ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 5 โฉวป้าปรากฏตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 5 โฉวป้าปรากฏตัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 5 โฉวป้าปรากฏตัว

ไม่มีทางเลือกอื่น เยี่ยเว่ยหมิงรีบนำ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มเข้าไปใน ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ เพียงอึดใจเดียวก็ทำให้เคล็ดกระบี่ที่ไม่เข้าขั้นเหล่านี้อัปขึ้นถึง 3 เลเวล สเตตัสเปลี่ยนแล้ว…

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ไม่เข้าขั้น)

เคล็ดกระบี่ที่ตกทอดมาในสมัยชุนชิว ประสิทธิภาพทั่วไป

เลเวล: 6

ค่าประสบการณ์: 2286/3200

ประสิทธิภาพ +60% แม่นยำ +60%]

……

จากการเพิ่มขึ้นของเลเวลเคล็ดกระบี่ นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงให้กับเยี่ยเว่ยหมิง ที่ไม่ใช่แค่เพียงโบนัสสเตตัสเท่านั้น

เมื่อเทียบกับสเตตัส เขายิ่งรู้สึกว่าความเข้าใจของเขาที่มีต่อเคล็ดกระบี่นี้จะกระจ่างชัดยิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดความรู้สึกเช่นนี้ขึ้น แต่ครั้งนี้กลับรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ราวกับว่าเป็นเสียงสะท้อนจากส่วนลึกของจิตวิญญาณ ความรู้สึกต่างๆ ล้วนอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ ไม่เคยอัปเกรดเคล็ดกระบี่รวดเดียวถึง 4 เลเวลมาก่อน?

คิดมากไปก็เท่านั้น หลังจากส่ายหัวอยู่ครู่หนึ่ง เยี่ยเว่ยหมิงก็เริ่มหาเบาะแสในห้อง

ผลของเวทชันสูตรไม่เพียงใช้ได้กับศพเท่านั้น ในขณะเดียวกัน เวทจะแจ้งเตือนเมื่อพบเบาะแสที่สำคัญต่อรูปคดี เยี่ยเว่ยหมิงเพียงแค่ต้องสำรวจสิ่งต่างๆ ภายในห้องโดยรอบ ระบบจะแจ้งเบาะแสสำคัญขึ้นมาให้ทีละอย่างโดยอัตโนมัติ

ตัวอย่างเช่น [ใต้เตียงมีผ้าพันแผลเปื้อนเลือด 2 ผืน] หรืออย่างเช่น [บนเตาในห้องครัวมีชามและตะเกียบ 2 ชุด] หรือเช่นว่า [กล่องเครื่องมือช่างไม้ของผู้เฒ่าหลี่เละเทะมาก มีร่องรอยการรื้อค้น] หรือว่า [หลังใช้เสร็จไม่มีการจัดเก็บให้เรียบร้อย] อะไรประมาณนั้น

ตอนนี้ ซานเย่ว์ก็กลับมาแล้ว แถมยังนำเบาะแสสำคัญบางส่วนกลับมาด้วย

เบาะแส 1: เบาะแสจากวังต้าหลง ผู้เฒ่าหลี่เคยพูดไว้ตอนเมาว่า ตนเป็นศิษย์สำนักไท่ซานมานานแล้ว สมญานามอวี้เซียวจื่อ ประมาณนี้

เลเวลของเขาก็ไม่น้อย ว่ากันว่าสูงกว่าศิษย์รุ่นปัจจุบันของไท่ซานไปกว่าหนึ่งรุ่น

แต่ภายหลังวางมือกลับสู่สามัญ ว่ากันว่าในมือของเขายังมีตำราลับเคล็ดกระบี่ที่มีพลังสูงส่งมากในยุทธภพอีกด้วย!

เบาะแส 2: ยังคงเป็นเบาะแสจากวังต้าหลง ผู้เฒ่าหลี่เคยสนิทสนมกับโฉวป้าเหยี่ยวตาเดียว หลังจากครอบครัวของโฉวป้าถูกทำร้าย นิสัยของโฉวป้าก็เปลี่ยนไป เริ่มก่อกรรมทำเข็ญเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ ผู้เฒ่าหลี่ยังเคยแสดงความเสียใจต่อเขาด้วย

เบาะแส 3: ช่วงสองสามวันมานี้ ผู้เฒ่าหลี่มีท่าทีที่แปลกไป ทุกคืนจะแอบไปที่ถ้ำแร่ที่ภูเขาด้านหลัง บอกว่าจะไปหาวัสดุไม้

เบาะแส 4: ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ ‘เสี่ยวไป๋น้ำเต้าหู้’ เลยแม้แต่น้อย

“เมื่อรวบรวมเบาะแสที่เราสองคนหามาได้แล้ว ข้าพอจะเดาอะไรบางอย่างได้” เยี่ยเว่ยหมิงวิเคราะห์ด้วยสีหน้าจริงจัง “ช่วงนี้โฉวป้าหนีไปหลบที่หมู่บ้านตู้คัง ทั้งยังบาดเจ็บอยู่ด้วย จึงได้บากหน้าไปขออาศัยอยู่กับผู้เฒ่าหลี่อดีตสหาย แต่ผู้เฒ่าหลี่ก็ไม่กล้าให้เขาอยู่ในบ้าน ทำได้เพียงให้เขาซ่อนตัวอยู่ในซอกลับที่ใดที่หนึ่งในถ้ำแร่ของภูเขาด้านหลัง คอยส่งอาหารและยาให้กับเขาทุกวัน”

“เป็นไปได้ว่าผู้เฒ่าหลี่อาจจะหลุดพูดเรื่องที่ตัวเองมีตำราเคล็ดกระบี่ออกไปโดยไม่ตั้งใจ ทำให้โฉวป้าเกิดความโลภและจิตสังหารขึ้น จึงลอบกลับเข้าหมู่บ้านและฆ่าผู้เฒ่าหลี่ นี่จึงอธิบายได้ว่า ทำไมผู้เฒ่าหลี่ที่เป็นยอดฝีมือยุทธภพถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุถึงไม่ร่องรอยของการต่อสู้เลยแม้แต่น้อย นั่นเป็นเพราะเขาไม่ได้มีการป้องกันตัวจากโฉวป้าสหายของเขา!”

ได้ฟังที่เยี่ยเว่ยหมิงวิเคราะห์ออกมาเป็นเหตุเป็นผล ซานเย่ว์รีบถามทันที “เจ้ามั่นใจแค่ไหน”

“มั่นใจแปดส่วน” เยี่ยเว่ยหมิงยักไหล่กล่าวต่อ “แต่นี่มันยืนยันได้ง่ายเกินไป แค่ไปที่ถ้ำแร่ของภูเขาด้านหลังก็ได้แล้ว แต่ว่าก่อนไป เราต้องเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ให้พร้อม”

“ต้องเตรียมตัวอย่างไร”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินเช่นนั้น รอยยิ้มบนใบหน้าก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นรอยยิ้มชั่วร้าย “เอียงหูมานี่”

ถ้ำแร่หมู่บ้านตู้คังมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก ไม่ถึงห้านาที เยี่ยเว่ยหมิงที่เปลี่ยนเป็นชุดมือใหม่แล้วก็สำรวจได้ครบรอบ

เนื่องจากตอนนี้ท้องฟ้าเริ่มมืดลงเรื่อยๆ ทั้งยังไม่มีผู้เล่นหรือ NPC อยู่ในนี้ด้วย มีเพียงทางแยกอยู่บนเนินสูง ระยะห่างจากพื้นดินเกินสามเมตร อาศัยท่าร่างของผู้เล่นมือใหม่นั้นยังขึ้นไปไม่ได้ ไม่รู้ว่าตอนแรกขึ้นไปขุดทางกันได้อย่างไรเหมือนกัน

แต่ว่านี่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นหลักอยู่ที่ผาหินใต้ทางเดินบนเนินสูงนั่น มีร่องรอยของการปีนป่าย แต่ไม่ค่อยชัดเจน น่าจะถูกมองข้ามไปได้ง่ายๆ

ทุกอย่างเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ไม่ผิดเพี้ยน!

เยี่ยเว่ยหมิงหยิบเอาคบเพลิงและหญ้าแห้งจากด้านในสุดของถ้ำมาเตรียมไว้ แล้วจุดฟืนก่อไฟขึ้นมากองหนึ่ง

รอจนไฟติดสว่างไสว ก็รีบเอาพริกแห้งถุงใหญ่กับพริกแดงสดถุงใหญ่โยนเข้าไปในกองไฟ ควันไฟหนาลอยขึ้นมา!

เรียบร้อย!

หลังทำแผนชั่วสำเร็จ เยี่ยเว่ยหมิงก็วิ่งหนีออกมาจากในถ้ำ มองเห็นซานเย่ว์ที่จ้องตาเขม็งมาจากหน้าปากถ้ำ จึงโบกมือแล้วบอก “อย่าตกใจไป คนกันเอง แต่ว่าอีกไม่นานโฉวป้าก็จะถูกบังคับให้ออกมาแล้ว เตรียมพร้อมรบ!”

ขณะที่ปากพูดอยู่ เยี่ยเว่ยหมิงก็เริ่มเปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้ว

อะไรนะ?

คุณว่าการเปลี่ยนชุดต่อหน้าผู้หญิงดูเป็นพวกโรคจิตไหมล่ะ

ใครพูดอย่างนั้นกัน?!

นี่เป็นนิยายแนวใสๆ ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ก็เป็นเกมแนวใสๆ เหมือนกัน

เกมตั้งค่ามาให้เสื้อมือใหม่มีความสามารถพิเศษแบบสุดๆ นั่นก็คือไม่โป๊ ไม่โป๊ และไม่โป๊ ขณะที่เปลี่ยนอุปกรณ์อื่นที่มีสเตตัสอยู่ จะปกปิดเสื้อมือใหม่ที่มีอยู่โดยอัตโนมัติ แต่เมื่อเสื้อผ้าส่วนอื่นถูกถอดออก เสื้อมือใหม่จะปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่โป๊แน่นอนอยู่แล้ว!

ตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงเปลี่ยนเป็นชุดฟยอวี๋ หมวกมือปราบฉางจง รองเท้าขุนนางเรียบร้อยแล้ว ในถ้ำแร่ก็บังเกิดเสียงตะโกนด่าหยาบคายขึ้น “แม่งเอ๊ย! ไอชาติชั่วที่ไหนเนี่ย…แค่กๆๆ!”

ควันไฟหนาทึบ ผสมเข้ากับกลิ่นและรสฉุนจัดของพริกที่ตอนนี้ฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งถ้ำแร่แล้ว เสียงด่าของโฉวป้าเพิ่งจะเริ่มต้น แต่คำพูดต่อจากนั้นถูกเสียงไออย่างรุนแรงเข้ามาแทนที่ซานเย่ว์ที่ยืนดูสถานการณ์อยู่ที่ปากถ้ำ เพียงรู้สึกสันหลังเย็นวาบไปชั่วขณะ ดวงตาที่มองไปทางเยี่ยเว่ยหมิงคล้ายกับว่ากำลังมองสัตว์ประหลาดอยู่

แม้จะเตรียมการไว้ก่อนแล้ว แต่พอสมมติฐานที่เคยตั้งไว้กลายเป็นความจริงขึ้นมา สาวน้อยก็แสดงอาการที่ดูจะรับไม่ไหวอย่างเช่นเคย

โหดเกินไปแล้ว!

มากเกินไปแล้ว!

คิดไม่ถึงว่าวิธีสกปรกไร้ศีลธรรมขนาดนี้ก็ยังคิดออกมาได้ นายเป็นปีศาจเหรอ?

ทว่า เมื่อเสียงฝีเท้าสะเปะสะปะจากด้านในถ้ำที่ตรงมาด้านนอกเริ่มใกล้เข้ามา ซานเย่ว์ก็พบว่าตัวเองยังห่างไกลความเข้าใจแผนร้ายของเจ้าหมอนี่อีกมากโข

กร๊อบ!

“อ๊าก!” หลังสิ้นสุดเสียงกรีดร้อง ก็เป็นเสียงไอรุนแรงอีกเช่นเดิม

กระบี่ชิงเฟงอยู่ในมือ สายตาของเยี่ยเว่ยหมิงกลับปรากฏแสงแห่งความตื่นเต้นดีใจ “โดนแล้ว!”

“โดนอะไร?” ซานเย่ว์ถาม

“กับดักจับสัตว์” เยี่ยเว่ยหมิงตอบ

ซานเย่ว์ “…”

กับดักจับสัตว์ แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นของที่เหล่านักล่าใช้จับสัตว์ป่า ตัวหนีบอันใหญ่สะท้อนแสงวูบวาบ ขนาดเอามาใช้กับคนธรรมดาก็ยังกลัวจะเด่นเกินไป ใครจะไปคิดว่าจะเอามันมาใช้กับยอดฝีมือบู๊ลิ้มกัน?

มีแต่เยี่ยเว่ยหมิงนี่แหละ!

เขาไม่เพียงแต่กล้าคิด แต่ยังกล้าทำอีกด้วย!

ลองคิดดูว่าตอนนี้ควันตลบอบอวลอยู่ในถ้ำ เป็นธรรมดาที่ควันจะบดบังสายตาพอสมควร แต่ควันแบบนี้ก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะทำให้ที่จะทำให้ยอดฝีมือบู๊ลิ้มคนหนึ่งมองไม่เห็นเลยเสียทีเดียว แต่ในควันไฟมีกลิ่นเผ็ดฉุนรุนแรงปนอยู่ด้วย มากพอที่จะทำให้คนคนหนึ่งน้ำมูกน้ำตาไหลอย่างรุนแรง ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าโฉวป้ามองเห็นว่ามีกับดักวางอยู่บนพื้นสิถึงแปลก

วิธีแบบนี้ เขาคิดออกมาได้ยังไงกัน

ซานเย่ว์เผลอสติหลุดไปครู่หนึ่ง

“ระวัง มาแล้ว!”

สิ้นเสียงของเยี่ยเว่ยหมิง ทั้งสองก็เห็นชายหัวล้านหน้าตาถมึงทึงคนหนึ่ง ล้มลุกคลุกคลานวิ่งออกมาจากในถ้ำ ที่ขาขวามีกับดักสัตว์ที่ยังไม่ทันได้เอาออกติดอยู่ เลือดสดๆ ไหลออกมาตามรอยฟันเลื่อย สยดสยองยิ่งนัก!

[โฉวป้า (สถานะอ่อนแอ)

เลเวล: 25

พลังชีวิต: 5600/7000]

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด