ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ – ตอนที่ 24

อ่านนิยายจีนเรื่อง ย้อนเวลากลับมาเป็นเทพยุทธ์ ตอนที่ 24 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.
เรื่องราวในอดีต

เมื่อจิวโมไป๋ถอดสมาธิกับมา เขาสัมผัสได้ทันทีว่าร่างกายแข็งแกร่งขึ้นกว่าก่อนฟื้นฟูตำหนักยุทธ ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้เกิดจากโลหิตมังกรพายุอัสนี แต่เกิดจากกระแสพลัง ที่เคลื่อนผ่านตามกระดูก กล้ามเนื้อ และผิวหนัง มันช่วยขัดเกาเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้วร่างกาย

โดยเฉาะผิวหนัง ที่แข็งตึงเหนียวแน่นขึ้น มีดธรรมไม่สามารถสร้างบาดแผลให้มันได้ บ่งบอกว่า เขาได้กลับมาอยู่ในระดับสร้างรากฐานร ขั้นที่ 1 ผิวหนังขั้นต้น

ความรู้สึกร้อนคันราวกับมีแมลงไต่ตามผิวหนังค่อยๆสงบลง เขาถอนหายใจ ก่อนที่จะหัวเราะด้วยความตื่นเต้น แม้ในอดีตเขาจะเคยเป็นเจ้าสำนักที่แข็งแกร่ง แต่เมื่อย้อนเวลากลับมากลายเป็นคนพิการ ความรู้สึกไม่มั่นคงก็ก่อตัว เมื่อกลับมาบ่มเพาะได้ เขาก็ไม่สามารถระงับอารมณ์ให้สงบลงได้

ในอดีตจิวโมไป๋ใช้เวลาเกือบ 1 ปี จึงสามารถกลับมาบ่มเพาะได้อีกครั้ง

แต่ในตอนนี้ เขาไม่ใช้แค่บ่มเพาะพลังได้เท่านั้น เขายังสร้างตำหนักยุทธ 108 หลัง ปลุกจิตวิญญาณกลายเป็นปรมาจารย์ หลอมรวมทะเลปราณและทะเลจิตวิญญาณกลายเป็นทะเลแห่งสติ หลอมรวมโลหิตมังกรพายุอัสนี จักรพรรดิมังกรภัยพิบัติ

รากฐานในการบ่มเพาะพลังของเขาเหนือกว่าผู้บ่มเพาะคนอื่นหลายเท่า แม้ในตอนนี้จะยังไม่สามารถเทียบศิษย์เอกสำนักดังเดิมที่ฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก แต่เขามั่นใจว่าในอนาคตเขาจะก้ามนำพวกมันได้อย่างแน่นอน

ท้องฟ้านอกหน้าต่างมืดลงอีกครั้ง จิวโมไป๋ก็ลุกเข้าไปอาบน้ำชำระล้างร่างกาย บนผิวมีเม็ดเหงื่อผสมของเหลวสีดำเจือจางมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย เขาก็ยิ้มพอใจ

นี้เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของ เคล็ดบ่มเพาะที่เขาฝึก

เคล็ดบ่มเพาะเตาหลอม 9 สุริยัน นอกจากจะทำให้ผู้บ่มเพาะสามารถหลอมรวมเปลวเพลิงธรรมชาติ 9 ชนิดมาใช้งานแล้วยังสามารถนำมาใช้ในการกลั่นโอสถ และช่วยขัดเการ่างกายของผู่บ่มเพาะ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของรากฐานให้มั่นคง

ด้วยการเสริมสร้างร่างกายด้วยการ เผาไหม้ร่างกายทำให้ผู้บ่มเพาะกลายเป็นตัวยา เตาหลอมจะกลั่นร่างกายให้แข็งแกร่งทรงพลังและชำระล้างสารตกค้างจากการใช้ยาโอสถที่ไม่บริสุทธิ ซึ่งสารตกค้างพวกนี้เมื่อสะสมจำนวนมาก มันจะทำให้การบ่มเพาะพลังช้าลงและก่อให้เกิดอันตรายในอานาคต

นอกจากนั้นเมื่อรับประทานยาโอสถหรือสมุนไพรล้ำยา สรรพคุณที่ได้รับจะมากกว่าปกติหลายส่วน

ประโยชน์ของเคล็ดบ่มเพาะเตาหลอม 9 สุริยัน เหมาะสมกับเขาที่เป็น ปรมาจารย์และบ่มเพาะพลังระดับสร้างรากฐานที่สุด ดังนั้นเขาจึงเลือกมันเป็นเคล็ดบ่มเพาะแรกในตำหนักยุทธ และใช้มันเป็นตำหนักยุทธหลัก

เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยเขาก็ออกไปอาหารรับประทานอีกครั้ง เมื่อขึ้นไปที่ห้องอาหาร ในตอนนี้มีผู้คนจำนวนมาก ต่างก็นั่งกันเต็มไปหมด ที่นั่งเหลือไม่กี่ที่เท่านั้น

เขาเดินไปนั่งโต๊ะว่าง ตรงมุมมืดสุด บรรยากาศตรงนี้ไม่ดีนัก แต่เขาก็ไม่สนใจ ไม่นานก็มีพนักงานเดินเข้ามา เข้าสั่งอาหารไม่กี่อย่าง แล้วกดกำไลข้อมือ เปิดโฮโลแกรมอ่านข่าวสารต่างๆของเมืองเทียนซู

เมื่ออ่านข่าวแรก จิวโมไป๋ก็เลิกคิ้วเล็กน้อยก่อนที่จะไล่หาข่าวอื่นๆ แต่ 8 ใน 10 เป็นข่าวเรื่องเดียวกัน และมีผู้คนแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม

มันไม่น่าแปลกเลย ที่ข่าวส่วนมากจะเป็นข่าวเรื่องการคบกันระหว่างเซียวหนานจิ้นและหลานซูเมิ่ง

เพราะตระกูลของทั้ง 2 เป็นตระกูลใหญ่ แม้ตระกูลหลานจะไม่ได้เป็นตระกูลที่สืบทอดมานานแต่โบราณเหมือนตระกูลเซียว แต่ตระกูลหลานก็เป็นตระกูลที่ร่ำรวยจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ พวกเขาเป็นเจ้าของเหมืองแร่หลายแห่งทั่วโลก ทำให้ตระกูลหลานมีเงินและอำนาจอิทธิพล อย่างกว้างขวางในวงการชนชั้นสูง

เมื่อทายาทสายตรงของทั้ง 2 ตระกูลคบหากันมันจึงกลายเป็น เรื่องที่ทำให้คนประเทศมังกรและต่างประเทศให้ความสนใจ

เพราะถ้าเกิดการเกี่ยวดองขึ้นจริงๆล่ะก็ ทั้ง 2 ตระกูล จะกลายเป็นตระกูลมหาอำนาจในระดับโลกไปในทันที

ในโลกของอำนาจไม่เข้าใครออกใคร การจับมือของ 2 ตระกูลใหญ่ จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อชนชั้นสูง หลังจากที่มีข่าว ตอนนี้กลุ่มอิทธิพลต่างๆเริ่มจับตามองและวางแผนในอนาคต

จิวโมไป๋อ่านบนวิเคราะห์ต่างๆ แล้วส่ายหัวเบาๆ ในอีก 1 ปี โลกได้เกิดการวิวัฒนาการอย่ารุนแรง เหมืองในกรรมสิทธิ์ของตระกูลหลาน 1 แห่ง มีแร่ระดับ ปฐพี เกิดขึ้น ทำให้ ตระกูลหลานกลายเป็นผู้นำของประเทศ เกินกว่าตระกูลโบราณอื่นๆไปในทันที

ตระกูลเซียว ที่จะเกี่ยวดองก็พลอยมีหน้ามีตาเพิ่มขึ้น แต่ใครจะรู้ ว่าความโลภ ความอิจฉา ไม่เข้าใครออกใคร แม้แต่ญาติพี่น้องยังฆ่ากันเพราะสมบัติ ไม่ต้องพูดถึงตระกูลเซียวที่แม้จะเกี่ยวดองกันระหว่างทายาท แต่สุดท้ายก็เป็นคนนอกอยู่ดี

ตระกูลเซียวจึงวางแผนเข้าครอบครองตระกูลหลาน อย่างลับๆ เซียวหนานจิ้งที่วางแผนครอบครองตระกูลหลานไว้ตั้งแต่แรก ได้อำนาจเด็ดขาดของกระกูลเซียวมาไว้ในมือ เขาสามารถตัดสินใจขับเคลื่อนผู้คนและทรัพย์สินของตระกูลได้ทั้งหมด

ในตอนนั้น ไม่มีใครคิดว่าเซียวหนานจิ้นที่อ่อนโยนราวกับเทพบุตรจะวางแผน ที่ชั่วร้าย เขาหลอกคนตระกูลหลาน โดยใช้ทรัพย์สินจำนวนเกือบทั้งหมดของตระกูลเซียว สนับสนุนตระกูลหลานบุกเบิิกโลกต่างมิติ โดยที่พวกเขาขอกำไรแค่เล็กน้อยเท่านั้น ราวกับว่าพวกเขาไม่สนใจทรัพย์ยากรหายากในโลกต่างมิติ

คนตระกูลหลานทราบซึ้งและนับถือเซียวหนานจิ้นที่เป็นคนจิตใจดีไม่หวังสิ่งตอบแทน พวกเขาไว้ใจในตัวเซียวหนานจิ้นอย่างมาก ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ตระกูลเซียวและตระกูลหลานสามารถก่อร่างสร้างตัว ภายในมิติต่างๆได้สำเร็จ

ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตระกูลในตอนนั้นแนบแน่น แทบจะหลอมรวมเป็นตระกูลเดียวกันไปแล้ว คนนอกต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า อีกแค่ไม่นานทั้ง 2 ตระกูลต้องเกี่ยวดองรวมกันเป็นหนึ่งอย่างแน่นอน

จนหระทั้งแผนการสำรวจมิติชั้นสูงได้เริ่มขึ้น ในตอนนั้นได้เกิดอุบัติเหตุร้านแรง บุคคลสำคัญของตระกูลหลานเสียชีวิตในมิติชั้นสูง เหลือเพียงหลานซูเมิ่งที่เป็นทายาทสายตรงเพียงคนเดียว ที่มีอำนาจสั่งการณ์ภายในตระกูล

หลานซูเมิ่งให้เซียวหนานจิ้นเขามาบริหารตระกูลและธุรกิจต่างๆ เพราะความไว้ใจที่สั่งสมมาหลายปี ผู้คนทั้งภายในและภายนอกต่างก็ ไม่คิดว่าเซียวหนานจิ้นลอบวางแผนร้าย เมื่อเวลาผ่านไป ธุรกิจต่างๆของตระกูลหลานถูกตระกูลเซียวควบคุมอย่างลับๆ

ในเวลานั้นมีเรื่องมากมายถาโถมเข้าใส่ตระกูลหลานอย่างโหดร้าย เซียวหนานจิ้น ใช้ทรัพย์สินของตระกูลกอบกู้ธุรกิจตระกูลหลานกลับคืนมา โดยที่เขาไม่ขอคืนซักเครดิตเดียว ทำให้ผู้คนนับถือเซียวหนานจิ้นราวกับเทพผู้มีคุณธรรม ที่ช่วยประคับประครองตระกูลของคนรัก

เมื่อเหตุการณ์สงบเซียวหนานจิ้นและหลานซูเมิ่งได้แต่งงานกัน หลานซูเมิ่งชดใช้ทรัพย์สินที่เซียวหนานจิ้น เคยให้ความช่วยเหลือตระกูลหลาน แต่เซียวหนานจิ้นไม่ยอมรับ

หลังแต่งงานเซียวหนานจิ้นได้เข้าบริหารธุรกิจตระกูลหลานได้อย่างเต็มตัว โดยที่ไม่มีใครเอะใจใดๆทั้งสิ้น

หลังแต่งงานได้ 2 ปี หลานซูเมิ่งฆ่าตัวตาย โดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุ

สุดท้ายตระกูลหลานก็ถูกตระกูลเซียวกลืนกิน รากฐานของตระกูลที่สั่งสมมาหลานร้อยปี ถูกคนอื่นครอบครอง

ผู้คนต่างพูดถึงเรื่องราวการล้มสลายของตระกูลหลานอยู่หลายปี แต่ก็ไม่มีใครคิดว่าตระกูลเซียวและเซียวหนานจิ้นเป็นผู้วางแผนอยู่เบื้องหลัง ทั้งๆที่ทรัพย์สินของตระกูลหลานทุกอย่างไปตกอยู่ในมือของพวกเขา

หลังจากนั้นตระกูลเซียวก็ทะยานขึ้นเป็น 1 ในผู้นำระดับโลกจริงๆ และพวกเขาก็ เข้ายึดครอง มิติ ระดับสูง ได้สำเร็จ และใช้มันเป็นฐานขยายอำนาจอย่างรวดเร็ว ในตอนนั้นแม้แต่ สำนักดังเดิม หรือ กองกำลังหลักของต่างประเทศ ต่างก็หวาดกลัวตระกูลเซียว

ทั้งหมดบ่งบอกว่า เซี่ยวหนาจิ้นนั้นฉลาดและเลือดเย็น

จิวโมไป๋ครุ่นคิดเล็กน้อยก่อนที่จะถอนหายใจยาว

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ในตอนนี้สิ่งที่เขาทำได้ก็คือ ปกป้องครอบครัวและเพื่อนสนิทให้ได้ก่อน ตอนนี้เซียวหนานจิ้น เห็นเขาเป็นแค่มดตัวเล็กๆ ที่เดินมาก่อกวนแผนการของตัวเองเท่านั้น ถ้าเขายังไม่ตั้งตัวเป็นศัตรู อย่างโจ่งแจ้ง อีกฝ่ายอาจจะยังไม่ลงมือรุนแรง

เมื่ออาหารมาเสริฟ เขาก็เลิกสนใจข่าว หันมากินอาหารอย่างรวดเร็ว ไม่นานก็กินเสร็จ ในขณะที่กำลังจะเดินออกจากห้องอาหาร

ตุบบ เพร้งงง!!!

เสียงของหนักกระแทกพื้นอย่างแรง พร้อมกับเสียงเศษแก้วแตกกระจายดังลั้นห้องอาหาร

“คุณปู่!”พร้อมเสียงกรีดร้องตกใจของหญิงสาวดังลั้นเรียกสายตาจากผู้คนจำนวนมาก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด