World domination system – Chapter 98 ความผิดปกติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 98 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 98 ความผิดปกติ

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เรื่องต่างๆทำให้แดนีลเต็มไปด้วยอารมณ์

ในตอนนี้ เขาใช้เวลาไปกับการจัดเลี้ยงในห้องบัลลังก์ ที่ซึ่งทำให้เขาปลดปล่อยอารมณของตัวเองออกมา

แม้ว่าเขาจะมีชีวิตในโลกก่อนมา 18 ปี และในโลกนี้อีก 4 ปี แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นความตายอย่างใกล้ชิด สำหรับตัวเขาและโลกก่อนแล้ว การฆาตกรรมนั้นเป็นสิ่งที่ผิดศีลธรรมและไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เรื่องราวของเหล่าสมาชิกกองทัพการปกครอง มันทำให้เขาเข้าใจชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆว่า ศีลธรรมของโลกแห่งนี้มันแตกต่างออกไป

แม้เขาจะเคยเห็นความตายและการทำลายล้างในเหตุการณ์เหล่ารัมของคนแคระมาแล้ว แต่ตอนนั้น เขาเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์เท่านั้น

ซึ่งมันทำให้เขาเข้าใจความรู้สึกของผู้คนในโลกก่อน ที่หลายคนดูข่าวที่น่ากลัวเกี่ยวกับความตายและการทำลายล้างในทีวี แต่พวกเขากลับไม่ได้รู้สึกอะไรเกี่ยวกับมันมากนัก

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเหล่านั้นไม่สามารถจะเปรียบเทียบกับความรู้สึกของการลงมือทำจริงได้ ความไม่แน่นอน, ความสงสัย และความรู้สึกผิด มันส่งผลกระทบต่อจิตใจของเขา แม้เขาจะรู้ว่า สิ่งที่เขาทำถูกต้องก็ตาม

การกระทำของราชาองค์ส่งผลให้มีผู้คนจำนวนมากต้องตายไป เพียงเพราะความเห็นแก่ตัวของเขา เขาเป็นคนที่ไม่สมควรจะได้รับความเมตตาใดๆ แม้ว่าการกระทำสุดท้ายของเขา จะเป็นการช่วยชีวิตของแดนีลก็ตาม ในตอนนั้น แดนีลยิงแท่งน้ำแข็งทะลุหน้าอกของเขา มันเป็นภาพที่ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเขา

มันเป็นครั้งแรกที่เขาดำเนินกระบวนการยุติธรรมด้วยมือของตัวเอง และเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง ดังนั้น มันจึงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเขา

แม้ว่าเขาจะดำเนินกระบวนการยุติธรรมด้วยมือของตัวเองเป็นครั้งแรกกับราชา แต่คนแรกที่ตายด้วยมือของเขาก็คือ ลาราเวล เหตุการณ์นั้นทำให้เขาเก็บความรู้สึกส่วนใหญ่ของเขาเอาไว้ในใจ

เขายังคงจำใบหน้าที่ผ่อนคลายของลาราเวล ขณะที่เข็มเพลิงเจาะเข้าไปในหัว ทำลายหน่อจอมเวทย์และสมอง ซึ่งทำให้เขาตายในที่สุด

ในตอนนี้ สิ่งที่แดนีลทำได้ก็คือ สั่งให้เคลเลอร์ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ลาราเวลจะถูกฝังอย่างสมเกียรติ ให้คู่ควรกับผู้ที่ยอมสละชีวิตเพื่อช่วยราชอาณาจักร ในความเป็นจริง แม้แต่เคลเลอร์ก็รู้สึกโศกเศร้าเมื่อได้ยินการกระทำของลาราเวลและความตายของเขา หากเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจะสร้างภาพลักษณ์โฉมใหม่ให้กับตระกูลแลนธานอเร่

เมื่ออารมณ์ที่เก็บไว้ทั้งหมดระเบิดออกมา เขาไม่มีทางเลือกนอกจากร้องไห้และกอดพ่อแม่ของเขาเหมือนเด็กตัวเล็กๆ แม้เขาจะรู้ว่า ในตอนนี้ เขาเป็นราชาที่ต้องทำให้ทุกคนเคารพในทุกการกระทำ แต่เขาก็ยังคงเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่หัวเราะและห้องไห้ออกมา เวลาใดก็ตามที่หัวใจของเขาไม่สามารถจะอดกลั้นความรู้สึกเอาไว้ได้อีก

กระนั้น เขาก็ตัดสินใจกับตัวเองว่า นับจากนี้ เขาจะควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ดีขึ้น

เขาสั่งให้ห้องครัวส่งไวน์ราคาแพงและอาหารแสนอร่อยเข้ามา ราชาใช้เวลาหนึ่งคืนไปกับงานเลี้ยงในห้องบัลลังก์ ร่วมกับเหล่าสหาย, ครอบครัว และผู้ติดตามของเขา

ตลอดช่วงเวลานี้ เขาหัวเราะออกมาขณะคิดย้อนกลับไปถึงความทรงจำดีๆ และบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยที่ทำให้เขากลายมาเป็นราชาในตอนนี้ แน่นอนว่า เรื่องราวนี้ได้รับการปรับปรุงบางส่วน

โรเบิร์ตและมาเรียร้องไห้ตลอดทั้งคืน แม้แต่ในเวลากินและดื่ม พวกเขาก็ยังคงร้องไห้ออกมาอย่างเป็นสุข พวกเขาไม่เคยคาดฝันเลยว่า ลูกชายของพวกเขาจะกลายเป็นราชา โรเบิร์ตรู้ว่า ลูกชายของเขากำลังทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่า มันจะเป็นสิ่งที่น่าตกตะลึงเช่นนี้ ทั้งหมดนี้ทำให้เขารู้สึกขอบคุณพระเจ้า ที่มอบลูกชายที่แสนดีเช่นนี้มาให้

สำหรับเอเลนาฟ, แฟกซัล และโจชัว พวกเขาลังเลที่จะเข้าใกล้แดนีล เนื่องจากสถานะใหม่ของเขา เห็นเช่นนั้น แดนีลก็เดินเข้าไปหาพวกเขาแล้วกอดพวกเขาทีละคนทีละคน ซึ่งมันได้ทำลายความลังเลของพวกเขาออกไป เขายังบอกด้วยว่า ในฐานะราชาของพวกเขา เขาสั่งให้พวกเขาปฏิบัติกับเขาเช่นเดียวกับเมื่อก่อน

แดนีลตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว ไม่ว่าเขาจะก้าวขึ้นไปถึงระดับใด เขาก็จะยังคงใส่ใจและให้ความสำคัญเหล่าผู้ที่ช่วยเหลือเขาตลอดเส้นทาง นี่เป็นลักษณะนิสัยของเขา และสิ่งนี้ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น ขณะที่พวกเขามองเขาหัวเราะออกมา งานเลี้ยงนี้ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แม้ว่าเขาจะไม่ดื่ม และความกระตือรือร้นที่เขาแสดงออกมา มันทำให้หลายคนสงสัยว่า เขาดื่มไวน์ไปหลายขวดแล้ว แม้แต่แฟกซัลที่มักจะเงียบขรึม ก็ยิ้มออกมาบนใบหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เขาพูดคุยและหัวเราะไปพร้อมกับสหายของเขา อย่างไรก็ตาม ใบหน้าของเขาแสดงออกถึงความโศกเศร้าซ่อนเร้นเอาไว้ ราวกับมีบางสิ่งที่รบกวนเขาอยู่ในใจ

หลังจากนอนหลับไปครึ่งวัน ในที่สุดแดนีลก็ตื่นมาพร้อมกับความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและเต็มไปด้วยพลัง เขารู้สึกว่า ความตึงเครียดและความกังวลทั้งหมดหายไป และพวกมันถูกแทนที่ด้วยความปรารถนาที่จะทุกสิ่งเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยคนที่เชื่อในตัวเขาอย่างเต็มที่

คำสั่งแรกของเขาก็คือ การจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมประชาชน การรวบรวมข้อมูล เป็นสิ่งแรกที่จำเป็น หากเขาต้องการจะมอบความยุติธรรมให้อย่างราบรื่นและน่าพึงพอใจ

ด้วยเหล่าคนชั้นสูงยังคงถูกขังและได้รับอาหาร แดนีลจึงสั่งให้บางคนคอยสังเกตพวกเขาอยู่ตลอดเวลา ความมั่งคั่งและทรัพสินย์ของพวกเขาถูกยึดไปแล้ว คนที่คอยสังเกตพวกเขาจึงเพียงแค่ดูปฏิกิยาและการกระทำของแต่ละคน แล้วจดบันทึกอย่างละเอียด

คำส่ังที่สองของแดนีลก็คือ การนำบันทึกการเงินทั้งหมดในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มาให้เขาอ่าน เขาต้องการจะทำความเข้าใจการเงินของราชอาณาจักรอย่างชัดเจน ซึ่งมันจะช่วยให้เขาสามารถตัดสินใจได้สะดวกขึ้นในอนาคต

ข้อมูลเช่นนี้มักจะถูกจัดเก็บใน 2 รูปแบบ หนึ่งคือ ม้วนกระดาษที่เรียบง่าย สำหรับข้อมูลจำนวนเล็กน้อย

สองคือ เครื่องประดับเวทมนต์เก็บข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งนำเข้ามาจากราชอาณาจักรเดียวกับที่พวกเขานำเข้าสิ่งกีดขวางที่ใช้ป้องกันยุงจากทรัพยากรพลังงาน

เครื่องประดับเวทมนต์เหล่านี้มีลักษณะเป็นลูกบาศก์ ที่ดูเหมือนจะทำมาจากทองแดง

แต่ละชิ้นราชาสูงถึง 5,000 แลนทอง และแต่ละชิ้นสามารถเก็บข้อมูลได้ 100,000 แถว แต่ละลูกบาศก์ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับแต่ละวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น ลูกบาศก์สำหรับข้อมูลทางการเงิน มีแถวที่สามารถจะเก็บ วันที่, สถานที่, จำนวน, ความต้องการ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมได้

หลังจากแดนีลออกคำสั่ง ลูกบาศก์กว่า 500 ลูก ก็ถูกนำมาด้านหน้าเขา นอกจากนี้ สิ่งเหล่านี้มาจากราชาไม่กี่สมัยเท่านั้น ข้อมูลทั้งหมดมากกว่านี้หลายเท่า และสำหรับการรายงานจริงต่อราชา มันจะมีรายงานสรุปของบันทึกเหล่านี้ แทนที่จะนำรายละเอียดออกมาเหมือนที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้

‘ระบบสามารถจะวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากเช่นนี้ได้หรือไม่?’ แดนีลถาม เขากลัวว่า จำนวนข้อมูลที่มากเกินไปเหล่านี้ จะทำให้แผนการของเขาได้รับผลประทบได้

[ยืนยัน ระบบมีความสามารถในการดูดซับข้อมูลไม่จำกัด แต่ความเร็วในการวิเคราะห์มีจำกัด ระบบเสนอให้ใช้เครื่องมือ โมดูลวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่-1 ราคา 2,000 แต้มประสบการณ์]

ได้ยินเช่นนั้น แดนีลก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก เขาเคยเห็นเครื่องมือนี้มาก่อน และคิดไว้แล้วว่าจะได้ซื้อมันหลังจากที่ขึ้นเป็นราชา

‘ซื้อมัน’

[ซื้อและติดตั้งเครื่องมือเสร็จสิ้น ขอบคุณสำหรับการซื้อจากระบบ]

[แต้มประสบการณ์คงเหลือ 8,000 แต้ม]

แดนีลสั่งให้ทุกคนออกไป และเขาเริ่มภารกิจอันยาวนานในการสัมผัสแต่ละลูกบาศก์ เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ระบบวิเคราะห์ ก่อนพิธีราชาภิเษก เขาตัดสินใจใช้ห้องโถงของราชาที่มีหัวใจมังกร เป็นฐานปฏิบัติการของเขา มันเป็นห้องขนาดใหญ่ และแดนีลรู้สึกว่ามันเหมาะสมแล้ว เพราะเขายังไม่ได้ขึ้นครองบัลลังก์อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่สัมผัสลูกบาศก์ลูกแล้วลูกเล่า เขาก็ทรุดตัวลงบนเตียงของเขา และรอให้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

ในที่สุด หลังจากผ่านไปไม่กี่นาที เสียงของระบบก็ดังขึ้น

[การวิเคราะห์เบื้องต้นเสร็จสิ้น พบความผิดปกติ ต้องการจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับความผิดปกติทางการเงินหรือไม่?]

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด