World domination system – Chapter 42 ร้านค้าระบบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 42 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 42 ร้านค้าระบบ

กรรมการงุนงงที่เห็นราชาจากไปในทันที เขาควรจะอยู่และเลือกของขวัญจอมเวทย์ที่ดีที่สุดตามประสิทธิภาพให้เป็นรางวัลแก่ผู้ชนะ เนื่องจากไม่มีทางเลือกอื่น พวกเขาจึงติดต่อกับสภาสถานศึกษา และประกาศว่าจะมอบรางวัลในภายหลัง

ไม่นานหลังจากนั้น ฝูงชนก็กลับไป ทำให้แดนีลมีโอกาสได้พบกับเพื่อนและครอบครัวของเขา เอเลนาฟตบหัวของเขาและกล่าวว่า “เด็กน้อย เจ้าทำได้ดีมาก ข้ารู้อยู่แล้วว่าเจ้าจะต้องเปร่งประกาย สำหรับราชา เหอะ ข้ารู้อยู่แล้วว่าเขาโหดเหี้ยม แต่ถึงกับใช้เทคนิคเพื่อให้เจ้าคุกเข่า? นั่นมันเป็นบางสิ่งที่…”

ดูเหมือนเขาต้องการจะกล่าวอะไรต่ออีก แต่เขาก็ได้ปลีกตัวออกมา หลังจากที่สังเกตเห็นว่า มาเรียวิ่งเข้ามาหาแดนีลพร้อมกับแขนที่เปิดกว้าง

เธอกอดเขาแน่นและร้องไห้ออกมาอย่างที่ไม่สามารถจะควบคุมได้ มันเป็นน้ำตาของความปิติยินดีที่ได้เห็นถึงความสำเร็จของเขา พ่อของเขายืนห่างออกไปไม่กี่ก้าวพร้อมกับใบหน้าที่ยิ้มกว้างและดวงตาที่กระจ่างใส ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นมาหลายปีแล้ว ดูเหมือนว่า ความสำเร็จของเขา จะทำให้ความทุกข์ทรมานและความเสียใจตลอดหลายปีของพ่อแม่เขาเริ่มสลายลงแล้ว

แฟกซัลกอดเขาถัดจากแม่ของเขา สำหรับการแสดงออกของเขา แดนีลเห็นได้ถึงความสุขสำหรับสำเร็จของเขาและความปรารถนาที่จะยืนเคียงข้างเขา แฟกซัลเป็นคนที่พูดน้อยแต่รู้สึกมาก เมื่อได้เห็นผู้คนมากมายชื่นชมแดนีล มันก็ราวกับได้จุดไฟในตัวของเขา

ทุกคนได้รับเชิญให้ไปที่วิลล่าของพวกเขา ขณะที่บ้านแอนิวรอนจัดงานเลี้ยงครั้งใหญ่ แม้แต่ผู้คนจากสลัมก็ยังเดินทางมาตามคำเชิญของโรเบิร์ต

แม้แต่เฟลิกซ์ก็ยังถูกเชิญ และเขาได้นำไวน์แดงมาด้วย 2 ขวด โรเบิร์ตกล่าวกับเขาว่า นำมาเพียง 2 ขวด ช่างเป็นที่ตระหนี่นัก นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นพ่อของเขาแซวใครบางคน

เมื่อถึงค่ำคืน ผู้คนก็เริ่มเดินทางกลับบ้านของพวกเขา และมีหลายคนที่เมา แดนีลไม่ได้ดื่ม แต่เขาสนุกกับการมองทุกคนดื่ม

ไม่นานหลังจากนั้น ก็เหลือเพียงแค่เขากับเฟลิกซ์ เฟลิกซ์แสดงความยินดีกับเขาตั้งแต่มาถึงบ้าน แต่ก็ไม่ได้กล่าวอะไรมากนักเพราะมีคนอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ เขามานั่งข้างแดนีล พร้อมกับถือขวดไวน์ไว้ในมือ

“เอเลนาฟข้าว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในระหว่างการประเมิน” เขากล่าวก่อนที่จะถอนหายใจและดื่มไวน์จากขวดไปอึกใหญ่

“พ่อของข้าเคยบอกกับข้าว่า ช่วงเวลาที่ราชาปฏิบัติต่อประชาชนทั่วไปและเชื้อพระวงศ์อย่างเป็นธรรมนั้น ราชอาณาจักรรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก และก็ในเวลานั้นเอง ที่ราชอาณาจักรของพวกเราขยายอาณาเขตของพวกเราจนมาถึงปัจจุบัน บุรุษและสตรีทำงานร่วมกัน วางทุกสิ่งในมือของพวกเขาลง เพื่อสร้างกำแพงอันยอดเยี่ยมที่จะปกป้องราชอาณาจักรแห่งนี้ แต่ทั้งหมดพังทลายลง เมื่อน้องชายของราชาคนนั้น หรือก็คือ พ่อของราชาคนปัจจุบัน ทรยศเขา เขายึดบัลลังก์และสร้างกำแพงกั้นระหว่างเมืองชั้นในและเมืองชั้นนอก เขาเริ่มสร้างความคิดที่ว่า คนชั้นสูงอยู่เหนือคนทั่วไป”

“บางสิ่งจำเป็นจะต้องถูกเปลี่ยน” เขากล่าวขณะที่ทรุดตัวลงบนโต๊ะและนอนหลับตรงนั้น

นี่เป็นครั้งแรกที่แดนีลได้ยินเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ไม่มีกำแพงกั้นระหว่างเมืองชั้นในและเมืองชั้นนอก เขารู้สึกทึ่งกับราชาคนนั้น ที่สามารถจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เช่นนั้นได้ แน่นอนว่า มันมีบางสิ่งบางอย่างที่จะต้องถูกเปลี่ยน เขาลุกขึ้นและไปห้องของเขา

‘เปิดร้านค้าระบบ’ แดนีลสั่งทันทีที่เข้ามาในห้องแล้ว

[ร้านค้าระบบจะเข้าถึงได้ดีที่สุดด้วยการใช้เครื่องมือ HUD-1 โฮสต์ต้องการติดตั้งเครื่องมือหรือไม่?] ระบบถาม

ทันทีที่แดนีลกล่าวว่า ‘ใช่’ ก็มีหนังสือปรากฎขึ้นตรงหน้าเขา หนึ่งในนั้นมันเป็นหนังสือปกแข็งเล่มหนาที่ถูกวางอยู่บนชั้นวางหนังสือด้านหลัง ซึ่งมันได้ทำให้แดนีลรู้สึกราวกับเขาย้อนกลับไปที่ห้องของเขาในโลกเดิมอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เขาซื้อมาด้วยเงินออมของตัวเอง ครั้งแรกที่เขาเห็นมันในร้าน เขาก็ตกหลุมรักมันในทันที น่าเศร้าที่เขาไม่มีโอกาสได้เติมเต็มชั้นวางหนังสือ และยังต้องขายหนังสือออกไปอีก นี่ก็เพราะสถานการณ์ที่เลวร้ายของเขาในตอนนั้น หนึ่งในความเสียใจของเขาก็คือ ไม่ได้เห็นชั้นวางที่ถูกเติมเต็มด้วยหนังสือเล่มโปรดของเขา

ตอนนี้ เมื่อได้เห็นหนังสือแบบเดียวกันในตอนนั้น แดนีลรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

[การกำหนดค่าแสดงผล ถูกเลือกจากองค์ประกอบที่เหมาะสมที่สุดในความทรงจำของโฮสต์]

[แต้มประสบการณ์คงเหลือ 1150 แต้ม]

[โปรดค้นหาและเลือกเครื่องมือที่ต้องการจะซื้อ] เสียงของระบบทำให้เขาได้สติ

แดนีลลุกขึ้นและเดินไปที่ชั้นวาง เขายกมือไปหยิบหนังสือเล่มนั้นโดยที่ยังมีความลังเลอยู่เล็กน้อย เพราะเขากลัวว่า ทุกอย่างที่เสมือนนั้นจะเป็นของปลอมท แต่หลังจากที่เขาสัมผัสกับหนังสือเล่มนั้นแล้ว เขาก็รู้สึกได้ถึงการเป็นของจริงจากมัน เขาใช้นิ้วปลดเงื่อนที่ถูกไว้ออก จากนั้น เขาก็เปิดหนังสือไปหน้าค้นหา :

การประมวลผลขนาน-1 : ช่วยให้โฮสต์สามารถใช้ 2 เทคนิคพร้อมกันได้,​ราคา 1,000 แต้มประสบการณ์

ส่วนที่เหลือของหนังสือเล่มนี้เป็นสูตรและภาพวาดที่ซับซ้อน ซึ่งมันไม่มีความหมายต่อแดนีลในตอนนี้ สิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้ก็คือ การพัฒนาศักยภาพร่างกายและหน่อจอมเวทย์ในเวลาเดียวกัน ในสถาบัน เขาเลือกที่จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาหน่อจอมเวทย์ เพราะผลจากช่วง 2 เดือนก่อนทดสอบเข้า มันมีผลต่อจิตใจของเขาเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ไม่ได้ลืมรากฐานซึ่งก็คือร่างกายของเขา แล้วเขาก็ได้ฝึกฝนและออกกำลังกายในทุกๆวัน เพื่อให้ไม่ลืมช่วงเวลาฝึกนรก 3 เดือนนั้น

แดนีลถูกล่อลวงให้ซื้อเครื่องมือนี้ในทันที เพราะมันมีคำว่า ‘เทคนิค’ นี่มีความหมายว่า เขาสามารถที่ร่ายคาถา 2 คาถาพร้อมกันได้ ตอนนี้ เขาต้องใช้มันมันพัฒนาศักยภาพของเขาก่อน แล้วค่อยใช้มันกับคาถาเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว เนื่องจากร่ายคาถาได้ทีละครั้ง จึงไม่สามารถจะผสานผลของมันไว้ในการโจมตีเดียวได้ ในก่อนหน้านี้ เขาใช้คาถบอลเพลิงตามด้วยบอลสายฟ้า หากเขาสามารถร่ายคาถาทั้งสองพร้อมกันและผสานพวกมันเข้าด้วยกันได้ ลาราเวลคงจะตายอย่างแน่นอน

แดนีลวางหนังสือลงในชั้นหนังสือ ในขณะนั้น เขาสังเกตเห็นว่าหนังสือบางเล่มมีสีสันสดใสขณะที่เล่มอื่นๆเป็นสีดำ เขาพยายามดึงเล่มสีดำออกมา แต่มันก็ไม่ขยับเคลื่อนไหวใดๆ เมื่อเขาถาม ระบบก็ตอบว่า

[หนังสือสีดำเป็นหนังสือเครื่องมือพิเศษ ต้องผ่านข้อกำหนดลับเพื่อปลดล็อกพวกมัน]

รอยยิ้มหายไปจากใบหน้าของแดนีล ที่คิดไปเองว่าได้ปลดล็อกทุกอย่างแล้ว

เขายักไหล่ และเริ่มตรวจสอบหนังสือเล่มอื่น มันมีเครื่องมือบางอย่างเช่น ควบคุมฝ่าย-1 : ได้รับรายละเอียดสถานะสมาชิกฝ่าย 10 คน, ราคา 5 แต้มฝ่าย มันไร้ประโยชน์ในตอนนี้ เพราะเขายังไม่ได้สร้างฝ่าย แต่เขาก็วางแผนที่จะสร้างเร็วๆนี้

มีเครื่องมืออื่นๆอีกเช่น PAM-3 : ปลดล็อกความสามารถในการทำนาย ทำให้โฮสต์สามารถคาดเดาเทคนิคได้ก่อนที่มันจะถูกใช้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีก, ราคา 2,000 แต้มประสบการณ์ เครื่องมือเช่นนี้ยังไม่เหมาะกับเขาในตอนนี้

สุดท้าย ด้วยแต้มประสบการณ์ของเขา แดนีลถูกบังคับให้เลือก หนึ่งในสองเครื่องมือนี้

การประมวลผลขนาด-1 : ช่วยให้โฮสต์สามารถใช้ 2 เทคนิคพร้อมกันได้,​ราคา 1,000 แต้มประสบการณ์

ปลอมตัว-1 : ทำให้โฮสต์สามารถเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้าและขนาดร่างกายได้ การเพิ่มขนาดจะส่งผลกระทบให้พลังลดลง ระยะเวลาการทำงานของเครื่องมือ 24 ชั่วโมง ราคา 1,000 แต้มประสบการณ์

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด