ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 186 สิบแปดฝ่ามือ เมื่อออกแรงก็พิชิตมังกรได้

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 186 สิบแปดฝ่ามือ เมื่อออกแรงก็พิชิตมังกรได้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 186 สิบแปดฝ่ามือ เมื่อออกแรงก็พิชิตมังกรได้

บัดซบ!

ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร!

ขณะมองตำราลับที่อยู่ในมือ เยี่ยเว่ยหมิงก็อดตัวสั่นไม่ได้

ถึงแม้เขาจะเคยคิดไว้นานแล้วว่าภารกิจ ‘ประลองยุทธ์เลือกคู่’ อาจจะมีรางวัลพิเศษ แต่กลับนึกไม่ถึงว่ารางวัลจะยอดเยี่ยมขณะนี้!

สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรเชียวนะ!

นี่เป็นสุดยอดวิชาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน ‘เกมวีรบุรุษนิรันดร์กาล’!

ต่อให้เป็นเพียงกระบวนท่าเดียว แต่ก็เป็นสุดยอดวิชาที่เป็นของแท้สมราคาอยู่ดี!

ที่จริงแล้ว ภารกิจ ‘ประลองยุทธ์เลือกคู่’ นี้เหมือนน้ำที่ลึกมาก แม้แต่เยี่ยเว่ยหมิงเองก็ไม่รู้เงื่อนไขของมันอย่างทะลุปรุโปร่งทั้งหมดเช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่นรางวัลที่หงชีกงแจกตอนสุดท้าย ที่จริงอาจไม่ใช่ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เสมอไป

และถ้าอยากได้ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ก็ยังต้องเติมเต็มสองเงื่อนไขที่ซ่อนไว้

หนึ่งในนั้นก็คือ ในระหว่างทำภารกิจ ผู้เล่นแสดงความสามารถได้ยอดเยี่ยมมากพอ ต่อให้ทำไม่ได้ถึงระดับเยี่ยเว่ยหมิง แต่อย่างน้อยตอนสู้กับหวันเหยียนคัง ก็ต้องรับมือให้ได้สามนาทีเพื่อปลดล็อกภารกิจเนื้อเรื่องขั้นต่อไป แล้วก็สู้ชนะหยางคังตอนอยู่ในโหมดทีม ปลดล็อกเนื้อเรื่องตะลุมบอนได้โดยสมบูรณ์

เมื่อเติมเต็มเงื่อนไขสองข้อนี้ ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ หนึ่งกระบวนท่า หรือไม่ก็ ‘เคล็ดฝ่ามือท่องสราญรมย์’ ที่เป็นวิทยายุทธ์ระดับกลางทั้งชุด

ตอนสุดท้ายของสุดท้าย ผู้เล่นจะได้รับหนึ่งในวิทยายุทธ์ใดกันแน่

นั่นก็ต้องดูเงื่อนไขลับข้อสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือสิ่งที่มู่เนี่ยนฉือตั้งใจมาตีสนิทชวนเขาคุยก่อนหน้านี้ หงชีกงชอบกินอาหารอร่อย

เนื่องจากเขาแสดงความสามารถไปมากพอแล้วในภารกิจ ‘ประลองยุทธ์เลือกคู่’ ดังนั้นหลังจากกล่าวอำลามู่เนี่ยนฉือ เยี่ยเว่ยหมิงจะต้องเจอหงชีกงแน่นอน

ความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับว่า หากเขาหาอาหารอร่อยที่มีคุณภาพดีมากพอได้ภายในเวลาที่กำหนด เช่นนั้นเขาก็จะได้รับ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ หนึ่งกระบวนท่า

ในทางกลับกัน หงชีกงจะดันทุรังปรากฏตัวอีกหลังจากเลยเวลาที่กำหนด จากนั้นก็จะถ่ายทอด ‘เคล็ดฝ่ามือท่องสราญรมย์’ ให้เขา

การตั้งค่าหลายอย่างในนี้ ไม่ใช่ว่าอาศัยการอุปนัยทั้งหมดเพื่อสรุปออกมา ถึงอย่างไรเขาก็ทำภารกิจของมู่เนี่ยนฉือสำเร็จ การที่หงชีกงโผล่ออกมาแจกรางวัลภารกิจ เดิมทีก็เป็นตรรกะที่ไม่สมเหตุสมผลอยู่แล้ว

แต่มันดันสอดคล้องกับตรรกะของระบบมาก

ทำภารกิจสำเร็จ แต่คนแจกภารกิจไม่มีกำลังจ่ายมากพอ เช่นนั้นชดเชยให้จากทางอื่นก็สิ้นเรื่องแล้ว

พบกันโดยบังเอิญแบบนี้ ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย!

และท่ามกลางความบังเอิญของผู้คนมากมาย หงชีกงก็เป็นเพียงคนเดียวที่มีเบาะแสเกี่ยวข้องกับมู่เนี่ยนฉือ

ดังนั้น นักออกแบบเกมจึงออกแบบภารกิจให้กลายเป็นอย่างนี้

แม้เยี่ยเว่ยหมิงหากุญแจสำคัญที่อยู่ในนั้นไม่ได้ แต่ทั้งหมดก็สอดคล้องกับหลักเหตุผลเช่นกัน ยังดีที่แม้เขาจะยังไม่ล่วงรู้กุญแจสำคัญที่ซ่อนอยู่ในนั้น แต่ความบังเอิญกลับทำให้เขาเติมเต็มเงื่อนไขข้อสุดท้ายที่จะทำให้ได้รับ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ แล้ว

ดังนั้น การที่เขาได้รับรางวัลสุดท้ายของภารกิจนี้ นอกจากอาศัยความสามารถและสติปัญญาของตัวเองแล้ว โชคชะตาก็มีส่วนอยู่บ้างไม่น้อย

หลังจากได้ตำราลับ เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่ได้คิดมากมายขนาดนั้น เขานั่งลงบนโขดหินก้อนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นเริ่มอ่านสุดยอดวิชาที่ไม่สมบูรณ์แผ่นนี้อย่างจริงจัง

เนื่องจากมีเพียงกระดาษแผ่นเดียว เยี่ยเว่ยหมิงจึงอ่านได้เร็วมาก ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็อ่านเนื้อหาที่อยู่บนกระดาษทั้งแผ่นจนหมดแล้ว

จากนั้น…

[ติ๊ง! คุณตั้งใจอ่านศึกษาตำราลับ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ จนเข้าใจวิทยายุทธ์ระดับสูง ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ได้รับค่าประสบการณ์ของ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ 100 แต้ม]

[มังกรซ่อนกบดาน (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชา ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ รวบรวมพลังฝ่ามือไว้บนฝ่ามือโดยยังไม่ปล่อยออกมา แต่เมื่อศัตรูสัมผัสเมื่อไร กลับระเบิดอานุภาพอันน่าตกใจออกมาทันที!

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 100/200

ป้องกัน +50%

โจมตี +50%

แม่นยำ +50%

กำลังภายในที่ใช้: 320 แต้ม

……

ค่าสเตตัสดูไม่เลวเลย เพียงแต่ใช้กำลังภายในหนักไปหน่อย

ตอนตั้งใจจะทดลองประสิทธิภาพของฝ่ามือนี้ ก็เพิ่งจะพบว่าตัวเองวิ่งออกมาอย่างบ้าคลั่ง ตอนนี้มาถึงตีนเขาแล้ว ห่างจากเขตฝึกอัปเลเวลเป็นระยะทางประมาณหนึ่ง ถ้าจะให้ย้อนกลับไปยุ่งยากเกินไป

พอมองซ้ายมองขวา เหมือนจะมี…ต้นไม้!

ไม่มีอะไรต้องพูดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงมายืนอยู่ตรงหน้าต้นไม้ต้นเล็กที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางลำต้นประมาณชามหนึ่งใบ ย่อเข่าลงแล้วผลักฝ่ามือออกไปหนึ่งครั้งอย่างแรง

ไม่มีปฏิกิริยาอะไรทั้งนั้น…

ในหัวใจของเยี่ยเว่ยหมิง เงียบเชียบราวกับเห็นอีกาบินผ่าน

เขาส่ายหน้าด้วยความจนใจ เป็นอย่างที่คาดไว้ นี่คือสกิลประเภทป้องกันและโจมตีกลับ ต้องเติมเต็มเงื่อนไขก่อนหรือเปล่า

แต่เนื่องจากเขาปลดล็อกการใช้ฝ่ามือนี้ไม่สำเร็จ ระบบจึงหักกำลังภายในของเขาไปเพียงหนึ่งส่วนสิบเท่านั้น นั่นก็คือสามสิบสองแต้ม ภายใต้การเสริมด้วยเอฟเฟ็กต์ ‘ชำระปราณ’ ของ ‘เคล็ดวิชาจักรวาล’ ระหว่างที่หายใจเข้าสองครั้งก็เติมกำลังภายในให้กลับมาเท่าเดิมแล้ว

หลังจากสูดหายใจลึกเฮือกหนึ่ง เยี่ยเว่ยหมิงก็ก้าวมาข้างหน้าหนึ่งก้าว มาอยู่ตรงหน้าต้นไม้เล็กต้นนั้น แล้วย่อเข่าดันฝ่ามือออกมาหนึ่งครั้ง แต่ยังคงไม่มีการตอบสนองใดๆ

แต่ชั่วพริบตาที่ฝ่ามือของเขาสัมผัสต้นไม้ต้นเล็กนั่น

กรรร!…พรึ่บ!

ตามด้วยเสียงมังกรคำรามอันน่าตกใจ พลังฝ่ามือรูปมังกรแถวหนึ่งพ่นออกมาจากฝ่ามือของเขา ทำให้ต้นไม้เล็กตรงหน้าขาดครึ่งท่อน ท่อนบนของต้นไม้กระเด็นไปไกลมากก่อนจะตกลงพื้น

เป็นอย่างที่คาดไว้ เคล็ดลับสำคัญของ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ขึ้นอยู่กับตัวอักษร ‘ซ่อน’ อย่างนั้นหรือ

ตอนที่ยังไม่สัมผัสก็ดูธรรมดา งุ่มง่ามเรากับชายแก่ดันรถ แต่เมื่อเจอการโจมตี กลับปล่อยพลังโจมตีกลับอันสะเทือนฟ้าสะเทือนดินทันที

ถ้าเป็นแบบนี้ แสดงว่าเคล็ดฝ่ามือนี้ก็เหมาะสมกับตัวเองมาก!

นำมาใช้วางอุบายทำร้ายคนอื่นได้!

เยี่ยเว่ยหมิงสูดหายใจอย่างตกตะลึงเฮือกหนึ่ง แล้วเก็บฝ่ามือกลับมาช้าๆ ในหัวกลับจินตนาการถึงท่าทางมากมายนับไม่ถ้วนตอนที่ตัวเองใช้ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ต่อสู้ ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าทันที

และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ หากจะฝึกเคล็ดวิชานี้ ค่าประสบการณ์ที่ใช้ก็น้อยจนน่าตกใจ!

อัปจากเลเวลหนึ่งเป็นเลเวลสอง ก็ใช้ค่าประสบการณ์เพียงสองร้อยแต้มเท่านั้น เหมือนกับวิชาตัวเบาระดับต้นอย่าง ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ ไม่มีผิด

ต้องรู้ไว้ว่า นี่เป็นเศษเสี้ยวของสุดยอดวิชา!

เดี๋ยวก่อนนะ!

เศษเสี้ยวของสุดยอดวิชา…นับอย่างนี้ก็เหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร

เป็นไปตามความหมายของชื่อ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ฉบับสมบูรณ์ควรจะมีสิบแปดกระบวนท่า หากทุกกระบวนท่าล้วนต้องใช้ค่าประสบการณ์ของเคล็ดวิชาระบบสูงมาเพื่ออัปเลเวล เช่นนั้นความยากในการอัปเลเวลของมันก็จะฟังดูน่ากลัวไปหน่อย

ไม่ต้องพูดมากแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงนำ ‘ตระหนักรู้อาวุธยาว’ ที่ดรอปได้จากการคลำศพโหวทงไห่ออกมา เตรียมจะอ่านศึกษาตอนนี้เสียเลย

ที่จริงแล้ว นอกจากตำราลับตระหนักรู้เล่มนี้ เขายังมี ‘ตระหนักรู้กำลังภายใน’ หนึ่งเล่ม และ ‘ตระหนักรู้วิชาตัวเบา’ หนึ่งเล่มที่ดรอปจากตัวโหวทงไห่อีก แต่สองวิชานั้นมีเป้าหมายในการอัปเลเวลตามกำหนดอยู่แล้ว มีเพียงวิชาอาวุธยาวที่เขาไม่เคยเรียนมาก่อน หรือไม่ก็อาจใช้การเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันจากเคล็ดวิชาฝ่ามือได้

ทว่า ไม่ทันรอให้เขาเปิดดูตำราลับ จู่ๆ กลับได้ยินเสียงคำรามอันเกรี้ยวกราดดังมาจากทางเมืองเทียนจิน “เยี่ยเว่ยหมิง! ฮ่าๆ…ในที่สุดข้าก็หาเจ้าพบแล้ว!”

“ตอนแรกเจ้าสังหารศิษย์น้องของข้า แล้วยังทำร้ายท่านอ๋องน้อยของข้าตายอีก วันนี้ข้าพบตัวเจ้า ก็เท่ากับเป็นวันตายของเจ้าแล้ว!”

เยี่ยเว่ยหมิงหันขวับไปมอง เห็นคนหน้าตาดุร้ายที่บนศีรษะไม่มีผมสักเส้น สองตาแดงก่ำ ลูกตาแทบจะถลนออกมา ในมือกำลังถือทวนเถี่ยเจียง[1]ขนาดใหญ่ เขาคือหนึ่งในห้ายอดฝีมือแห่งจวนอ๋องจ้าว ฉายาพญามังกรประตูปีศาจ…ซาทงเทียน!

[1] ทวนเถี่ยเจียง เป็นทวนเหล็กประเภทหนึ่ง มีด้ามยาวและใบมีดกว้าง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด