ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 18 ความกล้าอันน้อยนิด

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 18 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 18 ความกล้าอันน้อยนิด

 

 

เจสสิก้าที่ถอดแว่นกันแดดของเธอออกดูเขินอายเล็กน้อยทำให้เธอดูเหมือนแฟนสาวที่สมบูรณ์แบบซึ่งกำลังปกป้องเพื่อนของเธอ

แน่นอนว่าทัศนคติของเธอเกิดจากดิโอ ซึ่งเธอคิดว่าเขาเป็นแค่ไอ้กุ๊ยที่ใช้ประโยชน์จากความรู้สึกของเจนนี่ที่มีต่อเขา

จากสิ่งที่เธอเพิ่งพูดเห็นได้ชัดว่าเธอไม่ได้มาที่นี่เพราะคำชักชวนของเจนนี่ แต่เป็นการเปิดเผยกลอุบายของดิโอและกระตุ้นความรู้สึกบางอย่างในสายตาของเจนนี่

บรรยากาศเปลี่ยนไปทันที!

ดวงตาของเจนนี่เบิกกว้าง เธอไม่ได้คาดหวังว่าเจสสิก้าที่แสดงความสนใจก่อนที่จะมาถึงเรื่องอาหารจู่ๆทัศนคติของเธอก็เปลี่ยนไปเพราะเธอคิดว่าดิโอเป็นคนเห็นแก่เงิน

อย่างไรก็ตามเมื่อเผชิญกับคำถามที่เฉียบคมเช่นนี้เขายังคงสงบสติอารมณ์และดึงมือกลับมาและตอบว่า

“ผู้คนมักจะสงสัยในสิ่งที่ไม่รู้จักโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันขัดกับสามัญสำนึก เมื่อ 100 ปีก่อนคุณเชื่อไหมว่าวันหนึ่งมนุษย์จะเหยียบดวงจันทร์”

“ไม่”

เจสสิก้าไม่สามารถรวบรวมคำพูดใดๆ เพื่อโต้แย้งคำพูดของดิโอได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอเชื่อในตัวของดิโอ

“นั่นเป็นวิธีที่ดีที่จะใส่ใจไว้ ถ้าคุณคิดว่ามันคล้ายกันสูตรอาหารที่เรียกว่าอาหารจากตะวันออกก็เหมือน ‘อพอลโล’ ในสายตาของเรา?” น้ำเสียงของเจสสิก้าฟังดูเหมือนว่าเธอกำลังชื่นชมเขา แต่ในความเป็นจริงมันเต็มไปด้วยการถากถาง

“ในทางหนึ่งใช่ หากคุณคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้นอกเหนือจากด้านจิตวิญญาณและด้านการเมืองแล้วมันไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์ด้วยซ้ำ แม้ว่าโลกจะไม่สามารถมีมนุษย์เพิ่มขึ้นได้เนื่องจากมีประชากรหนาแน่นมาก แต่เราก็ยังไม่สามารถอพยพไปยังดวงจันทร์ได้ แต่อาหารของฉันมีมนต์เสน่ห์ทำให้ทุกคนคลั่งไคล้ บางทีถ้าคุณได้ลิ้มรสมันสักครั้งคุณจะต้องประหลาดใจมากกว่าเมื่อเทียบกับการที่มนุษย์ไปดวงจันทร์ได้”

ดิโอพยายามเปรียบเทียบสิ่งต่างๆในครั้งนี้เพื่อโน้มน้าวเจสสิก้า มีเทคโนโลยีที่ซ่อนอยู่มากมายในโลกนี้และมีมนุษย์ต่างดาวเก้าอาณาจักรที่มีสิ่งที่เรียกว่า ‘พระเจ้า’ อาศัยอยู่ที่นั่นและ ‘พระเจ้า’ ที่แท้จริงนอกจากนี้ ‘สตาร์ลอร์ด’ ลูกผสมจักรวาลในยุค 80 ที่ถูกพาไปยังอวกาศโดย ยานอวกาศตอนอายุเก้าขวบ! เมื่อเทียบกับสิ่งเหล่านี้การลงจอดบนดวงจันทร์นั้นไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ดิโอยังคิดว่าความสามารถของแสตนด์ของเขานั้นยอดเยี่ยมกว่ามาก! และหากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นเป็นความรู้ทั่วไปทำไมผู้คนถึงไม่เชื่อเกี่ยวกับอาหารวิเศษง่ายๆ

“คุณหยิ่งจริงๆ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเจนนี่จะหลงไหลคุณมากขนาดนี้ เป็นเพราะใบหน้านี้หรือเปล่า” เจสสิก้ารู้สึกผิดหวังเป็นพิเศษ ในขณะนี้ในสายตาของเธอ ดิโอเหมือนคนหยิ่งผยองที่เล่นกับการโต้เถียงเกี่ยวกับวาทศิลป์มากมาย

หลังจากได้ยินความคิดเห็นของเจสสิก้าดิโอก็ยักไหล่

“บางทีคุณพูดถูก แต่ก็เช่นเคยมีเพียงไม่กี่คนที่รู้ความจริง คนส่วนใหญ่มีตา แต่ก็มักมองไม่เห็นความจริง”

ดิโอซึ่งสนใจแต่เงินเท่านั้นเขารู้ว่าเขาคงไม่ได้อะไรกับการโต้เถียง ดังนั้นเขาจึงหันหลังและกลับไปที่ร้านอาหาร

ว่ากันว่าทุกอย่างยากในช่วงเริ่มต้น แน่นอนว่าแม้จะมีความสามารถพิเศษ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาเงินความสามารถในการทำเงินเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างแน่นอนทุกคนมีวิธีหาเงินของตัวเองคนจนต้องพึ่งพาการกลายพันธุ์และคนรวยต้องพึ่งพาเทคโนโลยี ส่วนคนจนก็ต้องมองด้วยความอิจฉา

“เขาจะไปแล้วเหรอ?” เจนนี่และเจสสิก้าค่อนข้างกังวลในตอนนั้น

แต่สิ่งนั้นก็คือเจนนี่ได้สัมผัสกับสูตรอาหารวิเศษของดิโอแล้วในขณะที่เจสสิก้าไม่ได้ลอง และเธอรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเพราะเธอไม่สามารถลิ้มรสมันได้ แม้ว่าความจริงแล้วการทำอาหารของเขาจะคุ้มค่ากับการใช้จ่าย 10,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้เธอไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น แต่เธอก็ต้องเลิกไปเพราะบิลบัตรเครดิตของเธอถึงกำหนดชำระ มิฉะนั้นเธอจะไม่เห็นด้วยที่จะช่วยดิโอหาลูกค้า

เจสสิก้ารู้สึกหวั่นไหวเล็กน้อยในเวลานี้ ดิโออธิบายสิ่งต่างๆด้วยถ้อยคำที่คมคาย และเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจ มันยากที่จะอธิบายเป็นคำพูด แม้ว่าเขาจะเผชิญหน้ากับผู้หญิงที่ร่ำรวยและสวยงามเช่นเธอแทนที่จะเป็นคนต่ำต้อยหรือต่ำต้อย แต่ก็เหมือนกับว่าเขามีความรู้สึกเหนือกว่าหรือเหมือนสงสารเจสสิก้าที่ไม่เข้าใจสิ่งที่ดิโอพยายามอธิบาย

มันเป็นเพียงการหลอกลวงหรือเป็นเรื่องจริง?

“เจนนี่เธอบอกความจริงกับฉันดีกว่าเธอขอให้ฉันมาที่นี่เพราะผู้ชายคนนั้นใช่ไหม?”

เจนนี่ถอนหายใจ

“นั่นคือสิ่งที่เธอคิดเมื่อพูดถึงฉันเหรอ? ผู้ชาย? แค่นี้เหรอ?”

เธอพยักหน้าและยืนยัน

“แน่นอน ว่าเขาหล่อ”

เจนนี่ไม่ได้โกรธ เธออธิบายสิ่งต่างๆให้เจสสิก้าฟังไม่ได้

“ใช่ฉันเป็นเจนนี่ ‘bimbo’ ที่โด่งดัง เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวันนี้เธอพลาดอะไรไปโชคร้ายแค่ไหน”

“ฉันขอยืมเงินเธอ 10,000 ดอลลาร์ได้ไหม ฉันจะจ่ายคืนให้เธอในเดือนหน้า ไม่ อีกสองเดือนต่อมา” ทันใดนั้นเจนนี่ก็ขอให้เจสสิก้ายืมเงินของเธอ

เมื่อเทียบกับเจนนี่เจสสิก้าเป็นคนที่ร่ำรวยกว่า อย่างน้อยครอบครัวของเจนนี่จะไม่ซื้อรถสปอร์ตราคามากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ให้เธอแน่นอนเจนนี่อยากกินอาหารวิเศษของดิโออีกครั้ง แต่เธอก็รู้ว่าเดือนหน้าจะมีกระเป๋าแบรนด์ดังมากมายให้ซื้อและของ แน่นอนว่าเธอพลาดไม่ได้ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจจ่ายคืนเจสสิก้าภายในสองเดือน

ดวงตาของเจสสิก้าสว่างขึ้น

“การทำอาหารของเขามีผลวิเศษจริงหรือ?”

“นั่นคือสิ่งที่ฉันพูดไปและเธอคิดว่านี่เป็นหลักฐานไม่เพียงพอหรือเธอคิดว่าฉันโกหกเธอ?” เจนนี่ชี้ไปที่ใบหน้าของเธอที่แต่งแค่เครื่องสำอางเบาๆ

แม้ว่าในความเป็นจริงแล้วเธอรู้สึกไม่พอใจกับดิโอเล็กน้อยเพราะเขาทำกับใบหน้าของเธอเท่านั้นดังนั้นตอนนี้เธอจึงต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพิ่มเติมทั่วร่างกายเพื่อปรับให้เข้ากับใบหน้าของเธอ

หลังจากดูเจนนี่อย่างละเอียด เจสสิก้าก็เดินเข้าไปในร้านอาหารเธอไม่รู้ว่าจะเห็นความจริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยเธอก็จะพยายามลองดูก่อนที่จะปฏิเสธทั้งหมด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด