World domination system – Chapter 122 คําสั่ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 122 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 122 คําสั่ง

 

ในวันถัดมา เกิดความอึกทึกภายในพระราชวัง เจ้าหน้าที่หลายคนวิ่งพล่านไปรอบๆด้วยความตื่นตระหนก จากคําสั่งเรียกประชุมราชสํานักในฉับพลันของราชา

 

ในความเป็นจริง สภาพที่เกิดขึ้นในตอนนี้ มันเป็นผลมาจากเหตุการณ์เมื่อวันก่อน คนเหล่านี้คุ้นเคยกับราชา ที่มักจะลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเองเพื่อระบายความโกรธ

 

ครั้งก่อน เมื่อครั้งที่เหล่ารัมของคนแคระถูกทําลายโดยเชิร์ชแห่งความเที่ยงธรรม

 

ในวันนั้น คนรับใช้ 4 คน และข้าราชการ 3 คน ถูกราชาริชาร์ดฆ่าตาย เนื่องจากเขาไม่สามารถค้นหาผู้กระทําผิดได้

 

มีข่าวลือว่า เขาได้ลงทุนในผับและสนามต่อสู้แห่งนั้น ด้วยการที่มันถูกทําลาย มันจึงได้สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อแหล่งรายได้สําคัญของเขาในฉับพลัน

 

คําสั่งเรียกประชุมราชสํานัก เหลือเวลาอีกเพียง 2 ชั่วโมงก่อนถึงเวลานัดหมาย ดังนั้นเหล่าเสนาบดีและข้าราชการจึงพากันรีบเร่งมายังพระราชวัง ขณะเดียวกันก็กระซิบกระซาบกันเกี่ยวกับเรื่องที่จะเป็นวาระการประชุม แน่นอนว่าพวกเขาหลายคนอดไม่ได้ที่จะหลั่งเหงื่อออกมา จากสิ่งที่ราชาองค์ก่อนเคยทําในสถานการณ์ที่คล้ายๆกันนี้

 

การประชุมราชสํานักเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. ราชาได้เดินเข้ามาพร้อมกับผู้ติดตาม เหมือนเมื่อการประชุมราชสํานักครั้งก่อน

 

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ มันแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน

 

ก้าวเดินของราชาแตกต่างออกไป ขณะที่บนใบหน้าของเขา ก็มีรอยยิ้มบางๆ ในความเป็นจริง บางคนที่มีไหวพริบกระทั่งสังเกตว่ามีบางอย่างแตกต่างออกไปเกี่ยวกับตัวเขา แต่พวกเขาไม่สามารถจะเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่ามันคืออะไร

 

หลังจากขึ้นไปนั่งบนบัลลังก์แล้ว เขาก็ทําท่าให้ทุกคนนั่งลง ก่อนจะเปิดปากและเริ่มต้นการประชุมราชสํานัก

 

“พวกท่านทุกคนคงจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการประหาร ที่พวกเราจัดขึ้นเพื่อนําความยุติธรรมมาสู่ประชาชนแล้ว น่าเสียดาย ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของพวกเรา มันเป็นไปไม่ได้ที่จะแก้แค้นในตอนนี้”

 

เป็นที่เข้าใจกัน หลายคนได้คาดเดาเกี่ยวกับหัวข้อนี้ไว้แล้ว วิธีที่ผู้บุกรุกทั้งสองใช้นั้น มันบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า พวกเขาเป็นกองกําลังที่แลนธานอร์ไม่สามารถจะต่อต้านได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม บางคนยังคงเป็นกังวลว่าราชาจะใจร้อนและรีบเร่งแก้แค้นอย่างเร็วที่สุด ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงถอนหายใจอย่างโล่งอก เมื่อพวกเขาได้ยินราชาหนุ่มกล่าวอย่างมีเหตุผลออกมา

 

“ พวกเราจําเป็นจะต้องมุ่งเน้นไปที่สวัสดิการของราชอาณาจักร ขณะเดียวกันก็คอยติดตามอัตลักษณ์ของคนเหล่านั้นสร้างความเสียหายให้กับแลนธานอร์ เหมือนดั่งที่ข้าทําต่อหน้าประชาชนก่อนหน้านี้ ข้าสัญญาว่าเลือดของพวกเขาจะไหลนอง หัวใจของพวกเขาจะถูกแทง ทําให้พวกเขารู้สึกเสียใจกับการเลือกที่จะต่อต้านราชอาณาจักรแห่งนี้”

 

คํากล่าวนี้ทําให้คนที่เพิ่งถอนหายใจโล่งอกรู้สึกเหน็บหนาว นั่นเป็นความตั้งใจของแดนีล เพื่อแสดงให้เห็นว่า ความโกรธของเขาไม่ได้ลดลงจากการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล เพียงแค่แลนธานอร์ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องรีบจัดการในตอนนี้

 

หลังจากสงบลงแล้ว รอยยิ้มบางๆก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของแดนีล

 

“สําหรับตอนนี้ ข้ามีคําสั่งหลัก 3 ประการ ที่ข้าต้องการจะดําเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ท่านอาจจะสังเกตเห็นแล้วว่า จากเสนาบดี 20 คน จากการประชุมราชสํานักเมื่อครั้งก่อน ได้เหลือเพียง 8 คนเท่านั้นในตอนนี้ และพวกท่านก็คงจะรู้แล้วว่า คนที่เหลือได้หลบหนี หรือถูกส่งไปอยู่ในคุกแล้ว แม้แต่ในหมู่พวกท่านทั้งแปด ก็มีเพียง 2 คนเท่านั้น ที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง เขากําลังจดจ้องไปยังคนที่เหลือ และข้าคงไม่จํา เป็นจะต้องบอกว่าข้ากําลังกล่าวถึงใคร”

 

เสนาบดีทั้งหมดลุกขึ้นจากเก้าอี้ หลังจากได้ยินราชากล่าวเกี่ยวกับพวกเขา จากทั้ง 8 คนที่ยังเหลือ พวกเขาถูกแบ่งออกเป็นด้านละ 4 คน จากทั้ง 2 ด้านของบัลลังก์

 

ใน 8 คนเหล่านี้ มี 6 คน ที่สั่นสะท้านเมื่อได้ยินคํากล่าวของราชา พวกเขาเคยกระทําผิดไม่กี่ครั้งจริง แต่มันไม่สามารถจะเทียบกับคนอื่นๆได้ นอกจากนี้ พวกเขายังเคยสร้างคณูปการที่สําคัญให้กับราชอาณาจักร และยังสามารถจะเติมเต็มคนอื่นๆที่ไม่อยู่ได้

 

เนื่องจากพวกเขาทํางานการเมืองมาเป็นเวลานาน พวกเขาจึงเข้าใจว่า ที่ราชายังเก็บพวกเขาไว้ เพราะพวกเขามีประโยชน์ และ ความจริงที่ว่าความผิดของพวกเขายังไม่ร้ายแรงพอที่จะถูกส่งเข้าไปในคุกหรือประหารโดยตรง พวกเขารู้ว่าพวกเขาจําเป็นจะต้องพิสูจน์ตัวเอง

 

โดยไม่ตอบกลับใดๆ ทั้งแปดโค้งคํานับต่ํา ขณะที่ 2 คนในหมู่พวกเขา มองตากันและกัน พร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่ปรากฏบนใบหน้าของพวกเขา

 

หนึ่งในนั้นก็คือ เหยี่ยวแห่งความเที่ยงธรรม ในขณะที่อีกคนก็คือ ชายร่างเตี้ยที่กล่าวประท้วงในการประชุมราชสํานักครั้งก่อน เมื่อครั้งที่เอลดินอร์กล่าวข้อเรียกร้องของพวกเขา

 

ตลอดมา พวกเขาหวังที่จะได้รับราชาที่หันมองทุกๆคนรอบตัวเขา และให้โอกาสพวกเขาแสดงความจงรักภักดีของพวกเขาต่อประชาชนที่พวกเขารัก

 

ในที่สุด วันนั้นก็มาถึงแล้ว

 

“ดี ฟังคําสั่ง และการตัดสินใจกระจายความรับผิดชอบ”

 

“ประการแรก รวบรวมผู้มีความสามารถด้านการตีเหล็กและ การเอนชานท์ในราชอาณาจักรแลนธานอร์ ข้าจะจัดตั้งฝ่ายวิจัยขึ้นมาใหม่ ซึ่งข้าจะดูแลมันด้วยตัวเอง แลนธานอร์พึ่งพาเครื่องประดับเวทมนต์ที่จําเป็นจากภายนอกมากเกินไป ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะยุติเรื่องดังกล่าวแล้ว”

 

“ประการที่สอง จัดทําข้อเสนอเกี่ยวกับวิธีที่พวกเราจะติดตามผู้คนที่เข้าออกเมืองหลวงและราชอาณาจักรให้ดีขึ้น ข้ารู้ว่าพวกเรามีบันทึกเกี่ยวกับประชาชนทั้งหมดตั้งแต่แรกเกิด แต่พวกเราไม่มีวิธีระบุอัตลักษณ์นอกจากการให้พวกเขาบอกชื่อและสถานที่เกิดของพวกเขา ด้วยเหตุนี้ ระบบจึงยังไม่ดีพอที่จะรับมือผู้ที่ลอบเข้ามา หากพวกเรามีระบบการระบุอัตลักษณ์ที่ดี บางทีผู้บุกรุกทั้งสอง อาจจะไม่สามารถลอบเข้ามาและก่อเหตุการณ์เมื่อวันก่อนได้โดยง่ายเช่นนี้”

 

“ประการที่สาม ข้าต้องการเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใด บรรดาเหล่าเอนชานเตอร์ระดับสูงในราชอาณาจักร ถึงได้เลือกที่จะย้ายไปยังราชอาณาจักรอื่น ซึ่งมันทําให้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฝ่ายใน พระราชวัง ไม่สามารถจะบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ ข้าต้องการรายงานอย่างละเอียดถี่ถ้วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เอาล่ะ ทุกคนออกไปได้แล้ว”

 

พร้อมกับคํากล่าวเหล่านี้ แดนีลได้เริ่มแผนการของเขา เพื่อทําให้แลนธานอร์สามารถจะพึ่งพาตนเองได้ มันอาจจะเป็นดั่งความฝัน แต่เนื่องจากเขามีพลังแห่งความรู้และระบบที่น่าอัศจรรย์ มันจึงทําให้ความฝันนี้เป็นไปได้

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นสาเหตุของรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา ที่มันคงอยู่มาตั้งแต่เขาเดินเข้ามาในห้อง

 

ในห้องโถงฝึกฝนกระตุ้นพลังงานที่ตั้งอยู่ใต้ห้องโถงของราชา มีร่างหนึ่งที่นั่งขัดสมาธิและหลับตา หายใจเอาหมอกสีขาวที่กระจายอยู่ทั่วห้องเข้าไป

 

ด้านบน ราชาเดินเข้ามาในห้องโถงของเขา หากมีใครอยู่ในห้อง พวกเขาจะเห็นว่าร่างของราชาที่เพิ่งจะเข้าไปในห้อง ค่อยๆสลายหายไปจนกลายเป็นเพียงความว่างเปล่า เหลือไว้เพียงเสื้อผ้าที่ ตกลงบนพื้น

 

ร่างในห้องโถงฝึกฝนลุกขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มกว้างบนใบหน้า ขณะที่ใช้ทางเดินลับที่อยู่ข้างๆ เพื่อเข้าไปยังห้องโถงของราชาโดยตรง หยิบเสื้อผ้าขึ้นมาจากพื้น และโยนมันไปยังตระกร้าที่อยู่ด้านข้างของห้อง ก่อนที่จะหัวเราะคิกคักออกมา

 

ในห้องที่ว่างเปล่า ราชาแห่งแลนธานอร์หัวเราะกับตัวเอง ขณะที่ได้ยินเสียงแจ้งเตือนจากระบบ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า ความฝันที่จะฝึกฝนและจัดการราชอาณาจักรในเวลาเดียวกันของเขานั้น ประสบความสําเร็จแล้ว

 

[เวลาจํากัด : ถึงเวลาจํากัด 1 ชั่วโมงแล้ว ร่างจําลองนักสู้สลายไป โคลนใหม่พร้อมใช้งานแล้ว]

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด