World domination system – Chapter 15 การประลองเด็กฝึกหัด

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 15 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 15 การประลองเด็กฝึกหัด

[ผลข้างเคียง : ความเจ็บปวด เส้นพลังเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากและจำเป็นสำหรับชีวิต ดังนั้น การสัมผัสมันจึงก่อให้เกิดความเจ็บปวด]

[โฮสต์ต้องรู้ก่อนว่า เส้นพลังเหล่านี้เป็นตัวตัดสินและมีอิทธิพลต่อสิ่งต่างๆนอกเหนือจากการลำเลียงพลังงาน การพยายามขยายมันโดยที่ตัวเองไม่สามารถจะสัมผัสถึงมันได้ อาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกายและทำให้จิตใจผิดปกติได้ อย่างไรก็ตาม หากมันถูกจัดการโดยระบบแล้ว จะไม่มีโอกาสดังกล่าวเกิดขึ้น]

ได้ยินเช่นนั้น แดนีลก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก และสิ่งที่ระบบกล่าวมา มันก็มีความหมายว่า ข่าวลือที่เขาได้ยินมาก่อนหน้านี้อาจจะเป็นเรื่องจริง

ความเจ็บปวด? มันเป็นสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ที่จะก้าวข้ามตลอด 3 เดือนที่ผ่านมานี้

‘เทคนิคในอนาคต จะต้องใช้เวลานานเช่นนี้หรือไม่?’ เขาถามต่อ ตั้งแต่ที่ระบบออฟไลน์ไป สิ่งนี้ก็รบกวนเขามาตลอด หากเทคนิคต่างๆต้องใช้เวลายาวนานมากเกินไป เขาสงสัยว่า มันจะส่งผลกระทบต่อความแตกต่างระหว่างเขาและคนอื่นๆมากเพียงใด หากระบบใช้เวลาออฟไลน์เป็นส่วนใหญ่

[ด้วยการอัพเดทระบบ ฟังก์ชั่นและเครื่องมือทั้งหมดจะทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ มันยังมีลักษณะที่ชื่อว่า ‘การติดตั้งเบื้องหลัง’ ซึ่งจะปลดล็อกในภายหลัง และมันสามารถจะแก้ปัญหาสถานการณ์เช่นนี้ได้ ระบบรับรองว่าด้วยแต้มประสบการณ์ โฮสต์สามารถแก้ไขทุกอย่างได้]

แน่นอนว่า ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับแต้มประสบการณ์ เขาพอจะคาดเดาเกี่ยวกับมันได้บ้างแล้ว

คำถามสุดท้ายของเขา เกี่ยวข้องกับคำอธิบายการวิเคราะห์ตัวเขาของ SAT

‘หากผู้คนมีเส้นพลังเล็กและดูดซับพลังได้เพียงเล็กน้อย แล้วเหตุใด ในการดูดซับพลัง พวกเขาถึงจำเป็นต้องใช้พลังงานและเวลามากขึ้นเพื่อก้าวหน้า? ในระดับพลังที่เท่ากัน มันควรจะต้องใช้เพียงเวลาที่มากขึ้นไม่ใช่หรือ?’

[ในระหว่างกระบวนการดูดซับ ขณะที่พลังงานเดินทางเข้าไปในร่างกายของมนุษย์ มันได้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับพลังงานเหล่านั้น ซึ่งทำให้พลังงานเหล่านั้นไม่สามารถจะถูกดูดซับได้อีกต่อไป และพลังงานที่เปลี่ยนไปนี้ ก็จะถูกดูดซับกลับคืนสู่โลก]

ตอนนี้ มันสมเหตุสมผลแล้ว

ย้อนกลับไปที่โลกเดิม มนุษย์ปล้นทรัพยากรจากโลกโดยไม่คำนึงถึงมัน ซึ่งได้ส่งผลกระทบด้านลบต่อโลก ที่นี่ มันดูเหมือนว่า จะมีกลไกการต่อต้านทรัพยากรที่มนุษย์นำมาใช้ มนุษย์ดึงอีเธอร์และวัสดุอื่นๆออกมาจากโลกเพื่อดูดซับพลังงาน ในระหว่างกระบวนการนี้ อย่างน้อยที่สุด ก็จะมีพลังงานบางส่วนกลับคืนไปสู่โลก เขาสงสัยกระทั่งว่า หลังจากที่มนุษย์คนนั้นตายลงแล้ว พลังงานทั้งหมดที่เขาเคยดูดซับ ก็อาจจะกลับคืนสู่โลกเช่นกัน

เหลือเวลาอีก 6 วัน ก่อนจะถึงการทดสอบสุดท้าย เอเลนาฟบอกเขาอย่างลับๆว่า สามอันดับแรกจะได้รับของขวัญและสิทธิพิเศษบางอย่างจากสำนัก มันถึงเวลาที่จะทดสอบแล้วว่า เทคนิคที่เขาได้รับมานี้ มันจะทำให้เขาแข็งแกร่งมากขึ้นเพียงใด

เขาหวังว่า มันจะทำให้เขาสามารถที่จะเอาชนะใบหน้าที่หยิ่งผยองของเด็กอ้วนก่อนหน้านี้ได้

……………………………………………………………………………..

1 สัปดาห์ถัดมา

ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ บุคลากรที่รับผิดชอบห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานยุ่งเป็นอย่างมาก เขามีหน้าที่วิเคราะห์ปริมาณการใช้อีเธอร์ในแต่ละครั้ง และค้นหาความผิดปกติใดๆ

มีครั้งหนึ่ง ที่หนึ่งในจอมเวทย์ได้แอบเจาะรูที่ห้องโถงไปยังห้องของเขาอย่างลับๆ สิ่งนี้ได้ทำให้อีเธอร์ลดลงในอัตราที่น่าตกใจ

ตลอดช่วงเวลานั้น บุคลากรถูกตัดค่าจ้างซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะพวกเขาไม่สามารถค้นหาสาเหตุได้ นี่เป็นเพราะการวิเคราะห์เป็นการฝึกอบรมสำหรับบุคลากร งานการจัดการห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานนั้น ทำกำไรได้อย่างมากในโลกภายนอก เพราะตระกูลและสำนักหลายแห่งขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะที่สามารถจัดการการบริโภคอีเธอร์อันมีค่าได้

ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ การบริโภคอีเธอร์เพิ่มขึ้น 5% แม้ว่ามันจะดูน้อย แต่หากสังเกตว่า มีคนใช้ห้องโถงเกือบ 100 คนในแต่ละวันแล้ว สิ่งนี้นับเป็นอีเธอร์ปริมาณมหาศาล การเพิ่มขึ้น 5% มันหมายถึงปุ่มเนื้อขนาดใหญ่ด้านการเงินของสำนักฝึกฝน

วันนี้เป็นวันประลองเด็กฝึกหัด และเพื่อหาวิธีขจัดปัญหาการจัดการห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงาน แจ็คตัดสินใจที่จะสังเกตการณ์พวกเขา

ก่อนที่การประลองจะเริ่มขึ้น เขาขอให้เพื่อนของเขา มาร์ค มาช่วยเขาสังเกตการณ์

“หนึ่งในคนที่โดดเด่นที่สุดก็คือเด็กที่มีใบหน้าจม ดูเหมือนว่าเขาจะสูญเสียไขมันไปเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น บางคนกล่าวว่า เขาอยู่ไม่ไกลจากจากระดับมนุษย์ขั้น 1 แล้ว ความได้เปรียบของร่างศักยภาพสูง ช่างน่าอิจฉานัก” เขากล่าวพร้อมถอยหายใจ แจ็คและมาร์คต่างก็มีร่างกายที่มีศักยภาพต่ำ ซึ่งมันทำให้พวกเขารับได้เพียงงานเบื้องหลังเท่านั้น

อย่างน้อยที่สุด คนที่มีศักยภาพก็จะกลายเป็นคนที่ร่ำรวยและน่านับถือ แตกต่างจากคนทั่วไปที่อย่างมากก็เป็นได้เพียงผู้ช่วยของพ่อค้า

มองไปรอบๆ แจ็คเห็นเด็กร่างผอม แต่เด็กร่างผอมคนนี้ กลับดูโดดเด่นกว่าเด็กคนแรกในสายตาของเขา และเขาได้ถามมาร์คว่าเด็กคนนั้นเป็นใคร

“โอ้ เด็กนั่นชื่อแดนีล และเขาก็มีศักยภาพต่ำเช่นเดียวกับพวกเรา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาอยู่ในลำดับที่หก และเขาเกือบจะเทียบได้กับผู้ที่มีร่างกายศักยภาพสูง นี่ก็เพราะความตั้งใจและความพยายามของเขา มันไม่มีโอกาสเลยที่เขาจะก้าวเข้าสู่ 5 อันดับแรก แต่เขาก็เป็นที่กล่าวถึงทั่วทั้งสำนัก ดูเหมือนว่า เขาจะเป็นคนที่พยายามมากที่สุดจากเด็กฝึกหัดรุ่นนี้ทั้งหมด และเขายังมักจะฝึกในช่วงเวลาที่คนอื่นนอนหลับไปแล้วด้วย”

“โอ้ นั่นช่างน่าเสียดายนัก” แจ็คกล่าว เขารู้ดีว่า มันยากลำบากเพียงใดที่เขาคนที่มีร่างกายศักยภาพต่ำ จะสามารถรุ่งโรจน์บนโลกใบนี้ได้ พี่ชายของเขาก็ได้เข้าร่วมกองทัพด้วยร่างกายศักยภาพต่ำ และเขาต้องทำงานอย่างหนักทุกวัน โดยที่ถูกกล่าวอ้างว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขาและเหมาะกับศักยภาพของเขา แล้วในที่สุด เขาก็เกือบที่จะกลายเป็นบ้าคลั่งและลาออกมา

ก่อนที่การประลองจะเริ่มต้นขึ้น เสียงเชียร์ของฝูงชนที่รวมตัวกันก็ดังกังวลาลขึ้น และในครั้งนี้ผู้ที่รับหน้าที่ผู้ตัดสินก็คือ จอมเวทย์น้ำ แบนเนอร์  เพราะเขามีวิธีที่รุนแรงน้อยที่สุดในการแยกเด็กฝึกหัดทั้งสองออกจากกัน สำหรับเรื่องที่จอมเวทย์แรงโน้มถ่วง วิลด้า เคยเป็นผู้ตัดสิน มันยังคงได้รับการเล่าถึงจนถึงตอนนี้ เนื่องจากขณะที่เธอแยกเด็กคนหนึ่งที่ทำร้ายคู่ต่อสู้ที่ยอมแพ้ไปแล้วไม่หยุดอยู่นั้น เธอได้ใช้อารมณ์มากเกินไป และขว้างเด็กคนนั้นออกไปอย่างรุนแรง จนเกือบที่จะเป็นการฆ่าเขา

สำหรับแบนเนอร์ เขาสามารถใช้น้ำล้อมรอบคนที่ไม่เชื่อฟังเขาได้ ซึ่งมันเป็นการยุติการต่อสู้ได้อย่างเบามือกว่ามาก

การประลองจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มศักยภาพ เพิ่มเติมก็คือ คนที่มีลำดับต่ำกว่า สามารถที่จะท้าท้ายผู้ที่มีอันดับสูงกว่าได้ 1 ครั้ง

แต่ละยกจะใช้เวลาราว 1 นาที คนแรกที่ทำร้ายคู่ต่อสู้ได้ก่อน 3 ครั้ง จะถูกประกาศให้เป็นผู้ชนะ สิ่งนี้ถูกนำมาใช้เพื่อลดการบาดเจ็บกับร่างกายที่กำลังเจริญเติบโตของเด็กฝึกหัด ไม่ว่าอย่างไร เด็กเหล่านี้ก็ได้รับการฝึกมาเพียง 3 เดือนเท่านั้น กระนั้น หากพวกเขาสามารถแสดงให้เห็นถึงเทคนิคที่ดีได้ พวกเขาก็จะได้รับเสียงเชียร์จากฝูงชน

แดนีลเป็นจุดสนใจพิเศษ เพราะเขาเอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วกว่าคนอื่นๆ นอกจากนี้ เขายังมักจะแสดงท่าทีที่สงบ ทำให้ฝูงชนชอบดูการประลองของเขาเป็นอย่างมาก

หลังจากประลอง 3 กลุ่มเสร็จสิ้นแล้ว การประลองระหว่างกลุ่มก็เริ่มต้นขึ้น จากการกำหนด ผู้มีศักยภาพสูงจะถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 1-5, ผู้มีศักยภาพกลาง จะถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 6-…, ในกลุ่มศักยภาพต่ำ แดนีลถูกจัดอยู่ในลำดับที่สูงสุดของพวกเขา เพราะเขาเอาชนะคนอื่นๆทั้งหมดได้

การประลองเกือบทั้งหมดเกิดจากเด็กในกลุ่มศักยภาพกลางท้าทายเด็กในกลุ่มศักยภาพสูง ยกเว้นอยู่ 2 คน

คนแรกคือ แฟกซัล เขาท้าทายเด็กฝึกหัดระดับหกโดยตรง ซึ่งนี่เคยเป็นลำดับของแดนีลมาก่อน

มือขวาของแฟกซัลนั้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก เขาฝึกฝนกับแดนีลอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน บางครั้ง แม้แดนีลจะพยายามอย่างหนัก แต่เขาก็ยังพบว่า มันยากอย่างมากที่จะไปยืนอยู่ด้านหลังของแฟกซัลได้

ทันทีที่การประลองเริ่มต้นขึ้น แฟกซัลก็กระโดดข้ามเวที และฟาดลงที่หน้าผากของคู่ต่อสู้ จนเขาสงบลงและพ่ายแพ้ในทันที

การประลองจบลงอย่างรวดเร็ว และมันทำให้ฝูงชนโห่ร้องดังยิ่งกว่าเดิม ถัดไปเป็นการปะลองครั้งสุดท้าย ที่แทบจะไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

เด็กฝึกหัดศักยภาพต่ำ ได้ท้าทายเด็กฝึกหัดศักภาพสูงลำดับแรก

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด