อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 190

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 190 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 190 กับดัก

ข่าวที่อู๋ฮ่าวเหรินประกาศออกมาทางเว็บไซต์ของบริษัทนั้นง่ายมาก ถ้าอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าชีวภาพบำบัดที่ไม่ได้ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ป ขอให้ทุกคนตรวจสอบดูให้แน่ใจก่อนว่ามันใช้ได้หรือไม่หลังจากที่ซื้อไป ถ้ามันไม่สามารถใช้ได้ โปรดเข้ามายังเว็บไซต์ของบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อสั่งซื้อรหัสเปิดใช้งาน

และสำหรับราคาของรหัสเปิดใช้งานนั้น อู๋ฮ่าวเหรินได้ตั้งเอาไว้ให้เท่ากับราคาสั่งซื้อล่วงหน้า เพื่อเป็นการขุดหลุมฝังคนพวกนั้น

ไม่ว่าพวกเขาจะขายเครื่องของพวกเขาเท่าไรก็ตาม ผู้ใช้จำเป็นที่จะต้องจ่ายรหัสเปิดใช้งาน

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นตั้งใจที่จะให้พวกเขานั้นเป็นคนจ่ายเงิน, เว้นแต่จะมีคนที่ยอมเสียเงินมากขนาดนั้น เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์แล้วซื้อรหัสเปิดใช้งาน

แต่ไม่ว่าอย่างไหน สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นผู้ชนะ เขาไม่ต้องเสียเงินซักแดงในการผลิต 150 ล้านเครื่อง, เสียเพียงแค่แบบแปลนเครื่องจักรการผลิตให้คนพวกนั้นเท่านั้น

เมื่อข่าวนี้ได้ประกาศออกมา หลายๆคนไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร บางคนก็เริ่มตั้งข้อสงสัยว่า มีคนอื่นที่สามารถผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดได้นอกจากฟิวเจอร์กรุ๊ปอีกเหรอ?”

พวกเจ้าหน้าที่รัฐเหล่านั้น เมื่อรู้ว่าแผนของพวกเขาไม่ดีแน่แล้ว เมื่อพวกเขาได้รับข่าว

พวกเขาจึงรีบโทรศัพท์ติดต่อ และถามดูว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมานั้นใช้ได้หรือไม่ และภาวนาให้ไม่เป็นอย่างที่พวกเขาคิด

ขณะที่รอผลกลับมานั้น พวกเขาก็นั่งลงบนเก้าอี้อย่างไร้เรี่ยวแรง สีหน้าก็ซีดเผือดราวกับว่ากำลังจะตาย, ในตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่า พวกเขากำลังตกหลุมพรางของเจ้าหนุ่มนั่นอยู่

ผลิตภัณฑ์ 150 ล้านเครื่อง, เมื่อรวมกับค่าเครื่องจักรการผลิต รวมถึงค่าใช้จ่ายของวัตถุดิบและคนงาน, ทั้งหมดรวมกันก็คือเสียค่าลงทุนกันไปมากกว่า 2 ล้านๆดอลล่าร์สหรัฐ หรือแบ่งออกได้ราวๆประเทศละ 2แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ

และถ้าปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนั้นเป็นไปตามที่ว่ามา เงินทั้งหมดของพวกเขาก็จะสูญเปล่า

ในเวลานี้ พวกคนบนเกาะนั้นต่างก็แยกย้ายกลับที่พักของตัวเอง และเริ่มโทรศัพท์ติดต่อหาข้อมูล และในขณะเดียวกันก็เปิดเว็บไซต์ของบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อดูข่าวที่ว่า

เมื่อพวกเขารู้ว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนั้นไม่สามารถใช้การได้ คนพวกนั้นก็มีสภาพราวลูกโป่งแตก

ทั้งความสำราญ การเลี้ยงฉลอง การทะเลาะ และการเยาะเย้ย เมื่อสักครู่ราวกับว่าการตบหน้าพวกเขาให้รู้ว่าพวกเขานั้นเป็นเพียงคนโง่

พวกเขาแค่วางกับดักเอาไว้ แต่พวกเขานั้นก็โง่ที่ตกลงไปในกับดักนั้น แล้วยังเลี้ยงฉลอง และหัวเราะให้กับคนที่วางกับดักพวกเขา

เรือทั้งหมดที่ขนส่งผลิตภัณฑ์มายังที่เกาะแห่งนี้นั้น พวกเขานั้นไม่อยากที่จะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เลย

ในตอนที่ผลิตนั้น, พวกเขาก็ตรวจเช็คแล้วว่าผลิตภัณฑ์นั้นสามารถใช้งานได้ ทำไมตอนนี้ถึงจู่ๆก็ใช้การไม่ได้ก็ไม่รู้?

เรือบรรทุกสินค้าทั้ง 5 ลำ เข้าสู่ท่าเรือ เหล่าเจ้าหน้าที่กับคนของพวกเขาต่างก็รีบร้อนมาราวกับเป็นบ้า

พวกเขาเปิดกล่องใส่ผลิตภัณฑ์ขึ้นมาและเริ่มการตรวจสอบ, ทีละเครื่องพวกเขาใส่มันไว้ที่ข้อมือของพวกเขา จากนั้นก็ถอดออกแล้วเขวี้ยงมันลงบนพื้น

อารมณ์ของพวกเขาแย่ลงเรื่อยๆ สีหน้าของพวกเขาก็แย่ลงเรื่อยๆเช่นกัน, จนท้ายที่สุด เหล่าเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ยืนค้างเป็นรูปปั้นอยู่บนเรือ

พวกเขารู้แล้วว่า มันจบแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างจบสิ้นแล้ว!

ข่าวได้แพร่กระจายออกไปในเหล่าเจ้าหน้าที่ที่รู้ถึงแผนการนี้, ไม่มีทางที่พวกเขาจะจัดการอะไรกับสถานการณ์นี้ได้ เพราะมันเป็นของผิดกฏหมาย ถ้ามีใครซักคนไปเรียกร้องอะไรขึ้นมา ก็คงเป็นความคิดที่โง่มากๆ

คนเหล่านี้จึงเริ่มรวบรวมนักวิจัยและเริ่มถกเถียงกัน, และเงินที่ลงทุนไปก็ไม่ใช่เงินของพวกเขา แต่เป็นเงินที่ยืมมา

ถ้าปล่อยเรื่องนี้ให้ประชาชนได้รับรู้เรื่องนี้เข้าละก็ มันจะเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้แน่ๆ และท้ายที่สุดทางรัฐบาลก็จะผลักภาระให้พวกเขาต้องออกมารับผิดชอบกับปัญหานี้แน่ๆ

“ตอนนี้หนทางเดียวคือต้องไปติดต่อกับฟิวเจอร์กรุ๊ป ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ มันก็จะต้องเป็นอู๋ฮ่าวเหรินผู้ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตและผลักดันเจ้าเครื่องนี้”

“แล้วเราจะไปพบได้อย่างไร? ในเมื่อผลิตภัณฑ์ที่เราผลิตมาพวกนี้มันเป็นของเถื่อน, ยิ่งไปกว่านั้น จากสถานการณ์ในปัจจุบัน พวกนั้นน่าจะรู้แล้วว่าพวกเราเป็นคนผลิตเจ้าอุปกรณ์พวกนี้ และรอให้พวกเราขนของไปให้พวกเขาที่หน้าประตูเท่านั้น”

“ถ้าไม่ใช่เพราะแรงกดดันจากคนในประเทศ ที่ทำให้พวกเราต้องรีบเตรียมวางขายผลิตภัณฑ์ล่วงหน้านี่ละก็นะ แต่ถ้าจะผลิตต่อไป เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของแต่ละประเทศ ผลของมันอาจจะแย่ลงไปมากกว่านี้ก็ได้”

ในตอนนั้นเอง ยังไม่ถือว่าสิ้นหวังซะทีเดียว เพียงแต่จะต้องมีใครบางคนจะต้องออกมาชดใช้กับในเรื่องนี้

“ตอนนี้ที่ต้องคิดไม่ใช่เรื่องที่ว่าเราฝ่าฝืนกฏหมายหรือไม่ แต่พวกเราจะทำอย่างไรต่างหาก? ในปัจจุบันพวกเราจ่ายกันไปแล้ว 5แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐกับผลิตภัณฑ์พวกนี้ รวมถึงพวกเครื่องจักรพวกนั้นด้วย ก็ประมาณ 8แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ พวกเราก็พอที่จะจัดการขายให้อยู่ในราคาที่ต่ำสุดได้มั๊ย? ถ้าเป็นแบบนั้น อย่างน้อยพวกเราก็จะสูญเสียกันไปไม่เกิน 1 ล้านๆดอลล่าร์สหรัฐ”

“ปัญหาคือพวกเรายืมเงินเหล่านี้มานี่สิ ถ้าสุดท้ายแล้วเกิดขาดทุนขึ้นมา ผมคิดว่าพวกคุณน่าจะรู้นะว่าจะต้องเกิดอะไรขึ้นต่อไป”

เงินของพวกเขาส่วนใหญ่นั้นมาจากการยืม เพราะมีบางคนคัดค้านเรื่องนี้ จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะเอาเงินออกมาจากกองคลัง

ถ้าเกิดสุดท้ายแล้วเกิดขาดทุนขึ้นมาจริงๆ คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยกเว้นคนที่มีกองทัพหนุนหลังอยู่ คงจะต้องตายทั้งหมด

ในขณะที่เป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดรวดร้าวที่สุดของคนพวกนี้ อู๋ฮ่าวเหรินก็กำลังทานข้าว แล้วไปนอนเล่นที่เตียง นอนดูข้อมูลที่จี้ให้มา

“จี้, คุณคิดว่าคนพวกนี้เขาจะทำยังไงต่อไป? ในเมื่อผลิตภัณฑ์ของพวกเขาขายไม่ได้แล้ว”

“มันคงจะอีกไม่นานที่พวกเขาจะมาหาคุณค่ะ เพราะเป็นหนทางเดียวที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้ได้”

อู๋ฮ่าวเหรินหัวเราะ, ในคราวนี้ เขาอาจจะแก้ไขปัญหาในการผลิตที่ช้ามากๆได้ก็ได้ คนพวกนั้นมีเครื่องจักรตั้งมากมาย

“เรามาทำสัญญาที่เข้มงวดกันหน่อยดีกว่า คราวนี้พวกเขาอาจจะไม่รู้สึกปวดหัวใจแล้ว หรือบางทีอาจจะเป็นอีกก็ได้”

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นต้องการที่จะทำสัญญากับพวกเขา ซึ่งเนื้อหาในสัญญานั้น จะทำให้คนพวกนั้นถึงกับต้องกระอักเลือดอย่างแน่นอน

———————————————————-

ฉันไม่คิดว่ากลุ่มคนพวกนั้นจะมาเร็วมากขนาดนี้ นี่เพิ่งจะ 9 โมงเช้าในวันถัดมาเองนะ, ฉันก็รับโทรศัพท์โทรมาจากหลี่เหวินหัวว่า มีหลายประเทศได้ส่งข้อความผ่านมาทางรัฐบาลว่า พวกเขาจะส่งคนมาคุยกับเขาเรื่องการร่วมมือในเรื่องของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด

มองดูความหมายของคนพวกนี้แล้ว ดูเหมือนว่าพวกนั้นจะได้ใช้ทางรัฐกดดันเขา แต่เสียใจด้วยนะ มันไม่ได้ผลกับฉันหรอกนะ

จึงให้หลี่เหวินหัวบอกกับพวกเขาว่า ช่วงนี้เขาไม่ค่อยมีเวลา และจะไม่คุยเรื่องของการร่วมมือกับตัวแทนจากประเทศเหล่านั้น

ปล่อยให้พวกเจ้าหน้าที่จัดการเรื่องนี้กันเองดีกว่า คอยดูประเทศที่มาขอความร่วมมือกับฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้น อีกไม่นานคงจะรู้เรื่องนี้เองและรายงานกลับมา

“คุณคงเห็นนะว่า ประเทศที่มาขอความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นประเทศที่เคยปฏิเสธที่จะทำสัญญากับฟิวเจอร์กรุ๊ปในครั้งก่อน”

“ต้องเกิดอะไรขึ้นแน่? ไม่งั้นพวกเขาคงไม่มาขอความร่วมมือแบบนี้”

“เมื่อคืนนี้ มีข้อความแปลกๆปรากฏขึ้นที่เว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป, พอมาวันนี้ พวกเขาก็เคลื่อนไหวแบบนี้, ก็เป็นไปได้ว่าคนพวกนี้คือคนที่แอบผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดกันอย่างลับๆยังไงล่ะ?”

“มันเป็นไปได้ว่าเรื่องที่แบบแปลนและเครื่องจักรโดนขโมยไปนั้นจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขาแน่ๆ ถ้าพวกเขาสามารถผลิตอุปกรณ์ออกมาได้จริงๆ ก็คงเป็นฝีมือพวกเขานั่นแหละ”

เจ้าหน้าที่บางคนถ้าได้รู้เรื่องนี้เข้าคงต้องหัวเราะแน่ๆ พวกเขาน่าจะเข้าใจได้ทันทีว่าคนพวกนี้โดนกับดักเข้าเสียแล้ว

อุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนั้น ถึงแม้จะมีที่ผลิตโดยกองทัพก็จริงอยู่, แต่จำเป็นต้องเปิดใช้งานโดยบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปก่อนถึงจะสามารถใช้การได้ คนพวกนี้อยากที่จะแอบผลิตขึ้นมาใช้เอง แล้วก็ตกหลุมพรางที่วางไว้ของเจ้าหนูนั่น

“ถ้าอย่างงั้น ก็ให้ความร่วมมือกับทั้่งคู่หน่อยละกัน ส่งข้อความปฏิเสธกลับไปให้พวกเขา แล้วไม่ต้องบอกอะไรทั้งนั้น, ปล่อยที่เหลือให้บริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปจัดการเอง”

เมื่อกลุ่มคนพวกนั้นได้รับข่าวว่า อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่มีเวลาและปฏิเสธที่จะพบกับพวกเขา ถ้าตอนนี้อู๋ฮ่าวเหรินอยู่ที่นี่ คงจะถูกพวกเขาฉีกทิ้งเป็นชิ้นๆแน่ๆ
——————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด