I Found A Planet – ตอนที่ 96 การเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 96 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“ โอ้สำเร็จแล้วการผลิตมอเตอร์ไร้ตัวแปรง นี้เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่จริงๆ? ทุกคนทำได้ดีมาก” เมื่อเฉินจินได้รับข่าวดีเกี่ยวกับการผลิตมอเตอร์ไร้ตัวแปรงว่ามันถูกสร้างสำเร็จแล้ว เฉินจินก็รู้สึกมีความสุขและพอใจอย่างมาก ภายในสองเดือนจางเต๋ยผู้รับชอบการสร้างผลิตมอเตอร์ไร้ตัวแปรงจนเสร็จสิ้นกระบวนการ เขาได้ลบการดีบักและปรับจูนอุปกรณ์ เขาประสบความสำเร็จในการผลิตมอเตอร์ไร้แปรงคุณภาพสูงก่อนเวลาที่กำหนด เท่านี่ก็เพียงพอที่จะพิสูจน์ความสามารถของเขา ด้วยสายการผลิตที่ทำงานด้วยความเร็วเต็มรูปแบบในการผลิตมอเตอร์ไร้แปรงระดับสูงจำนวน 50,000 ชิ้นทุกวัน และมีการเพิ่มสายการผลิตอีกสายหนึ่งทำให้ได้ตอนนี้ทางบริษัทสามารถผลิตชิ้นส่วนมอนเตอร์ไร้ตัวแปรงทั้งหมดได้ 100,000 ชิ้น

 

เฉินจินจึงมอบหมายให้หลิงจูดงไปยังเมืองยงซีทันที เพราะด้วยราคาต้นทุนต่อหน่วยเพียงแต่ 180  หยวนทำให้เฉินจินสั่งการให้ทำการผลิตชิ้นส่วน 10 ล้านชิ้น เท่านี่มันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ยงหยิงมอเตอร์มีงานยุ่งตลอดครึ่งปี ต้นทุนต่อหน่วยจะได้รับการแก้ไขราคาไปที่  280 หยวนเพื่อให้สอดคล้องกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ทำความสะอาด แม้ว่าเฉินจินจะมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทบางแห่ง แต่ราคาต่อชิ้นที่ขายให้กับบริษัทเหล่านั้นจะไม่ต่ำกว่า 260 หยวน … เพราะส่วนประกอบระดับสูงควรจะขายในราคาที่เหมาะสม เฉินจินเองก็ไม่ต้องการขายชิ้นส่วนพวกนี้ราคาเกิน 300 หยวนอยู่ แต่เถ้าเป็นคู่แข่งที่ไม่ลงรอยกับเขา ราคาชองมันก็คงที่อยู่ 260 ถึง  280 หยวนถึงจะเพียงพอที่จะแข่งขันกับสินค้านำเข้าจากบริษัทอื่น

 

“ ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี ฉันไม่ต้องขนส่งมอเตอร์ไร้ตัวแปรงจากดาวเคราะห์ไฮเออร์แอลฟามายังโลกแล้ว นี้มันช่วยลดภาระของฉันไปมาเลยทีเดียวนะ!” ตอนนี้การผลิตต่างๆกลายเป็นหน้าที่ของบริษัทยงหยิงมอเตอร์แล้ว! แล้วส่วนของบริษัทไบ๋ลองเทคโนโลยี ล่ะ? ความคืบหน้าในการทำงานของการผลิตชิ้นส่วนแขนกลป็นอย่างไรบาง

 

อีกด้านหนึ่งวังจวนลองตอบด้วยสายตาแดงก่ำ“ เราอาจจะต้องใช้เวลาอีกสัก สองเดือน คนงานและช่างของบริษัทกำลังทำงานล่วงเวลากันอยู่ ตอนนี้มันแบ่งออกเป็นสองกะทำงานสลับกันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แต่มันก็ยังเร็วไม่พอ! นอกจากนี้ผมเองก็ยังยุ่งกับการทำงานที่โรงงาน OEM เนื่องจากผมไม่สามารถแยกร่างได้ และตอนนี้ผมก็ทำงาน 16 ชม. ต่อวันอยู่แล้ว!”

“ เอาล่ะไม่เป็นไรหัวหน้าวัง คุณไม่ต้องกังวลอะไรมากแล้ว และอย่าฝืนมากไปจริงๆคุณเป็นเพียงเจ้าของหุ้น ส่วนเรื่องการบริหารจัดการทางบริษัทเองเราก็ได้จ้างคนมาดูแลแล้วไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้นหรอก”

 

ด้วยเสียงที่ดูเหนื่อยล้ามากของวังจวนลองเขาพูดว่า“ ผมรู้ผมรู้ การเปลี่ยนแปลงสายการประกอบที่โรงงาน OEM จะแล้วเสร็จในอีกสองวัน หลังจากที่สามารถรวมส่วนประกอบต่างๆและติดตั้งระบบของหุ่นยนตร์วาวา 1.1 ได้แล้วฉ ผมอาจจะขอลาสักสามวันเพื่อไปพักผ่อน!”

 

เฉินจินพยักหน้ก่อนจะวางสายไป อันที่จริงเฉินจินต้องการเรียกหุ่นยนต์วาวารุ่นที่สองที่ได้รับการอัพเกรด“ วาวารุ่นดังเดิม 1.0” แต่ชื่อด้วยชื่อนี้มันอาจจดูไม่ได้ดึงดูดดและ มันอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกเข้าใจผิดกับสินค้าของ บริษัทได้ “จากชื่อรุ่นดังเดิม 1.0?” ดังนั้นเฉินจินจึงจะเรียกชื่อหุ่นยนตร์วาวาทีจะผลิตรุ่นใหม่นี้ว่า “รุ่น 1.0″ แต่รายคนโต้แย้งเขากับมาว่ามันจะดีกว่าถ้าเรียกชื่อหุ่นยนตร์วาวารุ่นใหม่นี้ว่า“วาวารุ่น 1.1” หรือ“ วาวา 1S” เฉินจินเองก็ยอมรับฟังความคิดเห็นจากหลายๆคนและยอมเปลี่ยนชื่อหุ่นยนตร์วาวารุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ดังนั้นชื่อของวาวารุ่นใหม่ล่าสุดเปลี่ยนเป็น“ วาวารุ่น 1.1.”

 

 

ในวันที่ 24 พฤษภาคมการปรับเปลี่ยนสายการประกอบในโรงงาน OEM บริษัทเฟิงจิงหมิง เสร็จสมบูรณ์ หุ่นยนต์ทำความสะอาดวาวารุ่น 1.1 จำนวนมากได้ถูกผลิตขึ้นมามากตอนนี้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50,000 ตัวต่อวัน

 

 

ในวันที่ 25 พฤษภาคมเวลา 20.00 น. มีผู้คนกว่า 20,000 คนหลั่งไหลเข้าสู่สนามกีฬาในเมืองซางไฮ สนามกีฬาสามารถจุคนได้มากถึง 30,000 คน ข้างในสนามเต็มไปด้วยเสียงพูดคุยกันอย่างอึกทึก ครึกโครม มันเต็มไปด้วยความคึกคักเสียงและคนที่มาหลายๆคนดูตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะนี้คืองานเปิดตัวที่จัดขึ้นโดยบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี สำหรับสินค้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในวันนี้!

 

แท้จริงแล้วนี้ยังไม่ครบสามเดือนเลยตั้งแต่การเปิดตัววาวารุ่นแรกและตอนนี้หุ่นยนต์ทำความสะอาดวาวาวารุ่นอัพเกรดก็ได้มีการจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ การจัดงานครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยคำสั่งของCEO คนล่าสุดของเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีอย่างหลิวจูดง ภายในงานเขามาพร้อมกับชุดสูทที่ทำให้เขาดูมีภูมิฐานและดูน่าเชื่อถือ  ด้วยความเฉลียวฉลาดและตลกขบขันเขาได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

 

หัวหน้าแผนกเทคนิคเองอย่างโจวคุนเองก็สวมเสื้อยืดสีดำและกางเกงยีนส์ธรรมดา เมื่อก้าวขึ้นไปบนเวทีเขาอธิบายเกี่ยวกับพารามิเตอร์ด้านประสิทธิภาพและรายละเอียดทางเทคนิคของหุ่นยนต์ทำความสะอาดวาวารุ่น 1.1 “ เมื่อเปรียบเทียบกับวาวา รุ่น 1.0 นั้นวาวารุ่น 1.1 นั้นมีอัลกอริทึมที่ชาญฉลาดกว่าสำหรับหน้าที่ในการทำความสะอาด มันใช้เพียงพื้นที่เล็กในการจดจำข้อมูลด้านกายภาพและทำความสะอาดให้อยู่ในสภาพที่สะอาดสะอ้านที่สุด หลังจากนั้นมันจะรู้วิธีทำความสะอาดพื้นที่ที่เหลือในวิธีที่ใช้เวลาและความพยายามน้อยที่สุด อีกทั้งแท่นชาร์จของวาวารุ่น 1.1 ใช้โมดูลการชาร์จไร้สายสองมาตรฐานคือ 10W และ 20W กระบวนการชาร์จนั้นมีปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ฐานชาร์จสามารถใช้ชาร์จโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ และในการปรับแต่งแปรงทำความสะอาดมันสามารถดูดซับได้ดีขึ้นและมีความสามารถในการขจัดคราบได้ดีขึ้น มันทำจากเส้นใยไม้ไผ่ซึ่งทำให้ทำความสะอาดคราบได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังง่ายต่อการล้างและทำความสะอาดเมื่อวางไว้ในลูกกลิ้ง ดัชนีความสะอาดของหุ่นยนต์รุ่นนี้สูงถึง 99.85% ตอนนี้เทคโนโลยีของหุ่นยนตร์ทำความความสะอาทอยู่ใกล้เป้าหมายสูงสุดของเราเพียงก้าวเดียว”

 

โจวคุนกล่าวต่อ“ เราได้เพิ่มโหมดที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นซึ่งคนที่มี OCD อาจชอบ เมื่อตรวจพบร่องรอยของขยะในการสแกนหุ่นยนต์จะทำความสะอาดทันที มันจะทำการลาดตระเวนทุก ๆ 30 นาที นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าให้ลาดตระเวนในช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงสองชั่วโมงหรือแม้กระทั่งการลาดตระเวนวันเดียว ภายใต้โหมดโซเชียลเราได้เพิ่มชุดเสียงที่แสดงถึงความยินดีความโกรธความสุขและอีกมากมาย นี่คือนอกเหนือจากชุดเสียงต้นดังเดิม หุ่นยนต์สามารถร้องเพลงและเต้นรำได้ นอกจากนี้เรายังได้เปิดตัวเวอร์ชั่นธุรกิจที่กำหนดค่าของหุ่นยนตร์เองเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในเชิงพาณิชย์บางท่านได้”

 

หลังจากนั้นจึงมีการประกาศราคาผลิตภัณฑ์ใหม่:

 

รุ่นมาตรฐานวาวาวา 1.1 สำหรับใช้ในบ้าน:  3,999 หยวน (ต้นทุนการผลิตอยู่ที่  1,800  หยวนหรืออาจต่ำกว่านั้น)

 

วาวา 1.1 รุ่นพรีเมี่ยมสำหรับใช้ในบ้าน:  5,999 หยวน (ต้นทุนการผลิต  อยู่ที่ประมาณ 2,500 หยวน)

 

วาว 1.1 รุ่นดีลักซ์สำหรับใช้ในบ้าน:  9,999 หยวน (ต้นทุนการผลิตอยู่ที่ประมาณ  3,000 หยวน)

 

วาวา1.1 รุ่นที่สามารถเซทคค่ากำหนดเองสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์:  4,999 หยวน (ต้นทุนการผลิตอยู่ที่ประมาณ $ 2,100)

 

มันมีทั้งหมดสี่รุ่น

 

จุดขายหลักของรุ่นมาตรฐานสำหรับใช้ในบ้านคือความคุ้มค่า! แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า  300 หยวน เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน เพราะหุ่นยนตร์วาวารุ่นปัจจุบันทำจากวัสดุที่แข็งกว่าและมีฟังก์ชั่นที่ดีกว่า! ตอนนี้เสียงเชียร์จากผู้ที่เข้ามาดูงานเปิดตัวของหุ่นยนตร์วาวาดังขึ้นเต็มสนามกีฬา ท้ายที่สุดแล้วถ้าพวกเขาตัดสินใจซื้อหุ่นยนตร์รุ่นวาวา พวกเขาจะได้รับอิสระจากการกวาดและการถูเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งทุกคนมองว่ามันคุ้มค่ามากๆ

 

จุดขายหลักของรุ่นพรีเมี่ยมสำหรับใช้ในบ้านคือความมั่นคงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพ มันใช้กลไกมอเตอร์แบบไร้ตัวแปรงสองชั้น นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 20,000 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) และใช้การชาร์จแบบไร้สายได้เร็วขึ้น 20W ความเร็วในการทำความสะอาดนั้นเร็วกว่าหุ่นยนต์รุ่นมาตรฐานถึง 30% และยังมีความทนทานที่ดีกว่ามาก บริษัท จะให้บริการซ่อมและบำรุงรักษาฟรีนานถึงห้าปี!

 

พารามิเตอร์ฮาร์ดแวร์ของรุ่นดีลักซ์นั้นคล้ายคลึงกับรุ่นพรีเมี่ยม อย่างไรก็ตามมีความพยายามมากขึ้นในการออกแบบรูปลักษณ์ของมัน รูปแบบของการสร้างนั้นดูหรูหราสวยงามและสวยงามมากขึ้น จากการมองแวบแรกมันให้ความประทับใจที่น่ารักน่ารักและน่าเอ็นดู ทันใดนั้นมันก็ดึงความสนใจของลูกค้าได้ และหลายคนยินดีที่จะจ่ายเงินซื้อมันเพราะความสวยงามที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าของเขา

 

จากสถิติพบว่า 75% ของผู้ใช้ที่มีความตั้งใจที่จะซื้อหุ่นยนต์วาวาให้เป็นเพศหญิง พวกเขาให้ความสนใจกับงานเปิดตัวครั้งนี้มากขึ้นและต้องการความสวยงาม เมื่อมีการเปิดตัวหุ่นยนตร์วาวารุ่นดีลักซ์ 1.1 เสียงกรีดร้องมากมายดังขึ้นมาจากด้านล่างเวที ลูกค้าหลายคนกล่าวว่า“ รีบนำมันมาขายเร็วเขา พวกเราแทบจะรอไม่ไหวแล้ว!”

 

“ มันน่ารักมาก มาเลือกรุ่นดีลักซ์กันเถอะ!”

 

“ มันราคาถูกกว่า  10,000 หยวนอีก มันถูกกว่าโทรศัพท์แบรนด์ผลไม้เสียอีก”

 

ลูกค้าที่พอจะมีเงินส่วนใหญ่ก็ตัดสิ้นใจที่จะซื้อรุ่นดีลักซ์กันทั้งสิ้น

 

รุ่นเชิงพาณิชย์ที่กำหนดเองเป็นประเภทของผลิตภัณฑ์ที่มีคาดว่าจะยอดขายต่ำที่สุดและแต่มันกับมียอดขายสูงมาก การกำหนดค่าฮาร์ดแวร์เองทำให้มันเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อระหว่างรุ่นมาตรฐานและรุ่นดีลักซ์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง อย่างไรก็ตามคุณภาพของมันอาจลดลงเล็กน้อย และฐานการชาร์จใช้การชาร์จแบบสัมผัสและคุณภาพของวัสดุของแปรงทำความสะอาดนั้นอาจดูธรรมดา แต่ ให้การรับประกันสามปี…นี่เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจอย่างมากสำหรับผู้ใช้เชิงพาณิชย์

 

เมื่อวาวา 1.1 ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนโลกออน์ไลส์ในวันที่ 28 พฤษภาคมจำนวนสต็อคพร้อมทั้งหมด 200,000 ตัวถูกส่งมาให้กับแผนกการขาและอีกสองเดือนถัดมาหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการมียอดขาย 50,000 ตัวต่อวัน สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตสินค้าจะถูกจัดส่งไปถึงบ้านภายในสามวันซึ่งจะทำให้มีลูกค้าบางหลายสั่งหุ่นยนตร์วาวาไว้จำนวนมาก รูปแบบการขายออนไลน์แบบนี้เรียกว่า “การกักตุนสินค้าเพื่องเก็งกำไร!”

 

“จะบ้าหรอ! การทำอย่างนี้มันเรียกว่า ‘การตุกติกในการทำตลาด‘! เราต้องการให้ขายมันทั้งหมดสามล้านเครื่องในครั้งเดียว!เหมือนรุ่นก่อนๆ”

 

“เวรเอ๋ย เรามีสต็อคเพียง 50,000 ตัวต่อวัน ใครจะรู้หลาย ๆ ว่ากว่าจะได้หุ่นยนตร์เหล่านี้มาต้องรอนานขนาดไหน?

 

“ ถ้าพบหลักฐานว่ามีลูกค้าหลายใดซื้อหุ่นยนตร์วาวาไปกักตุน ทางบริษัทจะส่งเรื่องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด”

 

แม้ว่าชาวเน็ตจะพยายามวิพากษ์วิจารณ์การเปิดตัวหุ่นยนตร 1.1 ที่มีปริมาณสินค้าจำกัด แต่พวกเขายังไม่รู้ความเป็นจริงที่ว่า แท้จริงแล้วบริษัท OEM นั้นสามารถผลิตหุ่นยนตร์วาวาได้เพียง 50,000 ตัวและปริมาณขนาดนี้ก็เป็นปริมาณสูงสุดที่ทางบริษัทสามารถผลิตได้แล้ว แต่ไม่ต้องห่วงว่าสินค้าจะไม่เพียงพอเพราะหลักจากผ่านไปหนึ่งเดือน จะมีสต็อกให้บริการทุกวัน …  ถึงแม้สินค้าราคาจะไม่ได้แพงมากนักแต่คนส่วนใหญ่จะพิจารณาการซื้อนี้อย่างรอบคอบก่อน พวกเขาจะไม่ซื้ออย่างคนตาบอด

 

ดังนั้นเหตุการณ์โกลาหลในครั้งนี้จึงจบลงอย่างรวดเร็ว ผู้ชมการเปิดตัวแบบสดและผู้ที่รับชมสตรีมเองก็ได้รับความพึงพอใจหลังจากได้รับคำตอบ และคาดหวังว่าทางบริษัทจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างจริงจัง

 

ในช่วงต่อไปมีแนะนำเกี่ยวกับซัพพลายเออร์คู่ค้าโฮสต์หลิงจูดง ก็เริ่มพูดด้วยเสียงต่ำ นี้เป็นการเปิดตัวข้อมูลที่น่าตกใจ! เขาไปที่ “เหตุการณ์การควบคุมคุณภาพ” เกี่ยวกับหุ่นยนต์วาวาที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เขาเปิดเผยเรื่องราวภายในและรายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงสาเหตุและผลของเหตุการณ์ ผู้ชมโพล่งออกมาอย่างโกลาหลและเริ่มถกเถียงอย่างรุนแรง!

 

“ เรื่องนั้นมันแย่มากเลย!”

 

“ นั่นคือ ‘คู่แข่งภายในประเทศที่ไม่ระบุชื่อ‘ แต่พวกก็รู้ว่าคือ ร๊อคเทคโนโลยีที่พึงล้มละลายไป?”

 

“ ไร้ยางอายจริง! บริษัทนั้นมันเจ้าเล่ห์มากๆ! หากบริษัทยกหยิงมอเตรอ์ ไม่ได้พัฒนามอเตอร์ไร้แปรงคุณภาพสูงทันเวลาและทำลายข้อผูกขาดทางการขา บริษัท เทคโนโลยีที่โดดเด่นจากประเทศซีอย่างเราก็อาจจะต้องล้มละลายเช่นกัน”

 

“ นี้เป็นเรื่องที่ดีมาก! เราต้องการองค์กรในประเทศมากขึ้นเช่นยงหยิงมอเตอร์ เพื่อสร้างความโดดเด่น จากนั้นเราจะไม่ถูกควบคุมโดยพวกบริษัทต่างชาติแล้ง!”

 

การตัดสินใจครั้งต่อไปของหลิงจูดง ทำให้เกิดความโกรธแค้นกระจายไปยังผู้คนระดับต่างๆ ในขณะเดียวกันพวกเขาก็รู้สึกถึงพลังงานและความตั้งใจในการสนับสนุนบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีที่จริงจากลูกค้า

 

“ บริษัทเซี่ยงไฮ้ เทคโนโลยีประกาศว่าเราจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากญี่ปุ่นในการผลิตหุ่นยนต์ในอนาคต สิ่งนี้มีไว้สำหรับมอเตอร์แบบไร้แปรงชิ้นส่วนแขนกลและส่วนประกอบหลักอื่น ๆ เราจะไม่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับพวกเขาอีกต่อไป เราเลือกที่จะทำงานกับพันธมิตรทางธุรกิจที่ซื่อสัตย์จริงใจและเชื่อถือได้เท่านั้น”

 

ในระยะสั้นมันเป็นกลยุทธ์ในการคว่ำบาตรโรงงานในต่างประเทศ

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด