World domination system – Chapter 21 อัพเกรด PAM

อ่านนิยายจีนเรื่อง World domination system ตอนที่ 21 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

WDS Chapter 21 อัพเกรด PAM

หลังจากผ่านไปซักพัก ในที่สุดฝูงชนก็กระจัดกระจายกันออกไป เห็นเช่นนั้น เสนาบดีก็หันไปหาแดนีลและกล่าวว่า “ข้ารู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับพ่อของเจ้า ราชาองค์ปัจจุบันใจอ่อนกับตระกูลที่ใกล้ชิดกับเขามากเกินไป และข้าไม่มีอำนาจมากพอที่จะคัดค้านเขาโดยตรง ข้าพยายามหลายครั้งที่จะให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ครอบครัวของเจ้า แต่พ่อของเจ้าไม่เห็นด้วย เพราะเจ้ารู้ว่ามีคนคอยเฝ้าดูอยู่เสมอ ข้าจำได้ว่า สหายของเขาที่ต้องการจะส่งอาหารให้กับเขาและต้องการจะจ้างเขาและแม่ของเจ้าทำงาน ได้ถูกทำร้ายจนปางตาย น่าเสียดาย ข้าไม่สามารถจะหยุดมันได้ อย่างน้อยด้วยวิธีนี้ เขาก็ไม่ต้องลำบากใจอะไร แล้วเจ้าก็อย่าเพิ่งเข้าใจคำกล่าวของข้าผิดไป ตัวเจ้าเองก็สมควรจะได้รับมันแล้ว ลูกชายของข้าบอกว่า เจ้าเป็นเด็กดี และข้าก็ได้เชื่อเขาแล้วในตอนนี้”

“ท่านพ่อ ก่อนหน้านี้ท่านไม่ได้เชื่อข้าหรอกหรือ” เสียงหนึ่งดังมาจากด้านหลัง และเอเลนาฟก็ก้าวออกมา

เขาวางแขนที่ไหล่ของแดนีลและกล่าวว่า “ทำได้ดี แผนการของเจ้ายอดเยี่ยมอย่างแท้จริง เจ้าอาจจะมีพรสวรรค์ในด้านการปกครอง ตาแก่ของข้าต้องการให้ข้าทำมัน แต่ข้าสนใจเพียงแค่จะแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น”

แดนีลตกตะลึง คนผู้นี้เป็นพ่อของเอเลนาฟจริงหรือ?

ไม่แปลกที่เขาจะไม่คิดถึงความเป็นไปได้ดังกล่าว เพราะเอเลนาฟมีผมดำมันวาว ขณะที่ผมของเสนาบดีเป็นสีทองอร่าม

“เฮ้อ ข้าบอกเจ้าหลายครั้งแล้วนะว่า วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับความยุติธรรมก็คือ การเข้าสู่รัฐบาลและเลื่อนขั้นขึ้นไป แต่เจ้ากลับไม่ยอมฟังข้าเลย ช่างมันเถอะ อย่าปล่อยให้สหายน้อยต้องรออีกเลย พอนเวค เจ้าพาเขาไปส่งที่บ้านที” เขากล่าวกับอากาศ

ในขณะนั้นเอง ชายชุดดำคนหนึ่งก็ปรากฎตัวออกมาจากอากาศ ข้างๆเสนาบดี ราวกับเขาเดินผ่านประตูที่มองไม่เห็นออกมา

“ขอรับนายท่าน!” เขาคุกเข่าขณะกล่าว ก่อนจะหันไปหาแดนีลและจับมือของเขาไว้

ทั้งสองหายไปในฉับพลัน ซึ่งในขณะนั้น พ่อและลูกชายก็ยังคงเถียงกันอยู่ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา

แดนีลพบว่าตัวเองอยู่ในมิติแปลกประหลาด ช่วงเวลาที่ชายคนนั้นจับเขา เขารู้สึกราวกับเขาเดินผ่านสายฝนที่เย็นเยียบ แต่เขากลับไม่เปียกใดๆ

พวกเขายืนอยู่ในมิติที่ไม่มีที่สิ้นสุด และมีสีสันต่างๆหมุนวนไปรอบๆ แดนีลมองต่ำและเขาก็มองเห็นว่า พวกเขายืนอยู่บนพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งมันน่าหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด

“อยู่นิ่งๆเด็กน้อย มันเป็นเพียงพื้นระหว่างการเทเลพอร์ตเท่านั้น นายน้อยบอกว่าเจ้าอาจจะมีหน่อจอมเวทย์ เจ้าอยากจะฟังคำอธิบายเกี่ยวกับการทำงานของพวกมันหรือไม่?” เขาถามอย่างสงบ

แดนีลคาดหวังเป็นอย่างมากว่า จะได้รับข้อมูลที่มีค่าเช่นนี้ “รบกวนท่านแล้ว”

“หน่อจอมเวทย์เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราจอมเวทย์มีการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ มันอยู่ภายในหัวของพวกเรา พวกมันเป็นสิ่งที่ทำพวกเราสามารถสร้างเสียงสะท้อนที่จำเป็นต่อการสื่อสารธรรมชาติ เพื่อควบคุมมันตามที่พวกเราต้องการ จนถึงตอนนี้เจ้าเคยเห็นจอมเวทย์ทำอะไรแล้วบ้าง?” เขาถาม

“คนหนึ่งสร้างคุกน้ำ, อีกคนบินบนท้องฟ้า และส่งคนอื่นบินออกไปได้เพียงแค่การโบกมือ” แดนีลตอบ

“นั่นนับเป็นการประยุกต์ชั้นสูงสำหรับจอมเวทย์ จอมเวทย์ที่ประสบความสำเร็จ ยังสามารถที่จะใช้พลังงานที่เก็บไว้ในหน่อจอมเวทย์ สร้างการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ และจากนั้น ก็สร้างเสียงสะท้อนและเล้าโลมให้ธรรมชาติรอบๆตัวทำตามคำสั่งของพวกเขา ดังนั้น สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จึงสามารถเพิ่มระดับพลังของจอมเวทย์ได้เป็นอย่างมาก ยิ่งสิ่งที่เจ้าต้องการจะทำมีความซับซ้อนมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งต้องการพลังงานและความเข้าใจในสิ่งเหล่านั้นมากเท่านั้น จงจำไว้ว่า มันง่ายกว่าที่จะไหลไปตามกระแส แทนที่จะต่อต้านมัน เจ้าจะเข้าใจเองเมื่อเจ้าเริ่มเรียนรู้เวทมนต์”

“สุดท้ายนี้ ธรรมชาติไม่ได้เป็นองค์ประกอบเดียวเท่านั้น เจ้าต้องดูอย่างวิลด้า เด็กเหลือขอนั่น นางสามารถใช้เวทมนต์แรงโน้มถ่วงได้ ส่วนที่ข้าเชี่ยวชาญก็คือ เวทย์มิติ เมื่อเจ้าเลื่อนระดับขึ้นไปแล้ว เจ้าจะสามารถใช้เวทย์ตามที่เจ้าสนใจได้ สำหรับเวทย์มิติของข้า มันทำให้ข้าสามารถซ่อนตัวในสถานที่ต่างๆได้ และสามารถจะเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งในรัศมีรอบตัวของข้าได้ และรัศมีของข้าก็ครอบคลุมทั้งเมืองหลวงแลนธานอร์ บอกข้ามาว่า เจ้าต้องการจะไปที่ใด?”

“สลัม!” แดนีลกล่าว

“ได้ แล้วก็หลับตาของเจ้าซะ ไม่อย่างนั้น เจ้าอาจจะอ้วกออกมาได้”

แดนีลรีบทำตาม และมันเป็นอีกครั้งที่เขารู้สึกเหมือนเดินผ่านสายฝนที่เย็นขะเยือบ

“ดูแลตัวเองให้ดีเด็กน้อย ข้าจะรอดูเจ้าในการสอบ NMAL”

แดนีลได้ยินเสียงนี้ในหูของเขา เขาเมื่อเขาลืมตา เขากลับพบว่า ไม่มีใครอยู่รอบตัวเขาเลย

เดินกลับมาที่บ้าน ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้เขารู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างมาก ในที่สุด เขาก็ได้รับแต้มประสบการณ์จากลาภก้อนโต และเขาก็ได้สัมผัสกับเวทย์มิติ ซึ่งมันได้จุดไฟในตัวเขาให้เดินไปในเส้นทางของจอมเวทย์

‘ระบบ อัพเกรด PAM-1 และเริ่มต้นการพัฒนาเทคนิคการสร้างหน่อจอมเวทย์เทียม’ เขากล่าวพร้อมกับทำหน้าตาจริงจัง

เขากลับมาถึงบ้าน และแม้ของเขาก็เปิดประตูออกมา

[PAM-1 อัพเกรดเป็น PAM-2]

[แต้มประสบการณ์คงเหลือ 550 แต้ม]

[การพัฒนาเทคนิคการสร้างหน่อจอมเวทย์เทียมเริ่มต้นขึ้น]

[เวลาการดำเนินการราว 48 ชั่วโมง]

ได้ยินเช่นนั้น แดนีลก็ยิ้มออกมาอย่างปิติยินดี และเขาก็โผเข้ากอดแม่ของเขาอย่างอบอุ่น

ขณะที่เขานั่งคุยกับพ่อแม่ เขาก็เริ่มเล่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นในการฝึกฝนของเขา ในขณะนั้น การพัฒนาเทคนิคที่จะเปลี่ยนแปลงโลกก็กำลังดำเนินไป

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด