World domination system – Chapter 77 เชิร์ชโจมตี

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 77 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 77 เชิร์ชโจมตี

1 สัปดาห์ถัดมา

“เชิร์ชแห่งความเที่ยงธรรมมาเพื่อปลดปล่อยราชอาณาจักรแห่งนี้จากเหล่าคนชั้นสูงผู้ชั่วร้าย ในปี 3 วัน มาที่ประตูเมืองชั้นใน เมื่อพระอาทิตย์ลอยอยู่ในจุดสูงสุดของท้องฟ้า เพื่อเป็นสักขีพยานให้กับเหล่านักบวชแห่งความชอบธรรมแล้ว พวกเราจะทำการโจมตีราชาและเชื้อพระวงศ์ ทั้งหมดโห่ร้องสรรเสริญแด่บุญแห่งความเที่ยงธรรมผู้ยิ่งใหญ่”

โปสเตอร์เช่นนี้กระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกที่ เพียงข้ามคืน พวกมันส่วนใหญ่ถูกแตะติดอยู่ตามกำแพงของเมืองชั้นนอก

แม้ว่าทหารยามจะสามารถเก็บพวกมันทั้งหมดออกไปได้ในช่วงบ่าย แต่ก็มีคนพูดคุยเกี่ยวกับมันไปทั่วทั้งเมืองแล้ว

บางคนไม่เชื่อถือมัน เพราะพวกคิดว่า เชื้อพระวงศ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถจะเอาชนะได้ บางคนหวาดกลัว เพราะพวกเขาได้ทำสิ่งชั่วร้ายร่วมกับเหล่าคนชั้นสูง ซึ่งพวกเขาจะถูกจัดการถัดไป หลังจากที่เชิร์ชเข้ายึดอำนาจได้แล้ว

คนส่วนใหญ่คุกเข่าและสวดอ้อนวอนที่หลุมศพของคนที่พวกเขารัก ซึ่งถูกพรากชีวิตไปอย่างไม่ยุติธรรมเนื่องจากการไม่หันมาแลของราชา

พวกเขาตัดสินใจว่า พวกเขาจะติดตามใครก็ตามที่สามารถเติมเต็มความปรารถนาที่จะแก้แค้นของพวกเขาได้ และคนเหล่านี้ก็เติบโตมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ตราบเท่าที่พวกเขาได้ทำในสิ่งที่ปรารถนา พวกเขาจะจดจำสิ่งนั้นไว้ตลอดชีวิตของพวกเขา และยินดีที่จะติดตามกองกำลังนั้นไปสู่ความตาย

นี่คือสิ่งที่กองกำลังต่างๆต้องการ เพื่อทำให้แน่ใจว่า การเปลี่ยนแปลงพลังอำนาจจะราบรื่นโดยปราศจากความไม่สงบ

ไม่ว่าอย่างไร ประชาชนก็เป็นดั่งโลหิตของราชอาณาจักร ด้วยความปรารถนาในพลังและชีวิตยืนยาวอย่างตาบาดของราชา เขาได้ทำผิดพลาดร้ายแรงที่ปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน

สมาชิกในตระกูลของเขาได้ทำสิ่งต่างๆมากมาย ซึ่งมันก่อให้เกิดความเกลียดชังและความไม่ไว้วางใจของประชาชนจำนวนมาก และตอนนี้ มันได้บานสะพรั่งถึงขีดสุดแล้ว

ขณะที่แดนีลเดินไปตามท้องถนน เขาได้เห็นความเคร่งเครียดบนใบหน้าของประชาชนทุกคน คนเหล่านี้เพียงแค่คิดง่ายๆว่า ไม่ต้องการจะให้ลูกหลานของพวกเขา ได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับพวกเขา เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ พวกเขาจะติดตามใครก็ตามที่มอบความหวังให้พวกเขาซักเล็กน้อย

ตอนนี้ มีอยู่ 3 กองกำลัง ที่แดนีลจับตามอง

1 เชิร์ชแห่งความเที่ยงธรรม พวกเขาก้าวออกมามากที่สุด และเป็นที่กล่าวถึงในหมู่ประชาชนมากที่สุด

2 สนามคมไตรคอบร้า มีโอกาสที่พวกเขาจะออกมาเคลื่อนไหวหลังจากที่เชิร์ชแห่งความเที่ยงธรรมอ่อนแอลงแล้ว และมันไม่มีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองจะเป็นพันธมิตรกัน เพราะพวกเขามีอุดมการณ์ที่แตกต่างกันสูง

3 เชื่อพระวงศ์และนิกายใบไม้ร่วงโรย พันธมิตรที่ร่วมมือกันอย่างลึกลับ พวกเขาจะต่อสู้เพื่อควบคุมพระราชวัง จนกว่าจะสามารถทำความเข้าใจรูปแบบได้อย่างสมบูรณ์

กองกำลังเหล่านี้ทั้งหมดเป็นกองกำลังที่มีความสามารถมากเพียงพอที่จะช่วงชิงบัลลังก์ได้ จึงเป็นธรรมดาที่เขาจะจับตามองพวกเขาเป็นพิเศษ

สำหรับแดนีล เขาไม่ได้เป็นที่สนใจของกองกำลังทั้งสามนี้มากนัก ความสนใจในตัวเขาเพียงอย่างเดียวก็คือ อาจารย์ที่อยู่เบื้องหลังเขา ซึ่งเป็นผู้ทรงพลังอำนาจลึกลับ ที่อาจจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้

เป้าหมายของเชิร์ชนั้นง่ายๆ พวกเขาจะบุกไปยังพระราชวัง สังหารเหล่าคนชั้นสูงต่อประชาชนทั่วไป และขับไล่กองกำลังอื่นๆ เพื่อทำการควบคุมพระราชวัง และทำความเข้าใจรูปแบบ

แรงจูงใจของสนามคมไตรคอบร้านั้นยังคงไม่ชัดเจน แต่มันก็ยังคงมีสิ่งหนึ่งที่ชัดเจน พวกเขาต้องการสังหารราชาและเข้าควบคุมพระราชวัง

สำหรับราชาและรองปรมาจารย์นิกาย สิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือ ปกป้องพระราชวังจนกว่าจะสามารถทำความเข้าใจรูปแบบได้อย่างสมบูรณ์

เห็นแรงจูงใจของทั้งสาม แดนีลเข้าใจในสิ่งหนึ่ง พระราชวังเป็นกุญแจสำคัญ ใครก็ตามที่สามารถควบคุมพระราชวังได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง พวกเขาก็อาจจะกลายเป็นผู้ชนะในการต่อสู้ครั้งนี้

ในความเป็นจริง ช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ เขาได้วิเคราะห์รูปแบบป้องกันที่เล็กกว่าเป็นจำนวนมาก รูปแบบเหล่านี้ทำงานคล้ายกับการเอนชานท์​ วัตถุถูกเอนชานท์ด้วยคาถาเฉพาะ และถูกวางไว้ตามการจัดเรียงบางอย่างเพื่อให้เกิดผลที่ต้องการ

กระนั้น เขาก็ยังคงกลัวว่า เมื่อไปถึงพระราชวังแล้ว ระบบจะยอมรับความพ่ายแพ้ และกล่าวว่า มันมีความซับซ้อนมากเกินไป

หลังจากได้รับข้อมูลเกี่ยวกับวันโจมตีที่แน่นอนแล้ว แดนีลเริ่มเคลื่อนฝ่ายของเขาไปทั่วเมืองตามแผนที่วางไว้ ตอนนี้ สิ่งที่เขาสามารถทำได้ก็คือ รอให้ถึงวันนั้น

ในวันที่การโจมตีเริ่มต้นขึ้น ประชาชนจำนวนมากในราชอาณาจักรแลนธานอร์จะไม่สามารถข่มตานอนหลับได้ตลอดทั้งคืน เนื่องจากความตื่นเต้นหรือหวาดกลัว

สำหรับแดนีล เขารู้สึกทั้งสองสิ่ง หากแผนการของเขาล้มเหลว มันจะส่งผลกระทบให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมไปถึงตัวของเขาเองด้วย

กระนั้น เขาก็ไม่มีทางเลือก เขาไม่สามารถจะยืนดูราชอาณาจักรของเขา ถูกกองกำลังภายนอก ที่ไม่สนใจประชาชนช่วงชิงไปได้ แม้แต่เชิร์ชก็ต้องการราชอาณาจักรลูกแกะ ที่ทำตามหลักคำสอนของพวกเขาและเสียสละตัวเองเพื่อพวกเขา

เพื่อพ่อแม่ของเขา, เพื่อเหล่าสหายของเขา, เพื่อชาติของเขา เขาจะต้องทำให้สำเร็จ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

แดนีลแต่งตัวและจัดเตรียมทุกอย่างที่ต้องใช้ ก่อนที่เขาจะมุ่งหน้าไปยังประตูเมืองชั้นใน

ฝูงชนขนาดใหญ่เริ่มรวมตัวกัน และเขาต้องเบียดพวกเขาเพื่อที่จะเดินไปข้างหน้า ในความเป็นจริง เขาเห็นผู้คนมากมายจากชนบทกำลังเคลื่อนเข้าเมืองด้วยเช่นกัน

มองออกไปและคำนวณคร่าว เขาเชื่อว่ามีคนเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งจะมาแออัดอยู่ในถนนเมืองชั้นนอกในไม่ช้า ดูเหมือนว่า คนที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในชนบท ก็ได้รับความอยุติธรรมและอดทนกับความเจ็บปวดมานับสิบๆปี

มาถึงด้านหน้า แดนีลพบกับโจชัวและได้รับการยืนยันว่า ทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว

ตอนนี้ มันถึงเวลาโจมตีแล้ว แต่เขายังไม่เห็นใครที่ดูเหมือนจะเป็นนักบวชเลย

คิดเกี่ยวกับมัน เขาเงยหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้า

ในตอนนั้นเอง ร่างที่คุ้นเคยของราดากัสต์ ก็ปรากฎขึ้นในอากาศ

เขากุมมือด้วยความเคารพ ขณะที่ยืนข้างชายอ้วนลงพุงคนหนึ่งในชุดคลุมสีเทา ชายผู้นี้หัวล้าน มีรูปลักษณ์ที่เป็นมิตร ริมฝีปากหนาและจมูกเล็ก

ด้วยท่าทางที่เคร่งศาสนา เขากล่าวด้วยเสียงที่ดังไปทั่วทั้งเมืองชั้นนอกว่า

“ประชาชนชาวแลนธานอร์ ข้าจะถามเพียงคำถามเดียวเท่านั้น พวกเจ้าพร้อมแล้วหรือไม่?”

“ใช่!” เขาได้รับคำตอบเป็นเสียงตะโกนและเสียงกรีดร้องมากมาย แดนีลตกตะลึงเมื่อได้เห็นฉากที่ผู้คนจำนวนมากรวมกันเป็นหนึ่ง

“พวกเจ้าต้องการทำลายประตูนี้ และกวาดไปทั้งเมืองชั้นในหรือไม่?” ชายคนนั้นถามด้วยเสียงที่สูงขึ้น ซึ่งมันได้ทำให้ความบ้าคลั่งของประชาชนพุ่งสูงขึ้น

“ใช่!” คำตอบดังขึ้นอีกครั้ง ในขณะนั้น แต่ละคนระลึกถึงความอยุติธรรมที่พวกเขาได้รับ และพวกเขาหวาดกลัวว่า ลูกหลานของพวกเขา จะถูกเหล่าคนชั้นสูงกระทำเช่นเดียวกันนั้นอีก ดังนั้น พวกเขาจะไม่ปล่อยให้คนชั้นสูงเหล่านี้ปกครองพวกเขาอีกต่อไป

ชายคนนั้นยกมือขึ้น ซึ่งมันทำให้ทุกคนที่อยู่เบื้องล่างเงียบลง เห็นเช่นนั้น แดนีลก็รู้ว่า จะไม่มีการกล่าวสุนทรพจน์ใดๆ เหมือนดั่งที่อาจารย์โจนาห์กล่าวไว้ เชิร์ชนั้นตรงไปตรงมาอย่างแท้จริง

“เชิร์ชแห่งความเที่ยงธรรมจะทำให้ความปรารถนาของพวกเจ้าเป็นจริง!” เขาตะโกนพร้อมกับโบกมือไปข้างหน้า จากนั้น ก็เกิดระเบิดที่สั่นสะเทือนไปทั่งเมือง ทำให้ประตูแง้มเปิดออก

เหตุการณ์ต่างๆส่งผลกระทบต่อแผนการของเขา ตามแผนการ เขาจะต้องไปยังสถานที่หนึ่ง ในช่วงที่เชิร์ชทำการกระตุ้นประชาชน แต่ในตอนนี้ ดูเหมือนเขาจะไม่มีเวลาแล้ว

ฝูงชนโดยรอบวิ่งไปด้านหน้าราวกับคลื่นทะเล แดนีลทำได้เพียงพยายามต้านคลื่นดังกล่าวและฝ่าฟันไปยังทิศทางที่เขาต้องไป

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด