World domination system – Chapter 25 นักบวชแห่งความเที่ยงธรรม

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 25 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 25 นักบวชแห่งความเที่ยงธรรม

แดนีลกระโดดลุกขึ้นและรีบเปลี่ยนเครื่องประดับเวทมนต์เป็นกริชในทันที มือของเขาข้างหนึ่งนวดไปยังมือที่ถือกริช เพื่อให้เลือดของเขากลับมาไหลเวียนเป็นปกติอีกครั้ง

“สบายใจได้ เราเพียงแค่ต้องการจะช่วยเจ้า เราไม่รู้ว่าเจ้ามาทำอะไรที่นี่ แต่จงจำไว้ว่า เจ้าติดหนี้นักบวชแห่งความเที่ยงธรรม หากเจ้าไปที่เมืองรุ่งเรืองของเซนต์แห่งความเที่ยงธรรม ก็มาเยี่ยมเยือนนิกายของพวกเราได้” ชายผมแดงคนหนึ่งกล่าว เขามีบรรยากาศที่มั่นคงอยู่รอบตัว ราวกับมันไม่ใช่เขาที่นานอยู่กับพื้นเมื่อครู่นี้

ก่อนที่แดนีลจะทันได้กล่าวอะไร ทั้งสองก็หายไปต่อหน้าเขา

จากนั้น ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นในหูของเขา

“หาทางหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้ก่อนเวลาจะผ่านไป 2 ชั่วโมง สิ่งต่างๆจะยุ่งวุ่นวาย และเจ้าไม่ต้องการที่จะอยู่ที่นี่แน่เมื่อมันเกิดขึ้น”

เพียงชั่วครู่ ระบบก็กล่าวขึ้นว่า

[เทคนิคช่องว่างมิติพร้อมสำหรับการพัฒนา แต่โฮสต์จำเป็นจะต้องไปถึงจอมเวทย์ระดับมนุษย์ขั้น 4 เสียก่อน]

จอมเวทย์ระดับมนุษย์ขั้น 4 ระดับดังกล่าวสามารถเรียกลมเรียกเมฆในแลนธานอร์ได้

การฝึกฝนของนักเวทย์นั้น ยากยิ่งกว่าการฝึกฝนของนักสู้ ดังนั้น นักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรก็คือราชา ซึ่งควรจะอยู่ในระดับมนุษย์ขั้น 9 เป็นอย่างน้อย ราชาไม่ค่อยออกไปต่อสู้ด้านนอกมากนัก เขาเลือกที่จะให้ผู้บัญชาการนักรบนำกองทัพไปต่อสู้แทนเขา สำหรับผู้บัญชาการรักรบ เขาจำเป็นจะต้องเป็นนักรบระดับมนุษย์ขั้น 8 เป็นอย่างน้อย

ยิ่งระดับขั้นสูงเท่าไหร่ การฝึกฝนก็ยิ่งยากมากขึ้นเท่านั้น และแม้แต่ทรัพยากรที่พวกเขาจำเป็นจะต้องใช้ก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเป็นทวีคูณ ในความเป็นจริง รายได้ส่วนใหญ่จากภาษีและการพิชิตของราชอาณาจักร จะเข้าสู่กระเป๋าของราชา หน้าที่ของเขาก็คือ การเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดและทำให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย ด้วยการคงอยู่ของเขา มันจะทำให้ทุกฝ่ายในราชอาณาจักรสมดุล และไม่ก่อให้เกิดหายนะ

จอมเวทย์ระดับสูงสุดก็คือ จอมเวทย์ราชสำนัก ซึ่งเป็นจอมเวทย์ระดับมนุษย์ขั้น 7 เขาทำหน้าที่เป็นองครักษ์ส่วนตัวของราชา และพลังอำนาจของเขาเทียบเท่ากับพ่อของเอเลนาฟ เช่นเดียวกับที่มีผู้บัญชาการนักรบ มันยังมีผู้บัญชาการจอมเวทย์ที่เป็นจอมเวทย์ระดับมนุษย์ขั้น 6 ด้วยเช่นกัน แต่เขามีฐานะเทียบได้กับผู้บัญชาการนักรบ เพราะความสามารถในการต่อสู้ของเขาเหนือกว่า

แดนีลไม่สามารถจะใช้เทคนิคนั้นได้ในตอนนี้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดี ที่เทคนิคระดับสูงดังกล่าวสามารถจะพัฒนาได้ตั้งแต่ตอนนี้ ปัญหาเดียวก็คือ ระดับขั้นในปัจจุบันของเขา

เมื่อนักบวชหายไปแล้ว เขาก็กลายเป็นอยู่คนเดียวในห้องขัง แดนีลเปิดประตูอย่างระมัดระวังและลอบออกไป จากนั้น เขาก็เดินหาหมายเลขห้องที่เขาตามหา

ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ที่ชั่นล่าง เพราะหมายเลขห้องทั้งหมดมีเพียง 1 ถึง 10 แดนีลจึงค้นหาบันไดและขึ้นไปด้านบน

นอกจากนี้ เขายังต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อปลอมตัว หากเขายังสวมเสื้อผ้าที่มีรอยปะ มันจะกลายเป็นว่าเขาโดดเด่นเกินไป

บันไดซ่อนอยู่ที่ปลายด้านหนึ่งของทางเดิน และแดนีลก็เดินไปยังชั้นสองโดยตรง เสียงครวญครางและเสียงกรีดร้อง ดังมาจากห้องส่วนใหญ่ที่เขาเดินผ่าน แดนีลรู้สึกอายที่ได้ยินเช่นนั้น แม้ว่าเขาจะมี 2 ชีวิต แต่เขาก็ยังคงบริสุทธิ์อยู่

ใกล้ห้อง 21 เขาพบกองเสือผ้าด้านนอกประตูที่แง้มอยู่ เสียงครวญครางและกรีดร้องดังกึกก้องไปทั่วทางเดิน นี่เป็เพราะผู้ใช้ห้องนั้นอาจจะเร่งรีบเกินไป เขาจึงได้ลืมที่จะปิดประตู

ถือโอกาสนั้น เขาหยิบเสื้อผ้าที่พบมาใส่ในทันที แม้ว่าพวกมันจะหลวง แต่หลังจากที่เขาใส่แล้ว มันก็หดตัวจนเข้ากับรูปร่างของเขาโดยอัตโนมัติ ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเสื้อผ้าราคาแพงที่สุดในตลาด ด้วยการเข้ารูปและการควบคุมอุณหภูมิโดยอัตโนมัตินี้ ดูเหมือนมันจะมีการลงอาคมไว้อย่างน้อย 3-4 อย่าง

ตราประจำตระกูลมีตัว L เหนือร่างมังกร ถูกประทับอยู่ที่ด้านหน้าของเสื้อคลุมสีคราม เห็นเช่นนั้น แดนีลก็ตระหนักได้ว่า มันเป็นเสื้อผ้าของสมาชิกราชวงศ์

เขาเกือบที่จะถอดมันออก แต่สุดท้าย เขาก็ตัดสินใจที่จะไม่ถอด เพราะมันมีโอกาสที่เขาจะถูกจับได้มากกว่าหากยังสวมชุดเดิมของเขา

อย่างช้าๆ เขาค่อยๆเดินไปยังห้อง 23 ดูเหมือนว่ามันจะล็อกอยู่

แดนีลถือกริชไว้ในมือตลอดเวลา ตอนนี้ เขาตัดสินใจเก็บมันไว้ในกระเป๋าเสือของเขาเมื่อเข้าไปสังเกตประตูใกล้ๆ

ขณะที่เขาทำเช่นนั้น เขาก็สังเกตเห็นว่า มีการ์ดสี่เหลี่ยมอยู่ในกระเป๋าของเขา หยิบมันออกมา เขาเห็นเป็นสัญลักษณ์ของผับอยู่บันนั้น ซึ่งมันก็คือ ภาพคนแคระที่เมาผลักแก้วของเหลวสีเหลืองไปยังผู้มอง

สังเกตเห็นว่ามีช่องสีเหลี่ยมอยู่ที่ประตู แดนีลจึงลองเสี่ยงโชคด้วยการใส่การ์ดเข้าไป แม้กระนั้น เขาก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก เพราะมันเป็นการ์ดของอีกห้อง

‘แกร๊ก!’

ประตูเปิดออก

ดูเหมือนว่าสมาชิกราชวงศ์จะได้รับมาสเตอร์การ์ด เจ้าของผับให้ความสำคัญกับคนผู้นี้อย่างแท้จริง และราวกับจะกล่าวกับเขาว่า “ใช้ห้องไหนก็ได้ที่ท่านต้องการ”

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด