ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 112 เครื่องมือบรรจุศพระดับสูง

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 112 เครื่องมือบรรจุศพระดับสูง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 112 เครื่องมือบรรจุศพระดับสูง

“เฟยอวี๋ถูก NPC ที่ชื่อเหมียวเหรินเฟิ่งนั่นไล่สังหาร ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าจะหนีเข้าถ้ำหลิงอวิ๋น อาศัยสภาพพื้นที่อันสลับซับซ้อนของถ้ำหลิงอวิ๋นสลัดหนีศัตรู”

เยี่ยเว่ยหมิงเล่าต่อ “แต่กลับคาดไม่ถึงว่าเหมียวเหรินเฟิ่งจะไม่ได้เข้าถ้ำ แต่รออยู่นอกถ้ำเหมมือนเหยี่ยวรอจับกระต่าย”

“และถ้ำหลิงอวิ๋นก็เหมือนจะมีทางเข้าออกเดียว…”

หลังจากได้ฟังเรื่องที่เฟยอวี๋ประสบ ซานเย่ว์ก็ยิ้มอย่างเบิกบานใจไร้คุณธรรมมาก “เจ้าหมอนั่นช่างดวงซวยจริงๆ แต่เจ้าคงไม่ได้คิดจะช่วยเขาจริงๆ หรอกนะ ให้เขาตายด้วยน้ำมือเหมียวเหรินเฟิ่งนั่นสักครั้ง จะได้ไม่กระโดดออกมาทำตัวเป็นศัตรูกับเจ้า”

“บนเขาเล่อซานก็มีจุดคืนชีพเหมือนกัน อยู่ในถ้ำหลิงอวิ๋น” เยี่ยเว่ยหมิงกล่าวด้วยสีหน้าแปลกๆ

ซานเย่ว์อ้าปากค้าง “เจ้าหมอนั่น…แต่ตามหลักแล้ว เขาน่าจะขอความช่วยเหลือจากถังซานไฉ่ก่อนหรือเปล่า เห็นอยู่ชัดๆ ว่าพวกเขาสนิทกันมากกว่า”

เยี่ยเว่ยหมิงทำสีหน้าแปลกกว่าเดิม “ตอนนี้ถังซานไฉ่อยู่ในถ้ำหลิงอวิ๋นเหมือนกัน เพราะเขาไปฟื้นชีพอยู่ในนั้นแล้ว เฟยอวี๋ถึงได้รู้ว่าในถ้ำหลิงอวิ๋นมีจุดคืนชีพอย่างไรล่ะ”

“ส่วนเหมียวเหรินเฟิ่งนั่น ตอนนี้ก็ยังเฝ้าอยู่นอกปากถ้ำถ้ำหลิงอวิ๋น ดูท่าแล้วคงกะว่าถ้าเจอพวกเขาอีกครั้ง ก็คงสังหารพวกเขาอีกครั้ง”

ซานเย่ว์ได้ยินแล้วหุบยิ้มทันที น้ำเสียงจริงจังขึ้นหลายส่วน “ดูท่าแล้วครั้งนี้พวกเราคงต้องช่วย เฟยอวี๋เจ้าหมอนั่นแม้จะน่ารำคาญ แต่ถังซานไฉ่ก็ไม่เลวเลย หลังจากทำงานร่วมกันครั้งก่อน ทุกคนก็นับว่าเป็นสหายกันแล้วด้วย หากปล่อยให้เขาถูก NPC ดักฆ่าที่จุดคืนชีพ ก็เหมือนจะไม่ค่อยดีนะ…”

“ไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นข้า” เยี่ยเว่ยหมิงกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “ตามที่เฟยอวี๋เล่ามา NPC ที่ชื่อเหมียวเหรินเฟิ่งนั่น ที่จริงร้ายกาจกว่าอวี๋ชางไห่ที่เจอตอนนั้นอีก เจ้าไปแล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้ คงทำได้เพียงพึ่งกระบี่คู่ผนึกรวมของข้ากับน้องสะพานสวรรค์น้อยแล้ว”

พอพูดถึงตรงนี้ เยี่ยเว่ยหมิงกลับเผยสีหน้าลำบากใจ “ภารกิจครั้งนี้ไม่มีทางแชร์กันได้ กระทั่งรับภารกิจอย่างเป็นทางการข้ายังรับไม่ได้ ถ้าจะขอให้น้องสะพานสวรรค์น้อยมาช่วยโดยไม่ได้รับอะไรตอบแทน ก็เหมือนจะฟังดูเหลวไหลไปหน่อย”

ขณะที่พูดก็ส่ายหน้า “อย่างไรเสีย ตอนนี้พวกเขาหลบอบยู่ในถ้ำหลิงอวิ๋นก็ปลอดภัยมาก ข้ากลับต้องพิจารณาดูสักหน่อย ว่าจะเตรียมอะไรชดเชยให้น้องสะพานสวรรค์น้อยดี คงให้อีกฝ่ายมาช่วยเฉยๆ ไม่ได้หรอก”

จากที่เยี่ยเว่ยหมิงรู้จักซานเย่ว์ เดินทีนึกว่าตอนนี้ซานเย่ว์จะต้องบอกว่า ‘ไปเพื่อช่วยเฟยอวี๋แท้ๆ ทำไมต้องให้เจ้าควักสิ่งของมาชดเชยเอง’

ทว่าสิ่งที่ซานเย่ว์พูดต่อจากนั้น กลับเหนือความคาดหมายของเขามาก “จะให้น้องสะพานสวรรค์น้อยมาช่วยเปล่าๆ ไม่ได้เด็ดขาด ในเมื่อจะขอให้อีกฝ่ายยื่นมือมาช่วย ก็ต้องให้อะไรบ้างสักหน่อย”

“ใช่แล้ว ปิ่นไข่มุกที่ข้าเพิ่งได้มาจากภารกิจนั่นไม่เลวเลย น้องสะพานสวรรค์น้อยจะต้องชอบแน่ เจ้านำสิ่งนี้ไปขอให้นางช่วยเถอะ คิดเสียว่าเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณที่เจ้าช่วยข้าเพิ่มระดับวิชา ‘อักษรชิงเก้าโหล’”

ขณะที่พูด ไม่น่าเชื่อว่าสาวน้อยจะปลดปิ่นไข่มุกบนศีรษะตัวเอง เยี่ยเว่ยหมิงจึงรีบห้าม “เจ้ามาเพื่อช่วยข้า ข้าย่อมพยายามสุดความสามารถเพื่อให้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุดกับเจ้า เดิมทีข้าก็ควรทำอย่างนี้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องขอบคุณหรอก ส่วนผลประโยชน์ของน้องสะพานสวรรค์น้อย ข้าคิดหาทางเอาไว้แล้ว”

“อ้อ!” ซานเย่ว์เอ่ยรับ สีหน้าดูผิดหวังเล็กน้อย

เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่ได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงของซานเย่ว์ ขณะที่กำลังเดิน เขาก็ส่งพิราบสื่อสารให้เฟยอวี๋

[ข้าหาทางช่วยเจ้าออกมาก็ได้ ไม่ต้องให้เจ้ายอมรับฐานะศิษย์พี่ใหญ่ของข้าเพราะเหตุนี้หรอก แต่ข้ามีเงื่อนไขสองอย่าง หนึ่งก็คือ บอกข้าว่าแหวนกระบี่อวิ๋นไถอยู่ที่ไหน สองก็คือ หลังจากเจ้าออกมาแล้ว ช่วยข้าทำภารกิจหนึ่งอย่าง…เยี่ยเว่ยหมิง]

หลังจากนั้นครู่เดียว พิราบก็บินกลับมา

[ข้อหนึ่ง ข้าดรอปแหวนกระบี่อวิ๋นไถไว้ที่เกาะเจี้ยนซานเผิงไหลทางทะเลตะวันออกตอนทำภารกิจ ข้อสอง ขอเพียงเจ้าช่วยข้าออกไปได้ อย่าว่าแต่ภารกิจเดียวเลย ต่อให้สิบภารกิจข้าก็จะช่วยเจ้าให้ถึงที่สุด! ถึงอย่างไรสหายถังก็ถูกสังหารเพราะข้า จากนั้นก็ถูกขังไว้อีก ในใจข้ารู้สึกผิดบาป!…เฟยอวี๋]

เขาส่งพิราบสื่อสารออกไปอีกครั้ง

[ได้! ข้าต้องติดต่อให้น้องสะพานสวรรค์น้อยช่วยเหลือ ต้องเตรียมอย่างอื่นไว้ด้วย น่าจะต้องใช้เวลาสักหน่อย พวกเจ้ารออยู่ในถ้ำหลิงอวิ๋นก่อน อย่าเพ่นพ่านออกไปเสี่ยงอันตราย…เยี่ยเว่ยหมิง]

ที่จริงแล้ว สาเหตุที่เยี่ยเว่ยหมิงตอบรับให้ความช่วยเหลือ ก็ไม่ใช่เพราะเขาเป็นพ่อพระแน่อยู่แล้ว แต่เพราะภารกิจของตัวเองก็ถึงทางตันเหมือนกัน แล้วทักษะตัวอักษร ‘ดิน’ ของเฟยอวี๋ก็เหมือนจะสะกดรอยตามได้ คงจะช่วยเหลือได้พอสมควร

สาเหตุที่ก่อนหน้านี้เยี่ยเว่ยหมิงไม่เป็นฝ่ายติดต่อไปหาอีกฝ่ายก่อน เป็นเพราะความสัมพันธ์ทั้งสองไม่ค่อยดีก็เท่านั้นเอง ตอนนี้ในเมื่ออีกฝ่ายขอความช่วยเหลือก่อน เช่นนั้นอำนาจฝ่ายรุกก็ย่อมอยู่ในมือเขา ถือโอกาสช่วยอีกฝ่ายออกมาด้วย ก็ถือว่าเป็นคุณธรรมที่ควรมีเช่นกัน

ส่วนสาเหตุว่าทำไมเขาถึงปฏิเสธไม่ให้อีกฝ่ายเรียกเขาว่าศิษย์พี่ใหญ่น่ะหรือ

ก็เพราะเขาไม่เหลียวแลคำสัญญานี้!

ขอเพียงเยี่ยเว่ยหมิงมีความสามารถ ต่อให้ปากเฟยอวี๋จะไม่ยอมรับเขาเป็นศิษย์พี่ใหญ่ แต่เมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญก็ต้องเชื่อฟังแต่โดยดีอยู่ดี

ในทางกลับกัน ต่อให้ปากอีกฝ่ายจะยอมรับแล้ว แต่เมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญก็อาจจะหน้าไหว้หลังหลอกก็ได้

เมื่อเทียบกับคำสัญญาที่ไร้ประโยชน์นั่น เขาขอสิ่งที่สอดคล้องกับความจริงหน่อยดีกว่า จะได้ไม่เพ้อฝัน

พวกเขากลับเมืองซูโจวโดยใช้เส้นทางเดิม เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงไม่อยากรบกวนซานเย่ว์อีกแล้ว แต่แม่สาวน้อยกลับบอกว่านางไม่มีธุระอะไร ไปช่วยเยี่ยเว่ยหมิงเลือกของตอบแทนให้น้องสะพานสวรรค์น้อยได้พอดี

แม้เยี่ยเว่ยหมิงจะไม่อยากไปเดินตลาดกับมารแห่งการต่อราคาคนนี้ แต่สำหรับความหวังดีของอีกฝ่าย เขาละอายใจที่ต้องหักหน้านาง ทำได้เพียงบีบจมูกพร้อมเอ่ยรับ

แต่ที่น่าเสียดายก็คือ ของดีไม่ได้หาง่ายขนาดนั้น

ทั้งสองเดินวนอยู่ในจุดรวมตัวหลักของผู้เล่นที่เมืองซูโจว เจอกับผู้เล่นที่ตั้งแผงขายของไม่น้อย แต่กลับหาของที่ถูกใจไม่เจอ

สุดท้าย ซานเย่ว์ก็ถูกเยี่ยเว่ยหมิงพาเข้าไปในร้านขายโลงศพ

เมื่อเห็นโลงศพแบบต่างๆ วางอยู่ในร้านค้า ซานเย่ว์ก็ถามผ่านช่องทีมด้วยสีหน้างุนงง [ข้าว่านะ เจ้านัดเจอน้องสะพานสวรรค์น้อยที่ตึกตงโพไม่ใช่หรือ ต่อให้หาของที่เหมาะสมไม่พบ ก็ไม่ถึงขั้นซื้อโลงศพส่งให้นางหรอกกระมัง]

[คิดอะไรส่งเดช] เยี่ยเว่ยหมิงตอบอย่างนึกขัน [ข้าซื้อโลงศพก็เพื่อใช้บรรจุศพ ส่วนของตอบแทนที่จะมอบให้สะพานสวรรค์น้อย ข้าเตรียมไว้เองแล้ว]

หลังจากพูดจบ สายตาของเยี่ยเว่ยหมิงก็ไปอยู่บนโลงศพแบบต่างๆ ในร้านค้า

โลงศพที่เป็นเพียงของธรรมดาในสายตาคนอื่น แต่เมื่ออยู่ในสายตาเขา กลับเป็นของที่มีคุณสมบัติไม่ธรรมดา

โลงไม้หยางมู่: โลงศพที่ทำจากไม้หยางมู่ทั่วไป คุณภาพธรรมดา เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 10%!

ราคา: 10 เหรียญทอง!

โลงไม้สน: โลงศพที่ทำจากไม้สน งานประณีต เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 20%!

ราคา: 50 เหรียญทอง!

โลงไม้หวงฮว่า: โลงศพที่ทำจากไม้หวงฮว่า งานละเอียดสวยงาม คุณภาพดี เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 30%!

ราคา: 100 เหรียญทอง!

โลงไม้หนานมู่: โลงศพที่ทำจากลวดทองและไม้หนานมู่ คุณภาพสูงมาก ผลงานของปรมาจารย์ เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 40%!

ราคา: 500 เหรียญทอง!

(ไม่มีสินค้าในคลัง หลังจากสั่งทำจะได้รับสินค้าภายในสามวัน)

โลงหยกขาว: โลงหินที่สลักจากหยกขาว ประณีตละเอียดอ่อน เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 50%!

ราคา: 1000 เหรียญทอง!

(ไม่มีสินค้าในคลัง หลังจากสั่งทำจะได้รับสินค้าภายในสามวัน)

โลงหลิวหลี: ทั้งตัวโลงศพทำจากคริสตัลหลิวหลี เก็บรักษาศพไม่ให้เน่าเปื่อยได้สิบปี เพิ่มกำไรที่ได้จากการบรรจุศพ 100%!

ราคา: 10000 เหรียญทอง!

(ไม่มีสินค้าในคลัง หลังจากสั่งทำจะได้รับสินค้าภายในสามวัน)

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด