อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 305

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 305 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CE:บทที่ 305 ปฏิบัติการของแผนกคอมพิวเตอร์

 

เป็นเพราะการถูกโจรกรรมทุกชนิด ในค่ําคืนนี้ เบื้องบนได้เสริมกําลังการคุ้มกันโรงพยาบาลทันที และกําจัดความคิดที่จะก่อโจรกรรมของพวกโจร

 

ในขณะเดียวกัน หัวข้อข่าววันนี้ในหน้าหนังสือพิมพ์รายใหญ่ล้วนเกี่ยวกับโรคมะเร็ง

 

แม้แต่หนังสือพิมพ์ต่างประเทศก็ยังไม่พ้น เรื่องนี้มีอิทธิพลอย่างมาก

 

ตอนเช้า เขาได้ยินพ่อกับแม่ของเขาบอกว่าท่านไม่ต้องกลัวมะเร็งแล้ว อู๋ฮ่าวเหริน คุยกับพวกท่านซักพักก่อนจะไปที่บริษัท

 

พอเข้ามาในสํานักงานเท่านั้น หวังหลานก็ตามมาและพูดว่า “ท่านประธาน นี่เป็นอีเมล์ที่เราได้รับ หลายประเทศต้องการปรึกษากับบริษัทเราเรื่องการการรักษามะเร็ง”

 

 อู๋ฮ่าวเหริน มองดูแล้วพูดว่า “ตอบกลับพวกเขาไปตรงๆ ว่าปัจจุบันนี้อุปกรณ์ยังมีจํากัด ดังนั้นเราจึงไม่สามารถร่วมมือกับพวกเขาได้”

 

คนพวกนี้ทุ่มเงินจํานวนมากจริงๆ ให้ราคาแพงลิบลิ่ว พวกเขาหวังว่าจะได้รับการแนะนําอุปกรณ์การรักษาให้

 

ถ้าหากฟิวเจอร์กรุ๊ปขาดเงินทุนขึ้นมาจริงๆ จะขายยาต้านมะเร็งในราคาถูกๆได้อย่างไรกัน

 

ที่ทําให้อู๋ฮ่าวเหรินประหลาดใจก็คือ คนสองคนนั่นมาที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปอีกครั้ง

 

พอโรเบิร์ต เห็นอู๋ฮ่าวเหริน เขามีท่าทีกระดากอายอย่างเห็นได้ชัด ครั้งที่แล้ว ถ้าไม่ใช่เพื่อคนขององค์การอนามัยโลกที่ให้ข่าวออกไป ก็คงไม่มีเรื่องอะไรที่บรรดาประเทศต่างๆจะมาประเทศจีนเพื่อซื้อสมุนไพร

 

แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว ประเทศเหล่านั้นพบว่าทางกลุ่มมียารักษาโรคในอนาคตเพียงพออยู่ก่อนแล้ว และแผนของพวกเขาไม่สําเร็จ

 

อย่างไรก็ตาม หากฟิวเจอร์กรุ๊ปกักตุนยาไว้ไม่เพียงพอแล้วละก็ ข้อมูลที่พวกเขาเปิดเผยจะนํามาซึ่งปัญหาใหญ่หลวงต่อทางกลุ่ม

 

ไม่ว่าในกรณีใดๆ เป้าหมายของประเทศเหล่านั้นไม่เป็นมิตร

 

“สวัสดีประธานอู๋ ผมไม่ได้คิดว่าเราจะได้พบกันอีก”

 

“สวัสดีครับ ครั้งนี้เป็นเรื่องการรักษาโรคมะเร็งหรือครับ?”

 

สําหรับคนสองคนนี้ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด อู๋ฮ่าวเหริน คิดว่าพวกเขาจะไม่กลับมาอีก

 

“ใช่แล้วประธานอู๋ ผมต้องขอโทษอย่างมากเมื่อคราวก่อน มันเป็นความผิดพลาดในการทํางานของเราที่เกือบจะทําให้บริษัทและประเทศของคุณเสียค่าใช้จ่าย”

 

พอได้รับคําขอโทษของเขา อู๋ฮ่าวเหริน ก็รู้สึกลําบากใจ ให้คนอื่นทําหน้าที่เป็นคนกลาง ส่งต่อข้อมูลเพื่อหลอกลวงผู้คน และตอนนี้ก็ขอโทษ

 

“ไม่เป็นไรครับอันที่จริง ตอนที่ผมบอกข้อมูลนั่นกับคุณ ผมคิดไว้แล้วว่ามันอาจจะเกิดเหตุขึ้นได้ ผมแค่ไม่คิดว่าพวกเขาจะขู่กรรโชคผมเรื่องยา“

 

พอพาพวกเขาไปที่ห้องประชุม อู๋ฮ่าวเหรินก็เอ่ยขึ้นว่า “ตอนนี้ ผมไม่สามารถช่วยรักษาโรคมะเร็งได้จริงๆ คุณควรรู้ว่าจีนเป็นประเทศที่มีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งสูง คิดเป็นสัดส่วนหนึ่งในสี่ของผู้ป่วยโรคมะเร็งทั้งหมดในโลกขณะนี้ การผลิตอุปกรณ์อยู่ห่างไกลจากความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งในประเทศจีน”

 

“ประธานอู๋ เราขยายกําลังการผลิตอุปกรณ์ไม่ได้หรือครับ”

 

“ในปัจจุบัน เรากําลังขยายขนาดการผลิต นอกจากอุปกรณ์หลักที่ผลิตโดยบริษัทเรา ขึ้นส่วนอื่น ๆ ทั้งหมดเราส่งให้กับกองทัพเป็นผู้ผลิต”

 

เมื่อได้ยินคําอธิบายของอู๋ฮ่าวเหริน พวกเขาก็จนปัญญา พวกเขาเข้าใจชัดเจนดีว่าเป็นไปไม่ได้ที่ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปจะเผยแพร่เทคโนโลยีชนิดนี้

 

“ประธานอู๋เราอยากจะขอให้คุณผลิตอุปกรณ์เตรียมยาให้มากขึ้น เพื่อให้ชีวิตของผู้ป่วยที่กําลังจะตายด้วยโรคมะเร็งเหล่านั้น สามารถดํารงชีวิตอยู่ได้ก่อนด้วยยา” โรสกล่าว

 

บริษัทเรากําลังผลิตอุปกรณ์เตรียมยาด้วยความเร็วสูงสุด ผมเชื่อว่าอีกไม่นานนัก ประเทศอื่นๆจะสามารถซื้ออุปกรณ์จากบริษัทเราได้ครับ”

 

นี่ไม่ใช่เรื่องที่อู๋ฮ่าวเหรินกล่าวโป้ปด หลังจากส่งมอบอุปกรณ์เตรียมยาให้กับกองทัพนําไปผลิตแล้วก็จะสามารถผลิตยาได้มากขึ้นกว่าเดิม อุปกรณ์ประเภทนี้ นอกจากเทคโนโลยีของชิ้นส่วนที่เป็นปัญหากับโปรแกรมแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่เป็นความลับ

 

สองคนนั่นออกจากฟิวเจอร์กรุ๊ปไปอย่างมีความสุข แต่อูฮ่าวเหรินส่ายหัว และแล้วประเทศเหล่านั้นคงจะต้องกําเงินไว้ในกระเป๋าจํานวนหนึ่งแล้วในเวลานี้

 

ปัจจุบัน สูตรของยาได้รับการจดสิทธิบัตร และราคาของอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ถูกๆ

 

เขาเข้าไปในห้องแพทย์และดูอาการของแดฟเน่ ทุกอย่างอยู่ในสภาวะที่ดี ดูเหมือนว่าสารละลายธาตุอาหารช่างมีประสิทธิภาพจริงๆ

 

ขณะที่เขากําลังจะไปที่ห้องแล็บและศึกษาเทคโนโลยีการฟื้นฟูแขนขาต่อไป กู้ซิงเชิงจากแผนกคอมพิวเตอร์ก็มาหาเขา

 

“มีปัญหาอะไรในการวิจัยอย่างนั้นหรือ?

 

กู้ซิงเชิงส่ายหัวแล้วพูดว่า “บอสครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับในการลดการพัฒนาคอมพิวเตอร์ แค่มีบางอย่างผิดปกติกับหมายเลขซีโร่ที่เราใส่ในฟอรั่ม มีบางคนหวังว่าเราจะสามารถวิจัยหมายเลขซีโร่ให้เป็นโปรแกรมอัจฉริยะและประยุกต์ใช้กับโทรศัพท์มือถือ ”

 

“อีกอย่าง สมาคมคอมพิวเตอร์ของอเมริกาได้แจ้งให้เราทราบว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรในปีนี้ เขาจะมอบรางวัลทัวริง ด้านคอมพิวเตอร์ให้กับเราครับ บอสครับ หมายเลขซีโร่ นี้ก็ตามข้อมูลที่คุณให้ไว้ ดังนั้นรางวัลนี้ ”

 

อู๋ฮ่าวเหรินหัวเราะขัดจังหวะเขา แล้วพูดขึ้นว่า “คุณคิดว่าผมสนใจรางวัลทัวริงและรางวัลโนเบลหรือ? ถ้าพวกเขาอยากจะมอบ ก็ให้เขามอบให้คุณ คุณก็จะรับไว้แล้วกัน และก็ถือว่าเป็นเกียรติสําหรับประเทศของคุณ ส่วนซอฟต์แวร์โทรศัพท์มือถือ ถ้าคุณอยากศึกษาก็เอาเลยสิ”

 

อันที่จริงก่อนกู้ซึ่งจะเกิน แผนกคอมพิวเตอร์ของพวกเขาได้พูดคุยกันแล้วว่า บอสไม่สนใจรางวัลใดๆเลย หากคุณต้องการรางวัลสักอย่าง บอสก็อาจจะยกคําพูดพวกนี้ขึ้นมาได้

 

เกียรติยศชื่อเสียงของฟิวเจอร์กรุ๊ปและอิทธิพลที่มีต่อโลก ทําให้บอสเป็นคนที่ฉลาดที่สุดและเป็นนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

 

คนดังเหล่านี้ย่อมต้องยิ่งใหญ่กว่ารางวัลอื่นใด พวกเขาเป็นที่ยอมรับของทุกคนแทนที่จะเป็นฝ่ายถูกเลือกโดยคนอื่นแล้วถึงได้รับเกียรติและชื่อเสียงผ่านการเผยแพร่

 

“บอส เราต้องการรับสมัครช่างเทคนิคเพิ่มเติมมาช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์พวกนี้ครับ อีกอย่างแผนกเกมของบริษัทก็อยากให้เราช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์ให้บางอย่างด้วย ว่ากันว่าในอนาคตบอสจะทําภาพยนตร์และโทรทัศน์ ถ้าอย่างนั้น เราก็จําเป็นต้องฝึกคนเจ๋งๆเอาไว้บ้างล่วงหน้า”

 

“อย่าถามผมเรื่องพวกนี้ ถ้าคุณอยากได้คนเพิ่มให้ไปที่แผนกบุคลากร ไปหาเซี่ยหรูและขอให้เธอช่วยแก้ปัญหา ส่วนเรื่องการสรรหาบุคลากรของบริษัทนั่น โดยเฉพาะพวกที่มีความสามารถพิเศษ คนเจ๋งๆที่คุณต้องการ คุณต้องแก้ไขปัญหานั้นด้วยตัวเอง”

 

จริงๆ แล้วมันเป็นกฎที่ซ่อนอยู่ของบริษัทแผนกไหนๆ ก็ต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง อันที่จริง เรื่องการจัดการพนักงานของบริษัทมีข้อมูลอยู่ในสมองกลที่ช่วยจัดการได้ซึ่งอู๋ฮ่าวเหรินไม่ค่อยถาม

 

กู้ซิงเชิงกลับมาอย่างมีความสุข ปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไข ที่นี้ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทแล้ว

 

นับตั้งแต่ก่อตั้งแผนกขึ้นพวกเขาก็ได้ผลาญเงิน และอัตราการผลาญนั้นเร็วขึ้นและเร็วขึ้น สําหรับแผนกการเงินแล้วแผนกของพวกเขาจัดอยู่ในหมวดที่ต้องป้องกันอย่างเข้มงวด เมื่อใดที่คุณต้องการเงินทุนจะต้องเป็นหลิวเหมยหรู ที่ทําการตรวจสอบพวกเขา

 

ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเกมล่าสุดของกูเกิ้ล เขาก็พอมีชื่ออยู่บ้าง แผนกของพวกเขาอยู่ในบริษัท และรับรองได้ว่าไม่ได้รับความนิยมมากที่สุดสําหรับแผนกการเงิน แน่นอนว่าตอนนี้ฝ่ายการเงินไม่ได้ทําสีหน้าดีๆให้เขา

 

รอดูต่อไปเถอะ เขาจะให้คนในแผนกการเงินรู้ว่าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สามารถสร้างรายได้อย่างรวดเร็วขนาดไหน ที่พวกเขาคุ้นเคยว่าไม่มีเวลาไหนที่เราทําเงินได้ ขณะนี้ถึงเวลาที่เราจะทําเงินแล้ว มันไม่เหมือนกับการเล่นหรอก

 

กลับมาที่แผนกคอมพิวเตอร์ กู้ซิงเชิงพูดเสียงดัง “พี่น้อง บอสตกลงแล้ว จากนี้เราต้องสรรหานักพัฒนาซอฟต์แวร์ภายนอกให้กับแผนก ถึงเวลาแล้วที่เราแสดงให้แผนกอื่นรู้ว่า ถ้าแผนกคอมพิวเตอร์ของเราต้องการทําเงินให้ได้ มันอาจทําให้พวกเขากลัวจนตาย”

 

“กู้ซิงเชิง อย่าส่งเสียงดังไปที่แผนกบุคคลขอพบเจ้าหน้าที่สรรพาพนักงานซิ รอให้เขาสรรหาคนให้ได้ ผมมีรายการซอฟต์แวร์ที่อยากให้พัฒนาอยู่ตรงนี้ น่าเสียดาย ถ้าบอสสร้างโทรศัพท์มือถือเอง ผมได้พัฒนาระบบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใหม่ซึ่งง่ายต่อการใช้งานมากกว่าระบบแอนดรอยด์และแอปเปิ้ลซะอีก “ เฉินเจิ้งหนิงบอก

 

กลุ่มคนกลุ่มนี้ต้องการเข้าสู่ตลาดซอฟต์แวร์ ผมไม่รู้ว่ามีบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ที่บริษัทที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการล้มละลายจากการเข้าไปมีส่วนร่วมในครั้งนี้

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด