ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 6 เคาะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 6 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 6 เคาะ

 

 

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากทำความสะอาดโต๊ะที่เขาพังเมื่อวานนี้มีใครบางคนมาเคาะประตูบ้านเขา

“เฮ้เพื่อน นี้ชั้นเอง วิลล์” ขณะที่ดิโอเปิดประตูวิลกอดเขาครั้งใหญ่ แต่มันดูตลกมากเพราะเขาสูงเพียง 1.6 เมตรในขณะที่ดิโอสูง 1.85 เมตร

“ว่าไงวิลล์” ดิโอไม่สามารถยุ่งกับเขาได้ทั้งหมดเพราะเขาไม่ใช่เพื่อนของวิลล์ แต่พอเห็นท่าทีของ วิลล์เขาก็โล่งใจ จากนี้เขาจะอยู่ในฐานะดิโอ แบรนโด วิลล์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด!

“เฮ้เพื่อน!”

วิลล์จงใจแสดงสีหน้าและท่าทางตลกๆแต่จริงๆแล้วเขากำลังสังเกตสถานการณ์ของดิโออย่างระมัดระวัง ดิโอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเขากังวลเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันของดิโอมาก หลังจากได้เห็นดิโอด้วยตัวเองความกังวลของเขาก็หายไป

“เฮ้เพื่อน! แน่ใจหรือว่าไม่ได้ทำศัลยกรรมขณะที่นายอยู่โรงบาล? เพราะฉันคิดว่านายหล่อขึ้นมากหลังจากออกจากโรงพยาบาลไม่น่าแปลกใจที่เจนถูกปฏิเสธถ้าเธอเห็นนายตอนนี้เธอจะไม่มีวันปล่อยนายไปแน่!”

“ฮ่าๆ แน่นอนไม่ เนื่องจากพระเจ้ายังคงปล่อยให้ฉันมีชีวิตอยู่ดังนั้นแทนที่จะเสียเวลาไปกับความเศร้าโศกจึงควรพยายามอย่างดีที่สุดเพื่ออนาคต ฉันเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการเช่นกัน” ดิโอพูดด้วยสีหน้าสงบ แต่เขาตัดสินใจที่จะไม่บอกวิลล์เกี่ยวกับแสตนด์ เพราะมันอาจทำให้เรื่องซับซ้อนขึ้น

วิลล์ตบหลังเขาโดยไม่พูดอะไร

“ทุกคนเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าลืมว่าลุงแบรนโดและคุณป้าเขาจะอวยพรให้นายอยู่บนสวรรค์ด้วย”

“ไม่ต้องกังวลฉันไม่ได้อ่อนแออย่างที่นายคิด เรากำลังจะไปที่สุสานใช่ไหม? ไปกับรถของนายละกัน ตอนนี้รถของฉันอยู่ที่บ้าน”

หย่งซือ ผู้ได้รับความทรงจำของดิโอคุยกับวิลล์ในแบบที่ดิโอพูด วิลล์ไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ หลังจากดิโอล็อกประตูแล้วพวกเขาก็ขับรถเชฟโรเลตมือสองออกไป

ก่อนหน้าที่ดิโอและวิลล์จะออกจากที่นั้นไป ก็มีรถสีดำจอดอยู่ไม่ไกลจากร้านอาหาร…

“เป้าหมายไปกับ วิลล์ จอส จากบทสนทนาของพวกเขาเมื่อวานที่เราบันทึกเทปแล้วพวกเขาน่าจะเดินทางไปยังสุสานที่บริจาคโดย Stark Industries”

“โอเคคุณสังเกตตั้งแต่เมื่อวานนี้คุณสังเกตเห็นอะไรบางอย่างหรือไม่?”

“อารมณ์เป้าหมายดูเหมือนจะไม่คงที่เมื่อวานนี้เขาทุบโต๊ะซึ่งเขาทิ้งไปเมื่อเช้านี้”

“มีอะไรอีกไหม?”

“ไม่ครับท่าน”

“แจ้งเรื่องเขาให้ฉันทราบตลอดเวลา”

“ครับท่าน!”

หลังจากที่เขาวางสายโทรศัพท์คนบนรถก็พูดว่า

“ทำไมแกไม่ฆ่ามันละ?”

“แกคิดว่าฉันไม่ต้องการส่งเขาไปรวมตัวกับครอบครัวของเขาหรือ? ครั้งสุดท้ายชั้นรีบมากเกินไป เด็กคนนั้นโชคดีและ “ฟื้นจากความตาย” ทำให้ SHIELD ตามดมกลิ่นทัน ถ้าฉันไม่ระวังพวกเขาจะต้องสงสัย โชคดีที่เด็กชายผู้โชคดีคนนี้น่าจะไม่รู้อะไร ด้วยการเฝ้าระวังโดยรวมเราควรรู้อย่างแน่นอนว่าเขารู้อะไรบางอย่างหรือไม่ ถ้าเขาไม่ก็ปล่อยให้เขามีชีวิตอยู่”

หลังจากนั้นชายในรถสีดำก็ไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อแซนวิชโดยเห็นได้ชัดว่าไม่พอใจกับการเสียเวลาอันมีค่าของพวกเขาในการจับตาดูคนที่ทั้งโชคดีและโชคร้ายที่รอดชีวิตมาได้หลังจากเห็นสิ่งที่เขาไม่ควรเห็น คนเหล่านี้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกำจัดใครก็ตามที่ค้นพบแม้ว่าจะเป็นทั้งครอบครัวก็ตาม!

……….

ในย่านชานเมืองมีสุสานที่เพิ่งสร้างขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

วิลล์ผู้ที่นั่งอยู่ในที่นั่งคนขับยังคงพูดถึง โทนี่ สตาร์ค ในสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา

“โทนี่ สตาร์คผู้ชายคนนี้สมควรตาย! พระเจ้ารู้ไหมว่ามีกี่คนที่เสียชีวิตจากอาวุธของอุตสาหกรรมสตาร์ค 100,000 คน? ล้าน? หรืออาจจะ 10 ล้าน?”

“เฮ้ ฉันได้ยินมาว่าเมื่อวานนี้โทนี่สตาร์กเพลย์บอยชื่อดังของเราได้พานางแบบคู่แฝดที่โด่งดังที่สุดที่ได้รับรางวัลวิคตอเรียซีเคร็ดแฟชั่นโชว์ กลับบ้าน ข่าววันนี้เกี่ยวกับเรื่องนี้…”

“เพื่อน ฉันเป็นเรื่องตลกสำหรับนาย โทนี่ สตาร์คพ่อค้าอาวุธชื่อกระฉ่อนในสหรัฐอเมริกาจริงๆแล้วเป็นคนใจบุญนะฮ่าๆๆ”

ดิโอเกือบจะลืมไปว่าวิลล์อดจะนินทาคนรวยไม่ได้ โดยเฉพาะคนอย่างโทนี่ สตาร์ค เช่นเดียวกับคนผิวดำส่วนใหญ่ในสลัมพวกเขาไม่สามารถนำตัวเองไปไว้วางใจคนอย่าง โทนี่ สตาร์ค แม้ว่าเขาจะทำความดีก็ตาม!

“เอาละพวก เรามาถึงแล้ว”

หลังจากออกจากรถดิโอก็อดไม่ได้ที่จะหายใจเข้าลึกๆสองสามครั้ง อากาศบริสุทธิ์เขาก็ชอบมัน

ไม่ว่าโทนี่ สตาร์กจะเป็นผู้ชายที่ดีจริงๆหรือเป็นแค่คนที่ทำธุรกิจเพื่อธุรกิจเพียงอย่างเดียว สุสานที่สร้างขึ้นใหม่นี้เสร็จสิ้นแล้วด้วยการบริจาคของเขาดังนั้นจึงไม่สำคัญสำหรับดิโอตราบใดที่เขาสามารถใช้สุสานนี้ได้

ดิโอไม่ใช่ผู้ชายไร้เดียงสาอีกต่อไปเขารู้ว่าโลกนี้จะโหดร้ายเพียงใดโดยพื้นฐานแล้วมันคือการอยู่รอดเพื่อคนที่เหมาะสมที่สุดหลอกลวงหรือถูกหลอกลวง จะดีกว่าถ้าคิดหาวิธีมีชีวิตที่ดีขึ้น

“เป็นไงละ? เป็นสถานที่ที่ดีใช่มั้ย?”

“ใช่ แต่นายแน่ใจนะว่ามันถูก?” ใบหน้าของดิโอเต็มไปด้วยความไม่เชื่อ

“เฮ้ฉันรู้จักผู้ชายคนหนึ่งที่นี่ แต่เนื่องจากเขาไม่ได้รับ “สินค้า” จากฉัน ฉันสามารถขู่เขาได้หากเขาไม่ให้ส่วนลดกับเรา” ใบหน้าของวิลล์ไม่มีความลำบากใจเมื่อเขาพูดแบบนั้น

ทุกคนมีวิธีการทำสิ่งต่างๆเป็นของตัวเองนี่คือวิธีของวิลล์ในฐานะคนที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในแก๊งค์

‘สินค้า?’

ดิโอรู้ว่าเขาหมายถึงอะไร แต่เขาตัดสินใจที่จะไม่พูดอะไรเพราะเขาไม่ใช่เด็กไร้เดียงสาและรู้ว่าโลกนี้ทำงานอย่างไรมันไม่เหมือนกับว่าเขาเป็นนักบุญที่ไม่มีบาป เขาเองก็ทำงานสกปรกมาพอสมควร เขาแค่ไหลตามนํ้าวิลล์ไว้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด