อสนับสนุนการเงินของราชอาณาจักร แต่เขาก็ยังคงให้ความสำคัญกับการให้ทุกคนได้รับการต้อนรับและได้รับการปฏิบัติอย่างอบอุ่น แล้วพวกเจ้ากล้าที่จะต่อต้านคำสั่งขององค์ราชาได้อย่างไร?” เขากล่าวนี้ดังกระจายออกไปยังพื้นที่รอบๆ

ฝูงชนที่เฝ้าดูต่างก็ซุบซิบกันเมื่อได้เห็นเช่นนั้น แม้หลายคนจะเคยมีชะตากรรมถูกทำร้ายโดยคนทั้งสอง แต่พวกเขาก็ไม่เคยส่งเสียงใดๆเพราะพวกเขาไม่มีอำนาจมากพอ เมื่อเห็นว่า ในที่สุดทั้งสองก็จะถูกลงโทษ พวกเขาก็เต็มไปด้วยความปิติยินดี และบางคนก็หัวเราะออกมา

ได้ยินเช่นนั้น เสมียนก็หลั่งของเหลวออกมาเปรอะเปื้อนกางเกงของเขา

ท่ามกลางเสียงหัวเราะของฝูงชน ยามก็ร้องขอว่า “นายท่าน โปรดยกโทษให้กับพวกเราด้วยเถิด! โปรดให้โอกาสพวกเรา ได้แก้ไขความผิดพลาดของตนเองด้วยเถิด!” เสียงของเขาสั่นไหว เพราะเขารู้ว่ามันอาจจะทำให้ชีวิตของเขาจบลงได้ ทั้งหมดที่เขาหวังก็คือ ให้ชายคนนี้แสดงความเมตตาและปล่อยให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไป หากเป็นเสนาบดีคนอื่นๆ วันประหารของเขาคงจะถูกกำหนดแล้ว

“ข้าได้บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ด้วยเครื่องประดับเวทมนต์ส่วนตัวของข้าแล้ว เมื่อข้ากลับไปถึงพระราชวัง ข้าจะออกคำสั่งให้สอบสวนการกระทำของพวกเขาในทันที พวกเจ้าจะได้รับโทษตามคำสั่งศาล ตอนนี้ ออกไปจากสายตาของเขาได้แล้ว และอย่าได้คิดที่จะหนี เพราะจอมเวทย์ที่คอยรักษาความปลอดภัยให้กับข้า ได้ทำเครื่องหมายที่พวกเจ้าทั้งสองไว้แล้ว”

หลังจากจบ เขาก็ได้หันไปหาแดนีล ที่มีรอยยิ้มแห่งชัยชนะอยู่บนใบหน้าของเขา แผนการของพวกเขาประสบผล

“ทำได้ดีมาก เด็กน้อย ด้วยการนำความอยุติธรรมอันเลวร้ายมาสู้แสงสว่าง เจ้าได้สร้างคณูปการให้แก่ราชอาณาจักรแลนธานอร์แล้ว ด้วยอำนาจของข้าในฐานะเสนาบดี ข้าจะขอให้เจ้าเป็นพลเมืองชั้นยอดของราชอาณาจักร จงไปที่พระราชวัง เพื่อรับรางวัลของเจ้า” เขากล่าวขณะยิ้มกว้างให้กับแดนีล

ฝูงชนด้านหน้าห้องสมุดที่ตอนนี้มีเกือบ 500 คนแล้ว ได้ปรบมือให้กับคำกล่าวของเสนาบดี บางคนที่อยู่ด้านหลังก็ได้ตะโกนออกมาว่า “พลเมืองชั้นยอดแดนีล ขอบคุณมาก!” สิ่งนี้กระตุ้นให้คนอื่นๆเริ่มตะโกนตามมากมาย ซึ่งมันได้ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่รู้จัก

แดนีลยิ้มออกมาอย่างหยุดไม่ได้ เขาตระหนักได้ว่า ความรู้สึกชื่นชมและให้คำลังใจเช่นนี้ เป็นสิ่งที่เขามองหามาโดยตลอด มันเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเดือดพล่านและรู้สึกมีชีวิตชีวากับความสำเร็จ

สองชีวิตของแดนีลทำให้เขากลายเป็นเขาในปัจจุบัน ในขณะนี้ เขาตระหนักได้แล้วว่า สิ่งที่เขาต้องการอย่างแท้จริงนั้นคืออะไร มันก็คือ การลงโทษคนชั่วร้ายและยึดมั่นในความยุติธรรม

ราวกับจะฉลองให้กับโอกาสนี้ เสียงของระบบได้ดังขึ้นท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชน

[ติ๊ง!]

[ภารกิจ : แก้แค้นยามและเสมียนของห้องสมุด เสร็จสิ้น, รางวัลพิเศษ : แต้มประสบการณ์ 30 แต้ม, รางวัลเพิ่มเติม : ปลดล็อกระบบย่อยของความสำเร็จ]

[คำอธิบาย : ระบบย่อยของความสำเร็จจะติดตามและบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำในการเดินทางของก้าวสู่การปกครองโลกของโฮสต์ รางวัลความสำเร็จจะทำให้ได้รับแต้มประสบการณ์จำนวนมาก]

[ความสำเร็จ : ผู้กอบกู้ของผู้คน-1]

[ผู้กอบกู้ของผู้คน-1 : ด้วยการเปิดเผยการกระทำที่ชั่วร้ายของยามและเสมียนห้องสมุดเมืองแลนธานอร์ คุณได้รับการยกย่องจากผู้คน บางคนจะจดจำชื่อของคุณและบอกกล่าวการกระทำของคุณให้กับผู้อื่น ซึ่งมันจะเป็นการเริ่มต้นเรื่องราววีรบุรษของคุณ ขอแสดงความยินดีกับก้าวแรกในการปกครองโลก!]

[ได้รับรางวัล : แต้มประสบการณ์ 500 แต้ม]

[ความสำเร็จ : ได้รับความสำเร็จแรกในการปกครองโลก]

[ความสำเร็จแรกในการปกครองโลก : ขอแสดงความยินดีกับการปลดล็อกระบบย่อยของความสำเร็จ และได้รับความสำเร็จแรก]

[ได้รับรางวัล : แต้มประสบการณ์ 500 แต้ม]

[มีแต้มประสบการณ์ทั้งสิ้น 1050 แต้ม]

แดนีลรู้สึกราวกับมีใครบางคนตีหัวเขา เขาไม่สามารถจะคิดหรือเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย

เขาต้องขอคำยืนยันจากระบบถึง 3 ครั้ง เขาจึงสามารถจะยอมรับว่ามันเป็นความจริงได้

นี่เป็นลาภก้อนโตอย่างแท้จริง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด