ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 120 แบ่งของ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 120 แบ่งของ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

[ดาบเหยียนหลัว (ทองคำ)]

ดาบวิเศษที่หลอมสร้างอย่างพิถีพิถัน กลิ่นอายสังหารเข้มมาก

พลังโจมตี +180

กำลังภายใน 20%

……

ค่าสเตตัสสั้นๆ ง่ายๆ แต่กลับเหนือกว่ากระบี่ชิงจู๋ในมือเยี่ยเว่ยหมิงตั้งสามส่วน!

[‘เคล็ดดาบตระกูลหู’ (ชิ้นส่วนสองหน้า) (ระดับกลาง)]

‘เคล็ดดาบตระกูลหู’ ที่มีเพียงสองหน้า ในนั้นแฝงท่าไม้ตายอันยอดเยี่ยมของวิชาดาบไว้

เงื่อนไขการฝึก: พละกำลัง 60 ท่าร่าง 80 ค่าตระหนักรู้ 25

……

เมื่อเห็นตำราดาบสองหน้านี้ เฟยอวี๋ก็อดอุทานตกใจไม่ได้ “ที่แท้สองแผ่นที่หายไปของ ‘เคล็ดดาบตระกูลหู’ ก็มาอยู่ที่นี่นี่เอง!” พอพูดจบแล้วเห็นสายตาอีกสองคนมองแปลกๆ เขาก็ยิ้มเก้อเขินอีก

อย่างไรเสีย ตอนนี้ก็ยังไม่ถึงเวลาแบ่งอุปกรณ์

[สายลมโศกา] ยาพิษที่ร้ายแรงที่สุดชนิดหนึ่ง ไร้สีไร้กลิ่น หากใช้กับผู้เล่น จะทำให้ค่าสเตตัสของผู้ที่ถูกพิษลดลง 90% หากใช้กับ NPC ก็จะทำให้ตัวชาทั้งร่าง ขยับตัวไม่ได้ เมื่อเปิดขวดออก พิษจะแสดงผลในอากาศโดยอัตโนมัติ ป้องกันไม่ได้ จำนวนครั้งใช้งาน 1/3

……

นี่ก็คือพิษอันธพาลที่ทำให้เฟยอวี๋เดี้ยงอย่างนั้นหรือ

แม้จะเหลือโอกาสใช้งานอีกเพียงหนึ่งครั้ง แต่หากใช้งานได้ดี ประโยชน์ของมันก็ประเมินค่าไม่ได้!

[ยาถอนพิษสายลมโศกา] ยาถอนพิษสายลมโศกา จำนวนครั้งใช้งาน 8/10

ไม่มีอะไรต้องพูดแล้ว ถือเป็นสินค้าชุดเดียวกับพิษสายลมโศกา

[ยาตัดวิญญาณ] พิษอัศจรรย์จากหุบเขาเย่าหวัง หากทาบนอาวุธหรืออาวุธลับ พิษจะลามทันทีเมื่อถูกเลือด! จำนวนครั้งใช้งาน 7/10

เงิน: 200 เหรียญทอง!

……

เมื่อเห็นเหยียนจีดรอปของเป็นกอง เยี่ยเว่ยหมิงก็ยกนิ้วหัวแม่มือให้สะพานสวรรค์น้อย “น้องสะพานสวรรค์น้อย มือเจ้าช่างขาวจริงๆ!”

“เชอะ!” เมื่อสะบัดผมงามที่ทอดยาวลงมาเหมือนน้ำตก สะพานสวรรค์น้อยก็กล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาเหมือนสาวซึนเดเระ “เมื่อครู่นี้คนบางคนยังพูดอยู่เลย ว่าตอนที่ BOSS โหมดปกติดรอปไอเทม จะได้ของแน่นอนอยู่แล้ว เกี่ยวอะไรกับที่ข้ามือขาวหรือไม่ขาวล่ะ”

เยี่ยเว่ยหมิงหัวเราะแห้ง “ข้าก็ไม่ได้บอกว่าเกี่ยวนี่ แค่ชมว่าเจ้ามือขาวเฉยๆ”

“คนปากกะล่อน” สะพานสวรรค์น้อยกลอกตามองบน

ตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงหยอกล้อกับสะพานสวรรค์น้อย เฟยอวี๋ก็จับภาพไอเทมดรอปของเหยียนจีส่งไปในช่องทีมอย่างเงียบๆ แล้ว

เยี่ยเว่ยหมิงเห็นแล้วเผยรอยยิ้มสื่อว่าเข้าใจ จากนั้นบอกในช่องทีมว่า [ตอนนี้ได้เวลาแบ่งอุปกรณ์ ทุกคนบอกสิ่งที่ต้องการได้แล้ว]

เมื่อได้อ่านดังนั้น เฟยอวี๋ก็กระปรี้กระเปร่าทันที รีบบอกว่า [ข้าต้องการตำราเคล็ดดาบสองหน้านั่น!]

เห็นได้ชัดเจนมากว่าตำราเคล็ดดาบสองหน้านี้คือของที่เขาต้องการเร่งด่วน เขาทำท่าเหมือนกลัวคนอื่นจะแย่ง แต่ก็ไม่คิดดูบ้างว่า ในทีมนี้นอกจากเขาแล้วยังจะมีใครใช้ดาบอีก

เยี่ยเว่ยหมิงในฐานะหัวหน้าทีมก็ไม่ได้บ่นอะไรมาก แม้แต่ขั้นตอนสอบถามความเห็นคนอื่นก็ข้ามไป พอเขาโบกมือ ตำราก็เข้าไปอยู่ในกระเป๋าของเฟยอวี๋แล้ว

จากนั้นก็บอกในช่องทีมอีกว่า [ภารกิจครั้งนี้ เฟยอวี๋เสียสละเยอะที่สุด ไม่เพียงแค่ถูกพิษ ทั้งยังเสียค่าวีรบุรุษไปยี่สิบแต้มด้วย]

“จากที่พูดก่อนหน้านี้ ดูจากการแสดงออกของเหยียนจี เหมือนเจ้าหมอนี่จะไม่รีบร้อน เขาอาจจะไม่ออกมาจากบ้านจริงๆ ก็ได้ ดังนั้นการเสียสละของเฟยอวี๋มีคุณค่าจริงๆ ถึงขั้นเรียกได้ว่าต้องมีคนเสียสละทำสิ่งนี้ ไอเทมดรอปชิ้นแรกนี้ ข้าจึงให้เขาเลือกก่อน ทุกคนคงจะไม่มีใครแย้งใช่ไหม”

หลังจากชะงักไปครู่หนึ่ง ก็กล่าวเสริมอีกว่า “สิ่งที่สหายถังประสบนั้นน่าเห็นใจจริงๆ แต่การเสียสละของเจ้าไม่ได้มีคุณค่าอย่างเฟยอวี๋ ดังนั้น ในบรรดาไอเทมสี่อย่างที่เหลือ พวกเราจะช่วงชิงกันอย่างยุติธรรม หากมีความต้องการเหมือนกัน ก็ใช้โหมดประมูลซื้อขาย ตอนนี้ สหายถังเชิญบอกสิ่งที่เจ้าต้องการก่อนเถอะ”

ในเมื่อเยี่ยเว่ยหมิงเป็นหัวหน้าทีม กับเรื่องแบ่งอุปกรณ์นั้นต้องทำอย่างยุติธรรม เปิดเผย จึงไม่มีความเห็นต่างใดๆ จากเพื่อนในทีม

แทบจะไม่มีความลังเลใดๆ ถังซานไฉ่บอกผ่านช่องทีมเสียเลยว่า [ข้าต้องการดาบเหยียนหลัว]

สิ่งที่ถังซานไฉ่ต้องการ ทำให้อีกสามคนอึ้งพร้อมกัน เยี่ยเว่ยหมิงถามเสียเลยว่า [สหายถัง เจ้าแน่ใจนะว่าไม่ได้พูดผิด]

[ไม่ผิด] ถังซานไฉ่ตอบอย่างจริงจัง [หากมีคนอื่นต้องการเหมือนกัน ข้าก็จะยอมแพ้เอง แต่ถ้าไม่มี ข้าก็เลือกอันนี้แหละ]

เยี่ยเว่ยหมิงหันไปมองสะพานสวรรค์น้อยแวบหนึ่ง นางส่ายหน้าสื่อว่าไม่สนใจโดยไม่ลังเล แล้วก็มองเฟยอวี๋อีก เพียงแต่เจ้าหมอนี่จะต้องสนใจดาบนี่แน่นอน แต่น่าเสียดายที่เขาเลือกตำราเคล็ดดาบไปแล้ว ไม่มีสิทธิ์เลือกต่อแล้ว

ดังนั้น สิทธิ์ในการครองดาบนี้จึงตกเป็นของถังซานไฉ่ผู้เดียว [เดี๋ยวพวกเราจะไปรับเจ้าที่จุดคืนชีพ จะได้ถือโอกาสนำดาบไปส่งให้เจ้าด้วย]

[ไม่ต้องยุ่งยากขนาดนั้นแล้ว] ถังซานไฉ่กล่าวผ่านช่องทีม [ส่งดาบให้เฟยอวี๋เลยก็ได้]

เฟยอวี๋ตกใจมาก [สหายถัง นี่เจ้า!]

[เป็นสหายกันก็อย่าสิ้นเปลืองคำพูดมาก]

เยี่ยเว่ยหมิง [ข้ารู้สึกว่าพวกเจ้าสองคนกำลังโอ้อวดความรักนะ]

ถังซานไฉ่ [ข้าขอด่าคนได้ไหม]

เฟยอวี๋ [ข้าขอด่าคนได้ไหม +1]

สะพานสวรรค์น้อยกลับเอามือปิดปาก ไหล่งามสั่นเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่ากำลังกลั้นขำอย่างยากลำบาก

ไม่สนใจสายตาโกรธเคืองของเฟยอวี๋อีก เยี่ยเว่ยหมิงหันตัวมาพูดกับสะพานสวรรค์น้อยว่า [น้องสะพานสวรรค์น้อย ตอนนี้เหลือยาพิษแค่สองชนิดแล้ว เจ้าจะเลือกอันไหน]

“ยาตัดวิญญาณ!” สะพานสวรรค์น้อยตอบอย่างไม่ลังเล

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วประหลาดใจนิดหน่อย “เจ้าไม่คิดว่าผลลัพธ์ของสายลมโศกายอดเยี่ยมกว่าหรือ”

แม้เยี่ยเว่ยหมิงจะมองปราดเดียวแล้วรู้ถึงมูลค่าของสายลมโศกา แต่เขากลับไม่หวังว่าจะได้ของสิ่งนี้เพราะสะพานสวรรค์น้อยหลีกทางให้

แต่คาดไม่ถึงว่าหลังจากสะพานสวรรค์น้อยได้ฟังคำถามนี้ นางกลับตอบราวกับว่าควรจะเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว “สำหรับข้า ที่จริงประโยชน์ของยาตัดวิญญาณจะใช้งานได้จริงมากกว่า กอปรกับสำนักสุสานโบราณของเราก็มีวิชาอาวุธลับเป็นของเราเอง มันอาจจะใช้ได้ผลอย่างที่นึกไม่ถึงก็ได้”

หลังจากชะงักไปครู่เดียว ก็เห็นนางมองเยี่ยเว่ยหมิงอีก แล้วพูดกึ่งล้อเล่นว่า “อีกทั้งวิธีการใช้งานพิษสายลมโศกากับการอาบพิษบนอาวุธโดยตรงอย่างยาตัดวิญญาณก็ต่างกัน ต้องมีเงื่อนไขพิเศษบางอย่าง ทั้งยังเป็นประเภทใช้งานได้ครั้งเดียวด้วย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะหามาไว้ในมือได้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะแสดงบทบาทสูงสุดของมันได้”

“ดูท่าแล้ว คงมีเพียงคนที่ถนัดเรื่องกลอุบายอย่างพี่ใหญ่เยี่ย ถึงจะแสดงผลลัพธ์ออกมาแบบคาดไม่ถึงได้กระมัง”

เมื่อได้ยินคำวิจารณ์ของน้องสาวคนนี้ สีหน้าของเยี่ยเว่ยหมิงก็เปลี่ยนเป็นแย่นิดหน่อย

หากพูดให้น่าฟังก็คือถนัดเรื่องกลอุบาย หากพูดอย่างไม่น่าฟังก็คือ ‘หน้าด้านไร้ยางอาย’ สินะ

เฟยอวี๋ที่เพิ่งถูกเยี่ยเว่ยหมิงแขวะว่า ‘โอ้อวดความรัก’ ตอนนี้ส่งข้อความในช่องทีมทันที [น้องสะพานสวรรค์น้อยพูดถูกที่สุด!]

ถังซานไฉ่กล่าวเห็นด้วยเช่นกัน

สำหรับสิ่งนี้ เยี่ยเว่ยหมิงกล่าวคำพูดที่เต็มไปด้วยเหตุผล [คนมั่นคงซื่อตรง จิตใจกว้างใหญ่อย่างข้า จะไปมีกลอุบายอะไรได้ นี่พวกเจ้ากำลังใส่ร้าย!]

สะพานสวรรค์น้อยรีบขออภัย [ขอโทษนะ พี่ใหญ่เยี่ย แต่ข้ายังรู้สึกว่า พิษสายลมโศกาเหมาะสมกับคนมั่นคงซื่อตรง จิตใจกว้างใหญ่อย่างท่านมากกว่า]

เฟยอวี๋ [เห็นด้วย!]

ถังซานไฉ่ [เห็นด้วย!]

[ช่างเถอะ ขี้คร้านจะถือสาพวกเจ้า] เยี่ยเว่ยหมิงโบกมือ แบ่งยาตัดวิญญาณให้สะพานสวรรค์น้อย ส่วนตัวเองก็เก็บพิษสายลมโศกากับยาถอนพิษของมัน จากนั้นนำโลงไม้สนราคาห้าสิบเหรียญทองมาเก็บศพเหยียนจี ทำให้ได้รับ ‘ตระหนักรู้วิชาดาบ’ x1 ได้ ‘ตระหนักรู้วิชาแพทย์ ‘x1 แล้วก็ ‘ตระหนักรู้วิชาพิษ’ x1

ไม่น่าเชื่อว่าเหยียนจีจะให้ตำราตระหนักรู้สามเล่มกับเยี่ยเว่ยหมิงในอึดใจเดียว นี่เป็นโบนัสจากโลงศพ หรือเป็นเพราะเหยียนจีถูกสังหารตอนที่ยังอยู่ในโหมดปกติกันแน่ ขนาดบรรจุศพก็ดรอปของทั้งหมดออกมาในครั้งเดียวได้

เยี่ยเว่ยหมิงใช้ยาถอนพิษสายลมโศกาถอนพิษให้เฟยอวี๋ แล้วกล่าวอย่างฮึกเหิมว่า “พวกเราไปหาเหมียวเหรินเฟิงแล้วรายงานภารกิจกันเถอะ ถ้าเทียบกับของที่ได้จากเหยียนจี ครั้งนี้ข้าเฝ้าคอยรางวัลภารกิจมากกว่า”

เมื่อพูดจบแล้ว ทั้งสามก็ใช้ท่าร่างเหาะไปยังหมู่บ้านที่ใกล้ที่สุด

ตอนนี้ ไฟกำลังไหม้บ้านอย่างรุนแรง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด