ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 78 ชะตากรรมของถังซานไฉ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 78 ชะตากรรมของถังซานไฉ่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 78 ชะตากรรมของถังซานไฉ่

“อย่าจองหองพองขนเกินไปนักเลย!”

สำหรับท่าทีจองหองของสาวน้อยชุดแดงที่ไม่เห็นทุกคนอยู่ในสายตา เฟยอวี๋แอบรู้สึกไม่พอใจมานานแล้ว พอตอนนี้เห็นนางเล่นนับถอยหลังเข้าสู่ความตายอะไรนี่อีก ในที่สุดก็อดไม่ไหวแล้ว

เมื่อใช้พลัง ดาบปักวสันต์ก็ปรากฏอยู่ในฝ่ามือของเขา ร่างกายเดินตามดาบไป ใช้ท่าผ่าเขาหัวซานฟันแสกหน้าไปทางสาวน้อยชุดแดงอย่างรวดเร็วฉับไว

ส่วนสาวน้อยชุดแดงก็พูดจริงทำจริง นางลงมือหลังจากนับถึงสามวินาที ไม่มีท่าทีว่าจะลงมือล่วงหน้าเลยจริงๆ

ขณะมองท่าไม้ตายมาเยือน นางก็เพียงขยับเท้าไปด้านข้างเล็กน้อย หลบดาบที่รวดเร็วปานสายฟ้าของเฟยอวี๋ได้พอดิบพอดี

คมดาบที่เยียบเย็นแทบจะฟันเฉียดผ่านนางไปหนึ่งองศา ห่างกันแค่นิดเดียว

เมื่อหลบหลีกคมดาบที่น่าหวาดเสียวของของเฟยอวี๋ได้ บนใบหน้าสาวน้อยชุดแดงก็ยังสงบราวกับน้ำนิ่ง ส่วนปากก็นับเลขออกมาเบาๆ “สอง!”

เมื่อเห็นฉากนี้ แม้แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็อดขมวดคิ้วไม่ได้เช่นกัน

ท่าดาบของเฟยอวี๋ก่อนหน้านี้ตรงไปตรงมามาก ยิ่งไม่ใช้การเปลี่ยนแปลงท่าในตอนหลัง

อยากจะหลบดาบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เยี่ยเว่ยหมิงถามตัวเองแล้ว พบว่าทำได้เหมือนกัน แต่เขาไม่อาจทำได้อย่างสบายๆ เหมือนสาวน้อยชุดแดงแน่นอน ยิ่งไม่มีความมั่นใจพอที่จะหลบท่าไม้ตายที่ต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ของอีกฝ่ายเมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ได้เลย!

ในเมื่อสาวน้อยชุดแดงหลบหลีกได้ยอดเยี่ยมเยี่ยมขนาดนี้ ก็แสดงว่านางไม่ใช่มือใหม่อย่างที่ตัวเองคิดแน่นอน

บางทีแม้แต่เรื่องที่เยี่ยเว่ยหมิงไม่มีทางทำได้ แต่นางมีความมั่นใจว่าจะทำได้อย่างนั้นหรือ

“สมน้ำหน้า!”

สาวน้อยชุดแดงแสดงท่าทีดูถูกโดยไม่ปิดบังเลยสักนิด ทำให้เฟยอวี๋รู้สึกถึงความอัปยศอดสูอย่างใหญ่หลวง

หลังจากคว้าน้ำเหลวไปหนึ่งดาบ เขาก็พลิกข้อมือ ดาบปักวสันต์เปลี่ยนจากฟันเป็นกวาด กวาดไปทางเอวของสาวน้อยชุดแดง

เนื่องจากดาบในมือเขาอยู่ใกล้กับสาวน้อยชุดแดงมาก ดังนั้นความเร็วของดาบนี้จึงเร็วจนน่าตกใจ ไม่ยอมให้อีกฝ่ายมีเวลาไหวตัวเลยแม้แต่น้อย

ทว่าสาวน้อยชุดแดงกลับคาดเดากระบวนท่าในตอนหลังของเขาได้ตั้งนานแล้ว ตอนที่หลบดาบแรกของเขาที่ฟันมาทางตรง นางก็ออกแรงเท้าถลันถอยหลัง ยังคงหลบดาบที่สองของเฟยอวี๋ได้อย่างหวุดหวิดเหมือนเดิม

ที่จริงวิชาดาบที่เฟยอวี๋เรียนมานั้นยอดเยี่ยม ความล้ำด้านกระบวนท่าไม่ได้ด้อยไปกว่า ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ ของเยี่ยเว่ยหมิงเลย แม้อีกฝ่ายจะถอยหลังหลบได้สองดาบ แต่กระบวนท่าตอนหลังกลับต่อเนื่องไม่หยุด รวดเร็วขึ้นดาบแล้วดาบเล่า ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที ก็รัวดาบใส่สาวน้อยชุดแดงคนนี้ต่อเนื่องเจ็ดดาบแล้ว!

ทว่าเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่เฟยอวี๋เป็นฝ่ายรุกโดยสมบูรณ์ สาวน้อยชุดแดงยังคงกุมด้ามดาบเอาไว้ ไม่โจมตีและไม่ป้องกัน เพียงหลบหลีกเจ็ดดาบที่ต่อเนื่องของเขาอย่างผ่อนคลายเท่านั้น!

ชั่วประเดี๋ยวเดียว เวลาก็ผ่านไปอีกหนึ่งวินาที สาวน้อยชุดแดงนับเลขลำดับต่อไปออกมาแล้ว “สาม!”

แกร๊ง!

เมื่อสิ้นเสียงนี้ ดาบวิเศษที่อยู่ข้างหลังก็ออกจากฝักแล้ว เห็นเพียงแสงสะท้อนคมดาบวับวาบ คมดาบฟันตรงไปยังพื้นที่ว่างระหว่างนางกับเฟยอวี๋

เป็นการโจมตีที่รวดเร็วปานสายฟ้าแลบ จุดที่ดาบลงสุดแสนจะแปลกประหลาด แต่กลับได้ผลลัพธ์อันน่าทึ่งไร้ที่เปรียบ

เดิมทีหลังจากผ่านไปเจ็ดดาบแล้ว ดาบที่แปดของเฟยอวี๋ก็ตามออกมาติดๆ แทงตรงไปยังหัวใจของสาวน้อยชุดแดง และก็เป็นเพราะการแทงดาบนี้ ทำให้ตัวเองส่งข้อมือไปเจอกับดาบวิเศษในมือสาวน้อย จึงถูกอีกฝ่ายฟันเข้าอย่างจัง

คมดาบปาดผ่านบนข้อมือของเฟยอวี๋ราวกับไร้อุปสรรค ตามด้วยเลือดสดสาดกระจายสายหนึ่ง เหนือศีรษะของเฟยอวี๋ปรากฏตัวเลขสีแดงสดทันที

-835!

โจมตีแค่ดาบเดียวเท่านั้น ก็ทำให้เฟยอวี๋ที่เดิมทีค่าพลังชีวิตเต็มแถบลดลงไปเกินครึ่งแล้ว!

ในขณะเดียวกันนี้เอง นอกจากดาเมจแล้วยังเกิดผลเส้นเอ็นขาดตรงจุดสำคัญอีกด้วย เมื่ออยู่ภายใต้สถานะพิเศษนี้ เฟยอวี๋รู้สึกเพียงชาไปทั้งข้อมือ ดาบปักวสันต์หลุดมือปักลงพื้นแล้ว ส่งเสียงดังชัดเจนหลังจากกระแทกกับพื้นหินสีเขียว

หนึ่งดาบ!

สาวน้อยชุดแดงโจมตีเพียงดาบเดียว ก็ทำให้เฟยอวี๋อาวุธหลุดมือแล้ว ความสามารถที่น่ากลัวระดับนี้ เกรงว่าแม้แต่อวี๋ชางไห่ เจ้าสำนักชิงเฉิงที่สู้ด้วยก่อนหน้านี้ก็คงสู้ไหวกระมัง

หลังจากโจมตีสำเร็จหนึ่งครั้ง สาวน้อยชุดแดงก็ถือโอกาสถีบออกมาหนึ่งที ถีบโดนตรงหว่างหน้าอกและท้องของเฟยอวี๋พอดี ทำให้ผู้แข็งแกร่งอันดับสองในบรรดาผู้เล่นสำนักมือปราบเทพท่านนี้กระเด็นถอยหลังออกไป ร่างล้มเข้าไปในร้านค้าร้านหนึ่งริมถนนพอดี ทำให้ร้านพังระเนระนาด

ฟิ้ว! ฟิ้ว! ฟิ้ว!…

แค่ชั่วพบหน้ากัน เฟยอวี๋ก็ถูกอีกฝ่ายเล่นงานจนล้มแล้ว แทบจะเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายของทุกคน

แต่ในฐานะผู้เล่นเกมออนไลน์ที่คุณวุฒิสูงคนหนึ่ง ถังซานไฉ่กลับไม่ปล่อยให้ความตกตะลึงนี้กระทบต่อการเคลื่อนไหวของตัวเอง

ตอนนี้เขาถอยหลังออกไปไกลแล้ว ขณะเดียวกันก็โบกมือสองข้างไม่หยุด อาวุธลับสิบกว่าชิ้นยิงออกจากสองมือของเขาอย่างต่อเนื่อง ปกคลุมจุดสำคัญรอบกายสาวน้อยชุดแดง ในนั้นมีตะปูเจ็ดดาวหนึ่งเล่ม เข็มปากยุงสองเล่ม และเข็มกษิติครรภ์สามเล่ม กล่าวได้ว่า พอลงมือก็ใช้ทักษะที่ตัวเองถนัดเลย

ทว่ายามเผชิญหน้ากับการโจมตีอันหนาแน่นน่ากลัวขนาดนี้ของถังซานไฉ่ สาวน้อยชุดแดงกลับโซเซเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งตัวราวกับเปลี่ยนเป็นล่องหน อาศัยการเปลี่ยนท่าร่างอันแปลกประหลาดนี้ ก็หลบหลีกอาวุธลับทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย บรรยายไม่ถูกเลยว่าท่วงท่าสง่างามขนาดไหน

จากนั้นพอนางโน้มตัวอีกครั้ง ก็เตรียมจะลอดผ่านเยี่ยเว่ยหมิงกับสะพานสวรรค์น้อยไปหาถังซานไฉ่โดยตรง

“กวาดหิมะต้มชา!”

แม้จะว่ากันตามเหตุผล อีกฝ่ายก็มีเหตุผลให้มาคิดบัญชีกับถังซานไฉ่จริงๆ แต่จากความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนร่วมงานแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่อาจทนดูเขาถูกสาวน้อยชุดแดงที่ดุดันพิลึกคนนี้ฟันตายเช่นกัน

หลังจากส่งเสียงทักทายแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงกับสะพานสวรรค์น้อยก็ลงมือพร้อมกัน ใช้เอฟเฟ็กต์กระบี่คู่ผนึกรวมของเคล็ดกระบี่ดรุณีหยกใจพิสุทธิ์ กระบี่วิเศษสองเล่ม เล่มหนึ่งกวาดในแนวขวาง เล่มหนึ่งแทงขึ้นในแนวเฉียง ชั่วพริบตาเดียวก็ปิดทางถอยทั้งหมดของสาวน้อยชุดแดงแล้ว

เมื่อสาวน้อยชุดแดงเห็นดังนั้น ดวงตากลมโตที่ดูเฉลียวฉลาดกลับฉายประกายฉับพลัน จากนั้นถอยหลังหนึ่งก้าว ในขณะที่ทั้งสองนึกว่านางเตรียมจะถอยหลัง นางกลับฟันออกมาหนึ่งดาบอย่างฉับพลัน ชั่วพริบตาที่กระบี่วิเศษสองเล่มไขว้กันเป็นรูปกากบาท คมดาบก็ฟันไปตรงจุดที่รวมกันพอดี

แกร๊ง!

ตามด้วยเสียงดังชัดใสก้องทั้งถนน เยี่ยเว่ยหมิงกับสะพานสวรรค์น้อยรู้สึกถึงลมปราณที่หน่วงหนืดพร้อมกัน กำลังภายในที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันเมื่อใช้เคล็ดกระบี่ดรุณีหยกใจพิสุทธิ์ ไม่น่าเชื่อว่าจะถูกนางฟันให้แตกซ่านด้วยดาบเดียวแล้ว!

นี่มัน…เป็นไปได้อย่างไรกัน!

ไม่สนใจว่าสองคนที่ถูกทำลายกระบวนท่าจะตกตะลึงอย่างไร การโจมตีของสาวน้อยชุดแดงกลับไม่หยุดพักแม้แต่น้อย

หลังจากฟันโจมตีปราณแท้ของทั้งสองขาดช่วงอย่างต่อเนื่อง มือก็ใช้งานจนพลังอ่อนแรงแล้วเช่นกัน นางจึงพลิกตัวทันที เปลี่ยนเป็นท่าพุ่งเอาศีรษะลง ตามด้วยแยกขาสองข้าง กางขาเป็นมุมร้อยแปดสิบองศา แล้วสองเท้าขาวดุจหยกที่สวมรองเท้าจอมยุทธ์สีแดงก็ถีบไปที่หน้าผากของทั้งสอง

เนื่องจากกระบี่วิเศษของทั้งสองถูกดาบยาวของอีกฝ่ายยับยั้งไว้ ในขณะที่ลนลานจึงทำได้เพียงยกมือต้านไว้

ตอนนี้ต้านได้แล้ว หลังจากมีเสียงหนักทึบดัง ตุบ! สองครั้ง ก็ถูกตัดสินแล้วว่าต้านการโจมตีนี้สำเร็จ ทั้งสองถึงขั้นไม่ถูกหักค่าพลังชีวิตด้วย

แม้จะดันทุรังรับการโจมตีนี้ของสาวน้อยชุดแดงได้แล้ว แต่พวกเขาก็ถูกพลังเท้าอันแข็งแกร่งของอีกฝ่ายทำให้สะเทือนจนถอยหลังไปสามก้าวเช่นกัน

ส่วนสาวน้อยชุดแดงคนนั้น อาศัยพลังดีดกลับของเท้า ร่างกายจึงพุ่งไปหาถังซานไฉ่ราวกับผีพุ่งไต้ พอนางตวัดคมดาบ อาวุธลับที่ถังซานไฉ่โจมตีใส่นาง ไม่ว่าจะเป็นที่ลับหรือที่แจ้ง ก็ถูกนางกวาดร่วงทั้งหมดแล้ว

จากนั้นก็เห็นดาบวิเศษในมือนางกวาดหนึ่งทีและฟันหนึ่งที ถูกแขนขวาและลำคอของถังซานไฉ่อย่างแม่นยำ

-834!

-1818!

ถังซานไฉ่ผู้น่าสงสารกลายเป็นแสงสีขาวหายไปในชั่วพริบตาเดียว ไปเจอกับซานเย่ว์ที่จุดฟื้นชีพแล้ว

ปลิดชีพ!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด