ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 94

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 94 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 94 เรื่อง

 

 

ในขณะที่ขับรถโคลสันสั่งให้คนของเขาไปพบเขาที่สี่แยกถัดไป

เมื่อถึงสี่แยกถัดไปรถของโคลสันได้กลมกลืนกับรถ SHIELD คันอื่นๆและขับออกไปจากโรงเรียนได้สำเร็จ

วิลเลียม สไตรเกอร์ซึ่งยังคงมองหาพีทมองไปที่ SHIELD ความรังเกียจ เขามองไปที่โรงเรียนและรู้ว่ามีบางอย่างปิดอยู่ เขาสั่งคนของเขาทันทีให้หยุดรถของ SHIELD ทุกคันและค้นหามนุษย์กลายพันธุ์ที่นั่น

ทหารทำตามที่สไตรเกอร์สั่งทันทีและหยุดรถของ SHIELD ในขอบเขตที่กำหนด

“ท่าน! ทหารเริ่มหยุดรถของเราทีละคน!” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งพูดกับอินเตอร์คอมของ SHIELD ให้โคลสันได้ยิน

“บอกพวกเขาว่าเรามีงานเร่งด่วนและไม่สามารถอยู่ได้นานกว่านี้อีกเป็นวินาทีหากพวกเขายังไม่ฟังเพียงแค่ขับรถออกไปเลย! ฉันจะรับผิดชอบทั้งหมด!” โคลสันพูดสบายๆเขารู้ดีว่าทหารไม่สามารถทำอะไรเพื่อหยุดพวกเขาไม่ให้ออกไปได้เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่สามารถโจมตีรถของ SHIELD ได้และในทางกลับกัน

เมื่อได้ยินว่า SHIELD จะไม่อยู่ต่อไปแม้แต่วินาทีเดียววิลเลียม สไตรเกอร์ก็โกรธอีกครั้ง! เขาจะทำลาย SHIELD ถ้าเขามีโอกาสทำเช่นนั้น! เขารู้ด้วยว่าร่างกายของมนุษย์กลายพันธุ์ในปัจจุบันต้องอยู่ในมือของ SHIELD พวกเขาจะไม่รีบร้อนแบบนั้นแน่นอน!

เนื่องจากไม่มีสิ่งอื่นใดที่เขาสามารถทำได้ สไตรเกอร์จึงสั่งให้คนของเขาออกจากที่นั่นเพื่อกลับฐานทันที เขากระตือรือร้นที่จะรายงานปัญหานี้กลับไปยังเบื้องบนของเขาและกดดันพวกเขาเพื่อที่ SHIELD จะให้มนุษย์กลายพันธุ์กลับมาหาเขา! เขาไม่สนหรอกว่า SHIELD เป็นคนจับพวกมันไปจริงๆหรือเปล่า! เขายังคงต้องการเห็น SHIELD มีปัญหา

ในเวลาเดียวกันเมื่อเขารู้สึกว่าทหารไม่ได้ติดตามเขาอีกต่อไป

โคลสันขอให้ดิโออธิบายตัวเอง

ทำไมคนอย่างเขาถึงออกนอกลู่นอกทางเพื่อช่วยเด็ก

เขาต้องการเหตุผลที่จะช่วยผู้อำนวยการนิค ฟิวรี่ในการรายงานของเขาในภายหลัง

เขารู้ว่าวิลเลียม สไตรเกอร์จะรายงานกลับไปยังเบื้องบนของเขาและสร้างแรงกดดันต่อ SHIELD

“ไม่มีเหตุผลที่เฉพาะเจาะจงหรอก ฉันแค่รู้สึกว่าเด็กคนนี้ต้องการความช่วยเหลือ และฉันมีเวลาว่างที่จะเสียไป แค่นั้นเอง” ดิโอกล่าวสบายๆ

โคลสันขมวดคิ้วเมื่อได้ยินคำตอบที่ขอไปทีของดิโอขณะที่พีทตกใจเมื่อเห็นใบหน้าหลังหน้ากาก เขาจำวันที่บนชายหาดได้อย่างชัดเจนว่ามีชายคนหนึ่งมาลงโทษพวกเขา ชายผู้นั้นน่ากลัวเขาเหมือนสัตว์ร้ายที่สามารถทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้

เขาไม่คาดคิดว่าชายคนนั้นจะช่วยเขาได้ในวันนั้นและเขาก็ประหลาดใจที่ชายคนนี้สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์เช่นการรักษาอาการบาดเจ็บสาหัสของเขา เขาไม่รู้ว่าคิดอย่างไรกับชายคนนี้และจะขอบคุณชายคนนี้ได้อย่างไรจากการทำสิ่งเหล่านี้ในตอนนี้

“คุณรู้ไหมโคลสัน คุณสามารถขอให้เจ้าหน้าที่ที่คุณสั่งให้สังเกตฉันเกี่ยวกับเด็กได้ตลอดเวลาแล้วคุณจะรู้เหตุผลของฉัน ไม่จำเป็นต้องทำหน้าแบบนั้น!” ดิโอพูดอย่างล้อเล่น

โคลสันได้ยินว่าเขาต้องการอะไรเพื่อยืนยันเหตุผลของดิโอเขารู้ว่าพีทเป็นเด็กที่ดิโอลงโทษบนชายหาดเมื่อวันก่อน เขาอ่านทั้งหมดในรายงานของเจ้าหน้าที่แล้วแล้วและนั่นคือสาเหตุที่ SHIELD ลงมาที่โรงเรียนเมื่อมีการยกธงว่าเด็กคนนั้นเป็นมนุษย์กลายพันธุ์และเกิดอุบัติเหตุขึ้น!

“คุณช่วยหยุดรถใกล้โรงแรมนั้นได้ไหม ฉันอยากจะกลับไปที่ร้านอาหารของฉันเดี๋ยวนี้” ดิโอพูดกับโคลสันสบายๆ

“เดี๋ยวก่อนคุณจะไปแล้วหรอ? แล้วเด็กคนนี้ละ?” โคลสันถามอย่างสับสน แต่เขาก็ยังคงชะลอรถเพื่อหยุดให้ดิโอ

“มันขึ้นอยู่กับคุณ ฉันช่วยเขาด้วยเหตุผลส่วนตัวสองสามประการและฉันรู้ว่าฉันสามารถฝากเรื่องนี้ไว้ที่ SHIELD ได้ ถ้าคุณอนุญาตฉันก็ขอตัวก่อน ฉันทำงานของฉันเสร็จแล้ว” ดิโอกล่าวอย่างไม่เป็นทางการ

โคลสัน n อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วอีกครั้งเขาไม่ชอบที่ดิโอทิ้งเรื่องไว้ให้เขาไว้ให้ยุ่งแบบนั้น

เมื่อรถหยุดสนิทดิโอก็ออกจากรถ ดิโอไม่มองไปทางพีทเลยแม้แต่ครั้งเดียว

“ผมรู้ว่าผมฆ่าคนที่รังแกผมทั้งหมด ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมทำมันผิด! แต่ในขณะนั้นนี่คือทั้งหมดที่ผมคิดได้ พวกเขาเผาบ้านของผมล้วทำร้ายพ่อแม่ฉันของผม แถมพวกเขายังทำร้ายผมอีก ในที่สุดเมื่อมีความหวังว่ากฎหมายจะตัดสินพวกเขาสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำพวกเขาก็หลบหนีอีกครั้งโดยใช้อำนาจเงินและสายสัมพันธ์ที่พ่อแม่มี ผมรู้สึกสิ้นหวังมากและผมจะไม่เสียใจเลยที่ฆ่าพวกเขาแบบนั้น” พีทพูดกับดิโอด้วยอารมณ์ที่ทำให้ดิโอหันกลับมามองเขา

“เธอพูดถูก! ไม่มีอะไรยุติธรรมสำหรับคนส่วนน้อยในประเทศนี้! แต่มันก็ไม่สิ้นหวังอย่างที่คิด! คนเหล่านี้สามารถช่วยให้เธอได้พบกับความยุติธรรม แต่เธอต้องจ่ายสำหรับสิ่งที่เธอทำกับคนเหล่านั้น! แต่ถึงกระนั้นก็เป็นทางเลือกของเธอ ถ้าเธอต้องการเธอสามารถเลือกความตายเป็นตัวเลือกของเธอได้” ดิโอกล่าวอย่างเคร่งขรึม

…………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด