ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 18 สตรีหาญโหยวโหยว

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ ตอนที่ 18 สตรีหาญโหยวโหยว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 18 สตรีหาญโหยวโหยว

ล่า BOSS?

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วในใจแอบหวั่นไหว รีบถามต่อ “เจ้าหมายถึง BOSS เฉินหมิงที่เป็นโจรลุ่มน้ำซีหูใช่หรือเปล่า”

ที่สำนักมือปราบเทพมีปิดประกาศภารกิจปราบเฉินหมิงโจรลุ่มน้ำซีหูอยู่เหมือนกัน ระดับความยากของภารกิจคือสี่ดาว ในคำอธิบายไม่ได้บอกไว้ว่าเฉินหมิงเป็น BOSS หรือเป็นมอนสเตอร์ระดับหัวกะทิ บอกเพียงว่าคนผู้นี้อยู่ไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง ถึงขนาดว่าแหล่งซ่องสุ่มของเขาอยู่ที่ไหนก็ยังไม่ทราบตำแหน่งแน่ชัด จวนขุนนางท้องที่ก็จนปัญญาจะแก้ไข

เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงก็ตั้งใจจะรับภารกิจนี้ แต่ตอนหลังโหยวจิ้นมาแนะนำภารกิจห้าดาวสำนักคุ้มภัยหลงเหมินให้เขา ทั้งยังเป็นภารกิจที่ให้รางวัลเป็นทักษะยุทธ์ระดับกลาง และมีบทลงโทษหากภารกิจล้มเหลว

เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดจากการจับปลาสองมือ เขาทำได้เพียงละทิ้งภารกิจที่รางวัลค่อนข้างจะธรรมดาแบบนี้ไป

หลังเข้าไปในวังใต้ดินแล้วพบว่าที่นี่รวบรวมบรรดาโจรซีหูไว้จำนวนมาก เยี่ยเว่ยหมิงก็เดาว่าที่นี่อาจจะเป็นรังโจรของเฉินหมิง ตอนนี้พอได้ยินสาวรอยมีดกรีดพูดว่าจะไปตี BOSS ก็น่าจะยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วว่าเป็นที่นี่

“เจ้าไม่ได้มาเพราะเขาหรอกหรือ” สาวรอยมีดกรีดได้ยินคำถามของเขาแล้วแปลกใจเล็กน้อย

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายการเดินทางของตน เยี่ยเว่ยหมิงก็เพียงยิ้มบางๆ ให้นาง ไม่ได้ตอบรับและไม่ปฏิเสธ

สาวรอยมีดกรีดเห็นดังนั้นก็ตื่นตัวทันที “ข้าละลาบละล้วงไปหน่อย ว่าอย่างไร สนใจจะมาร่วมมือกันสักตั้งไหม”

“ร่วมมือนั้นย่อมได้” เยี่ยเว่ยหมิงคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วเอ่ยว่า “แต่มีเงื่อนไขว่าเจ้าต้องรอข้ากลับไปรับภารกิจหนึ่งมาก่อน”

“ไม่ต้องวุ่นวายขนาดนั้นก็ได้ ตั้งทีมกันก่อน เดี๋ยวข้าแชร์ภารกิจให้เจ้า” ท่าทางของสาวรอยมีดกรีดยังคงห้าวหาญไม่เปลี่ยน ไม่รอให้เขาได้อธิบาย ก็ส่งคำเชิญเข้าร่วมทีมมาให้เรียบร้อยแล้ว

[ติ๊ง! ผู้เล่นโหยวโหยวส่งคำเชิญทีมให้คุณ]

ดูไม่ออกเลยว่าพี่สาวคนนี้จะมีนิสัยห้าวหาญขนาดนี้ ชื่อก็งดงามเหมือนรูปลักษณ์อีกด้วย หลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงกดยอมรับแล้ว ก็ถามเรื่อยเปื่อยว่า “เจ้ารับภารกิจสำนักมาไม่ใช่หรือ อันนี้มันแชร์กันได้ด้วยหรือ”

“ไม่ใช่!” โหยวโหยวกล่าวอย่างตรงไปตรงมา “ในเมื่อคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะฆ่า BOSS ตัวนี้ ข้าก็ต้องรับภารกิจที่เกี่ยวข้องกับเขามาหมดแล้วสิ ภารกิจประกาศจับของจวนขุนนางก็รวมอยู่ในรายการนี้ด้วย”

สำหรับประกาศจับของจวนขุนนาง แน่นอนว่าใครก็รับภารกิจได้ทั้งนั้น แต่จำกัดเฉพาะภารกิจต่ำกว่าห้าดาวเท่านั้น ก็เหมือนกับภารกิจสำนักคุ้มภัยหลงเหมิน ไม่ใช่ว่าผู้เล่นจากสำนักอื่นจะรับภารกิจได้ แต่แน่นอนว่าสำหรับอู่ตัง เส้าหลิน สำนักที่มีความเกี่ยวข้องอย่างแน่นแฟ้นกับภารกิจนี้ย่อมเป็นข้อยกเว้น

[กวาดล้างโจรลุ่มน้ำซีหู ระดับภารกิจ: 4 ดาว][บริเวณรอบทะเลสาบซีหูแห่งหังโจวปรากฎกลุ่มโจรลุ่มน้ำกระจายตัวกันก่อคดีเป็นจำนวนมาก ปล้นชิงพ่อค้า เฉินหมิง ผู้นำของโจรพวกนี้เป็นคนใจคอโหดเหี้ยม แต่ร่องรอยการเดินทางของเขานั้นลึกลับยิ่ง จวนขุนนางท้องที่จับตัวไม่ได้ โปรดจับตัวมาหรือไม่ก็สังหารเขาเสีย]

[รางวัลภารกิจ:

ค่าประสบการณ์ 4000 แต้ม

ค่าตบะ 400 แต้ม

เงิน 5 เหรียญทอง]

ภารกิจที่แชร์มาเหมือนกับที่เห็นในสำนักมือปราบเทพไม่มีผิดเพี้ยน เยี่ยเว่ยหมิงดูวิธีการจัดสรรไอเทมดรอปของหัวหน้าทีมอยู่ครู่หนึ่ง ไม่คิดเลยว่าจะให้หัวหน้าทีมเป็นคนจัดสรรไอเทมให้

เหอะๆ…

ยอมขาดทุนอยู่เงียบๆ นั้นไม่ใช่สไตล์ของเยี่ยเว่ยหมิง แต่ยังไม่ทันจะได้โต้แย้ง ก็มีข้อความจากระบบแจ้งเตือนขึ้นมา

[ติ๊ง! ผู้เล่นโหยวโหยวได้ยกตำแหน่งหัวหน้าทีมให้กับคุณ คุณกลายเป็นหัวหน้าทีมแล้ว]

ผมนี่อึ้งไปเลย พี่สาวช่างเจิดจ้ายิ่งนัก!

ดูท่าแล้ว หรือว่าว่าเจ๊เขาจะอยากได้แค่ไอเทมภารกิจจริงๆ

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงได้เป็นหัวหน้าทีม ก็ปรับโหมดการจัดสรรไอเทมของทีมให้เป็นการจัดสรรแบบเฉลี่ยเท่ากัน “ในเมื่อต้องทำภารกิจ เช่นนั้นก็ต้องทำให้ถึงที่สุด เราค่อยๆ กวาดล้างตามถนนกันไปทีละสาย พยายามไม่ให้โจรลุ่มน้ำเหลือรอดแม้แต่คนเดียว หลังจากนั้นค่อยไปจัดการ BOSS”

โหยวโหยวได้ยินดังนั้นก็เผยยิ้มออกมา “เจ้าอยากเก็บเลเวลที่นี่เหรอ? แล้วแต่เจ้าเถอะ ข้าอย่างไรก็ได้”

“ไม่ใช่แค่นั้นหรอก!” โหยวโหยวเถรตรงมากพอ เยี่ยเว่ยหมิงจึงไม่คิดปิดบัง “ตัดสินเอาจากประสบการณ์การทำภารกิจก่อนหน้านี้ของข้า หลายๆ นอกจากรางวัลภารกิจที่กำหนดไว้ตายตัวแล้ว ล้วนมีระดับความสำเร็จที่ซ่อนอยู่หนึ่งอย่าง ข้าไตร่ตรองดูชื่อของภารกิจนี้ ‘กวาดล้างโจรลุ่มน้ำซีหู’ เช่นนั้นหากสังหารโจรลุ่มน้ำที่วังใต้ดินจนหมดแล้ว รางวัลก็ควรต้องสูงกว่าการฆ่า BOSS เพียงตัวเดียว”

เยี่ยเว่ยหมิงกล่าวขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

ลองดูจากภารกิจโฉวป้าก่อนหน้านี้สิ ตามวิธีการปกติก็คือ แค่ต้องจับตัวโฉวป้าออกมาและรั้งเขาเอาไว้ครู่หนึ่ง โหยวจิ้นก็จะปรากฏตัวขึ้นเพื่อช่วยเหลือ แต่หากทำแบบนั้น ไม่เพียงไม่มีไอเทมดรอปจาก BOSS รางวัลภารกิจก็จะได้รับแค่ส่วนที่ระบุไว้ในภารกิจเท่านั้น แต่ทีมเยี่ยเว่ยหมิงสังหารโฉวป้า ไอเทมเด็ดที่ได้มานั้นเลิศยิ่งกว่าตอนทำภารกิจธรรมดาสำเร็จตั้งหนึ่งเท่าด้วยซ้ำ

และอันที่จริง ตรงจุดนี้เยี่ยเว่ยหมิงรู้มาตั้งแต่ตอนอยู่ที่หมู่บ้านมือใหม่แล้ว ช่างเหล็กในหมู่บ้านให้ผู้เล่นช่วยรวบรวมเนื้อไก่สิบชิ้น บอกว่าจะเอาไปให้ภรรยาที่ตั้งครรภ์อยู่กินบำรุงร่างกาย

ในตอนนั้นที่หมู่บ้านมีผู้คนแออัด ไก่ที่เลเวลต่ำที่สุดก็เพิ่งจะออกใหม่มาตัวเดียว ย่อมถูกผู้เล่นแถวนั้นหั่นเป็นชิ้นๆ ในสองวินาที ผู้เล่นคนอื่นพอรวบรวมได้ครบสิบชิ้นแล้วก็อดรนทนไม่ไหวที่จะไปส่งภารกิจ จากนั้นก็จะได้รับกระบี่เหล็กบริสุทธิ์ไปทำภารกิจที่เลเวลสูงขึ้น ตีมอนสเตอร์ที่เลเวลสูงขึ้นได้อย่างอารมณ์ดีแล้ว

มีเพียงเยี่ยเว่ยหมิงที่ฝึกฆ่าไก่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งรวบรวมเนื้อไก่ครบสิบชิ้นที่ดรอปได้จากตัวแม่ไก่มา เขาถึงได้ไปส่งภารกิจ จากนั้นเขาก็ได้รับกระบี่ร้อยขัดเกลาที่คุณภาพดียิ่งกว่ามาหนึ่งเล่ม ทั้งยังได้รับภารกิจจากช่างเหล็กให้ไปส่งข่าวให้เสี่ยวไป๋น้ำเต้าหู้อีกด้วย หลังจากนั้น…เขาก็กลายมาเป็นลูกศิษย์ในสำนักมือปราบเทพ

เยี่ยเว่ยหมิงถึงกับคาดเดาไปว่า เกมออกแบบให้มีการการตั้งค่าซ่อนเร้นเช่นนี้ เพราะจะบอกกับเหล่าผู้อพยพพวกนี้โดยอ้อมว่า การตั้งใจทำงานกับการทำงานให้ลวกๆ นั้น ผลลัพธ์ที่จะได้ในหลายๆ สถานการณ์ก็จะไม่เหมือนกัน

เห็นได้ชัดว่าโหยวโหยวไม่ได้คิดรอบด้านเท่าเยี่ยเว่ยหมิง นางถึงขนาดไม่ถามหาเหตุผลอะไรมากมาย เยี่ยเว่ยหมิงแค่บอกว่าให้กวาดล้างโจรลุ่มน้ำ นางก็เตรียมลูกศรพาดไว้บนสายหน้าไม้เรียบร้อยแล้ว

เดินต่อไปข้างหน้า เมื่อเลี้ยวได้หนึ่งโค้ง ตรงทางเดินก็พบโจรลุ่มน้ำซีหูเจ็ดคนยึดครองอยู่ ระยะห่างมากอยู่โข เยี่ยเว่ยหมิงก็อดใจไม่ไหวที่จะใช้งานเอฟเฟ็กต์ประเภทแอคทีฟของเคล็ดจิต ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’

เห็นมือซ้ายของเขากำลังอยู่ในลักษณะเหมือนงอนิ้วทำนายดวงชะตา เปิดใช้งานไท้ซัวเป็นไฉน!

555×13 = ?

หลังเปิดใช้เคล็ดจิตแล้ว สิ่งที่โผล่ขึ้นตรงหน้าเยี่ยเว่ยหมิงกลับเป็นโจทย์เลขข้อหนึ่ง

นี่มันอะไรกัน?

หรือว่าต้องแก้โจทย์เลขให้ได้ก่อน ถึงจะเปิดใช้งานเอฟเฟกต์สกิลของ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ได้?

ทำไมถึงได้มีทักษะยุทธ์ที่ประหลาดเช่นนี้!

และตอนที่เปิดใช้ไท้ซัวเป็นไฉน โจรลุ่มน้ำซีหูพวกนั้นก็ตะโกนด่ากันแล้ว พร้อมชูดาบใหญ่พุ่งมาทางเขาหมายจะสังหาร

ดีที่เยี่ยเว่ยหมิงไม่ได้กำลังสู้อยู่คนเดียว โหยวโหยวที่อยู่ข้างกายยิงหน้าไม้หน้าไม้ออกไป โดนเป้าหมายอย่างแม่นยำ ลดพลังชีวิตอีกฝ่ายลงห้าสิบหกแต้ม

ทว่า การโจมตีของนางแม้จะแม่นยำ แต่ดึงค่าความแค้นที่โจรลุ่มน้ำมีต่อเยี่ยเว่ยหมิงออกไปไม่ได้ โจรลุ่มน้ำซีหูยังพุ่งตรงมาหาเยี่ยเว่ยหมิงด้วยดวงตาแดงก่ำเหมือนเดิม

ฟิ้ว! ฟิ้ว! ฟิ้ว!

โหยวโหยวเห็นว่าดึงดูดค่าความแค้นมาไม่สำเร็จ จึงยิงหน้าไม้หน้าไม้ออกไปห้าดอกติดกัน ลดพลังชีวิตของโจรลุ่มน้ำลงได้เกินครึ่ง

แต่เยี่ยเว่ยหมิงยังคงคำนวณต่อไปอย่างลนลาน

โหยวโหยวเห็นดังนั้น ก็ทำได้เพียงก้าวมาข้างหน้าเพื่อตั้งรับโจรลุ่มน้ำ ขณะหลบดาบที่อีกฝ่ายฟันแสกหน้าเข้ามา นางก็จับข้อมือ เตะกลางหว่างขาและจับโจรพวกนั้นทุ่มพื้นไปด้วย หลังจากทำให้อีกฝ่ายล้มลงแล้ว ก็พุ่งเข้าไปใช้หน้าไม้ปักเข้าที่กลางหน้าผากของพวกเขา

และตอนนี้ ในที่สุดเยี่ยเว่ยหมิงก็คำนวณคำตอบของโจทย์เลขได้แล้ว

7215!

แต่ก็ยังมีตามมาติดๆ มีโจทย์เลขโผล่ขึ้นมาตรงหน้าเขาอีกข้อหนึ่งแล้ว

111×15 = ?

???

ไม่จบไม่สิ้นใช่ไหม?

เยี่ยเว่ยหมิงเริ่มคำนวณต่ออย่างจนใจ ในตอนนั้นโหยวโหยวก็ได้ยิงหน้าไม้หน้าไม้ออกไปอีกครั้ง

ฟิ้ว! ฟิ้ว! ฟิ้ว!

หลังจากรัวยิงหน้าไม้หน้าออกไปอีกชุด เยี่ยเว่ยหมิงที่กำลังคำนวณอยู่ก็ได้รับการแจ้งเตือนจากระบบ เป้าหมายตายแล้ว เปิดใช้งานผลแอคทีฟสกิล ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ล้มเหลว!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด