World domination system – Chapter 29 ห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานตามธรรมชาติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 29 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 29 ห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานตามธรรมชาติ

‘ระบบ สรุปไดอารี่’ เขาบอกกับระบบขณะที่แตะไดอารี่

[ไดอารี่ถูกเขียนโดยกอร์ดอนเท้าปราดเปรียว หนึ่งในโจรมีค่าหัว รายละเอียดในไดอารี่ ได้บันทึกเกี่ยวกับการปล้นของเขา เงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการปล้น จะถูกใช้ในเหล้ารัมของคนแคระ โฮสต์ต้องการรู้ข้อมูลใด?]

‘เหตุใดพวกเขาถึงมาปล้นที่บ้านของข้า’ แดนีลถาม

[กอร์ดอนและคู่หู่ของเขา ได้รับการว่าจ้างจากคนในโลกใต้ดิน ไม่ได้มีการระบุชื่อผู้ว่าจ้าง สำหรับการว่าจ้าง พวกเขาจะต้องขโมยแผนที่เฉพาะที่ซ่อนอยู่ในหนังสือเล่มหนึ่งในห้องสมุดของเสนาบดี และพวกเขาก็ถูกห้ามไม่ให้แตะต้องมัน อย่างไรก็ตาม กอร์ดอนได้ดูมัน และเมื่อพบว่ามันนำมาสู่บ้านแอนิวรอนในสลัม พวกเขาที่คิดว่ามันเป็นขุมทรัพย์ ก็ตัดสินใจลอบเข้ามาในบ้านของโฮสต์เพื่อหวังขโมยสมบัติ]

แผ่นที่? แดนีลหยิบแผนที่สีเงินออกมาจากในเป้

‘ใช้แผนที่นี้หรือไม่?’ เขาถามขณะที่มองดูรายละเอียด

[ยืนยัน แผนที่นี้นำมาสู่บ้านแอนิวรอนอย่างแน่นอน ไม่มีข้อมูลที่สำคัญอื่นๆอีก ยกเว้นโยคใต้ตำแหน่งกากบาทที่ว่า ‘ติดตามกระแสอีเธอร์ไป’]

ติดตามกระแสอีเธอร์ไป? เห็นเช่นนั้น แดนีลก็คิดย้อนกลับไปถึงหมอกสีขาวในห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานในสำนักฝึกอบรม เขาหยิบบล็อกอีเธอร์ขึ้นมาและกล่าวว่า

‘ระบบ ข้าจะต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถสร้างหมอกขาวเหมือนในห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานได้?’

[ความดันจะทำให้อีเธอร์อยู่ในรูปของก๊าซ ซึ่งสามารถดูดซับได้ โฮสต์จะต้องบีบไปที่บล็อก]

ได้ยินเช่นนั้น แดนีลก็บีบบล็อกด้วยมือทั้งสองข้าง ในการแปรงสภาพ ดูเหมือนว่ามันจะต้องใช้ความดันมหาศาล ด้วยความแข็งแกร่งทั้งหมดของเขาในตอนนี้ แม้จะออกแรงเป็นเวลานาน แต่เขากลับทำให้บล็อกอีเธอปล่อยหมอกอีเธอร์ก้อนเล็กๆออกมาได้เท่านั้น และหลังจากที่หมอกอีเธอร์ถูกปล่อยออกมา สีของบล็อกอีเธอร์ดูเหมือนจะจางลงเล็กน้อย

หมอกอีเธอร์เล็กๆนั้นลอยอยู่ในอากาศ ก่อนที่มันจะค่อยๆลอยไปยังห้องนั่งเล่น จากนั้น มันลอยต่ำลงและหายไปในพื้นกลางห้อง

‘เอ่อ นั่นเป็นปกติหรือ?’ เขาถามโดยไม่ได้คิดอะไร

[ตอบโฮสต์ หมอกอีเธอร์ที่ถูกปล่อยออกมา จะลอยอยู่ในอากาศ เว้นแต่ว่ามันจะถูกลมพัดหายไป มันจะไม่ลอยลงพื้นด้วยตัวเอง เว้นแต่ว่าจะมีบางสิ่งดูดซับมันหรือแปรสภาพมัน มีบางสิ่งดึดดูดอีเธอร์อยู่ใต้พื้น ขอแนะนำให้โฮสต์ขุดในตำแหน่งดังกล่าว]

พ่อแม่ของเขายังอยู่ข้างนอก แดนีลจึงรอ และคิดว่าควรจะทำอย่างไร

เพียงชั่วครู่ พ่อของเขาก็เดินเข้ามา

“ท่านพ่อ เหตุใดบ้านของพวกเราถึงถูกสร้างขึ้นที่นี่?” เขาเริ่มจากการถาม

ด้วยตกใจกับคำถาม โรเบิร์ตจึงชะงักเล็กน้อยก่อนจะกล่าวว่า “นั่นเป็นเรื่องตลกอย่างแท้จริง มันมีผู้ฝึกสอนชราในสถาบันการทหารที่ข้านับถืออยู่ผู้หนึ่ง และเขาเป็นคนที่ชอบกล่าววาจาไร้สาระ ในวันที่ข้าถูกขับไล่จากกองทัพ เขาได้บอกให้ข้าสร้างบ้านขึ้นที่นี่ เขาบอกว่า สถานที่แห่งนี้จะนำโชคลาภและความมั่งคั่งมาสู่บ้านของพวกเรา ในตอนนั้นเขาไม่มั่นคงนัก แม้ว่าเขาดูเหมือนจะกล่าวบางอย่างที่มีเหตุผล แต่เขาก็กลายเป็นสั่นเครือและเปลี่ยนเรื่องในฉับพลัน ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็เสียชีวิตลง ข้าจึงได้เลือกที่จะสร้างบ้านขึ้นที่นี่ เพราะมันเป็นความปรารถนาสุดท้ายของเขาที่มอบให้กับข้า มีอะไรหรือเจ้าลูกชาย?”

“ข้าพบแผนที่บนร่างของโจรที่พยายามจะปล้นบ้านของพวกเรา มันนำข้าไปสู่ที่แห่งหนึ่งในป่า และที่นั่น ข้าได้ค้นพบบล็อกอีเธอร์เหล่านี้และแผนที่นำมาสู่บ้านของพวกเรา อีเธอร์ที่ข้าปล่อยออกมาจากบล็อก มันลอยลงไปในพื้น ท่านพ่อ มันอาจมีบางอยู่ข้างใต้นี้ พวกเราสามรถขุดเพื่อดูว่ามันเป็นอะไรได้หรือไม่?” เขาโกหก

เดิม โรเบิร์ตมองไปที่เขาด้วยสายตาที่ไม่เชื่อ ก่อนที่เขาจะถอนหายใจออกมาและกล่าวว่า “เจ้าลูกชาย ข้าจะไม่ถามเจ้าว่าเพราะเหตุใด เจ้าถึงไม่ได้บอกเรื่องที่เจ้าไปที่นั่นก่อนหน้านี้ จะเกิดอะไรขึ้นหากว่ามันมีอันตราย? ข้าดีใดที่มันไม่เกิดอะไรขึ้น แต่เจ้าจะต้องระมัดระวังตัวให้มากกว่านี้ เจ้าต้องจำเอาไว้ว่า ที่พวกเรายังอยู่ที่นี่ก็เพราะเจ้า หากเจ้าต้องการความช่วยเหลือ ก็เพียงแค่บอกกับพวกเรา”

แดนีลรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกนอกจากโกหล เพราะความจริงมันอันตรายมากเกินไป

“ก็ได้ ข้าจะให้ขุดที่นี่ ข้าจะไปเอาพลั่วและสิ่งของสำหรับบรรทุกดิน นอกจากนี้ พวกเรายังต้องใช้มีดตัดแผ่นเหล็กบนพื้น”

ได้ยินเช่นนั้น แดนนีลก็หยิบเครื่องประดับเวทย์มันออกมาและขยายมันเป็นกริช ก่อนจะกล่าวว่า “เอเลนาฟให้ข้ายืม”

“เช่นนั้น ก็ต้องใช้เพียงแค่ 2 อย่าง” โรเบิร์ตกล่าวพร้อมกับมองไปที่กริชอย่าโหยหา ก่อนจะเดินออกประตูไป ความโศกเศร้าเต็มอยู่ในดวงตาของเขา ราวกับเขากำลังคิดย้อนกลับไปถึงวันที่เขาถือดาบอย่างมั่นคงบนสนามรบ

ความปรารถนาที่จะได้รับความยุติธรรมในหัวใจของแดนีลแข็งกร้าวขึ้น ไม่นานหลังจากนั้น พวกเขาก็ตัดแผ่นเหล็ก และเริ่มขุด

หลังจากที่แม่ของเขากลับมา เธอก็กล่าวเช่นเดียวกับพ่อของเขา พวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อเขา แดนีลรู้สึกโชคดีที่มีพ่อแม่คอยช่วยเหลือ

ทั้งครอบครัวช่วยกันขุดตลอดทั้งคืนจนมันลึกได้ 15 ฟุต สำหรับดินที่ขุดขึ้นมา พวกเขานำไปทิ้งอย่างระมัดระวังที่ท่อระบายน้ำ

ในที่สุด พลั่วก็กระทบวัตถุบางอย่างจนทำให้เกิดเสียง ‘ต๊อง’ ราวกับสิ่งนั้นเป็นเหล็ก แดนีลกวาดดินที่อยู่รอบๆออกไป และเขาสังเกตเห็นว่ามันเป็นประตูเหล็กที่เฉียง 45 องศาจากพื้น มันไม่ได้ถูกล็อกเอาไว้ เมื่อแดนีลเปิดประตูออก หมอกสีขาวก็พุ่งเข้ามาปะทะตัวเขา

มันคืออีเธอร์ แดนีลตกตะลึงและเขาตะโกนออกมาว่า “มีบางอย่างที่นี่ ข้าขอเข้าไปตรวจสอบดูก่อน!” แดนีลเดินเข้าไป ก่อนจะปิดประตูอีกครั้ง

ห้องที่เต็มไปด้วยหมอก มีความสูงโพรงราว 10 ฟุต มันเป็นห้องทรงกลมที่ทำจากหิน มีคริสตัลจำนวนมากฝังอยู่ในรูปแบบต่างๆรอบตัวเขา และคริสตัลเหล่านั้นก็คือ อีเธอร์

[โฮสต์ได้เข้าสู่ห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานตามธรรมชาติ ห้องโถงเช่นนี้ปรากฎได้ยากมาก มีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 1,000 จากแหล่งอีเธอร์ การก่อตัวตามธรรมชาติของคริสตัลอีเธอร์ ช่วยให้พื้นที่นี้รวบรวมหมอกอีเธอร์ไว้ที่นี่ ทำให้มันเป็นห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับที่เคยใช้ในสำนักฝึกอบรม ที่แตกต่างก็คือ ที่นั่น จะต้องมีการเติมอีเธอร์เข้าไปทดแทนอีเธอร์ที่ถูกใช้อย่างต่อเนื่อง]

[ห้องโถงฝึกอบรมกระตุ้นพลังงานตามธรรมชาติ ได้รวบรวมอีเธอร์มาไว้ในสถานที่ของมัน ดังนั้น มันจะยังคงสามารถใช้งานได้จนกว่าอีเธอร์ส่วนใหญ่ในพื้นที่รอบๆจะถูกรวบรวมจนหมด แน่นอนว่า มันจำเเป็นจะต้องมีอีเธอร์อยู่รอบๆในระดับหนึ่ง ห้องโถงถึงสามารถปรากฎขึ้นได้]

[ห้องโถงตามธรรมชาติแห่งนี้ได้ถูกค้นพบแล้ว ผนังคล้ายเหล็กถูกสร้างขึ้นล้อมรอบการก่อตัวตามธรรมชาติ แต่อีเธอร์สามารถผ่านวัสดุส่วนใหญ่ได้ มันจึงไม่ใช่สิ่งกีดวาง]

[อีเธอร์ถูกรวบรวมในสถานที่แห่งนี้ และโฮสต์สามารถดูดซับได้เฉพาะอีเธอร์ที่อยู่ในห้องนี้ หากต้องการรวบรวมอีเธอร์มากขึ้น โฮสต์จะต้องเปลี่ยนตำแหน่งของห้อง]

[ระบบของแสดงความยินดีกับโฮสต์ ในการค้นพบขุมทรัพย์ระดับสูง]

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด