ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 86 หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 86 หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 86 หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น

“ที่จริงชุดเจ้าหน้าที่ทางการที่ข้าบอกเจ้าก่อนหน้านี้ เดิมทีไม่อาจนับว่าเป็นรางวัลพิเศษของภารกิจได้ แต่เป็นเครื่องแบบมาตรฐานของมือปราบขั้นหก ดังนั้นหากเจ้าอยากได้มัน เจ้าก็ต้องเลื่อนขั้นเป็นมือปราบขั้นหก และในความเป็นจริง ค่าผลงานสำนักสำหรับเลื่อนขั้นของเจ้าก็เพียงพอแล้ว หวงโส่วจุนเองก็เขียนจดหมายแนะนำขึ้นไปแล้วเช่นกัน…

…เพียงแต่ฝ่าบาทมีราชกิจต้องจัดการเยอะมาก อาจจะไม่ได้อนุมัติในทันที อิงตามขั้นตอนปกติ เจ้าก็ยังต้องรออีกสักระยะถึงจะดำเนินการได้…

…ส่วนระยะเวลาว่าช้าหรือเร็ว ก็ต้องดูอารมณ์ของฝ่าบาทแล้ว”

เยี่ยเว่ยหมิงเป็นคนที่คิดละเอียดยิบย่อยขนาดไหนกัน แค่ฟังจากคำพูดที่เหมือนไม่ตรงประเด็นของโหยวจิ้น เขาก็วิเคราะห์ความหมายแฝงสองแง่สองง่ามได้ทันที

หากวิเคราะห์จากมุมของบทละคร ในสถานการณ์ปกตินั้นต้องรอเวลาสักระยะหนึ่ง เช่นนั้นก็แสดงว่ามีสถานการณ์ไม่ปกติแล้ว

แต่หากวิเคราะห์จากวิธีการทำงานของเกมสักเกมหนึ่ง เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ค่าผลงานสำนักและเงื่อนไขอื่นพร้อมแล้ว ถ้าอยากจะเลื่อนขั้นก็ยังต้องทำภารกิจเลื่อนขั้นให้สำเร็จก่อน

ดังนั้น เขาจึงไม่ไปคิดวนเวียนถึงปัญหาการทำงานของราชสำนัก แต่ถามอย่างไม่อ้อมค้อมเลยว่า “เช่นนั้นหากไม่ทำตามขั้นตอนปกติล่ะ”

โหยวจิ้นได้ยินคำถามแล้วส่งสายตาที่สื่อว่า ‘ถือว่าเจ้ามาถูกทาง’ ให้เยี่ยเว่ยหมิง ก่อนจะตอบว่า “เงื่อนไขในการเลื่อนขั้นของเจ้าครบหมดแล้ว เหลือเพียงให้ฝ่าบาทอนุมัติเท่านั้นเอง ดังนั้น ขอเพียงมีขุนนางคนสนิทสักคนที่พูดต่อหน้าฝ่าบาทได้คอยช่วยเอ่ยถึงเจ้าต่อหน้า เจ้าก็จะได้รับการอนุมัติทุกนาทีเลย”

ขณะที่พูด โหยวจิ้นก็นำจดหมายฉบับหนึ่งออกมา “ช่วงนี้ลู่ติ่งกงประสบปัญหาหนึ่ง ต้องการความช่วยเหลือจากผู้ที่จัดการคดีสักคน ทั้งยังมาขอร้องข้าเป็นพิเศษด้วย เจ้าถือจดหมายแนะนำฉบับนี้ไป แล้วพรุ่งนี้เช้าหลังจากประชุมขุนนางตอนเช้า เจ้าก็ไปหาเขาที่จวนลู่ติ่งกง”

“ขอเพียงเจ้าช่วยไขคดีให้เขา หนังสือเลื่อนขั้นขุนนางของเจ้าก็จะได้รับการอนุมัติทันที”

พูดให้ชัดก็คือต้อเปลี่ยนคนมอบภารกิจ

เยี่ยเว่ยหมิงสื่อว่าเข้าใจ และรับหนังสือแนะนำมาจากมือโหยวจิ้น แต่ตอนที่กำลังจะกล่าวอำลา โหยวจิ้นก็โยนถุงผ้าไหมให้เขาอีก “ครั้งนี้เจ้าเป็นตัวแทนสำนักมือปราบเพื่อจัดการธุระให้ลู่ติ่งกง หากทำภารกิจได้ดี ลู่ติ่งกงจะรับหน้าที่มอบรางวัลพิเศษให้”

“แต่อุปกรณ์คุณภาพทองคำที่ข้าบอกก่อนหน้านี้ก็ยังรักษาสัจจะ หลังจากแน่ใจตัวตนผู้กระทำความผิดแล้วเปิดมันออก ขอเพียงทำตามเงื่อนไขบนนั้นสำเร็จ เจ้าก็รับอุปกรณ์คุณภาพทองคำชิ้นนั้นไปได้แล้ว ถือว่าเป็นรางวัลพิเศษชิ้นหนึ่ง”

เมื่อเดินออกจากหอหน้ากากเหล็ก ก็มีพิราบขาวหลายตัวรวมกันเป็นฝูงบินมาหาเยี่ยเว่ยหมิง เรียงแถวเป็นตัวอักษร ‘ขอ’ อีกประเดี๋ยวก็เรียงแถวเป็นตัวอักษร ‘คำ’ แล้วอีกสักครู่ก็เรียงเป็นตัวอักษร ‘แนะนำ’ แล้วสุดท้ายก็ทยอยบินไปเกาะบนบ่าเยี่ยเว่ยหมิงก่อนจะหายไป

โหยวโหยว [ภารกิจสำเร็จสำเร็จแล้ว ข้าไปก่อนนะ ต่อไปหากต้องการอะไรก็เรียกข้าได้ทุกเมื่อ]

ถังซานไฉ่ [ครั้งนี้ข้าได้อะไรเยอะมาก ในภายหลังหากมีภารกิจทำนองนี้ อย่าลืมเรียกข้าอีกนะ]

สะพานสวรรค์คริสตัล [ร่วมงานกันอย่างมีความสุข ต่อไปถ้าเจอภารกิจฆ่า BOSS ก็อย่าลืมเรียกข้านะ พาข้าไปออกทีวีด้วย! (˶˚ᗨ˚˶)]

เฟยอวี๋ [ตกลงภารกิจของเจ้าคืออะไรกันแน่ เกี่ยวกับภารกิจของข้าหรือเปล่า]

ซานเย่ว์ [จะว่าไปแล้ว ภารกิจของเจ้าคงพิเศษมากสินะ ข้าอยากรู้จังเลย]

ข้อความล้วนส่งมาจากเพื่อนในทีม แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็แปลกใจมากเช่นกัน ว่าเหตุใดก่อนหน้านี้พิราบขาวจึงเรียงตัวเป็นอักษร ‘ขอคำแนะนำ’

เยี่ยเว่ยหมิงส่ายหน้า แล้วตอบข้อความกลับไปหาเฟยอวี๋กับซานเย่ว์

ข้อความที่ส่งให้เฟยอวี๋ก็คือ [เจ้าเดาว่าอะไร]

ส่วนข้อความที่ส่งให้ซานเย่ว์ก็คือ [ภารกิจของข้าต้องเปลี่ยนให้ NPC คนหนึ่งมามอบให้ เหมือนจะไม่เกี่ยวกับภารกิจของพวกเจ้านะ ส่วนรายละเอียดข้าก็ต้องรอพรุ่งนี้ถึงจะเข้าใจ เจ้ายังคิดอยู่ล่ะสิว่าจะรับมือกับหลินผิงจืออย่างไร]

หลังจากจัดการพิราบสื่อสารหมดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็กลับมาที่ห้องพักเดี่ยวของตัวเองทันที

ภารกิจครั้งนี้เก็บเกี่ยวได้เยอะมาก พอเปิดหน้าค่าสเตตัสและกระเป๋าสะพายหลังของตัวเอง บนใบหน้าเยี่ยเว่ยหมิงก็เผยรอยยิ้มสดใสเปล่งประกาย

สาเหตุแรกเป็นเพราะแต้มค่าตบะ หลังจากทีมสำนักมือปราบโจมตีสังหารสี่ปัญญาชนแห่งชิงเฉิงกับอวี๋ชางไห่ ก็ได้รับค่าตบะรวม 4600 แต้ม บวกกับ 10000 แต้มที่ได้จากภารกิจระดับหกดาว ตอนนี้กลายเป็น 14600 แต้มแล้ว!

นอกจากนี้ ยังมีตำราลับ ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ หนึ่งเล่ม และ ‘บันทึกข้อความสวี่จิ้ง’ หนึ่งเล่ม

แล้วตอนที่เก็บศพอวี๋ชางไห่ก็ได้รับ ‘ตระหนักรู้กำลังภายใน’ กับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ อย่างละหนึ่งเล่ม เก็บศพสี่ปัญญาชนแห่งชิงเฉิงแล้วได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ สี่เล่ม

หลังจากนำของพวกนี้มารวมกันแล้วย่อยทิ้ง ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้ความสามารถของตัวเองเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งระดับ!

แต้มของค่าตบะเป็นเหมือนยาครอบจักรวาล ยังไม่ต้องรีบใช้งานมัน รอจนกระทั่งใช้ของอย่างอื่นหมดแล้ว ค่อยตัดสินใจเพิ่มมันเข้าไปที่ไหนสักแห่งก็ยังไม่สาย

ขณะมองตำราลับสีสันต่างๆ กองใหญ่ เยี่ยเว่ยหมิงก็ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แต่ก็ยังนำตำราลับ ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ มาพลิกอ่านที่ละตัวอักษร

หลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง…

[ติ๊ง! คุณศึกษาตำราลับ ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ อย่างตั้งใจ เรียนรู้กำลังภายในระดับกลาง ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ สำเร็จ และได้รับ ‘ค่าประสบการณ์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ 500 แต้ม]

[หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น]

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 500/1000

วิชาฝึกปราณดั้งเดิมของลัทธิเต๋า มีผลพัฒนาสติปัญญา ล้างไขกระดูก

พลังชีวิตสูงสุด +300

กำลังภายในสูงสุด +300

ความแข็งแกร่ง +20

พละกำลัง +20

ท่าร่าง +20

ความว่องไว +20

สติปัญญา +2

ตระหนักรู้ +1

….

สมกับเป็นกำลังภายในระดับกลาง โบนัสของค่าสเตตัสแบบนี้ก็ไม่มีใครทำได้แล้วเช่นกัน

ค่าสเตตัสสี่รายการเพิ่มขึ้น เท่ากับเชื่อมต่อ ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ สองชุดจริงๆ มิหนำซ้ำยังมีค่าสติปัญญากับค่าตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นด้วย เรียกได้ว่าผลลัพธ์เหนือกฎธรรมชาติจริง!

ที่สำคัญที่สุดก็คือค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้สำหรับฝึก ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ มีเยอะมาก แต่ในด้านนี้ ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ กลับคล้ายคลึงมนุษย์กว่ามาก

เยี่ยเว่ยหมิงฝืนข่มความตื่นเต้นในจิตใจ ไม่ได้รีบร้อนเพิ่มกำลังภายในวิชานี้ แต่นำ ‘บันทึกข้อความสวี่จิ้ง’ ที่เพิ่มค่าตระหนักรู้ได้ขึ้นมา ก่อนจะเริ่มอ่านอย่างละเอียด

หลังจากผ่านไปอีกครึ่งชั่วโมง…

[ติ๊ง! คุณตั้งใจศึกษา ‘บันทึกข้อความสวี่จิ้ง’ ได้รับความรู้มากมาย ตระหนักรู้สกิลความรู้ ‘กฎเต๋า’ ตระหนักรู้ +1!]

[กฎเต๋า]

เต๋าที่กล่าวได้ มิใช่เต๋าอันแท้จริง

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 0/1000

……

ความเร็วในการพื้นฟูพลังชีวิตเพิ่ม 5% ความเร็วในการฟื้นฟูพลังภายในเพิ่ม 5%!

วิทยายุทธ์วิชานี้มีผลลัพธ์ในการเสริมฤทธิ์เป็นพิเศษจริงๆ ด้วย

ไม่ผิดจากที่คาดคิดไว้ก่อนหน้านี้สักนิด!

เมื่อมีการเสริมฤทธิ์จากกฎเต๋า ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ กับ วิชา ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ของเยี่ยเว่ยหมิง สองทักษะยุทธ์นี้ก็จะได้อัปเลเวลในระดับหนึ่ง

‘คัมภีร์เต๋า’ เปิดใช้งานค่าสเตตัสของ ‘กฎเต๋า’ ได้ เช่นนั้น ‘คัมภีร์พุทธ’ จะเปิดใช้ ‘พุทธธรรม’ ได้เหมือนกันใช่ไหม

พอนึกถึงความเป็นไปได้สองอย่างนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็เริ่มคิดถึงวังใต้ดินของเจดีย์เหลยเฟิง คิดถึง ‘วัชรปรัชญาปารมิตาสูตร’ ที่ถูกเขาตบใช้ไปเล่มนั้น

ช่างเป็นความสิ้นเปลืองที่น่าละอายเสียจริง!

หลังจากอ่านเรียนรู้ทักษะจนหมด ในที่สุดเยี่ยเว่ยหมิงก็นำตำราลับตระหนักรู้สี่เล่มนั้นออกมา หลังจากมองปราดหนึ่ง เขาก็เลือก ‘ตระหนักรู้กำลังภายใน’ ออกมาแล้วก็เริ่มพลิกอ่านก่อนเล่มเดียว

[ตระหนักรู้กำลังภายใน: บันทึกการฝึกกำลังภายในของอวี๋ชางไห่ เจ้าสำนักชิงเฉิง เมื่อใช้กำลังภายในที่กำหนด จะเพิ่มค่าประสบการณ์ 5000 แต้ม!]

……

“[ติ๊ง! คุณเรียนรู้ ‘ตระหนักรู้กำลังภายใน’ ในใจเกิดความตระหนักรู้ ได้รับค่าประสบการณ์กำลังภายใน 7500 แต้ม! กรุณาเลือกกำลังภายในที่จะใช้งาน

เมื่อเห็นว่าค่าประสบการณ์กำลังภายในที่เพิ่มขึ้น 7500 แต้ม เยี่ยเว่ยหมิงกลับเริ่มลังเลขึ้นมาแล้ว

ค่าประสบการณ์กำลังภายในพวกนี้ ควรจะเพิ่มไปที่ ‘เคล็ดชำระปราณ’ หรือจะเพิ่มไปที่ ‘หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ดีล่ะ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด