ข้าคือหงส์พันปี – บทที่492 ใต้เท้าซูลงมือหนักมากจริงๆ เจ็บไหม?

อ่านนิยายจีนเรื่อง ข้าคือหงส์พันปี ตอนที่ 492 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อได้ยินอวี่เยี่ยนพูดข้างนอกว่านี้เป็นเวลาบ่ายโมงแล้ว เฉินเสียนถึงได้สงบอารมณ์ลง เสียงยังแหบแห้งอยู่เล็กน้อย และพูดว่า “อวี่เยี่ยน เข้ามาหน่อย”

เมื่ออวี่เยี่ยนได้ยินเฉินเสียนตื่นแล้ว นางก็รีบตัดน้ำร้อนเพื่อนำเข้าไปในห้องให้นางได้ล้างหน้า แต่ทันทีที่เงยหน้าขึ้น เห็นเฉินเสียนพยุงตัวจะลุกขึ้นด้วยความยากลำบาก ชายเสื้อนั้นไม่อาจจะซ่อนรอยแห่งความสุขได้ อวี่เยี่ยนตกตะลึงทันที และอ่างในมือของนางแทบจะจับไม่อยู่ ทำให้น้ำร้อนไหลออกมา

ใบหน้าของอวี่เยี่ยนซีดขาว “องค์หญิง ท่าน…….”

ระหว่างคิ้วเฉินเสียนเฉื่อยชาและกล่าวว่า “อวี่เยี่ยน ปิดประตู ลมข้างนอกพัดข้าหนาว”

อวี่เยี่ยนวางน้ำร้อนบนโต๊ะเหล่านี้ หันหลังไปปิดประตู พยายามฟื้นจากความตื่นตระหนกตกใจ จึงพูดอย่างโกรธเคือง “องค์หญิง เมื่อคืนมีโจรใจกล้าบังอาจเข้าประตูห้ององค์หญิงรึเพคะ! บ่าว บ่าว ……..”

นางกำหมัดแน่น เหมือนหายใจไม่ออก น้ำตาก็ไหลออกมา “องค์หญิงบอกบ่าวมาว่าใครช่างบังอาจ แล้วบ่าวจะไปหาเขาเพื่อชำระบัญชี!”

เฉินเสียนนั่งอยู่บนเตียงงอขาลงอย่างยากลำบาก ลูบหน้าผากแล้วพูดว่า “ไม่มีโจรอะไรบุกเข้ามาที่ประตูห้องข้าหรอก”

อวี่เยี่ยนไม่เชื่อ “ถ้าหากไม่มีโจร แล้วองค์หญิงจะเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร? ต้องโทษที่บ่าว ควรจะรู้ให้เห็นเร็วกว่านี้ เมื่อเช้าที่องค์หญิงยังไม่ตื่น บ่าวก็ควรจะเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น……..”

เฉินเสียนถอนหายใจและกระซิบเบาๆ “ซูเจ๋อมาเมื่อคืนนี้”

อวี่เยี่ยนมึนงงอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า “องค์หญิงยังมีความสัมพันธ์กับเขารึ? ตอนนี้ ถึงได้มีความสัมพันธ์กับเขาเช่นนี้……”

เฉินเสียนกล่าวว่า “ควรจะพูดว่า ข้ามีความสัมพันธ์เช่นนี้กับเขาตั้งนานแล้ว ไม่เช่นนั้นเจ้าน่องน้อยจะมาได้อย่างไร?”

อวี่เยี่ยนไม่มีปฏิกิริยาใด “องค์หญิง….กำลังพูดอะไรเพคะ?”

“เขาคือพ่อแท้ๆ ของเจ้าน่องน้อย”

“เป็นไปไม่ได้……”อวี่เยี่ยนไม่อยากเชื่อเลย “แล้วเขาก็ยังปฏิบัติต่อองค์ชายแบบนั้น…..องค์หญิง ท่านกำลังโกหกบ่าวใช่หรือไม่ เป็นไปได้อย่างไร……ยังมีใครในโลกนี้ที่ต้องทอดทิ้งลูกชายตัวเอง?”

เฉินเสียนพูดอย่างเงียบๆ “ถ้าไม่ใช่ช่วงเวลาที่สิ้นหวัง และยากที่จะต้องเลือกใคร ในโลกนี้จะมีใครที่เต็มใจละทิ้งเลือดเนื้อของตัวเอง ซูเจ๋อก็เช่นเดียวกัน เขาไม่ได้เป็นคนที่โหดร้าย เขาก็มีเลือดมีเนื้อและผ่านอันตรายมามากมาย มิเช่นนั้น เขาก็ไม่ยอมเพื่อที่จะไปช่วยเจ้าน่องน้อยออกมา แล้วทำให้ตัวเองมีรอยบาดแผลเต็มไปทั่วร่างกาย”

“เจ้าก็รู้ ครั้งแรกที่ได้ยินเจ้าพูดถึงเรื่องเหล่านั้น” เฉินเสียนหันหน้ามองดูอวี่เยี่ยนที่น้ำตาไหล และพูดเบาๆ ว่า “ข้าเย็นชาถึงความโหดร้ายของเขาที่มีต่อเจ้าน่องน้อย แต่ข้าก็รู้สึกสงสารเขาเช่นกัน นั่นก็ไม่ได้โหดร้ายกับเขาหรอกหรือ?”

“เขาต้องมุ่งมั่นและกล้าหาญสักเพียงใดที่จะทำสิ่งนั้นได้ ไม่ใช่ว่าหัวใจของเขาไม่มีการดิ้นรนและเจ็บปวด แต่เขาไม่เคยจะแสดงให้ใครเห็น เขาดูโหดเหี้ยม แต่จริงๆ แล้วจิตใจของเขาอ่อนโยนละเอียดอ่อนต่อเจ้าน่องน้อยเหมือนกัน” เฉินเสียนกล่าวว่า “นิสัยของเจ้าน่องน้อย ก็เหมือนกับท่านพ่อของเขา”

เฉินเสียนโค้งริมฝีปาก ดวงตาของนางมีรอยยิ้มอันอ่อนโยน นางกระซิบ “ตอนที่ข้าตั้งท้องเจ้าน่องน้อยในตอนแรก ข้าพบว่ามันสร้างปัญหา แต่ตอนนี้ข้าไม่เสียใจเลย”

เฉินเสียนหัวเราะ ไปที่ https://th.readeraz.com เพื่ออ่านเนื้อหาใหม่ล่าสุดทุกคน! พูดขึ้นอีกครั้ง “ข้าไม่ต้องการให้เจ้าเข้าใจซูเจ๋อ ข้าแค่อยากให้เจ้าเข้าใจว่า เขาเป็นคนที่ข้าเลือก”

เป็นเวลานาน อวี่เยี่ยนปาดน้ำตา ยิ้มออกมา แล้วพูดว่า “บ่าวเข้าใจแล้วเพคะ บ่าวเคยบอกกับองค์หญิงก่อนหน้านี้ว่า ถ้าองค์หญิงยังยืนกรานที่จะเลือกเขาหลังจากที่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเขาแล้ว บ่าวก็จะไม่ขัดขวาง แต่บ่าวเพิ่งรู้วันนี้ ว่าเขาคือท่านพ่อขององค์ชาย แล้วบ่าวจะพูดอะไรได้ล่ะเพคะ”

อวี่เยี่ยนนำน้ำเข้ามาใกล้ๆ และพูดว่า “เพียงแค่หญิงมีความสุข องค์ชายมีพ่อแม่ที่รักและห่วงใย บ่าวก็ไม่มีอะไรจะขอแล้วเพคะ” นางก็ยังดูออก เมื่ออยู่ที่พระตำหนักไท่เหอเจ้าน่องน้อยมักต้องการวิ่งไปที่โรงเรียนไท่ เจ้าน่องน้อยชอบซูเจ๋อมากจริงๆ ไปที่ https://th.readeraz.com เพื่ออ่านเนื้อหาใหม่ล่าสุดทุกคน! ก็เปลี่ยนเสื้อผ้า อวี่เยี่ยนนำโจ๊กที่ปรุงแล้วมาให้นางทานอีกครั้ง

เฉินเสียนเอนตัวพิงไปที่หัวเตียง กระดูกของเธอยังคงเมื่อยและเกียจคร้าน ไม่สามารถออกแรงได้

แต่เฉินเสียนยังคงพูดกับอวี่เยี่ยนว่า “ในขณะที่ฟ้ายังไม่มืด ช่วยข้าหาเสื้อคลุมด้วย ข้าจะออกไปเดินเล่น”

อวี่เยี่ยนเมื่อเห็นแบบนี้เหมือนกับหญิงชราตัวเล็กๆ และก็กระซิบ “องค์หญิงในสองวันนี้คงต้องนอนอยู่บนเตียงแล้ว เมื่อเห็นองค์หญิงเป็นเช่นนี้ ไม่ต้องบอกแค่ว่าจะออกไปเดินเล่นเลย ลงจากเตียงก็ลำบากแล้ว นี้หากต้องเรียกอาจารย์และทหารยามในวัดไปดู จะเป็นผลเสียต่อพระนามขององค์หญิงแน่”

หากไร้คำตอบของเฉินเสียน อวี่เยี่ยนก็พูดอีกครั้งว่า “ใต้เท้าซูก็จริงๆ เลย ก็ไม่รู้จักทะนุถนอมอ่อนโยนสักนิดรึ…… บ่าวมักจะมองว่าเขาแต่งตัวดี เงียบเหงา แต่คิดว่าจริงๆ จิตใจบริสุทธิ์และความปรารถนาน้อย แต่คาดไม่ถึงว่าจะปฏิบัติต่อองค์หญิงทรมานจนลุกจากเตียงไม่ได้”

ในอวี่เยี่ยนรู้สึกว่า อะไรคือความแตกต่างระหว่างสิ่งนี้กับสัตว์ร้ายภายในเสื้อผ้าที่ดูดี ความประทับใจของนางที่มีต่อซูเจ๋อ เกือบจะเปลี่ยนไปเป็นอีกระดับหนึ่ง

แม้ว่าอวี่เยี่ยนจะขี้อาย แต่ก็เป็นห่วงมาก มองไปที่ใบหน้าของเฉินเสียนที่เป็นอัมพาตและพูดว่า “องค์หญิงมีรอยฟกช้ำที่คอน่ะเพคะ แบบนี้จะออกไปพบปะผู้คนได้อย่างไร ใต้เท้าซูลงมือหนักมากจริงๆ เจ็บไหมเพคะ?”

เฉินเสียนมองมาที่นางและพูดช้าๆ “จริงๆ ก็ไม่เจ็บ แค่ดูเหมือนว่าเจ็บปวดนิดหน่อยเพียงแค่นั้น”

“นั่นองค์หญิงยังสามารถทนได้”

เฉินเสียนสอนนาง “นี่คือรอยจูบ ไม่ใช่รอยหยิก ให้ผู้ชายจูบจะปวดไปถึงไหน?”

อวี่เยี่ยนเข้าใจคำอธิบายในทันที และจากนั้นใบหน้าก็เต็มไปด้วยความเขินอาย “องค์หญิง โปรดระวังกับคำพูดด้วยเพคะ องค์หญิงจะพูดคำเช่นนี้ได้อย่างไรกัน?”

เฉินเสียนเห็นปฏิกิริยาของนาง และพบว่าน่ารักมาก นางยิ้มและพูดว่า “เกรงว่า ที่นี่มีแค่ข้ากับเจ้า แล้วก็ไม่มีคนนอก ในอนาคตเจ้าแต่งงานแล้ว และเมื่อได้นอนกับสามีเจ้าแล้ว เจ้ายิ่งจะเข้าใจ”

อวี่เยี่ยนตะโกนพูด “บ่าวจะไม่แต่งงาน บ่าวไม่พูดเรื่องพวกนี้กบองค์หญิงแล้ว”

“เร็ว ไปเอาเสื้อคลุมมา”

อวี่เยี่ยนกะพริบตา “องค์หญิงต้องการจะ…. ออกไปแบบนี้จริงๆ เหรอเพคะ?”

เฉินเสียนกล่าวว่า “ข้าไม่ได้จะออกไปเล่นหิมะสักหน่อย ข้ามีเรื่องจะต้องทำ”

“ถ้าอย่างนั้นก็ได้เพคะ”

อวี่เยี่ยนหยิบเสื้อคลุมและผูกให้เฉินเสียน โดยจงใจปิดไปตรงคอของนาง แม้ว่าปิดไปถึงคอแล้ว แต่ก็ยังปรากฏอยู่และยังสามารถเปิดเผยออกมาได้โดยไม่ได้ตั้งใจ

เฉินเสียนติดกระดุมที่คอ ทั้งยังลูบเส้นผม ในใจยังคงจะสับสนกันเมื่อคืนนี้ระหว่างนางกับซูเจ๋อ ถึงละเลยและทิ้งรอยที่เห็นได้ชัดเจนไว้ที่คอของนาง

แม้ว่าที่วัดนี้จะมีเพียงพระภิกษุและทหารยาม หากว่าถูกพวกเขาเห็นแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กแน่

ซูเจ๋อคงไม่ได้ตั้งใจจะปล่อยให้นางไม่ต้องได้ลงจากเตียงเถอะ

หลังจากที่เฉินเสียนหายดีแล้ว จึงขยับขาเพื่อจะลงจากเตียง เพิ่งแตะเท้าลงบนพื้นก็ไม่สามารถที่จะยืนขาตรงได้ จู่ๆ ก็มีอาการปวดขึ้น เอวและขานางคงขึ้นสนิมแล้ว

เฉินเสียนจับเอวของนางด้วยมือข้างหนึ่งพยุงไปที่บนเสาเตียงอีกข้างหนึ่ง และขยับมุมปาก และทำความคุ้นเคยกับมันอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่เธอจะยืนแทบไม่ไหว

อวี่เยี่ยนพูดอย่างอ่อนแรงว่า “องค์หญิงมีเรื่องอะไรก็ส่งให้บ่าวไปทำไปทำเถอะเพคะ…….”

เฉินเสียนมองมาที่นางและพูดว่า “ข้าสั่งให้เจ้าไปทำ เจ้ารู้จักยาไหม?”

อวี่เยี่ยนส่ายหน้าอย่างใสซื่อ “บ่าวไม่เข้าใจมากนัก …….”

“นั่นยังจะไม่ให้ข้าไปเองอีก”เฉินเสียนกล่าว “รอให้ข้าเดินไปสองสามก้าวก็ดีขึ้นแล้ว”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด