อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 111

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 111 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 111 ผลกระทบของการแถลงข่าว

บรรยากาศของบริษัทเริ่มแปลกไป พนักงานที่กำลังไฟแรงก็พบว่าบรรยากาศของบริษัทนั้นจู่ๆก็หม่นหมอง ราวกับพายุหิมะจะโหมโรง

ทุกคนรู้สึกได้ว่าอารมณ์ของหัวหน้าผิดปกติไปเล็กน้อย พนักงานอาวุโสได้ถามเขาแล้ว แต่อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ยอมพูดอะไร

ลู่ เปงเฟย ซึ่งกลับมาที่บริษัทแล้ว ก็ไม่ได้พักเลยหลังจากที่อธิบายสถานการณ์ให้อู๋ ฮ่าวเหรินฟัง เขาเริ่มพยายามติดต่อกับคนจัดส่งที่จัดส่งวัตถุดิบสองอย่างนั้นให้เขา และต้องการจะหาแหล่งของวัตถุดิบจากพวกเขา

ผลที่ได้ก็คือ ข่าวนั้นเกือบจะเหมือนกันหมด วัตถุดิบสองอย่างนี้ไม่สามารถซื้อได้ในต่างประเทศ พวกเขาก็กำลังเป็นห่วงเรื่องนี้อยู่

“ผู้จัดการลู่ ถ้าคุณอยากจะได้วัตถุดิบสองอย่างนี้จริงๆ ผมพอมีทางอยู่”

“ฉันต้องทำยังไง?”

ลู่เปงเฟยไม่คิดว่าจะมีใครอื่นที่สามารถทำอะไรกับเรื่องนี้ได้ ตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่านี่คือการร่วมกันกีดกั้นบริษัทโดยหลายๆประเทศ

ไม่เช่นนั้น มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะหาวัตถุดิบทั้งหมดได้ผ่านช่องทางผู้จัดส่งวัตถุดิบพวกนี้หรอก

“มันยากที่จะพูดเรื่องนี้ผ่านโทรศัพท์ มาพบกันดีกว่า ถ้าเราตกลงกันได้ เราก็จะสามารถแก้ปัญหาการขาดวัตถุดิบของบริษัทคุณได้”

ลู่ เปงเฟยตกลง อย่างไรก็ตาม เขาอยู่ในบริษัทไปก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นให้ทำแล้ว

ในเข้าวันอาทิตย์ คนนับร้อยมารวมตัวกันที่ด้านนอกหอประชุมของรัฐบาลเขต รวมไปถึงนักข่าวชาวต่างชาติบางส่วนที่มาถึงที่นี่แต่เช้า

“ผมไม่ทราบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนี้จะทรงพลังตามที่มันบอกหรือไม่ แต่ผมได้ยินมาว่าสรรพคุณในรุ่นของประชนกับทหารนั้นไม่เหมือนกัน และบางสรรพคุณก็ถูกจำกัดไว้”

“ตราบเท่าที่ผมจะได้สรรพคุณตามที่อธิบายไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ผมจะซื้อให้กับครอบครัวผมคนล่ะหนึ่งอันเลย มันถูกมากกว่าการที่ป่วยเล็กน้อยแต่ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจโรคทั่วไป ยิ่งกว่านั้นในอนาคตก็ไม่ต้องห่วงว่าต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล เราจะใช้วิธีการตรวจและแยกในการระบุว่าเราเป็นโรคอะไร”

“ใช่แล้ว ปัจจุบันหมอบางคน หลังจากฟังอาการจากผู้ป่วย ก็ยังไม่มั่นใจว่าผู้ป่วยเป็นโรคอะไร แล้วก็ให้ไปทำการตรวจนั่นตรวจนี่ก่อน ราวกับว่าพวกเขาไม่ต้องใช้เงินในการตรวจอย่างนั้นเลย”

แน่นอนว่า วิธีการตรวจและจำแนกโรคของโรงพยาบาลได้ไปถึงจุดป่วยร้ายแรงแล้ว แพทย์ไม่สามารถระบุได้อย่างแน่นอนว่าผู้ป่วยเป็นโรคอะไรด้วยความสามารถทางการแพทย์อย่างเดียว พวกเขาจะระบุได้ด้วยการตรวจด้วยเครื่องมือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

คิดถึงความถดถอยของการแพทย์จีนดั้งเดิม บางทีมันอาจจะเกี่ยวกันก็ได้ที่ว่า ใครก็สามารถบอกได้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคอะไรแล้วเขาก็หาเงินไม่ได้และอดตายไป

ถ้าสรรพคุณของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดสามารถระบุได้ว่าคนป่วยเป็นโรคอะไร เขาก็ไม่จำเป็นต้องไปผ่านการตรวจทุกอย่างหลังจากที่ไปถึงโรงพยาบาล

นักข่าวพวกนี้รู้สึกว่าการมีอยู่ของผลิตภัณฑ์นี้ มีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของวงการแพทย์ได้ และพวกหมอที่พึ่งการผลการตรวจโรคในการรักษาและจ่ายยาก็มีแนวโน้มที่จะตกงาน เพราะพวกเขาไม่ต้องทำขั้นตอนการตรวจเหมือนก่อนแล้ว พวกเขาก็จะได้เงินไม่มากนัก

ด้วยกลุ่มคนที่ตามมาสมทบในภายหลัง ทั้งหอประชุมก็เต็มไปด้วยนักข่าว แม้แต่นักข่าวที่ไม่ได้รับเชิญก็มาที่นี่ด้วย

หลายคนได้ปฏิเสธคำเชิญของลิว หมิงยูในตอนแรก แต่ตอนนี้กำลังมองลิว หมิงยูนั่งอยู่บนเวที เธอรู้สึกแย่

เธอรู้ว่าตอนนี้เธอไม่สามารถขัดใจพวกนั้นได้ ไม่เช่นนั้นมันจะเกิดโศกนาฏกรรม ถ้าเกิดพวกเขาถูกห้ามไม่ให้เข้ามาในหอประชุม

ตอนนี้ลิว หมิงยูกำลังยุ่งมาก ในฐานะที่เป็นผู้แถลงการณ์ของบริษัท เธอรู้สึกขุ่นเคืองกับอู๋ ฮ่าวเหรินผู้เป็นนาย

เพราะมันควรจะเป็นหัวหน้าที่ต้องมาด้วยตัวเองในวันนี้ ในตอนท้ายของวันเธอก็รู้ว่ามันไม่เป็นไปตามแผน หัวหน้าไม่มาประชุมเลย ยิ่งกว่านั้นสิ่งที่ทำให้เธอพูดไม่ออกคือตอนที่เธอมาถึง หัวหน้าก็ให้เธอพูดเรื่องแปลกๆเพิ่มอีก หลังจากที่อ่านมันแล้ว เธอก็รู้สึกว่าหลังจากวันนี้ บริษัทจะต้องติดบัญชีดำของหลายประเทศแน่

“หลาน เธอรู้ไหมว่าหัวหน้าได้ทำแบบนี้ทำไม ถ้าบทพูดนี้ถูกอ่านออกไปแล้ว มันจะขัดใจหลายประเทศ และทำภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหาย”

โจ้ว หลานส่ายหัวและกระซิบตอบว่า “ฉันจะรู้เรื่องแบบนี้ได้ยังไง? บางทีอาจจะมีอะไรผิดพลาดก็ได้ ฉันได้ยินมาว่าตอนที่ผู้จัดการลู่กลับมาเมื่อวาน เขาไปที่ห้องของหัวหน้าเพื่อรายงานหน้าที่ของเขา และเขาก็หน้าเสียสุดๆตอนที่ออกมา”

เมื่อพวกเธอคุยกัน ผลิตภัณฑ์ทดลองก็พร้อมแล้ว

“ขอต้อนรับสู่งานแถลงการณ์เรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดของบริษัทแห่งอนาคต ฉันชื่อลิว หมิงยู จะเป็นคนดำเนินงานแถลงการในวันนี้”

เพียงหลังจากที่เธอพูดจบ กลุ่มของนักข่าวที่ฟังอยู่ก็ประหลาดใจและเริ่มได้ยินเสียงความเห็นต่างๆนาๆ

นักข่าวที่อยู่แถวหน้าก็ยืนขึ้นและถามทันทีว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอโทษและขออภัยสำหรับการเสียมารยาทด้วย แต่ผมอยากจะขอถามคุณว่าถ้าคุณเป็นประธานงานแถลงนี้แล้ว หมายความว่าประธานของบริษัทคุณจะไม่มาเข้าร่วมงานแถลงนี้งั้นหรือ?”

“มันไม่สำคัญหรอก ต่อให้คุณไม่ถามคำถามนี้ขึ้นมา ฉันก็จะบอกคุณอยู่แล้ว และใช่ มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นในบริษัทเป็นการชั่วคราว และประธานของเราจึงไม่สามารถมาในงานแถลงการนี้ได้ แต่กรุณาวางใจว่าตราบใดที่ไม่ใช่คำถามด้านเทคนิค ฉันสามารถให้คำตอบกับคุณได้ ตอนนี้มาดูผลิตภัณฑ์ชื่อเสียงระดับโลกนี้กัน ฉันมั่นใจว่าทุกคนกำลังสงสัย”

บนหน้าจอขนาดใหญ่ มีรายละเอียดสรรพคุณของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด เช่นเดียวกับคำอธิบาย และข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานบางส่วนฉายออกมาทั้งหมด

แม้ว่าพวกเขาจะสงสัยเกี่ยวกับปัญหาบางอย่างที่ถึงกับทำให้ประธานปริศนาไม่มาปรากฏตัวได้ แต่ในไม่ช้าความสงสัยของพวกเขาก็ถูกดึงดูดโดยข้อมูลบนหน้าจอ

คำอธิบายของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนี้ ละเอียดกว่าแบบที่อยู่บนเว็บไซต์ และทุกสรรพคุณได้ถูกอธิบายหมดแล้ว

ยิ่งกว่านั้น มันชัดเจนแล้วว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และสรรพคุณที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของมนุษย์จะถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นมาอีกในภายหลัง

ดูที่คำอธิบายอย่างละเอียดแล้ว มันสามารถเข้าใจได้ง่ายกว่าในเว็บไซต์ทางการและคำอธิบายของทหาร

“ช่างเป็นผลิตภัณฑ์เวทมนต์จริงๆ มันมีอยู่จริงๆหรือ? มันเหลือเชื่อเลย!”

“ฉันคิดว่านายไม่ต้องสงสัยเลย ตัวอย่างทดลองก็อยู่บนเวทีนั่น นายสามารถลองด้วยตัวเองได้ในอีกไม่ช้า แล้วก็จะรู้เองว่ามันจริงหรือไม่”

“มันอาจจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนโลกได้เลย ฉันอยากจะเห็นคนที่ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์นี้จริงๆ เขาต้องเป็นอัจฉริยะที่ยิ่งใหญ่แน่นอน”

“การปรากฏตัวของผลิตภัณฑ์นี้ มันต้องได้เป็นรางวัลโนเบลของปีนี้แน่นอน มันอาจจะปวดหัวไปหน่อยแต่มันก็คือเวลาที่จะเอารางวัลนั่นมามอบให้กับผลิตภัณฑ์นี้แล้ว”

นักข่าวเริ่มคุยกันเกี่ยวมัน การถ่ายทอดสดบนอินเตอร์เน็ตก็ระเบิดไปด้วย

หลังจากที่ข้อมูลของการแถลงการณ์ปรากฏขึ้น หัวข่าวร้อนๆก็ปะทุขึ้นทันที

ตอนนี้ ไม่เพียงแค่ในประเทศ แต่นักข่าวต่างประเทศก็รายงานเรื่องนี้ไปพร้อมกัน เพียงแค่เมื่อพวกเขาเห็นคำอธบายอย่างละเอียดของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด พวกเขาก็เข้าใจในผลประโยชน์อันใหญ่หลวงที่มนุษยชาติจะได้รับจากผลิตภัณฑ์นี้

ในขณะนี้ จำนวนผู้ลงทะเบียนก็พุ่งสูงขึ้น

หลังจากที่ข้อมูลถูกรายงายไป มันใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที และจำนวนผู้ลงทะเบียนก็เพิ่มขึ้นเป็นแสน ยิ่งกว่านั้นตัวเลขยังคงเปลี่ยนไปทุกวินาที

ในส่วนของความเห็นดุเดือดยิ่งกว่า ถ้ามันไม่ใช่เครื่องเซิฟเวอร์ทรงพลังของอู๋ ฮ่าวเหรินและความสามารถของจี้ เว็บไซต์อาจจะล่มไปแล้ว

ถึงกระนั้น เว็บไซต์ก็ยังกระตุกเล็กน้อย คงจะจิตนาการได้ว่ามีคนขนาดไหนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์

แน่นอนว่า มันก็มีบางอย่างที่ต้องจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ในตอนนี้

งานแถลงการณ์ยังคงดำเนินต่อไป นักข่าวในหอประชุมอดใจรอที่จะได้ทดลองสรรพคุณอันทรงพลังของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดไม่ไหวแล้ว

————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด