ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 79 เยี่ยเว่ยหมิง คนโหดเวอร์ชั่นอัปเกรด!

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 79 เยี่ยเว่ยหมิง คนโหดเวอร์ชั่นอัปเกรด! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 79 เยี่ยเว่ยหมิง คนโหดเวอร์ชั่นอัปเกรด!

สุดท้ายถังซานไฉ่ก็ยังตายอยู่ดี เขาที่รอดผ่านเงื้อมมืออวี๋ชางไห่ BOSS เลเวลสี่สิบที่ถูกปรับให้อ่อนแอลงเมื่ออยู่ในโหมดภารกิจ สุดท้ายกลับตายอยู่ภายใต้ดาบของผู้เล่นคนหนึ่ง

อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะตั้งชื่อได้อัปมงคลเกินไป ดังนั้นทุกครั้งที่ถูกท้าสู้จากคนที่เลเวลสูงกว่า ก็จะต้องลงหลุมศพเป็นเพื่อน BOSS?

อาจจะลงหลุมศพเป็นเพื่อนสายไปหน่อย แต่ไม่มีทางขาดประชุมแน่นอน?

แต่ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่มีอารมณ์ไปแขวะชะตากรรมของถังซานไฉ่แล้ว เพราะตัวเขาเองก็ยังไม่หลุดพ้นจากอันตรายเช่นกัน!

ก่อนที่จะลงมือ ไม่ว่าใครก็นึกไม่ถึงว่าผู้หญงคนนี้จะเหี้ยมหาญขนาดนี้!

ตอนนี้นางกำจัดถังซานไฉ่ทิ้งเหมือนที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เช่นนั้นในขั้นต่อไป นางจะจากไปหรือจะสู้ให้ถึงที่สุด กำจัดสมาชิกในทีมของสำนักมือปราบเทพให้หมดหรือไม่กันแน่ ก็ไม่มีใครรู้ทั้งนั้น

‘สำนักคุ้มภัยฝูเวย’ ในฐานะที่เป็นภารกิจทีมขนาดใหญ่ระดับหกดาว ตราบใดที่ไม่ถูกกำจัดยกทีม ภารกิจก็ถือว่าไม่ล้มเหลว ตอนนี้โหยวโหยวเข้าไปอยู่ในการคุ้มภัยของสำนักคุ้มภัยทงเทียน ตามหลักแล้วไม่น่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอะไร

แต่ในสถานการณ์อย่างนี้ ใครจะรับประกันได้ล่ะ?

เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมถูกกำจัด เพื่อรับประกันว่าจะทำภารกิจให้สำเร็จราบรื่นได้ในระดับสูงสุด และเพื่อรับประกันผลลัพธ์อันราบรื่นไว้ในมือ เยี่ยเว่ยหมิงตัดสินใจเอาตัวเข้าไปเสี่ยงอันตราย ขณะที่ถ่วงเวลาผู้หญิงคนนี้ไว้ ก็ต้องทำให้นางได้เปิดหูเปิดตากับสิ่งที่เรียกว่า ‘คนโหดเวอร์ชั่นอัปเกรด’ สักหน่อย!

ขณะเห็นสาวน้อยชุดแดงหันตัวกลับมาช้าๆ หลังจากกำจัดถังซานไฉ่ทิ้งแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ส่งข้อความสองรายการในช่องทีมอย่างแนบเนียนช่องทีม

เยี่ยเว่ยหมิง [เฟยอวี๋รีบถอย]

เยี่ยเว่ยหมิง [สะพานสวรรค์น้อย ข้าใช้ ‘อักษรชิงเก้าโหล’ เป็นของค้ำประกัน นำชุดเต๋าปากว้ามาแลกกับข้า! จากนั้นเจ้าก็หนีไปได้เลย แต่อย่าไปเส้นทางเดียวกับเฟยอวี๋ พวกเราต้องปกป้องผู้รอดชีวิตฝั่งตัวเองให้ได้มากที่สุด เน้นตัวบุคคลเป็นหลัก! ส่วนผู้หญิงคนนี้ ให้ข้าจัดการเอง!]

เฟยอวี๋ไม่ได้ตอบอะไร ส่วนสะพานสวรรค์น้อยตอบอยู่ในช่องทีมว่า [ไม่ต้องใช้ของรับประกันหรอก] จากนั้นเป็นฝ่ายส่งคำขอซื้อขาย ส่งชุดเต๋าปากว้าให้เยี่ยเว่ยหมิงแล้ว

และในตอนนี้ ดวงตากลมโตของสาวน้อยชุดแดงก็มองบนตัวเยี่ยเว่ยหมิงอย่างสนใจ หัวเราะคิกคักพร้อมบอกว่า “ดูจากท่าทางของเจ้า อย่าบอกนะว่าคิดจะลงมือกับข้าต่อ”

ขณะที่พูด สาวน้อยก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้ ดวงตางามที่เดิมทีปราดเปรียว ตอนนี้พลันฉายแววตื่นเต้นประหลาดใจราวกับได้พบเจอของเล่นที่น่าสนใจ “อย่าบอกนะว่า เจ้ายังมีสุดยอดวิชาล้ำค่าอะไรที่ร้ายกาจกว่า ‘กระบี่คู่ผนึกรวม’ แล้วยังไม่ได้เปิดเผยออกมา”

“รีบแสดงทักษะเฉพาะตัวของเจ้าออกมา ให้ข้าได้เปิดหูเปิดตาสักหน่อย!”

ในตอนนี้ สะพานสวรรค์น้อยที่ส่งอุปกรณ์ให้เยี่ยเว่ยหมิงก็ได้ใช้ท่าร่างหนีไปไกลแล้ว หลังจากเก็บดาบปักวสันต์ที่เฟยอวี๋ทำหลุดมือไว้ก่อนหน้านี้ นางก็หันกลับมามองเยี่ยเว่ยหมิงอย่างเป็นห่วงแวบหนึ่ง เสร็จแล้วถึงได้หนีเข้าไปในซอยที่อยู่เส้นทางตรงกันข้ามกับเฟยอวี๋ อ้อมไปเจอกับโหยวโหยวแล้ว

เมื่อรู้สึกได้ว่าเพื่อนร่วมทีมสองคนหนีไปหมดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงที่เดิมทีรู้สึกตึงเครียดก็ผ่อนคลายลงทันที เขาโบกมือเปลี่ยนใส่อุปกรณ์คุณภาพทองคำอย่างชุดเต๋าปากว้าแทนชุดเฟยอวี๋ เมื่อสวมใส่แล้วก็นำเนื้อหมาป่าย่างออกมาชิ้นหนึ่ง หลังจากกัดไปคำหนึ่งแล้วก็เก็บไว้ ก่อนจะกล่าวอย่างสุขุมว่า “ข้าจะทำให้เจ้าสมปรารถนา!”

ขณะเห็นเยี่ยเว่ยหมิงเปลี่ยนอุปกรณ์ ทั้งยังกินเนื้อย่างอีก สาวน้อยชุดแดงก็เผยสีหน้าระแวงสงสัยอย่างอดไม่ได้ “ถ้าคิดว่าอาศัยอุปกรณ์กับของกินมาเพิ่มค่าสเตตัสชั่วรคราวแล้วจะสู้ชนะข้าได้ เช่นนั้นก็น่าผิดหวังจริงๆ”

“อย่างนั้นหรือ”

เยี่ยเว่ยหมิงที่ในใจไม่มีความเกรงกลัวอีก ตอนนี้เริ่มรู้สึกฮึกเหิมเลือดเดือดแล้วเช่นกัน

ต้องบอกเลยว่า การได้สู้แบบเต็มฝีมือกับคู่ต่อสู้ระดับสาวน้อยชุดแดงนั้น เป็นเรื่องที่ถึงอกถึงใจจริงๆ

เมื่อเตรียมตัวทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็พลันฮึกเหิม เขาใช้วิธีการอันคุ้นเคยเหมือนอย่างตอนที่สู้กับ BOSS ก่อนหน้านี้ ขณะที่มือซ้ายงอนิ้วคำนวณ เขาก็ตะโกนใส่สาวน้อยชุดแดงว่า “เจ้าเข้ามาสิ!”

สัมผัสได้ถึงอันตรายรุนแรงที่มาพร้อมไท้ซัวเป็นไฉน สีหน้าทะเล้นของสาวน้อยชุดแดงพลันค้างนิ่ง ก่อนจะกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ไท้ซัวเป็นไฉน ข้าไม่เชื่อหรอกว่าเจ้าจะใช้เคล็ดจิตนี้ได้อย่างสบายๆ มองดาบ!”

ยามเผชิญกับภัยคุกคามของไท้ซัวเป็นไฉน ต่อให้เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองอย่างสาวน้อยชุดแดง แต่ก็ไม่กล้าปล่อยให้เขาคำนวณอย่างสงบใจได้จนจบอยู่ดี นางจึงใช้ท่าร่างให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ร่างกายอรชรอ้อนแอ้นราวกับกลายเป็นเงามายาสีแดงสายหนึ่ง ชั่วพริบตาเดียวก็พุ่งไปตรงหน้าเยี่ยเว่ยหมิงแล้ว พอยกดาบขึ้น ก็ใช้กระบวนท่า ‘ผ่าเขาหัวซาน’ ฟันลงมา!

นางไม่ได้หวังมากว่าดาบนี้จะแม่นยำ แต่นางกลับมีความมั่นใจ ว่าจะขัดจังหวะการคำนวณของเยี่ยเว่ยหมิงได้แน่นอน

เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว!

ขอเพียงขัดจังหวะการใช้เคล็ดจิตไท้ซัวเป็นไฉนได้ นางก็ไม่เชื่อหรอกว่าเยี่ยเว่ยหมิงยังจะมีวิธีการอะไรที่สร้างภัยคุกคามต่อนางได้อีก

ทว่า ยามเผชิญหน้ากับดาบของสาวน้อยชุดแดงที่ฟันแสกหน้าเข้ามา เยี่ยเว่ยหมิงก็พลันยกแขนขึ้นโดยไม่หลบหลีก ขณะเดียวกันก็ใช้พลังภายในให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่น่าเชื่อว่าบนแขนจะเกิดเกราะพลังชี่ที่เห็นรางๆ หนึ่งชั้น!

เดิมที ด้วยกำลังภายในที่น้อยนิดจนน่าสงสารของบรรดาผู้เล่นในปัจจุบัน ไม่มีทางใช้เกราะพลังชี่อะไรนั่นได้เลย

แต่ด้วยค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้นจากอุปกรณ์คุณภาพทองคำอย่างชุดเต๋าปากว้า กลับเพิ่มขีดจำกัดกำลังภายในสูงสุดหนึ่งพันแต้มให้เยี่ยเว่ยหมิงแล้ว ทำให้กำลังภายในของเขาเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัว

กำลังภายในที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ เพียงพอที่จะทำให้เยี่ยเว่ยหมิงใช้เกราะปราณแท้ได้ครั้งสองครั้งภายในเวลาสั้นๆ

กระบวนท่านี้ของเยี่ยเว่ยหมิงเปลี่ยนแปลงเร็วเกินไป กะทันหันเกิดไป และเหนือความคาดหมายเกินไปเช่นกัน

สาวน้อยชุดแดงยังไม่ทันหายตกตะลึง ดาบวิเศษในมือก็ฟันบนแขนของเขาแล้ว

ฉึก!

-214!

ดาบนี้ของสาวน้อยชุดแดงถูกเกราะปราณแท้ของเยี่ยเว่ยหมิงต้านและทำลายไปแล้วเกินครึ่ง กอปรกับพลังป้องกันหนึ่งร้อยแต้มจากชุดเต๋าปากว้า ทำให้ลดพลังโจมตีที่เคยพรากพลังชีวิตของเฟยอวี๋ไปได้เกินครึ่ง สร้างดาเมจให้เยี่ยเว่ยหมิงได้เพียงสองร้อยสิบสี่แต้มเท่านั้น ถึงขั้นโจมตีให้เกิดผลเส้นเอ็นขาดไม่ได้ด้วย!

แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ การโจมตีนี้ก็ยังทำให้เยี่ยเว่ยหมิงเจ็บจนขมวดคิ้วเล็กน้อยอยู่ดี

ไม่ผิดหรอก!

หลังจากคุยกับโหยวโหยวครั้งนั้น ยามปกติเยี่ยเว่ยหมิงก็ต่อสู้โดยเปิดโหมดความรู้สึกเจ็บปวดไว้เสมอ

อย่างไรเสียก็มีโบนัสกำไรตั้งยี่สิบเปอร์เซ็นต์ ไม่เอาก็เสียของน่ะสิ!

เยี่ยเว่ยหมิงข่มความรู้สึกเจ็บปวดทะลุหัวใจบนแขนเอาไว้ แทนที่จะถอยกลับบุก หลังจากกรอกกำลังภายในใส่กระบี่ชิงจู๋บนมือขวาแล้ว ก็พลันแทงออกมาหนึ่งที แทงตรงไปยังหัวใจของสาวน้อยชุดแดง

ไซซีกุมดวงใจ!

สาวน้อยชุดแดงเห็นแล้วตกใจมาก นางทำได้เพียงบิดร่างงามขณะลนลาน หลบจุดสำคัญตรงหัวใจได้ แต่กลับถูกกระบี่ชิงจู๋แทงจนเป็นแผลใต้ซี่โครง

-1266!

ถูกพิษ!

เป็นดาเมจธรรมดาเช่นกัน แต่ค่าพลังชีวิตของสาวน้อยชุดแดงกลับหายไปแล้วสามในสี่ส่วน!

ทั้งยังทำให้นางถูกพิษได้ด้วย!

สาวน้อยชุดแดงที่สาหัสเพราะกระบี่เดียวของเยี่ยเว่ยหมิงหน้าเขียวแล้ว ชั่วพริบตาเดียวก็ใช้ท่าร่างจนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ถอยออกจากขอบเขตการโจมตีของเยี่ยเว่ยหมิงไปไกล ก่อนจะด่าอย่างโมโหว่า “ถ้าเจ้าต่อสู้แบบนี้ในชีวิตจริง คงโดนคนฟันตายไปนานแล้ว! อย่างเจ้าเรียกว่าประลองกำลังวิชาประสาอะไรกัน เจ้ามันเป็นพวกใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกงจากกติกาเกมชัดๆ!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด