ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 15 ข่าวลือจาก Hell’s Kitchen

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 15 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 15 ข่าวลือจาก Hell’s Kitchen

 

 

“Hell’s Kitchen? เกิดอะไรขึ้น?” ดิโอถาม

“นี่เป็นเพียงสิ่งที่ฉันได้ยินจากพวกกุ๊ยบนถนนพวกเขาบอกว่ามีคนแปลกๆ สองคนโผล่มาจากไหนไม่รู้ต่อสู้กับสมาชิกแก๊งเลวๆ จากสิ่งที่ฉันได้ยินมาว่าไม่มีสมาชิกแก๊งคนไหนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ไอ้พวกกุ๊ยนั้นเห็นอะไรเกิดขึ้นพวกมันก็รีบหนีทันที”

“แน่นอนโดยส่วนตัวแล้วฉันชอบไอ้หน้าใหม่สองคนนี้มากกว่าสมาชิกแก๊ง พวกเขาไล่ตามสมาชิกแก๊งเท่านั้นไม่เหมือนสมาชิกแก๊งพวกเขาไม่เคยกำหนดเป้าหมายไปที่พลเรือน”

เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยพื้นฐานแล้ววิลล์เป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ต้องสงสัยเลย

ดิโอคาดว่าเรื่องแบบนี้จะต้องเกิดขึ้นไม่มีอะไรน่าแปลกใจเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆเขาอาจจะได้พบกับ ‘สแตนลีตัวจริง’ ที่นี่

จากสิ่งที่ดิโอได้ยินเขาสามารถสรุปได้ว่าวิลสนใจในสองคนนั้น ที่กล่าวถึงนี้ซึ่งเลือกต่อสู้กับสมาชิกแก๊ง เขาเดาได้บ้างเกี่ยวกับหนึ่งในสองคนนี้ แต่เขาคิดไม่ออกว่าอีกคนเป็นใครต่อสู้กับสมาชิกแก๊งความคิดนั้นเพียงอย่างเดียวไม่เคยขัดความคิดของวิลล์

แน่นอนว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการได้รับชื่อเสียง ‘การลงโทษคนเลว’ แต่งานประเภทนี้เป็นของ “ฮีโร่” หรือ “พวกหัวรุนแรง” หากไม่มีพลังพิเศษก็ทำไม่ได้ แม้จะมีพลังฮามอนก็จะป้องกันตัวเองจากสมาชิกแก๊งเหล่านี้ได้ไม่ยากหากพวกเขายิงคุณจากจุดบอดล่ะ? แม้จะมีพลังฮามอนก็ไม่ช่วยให้คุณต่อสู้กับปืนได้

ตั้งแต่แรกเริ่มวัตถุประสงค์เดียวของดิโอคือการปกป้องตัวเอง สำหรับการช่วยโลกและมนุษยชาติเขาไม่เคยสนใจสิ่งเหล่านี้ ไม่มีใครคาดหวังให้เขาเป็นมนุษย์ธรรมดาที่จะทำเช่นนั้นและแม้ว่าเขาจะมีพลังวิเศษอยู่บ้างเขาก็จะไม่เปลี่ยนใจ

บางทีถ้าเขาตกอยู่ในสถานการณ์ความเป็นความตายซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป แต่การตัดสินใจแบบนั้นอาจยังห่างไกลในอนาคตสำหรับตอนนี้เขาไม่มีเวลาสำหรับเรื่องซับซ้อนเหล่านั้น

จากนั้นวิลล์ก็ถามถึงสิ่งที่ดิโอเปลี่ยนแปลงในร้านอาหาร

ดิโอล็อกประตูอย่างเร่งรีบเผื่อว่ามีคนเดินเข้ามาและได้ยินสิ่งที่เขากำลังจะพูด

การแสดงออกของดิโอกลายเป็นจริงจังในทันทีและพูดกับวิลล์ว่า

“ฉันบังเอิญบังเอิญไปเจอสูตรอาหารวิเศษจากตะวันออก นายพอรู้ว่าในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของฉันดีขึ้นพอสมควรใช่ไหม ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณอาหารนี้ แต่วัสดุยาที่จำเป็นสำหรับสูตรนี้มีราคาแพงดังนั้นคนทั่วไปอาจไม่สามารถจ่ายได้ นี่คือเหตุผลที่ฉันใช้เพียงโต๊ะเดียว นอกจากนี้ถ้าฉันใส่จำนวนโต๊ะตามปกติลูกค้าจะไม่คิดว่าอาหารนี้พิเศษเพราะมีโต๊ะเดียวพวกเขาจะเข้าใจว่าวัตถุดิบหายาก”

ตัวอย่างเช่นหากเพชรเป็นสิ่งที่คุณสามารถหาได้ตามท้องถนนเหมือนกับก้อนหินเพชรนั้นจะยังคงมีค่าอยู่ไหม ไม่แน่นอนมันราคาแพงเพราะหายาก

อีกเหตุผลส่วนตัวที่ดิโอไม่ได้พูดก็คือ เขาไม่ต้องการออกแรงเพียงเพื่อหาเงินเพิ่ม! แต่ในฐานะผู้ใช้แสตนด์เพียงคนเดียวในจักรวาล Marvel ก็รู้สึกไม่ถูกต้องเช่นกันหากเขาไม่ได้ทำอะไรเลย

วิลล์พยักหน้าแล้วถามอย่างสบายๆว่า

“แพงขนาดนั้นเลยหรอ?”

“10,000 ดอลล่าร์ต่อลูกค้าหนึ่งคน” ดิโอพูดเบาๆ

“หมื่นเหรียญ? นายบ้าไปหรือปล่าว?” การแสดงออกที่ประหลาดใจของวิลล์นั้นเกือบจะเหมือนกับเจนนี่ในตอนนั้น เขาตกใจมากจนเกือบจะลากดิโอไปพบจิตแพทย์

“เอาละ ถ้านายไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเองนายคงไม่รู้หรอก วันนี้เปิดทำการ ฉันจะเสิร์ฟอาหารวิเศษนี้ให้นาย กินเสร็จทีหลังบอกหน่อยได้ไหมว่ามันคุ้มกับ 10,000 ดอลล่าร์ ไหม?” ดิโอกล่าวอย่างมั่นใจ

“ว้าว! อาหารมูลค่าหนึ่งหมื่นเหรียญฉันไม่เคยกินอาหารราคาแพงขนาดนั้นมาก่อนในชีวิตขอบเพื่อน!” วิลไม่เชื่อว่าร้านอาหารเล็กๆของดิโอสามารถให้บริการอาหารมูลค่า 10,000 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้ถ้าคุณมีเงินมากขนาดนั้นจะดีกว่าไหมถ้าคุณใช้จ่ายที่ร้านอาหารหรูหราเหล่านั้น คุณอาจจะได้ดื่มไวน์ดีๆเช่นกัน

ดิโอรู้ว่าวิลไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูด แต่เขาไม่สนใจ ข้อเท็จจริงดังกว่าคำพูดและในที่สุดวิลก็จะเข้าใจเมื่อเขากินอาหารของดิโอ

ดิโอสังเกตร่างกายของวิลล์อย่างรอบคอบและพิจารณาว่าการรักษาแบบใดเหมาะกับวิลล์

เนื่องจากวิลล์เป็นคนผิวดำแน่นอนว่าเอฟเฟกต์การฟอกสีผิวเขาไหม ไม่อยู่ในรายการ ดิโอจึงต้องคิดว่าวิลล์ต้องการอะไรอีก ตัวอย่างเช่นดิโอสังเกตเห็นรอยฟกช้ำมากมายที่คอและแขน การบาดเจ็บเหล่านี้เกิดจากการต่อสู้ของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เนื่องจากเขาอยากทำให้วิลประหลาดใจเมื่อเห็นรอยฟกช้ำหายไปอย่างกะทันหันดิโอจึงตัดสินใจรักษารอยฟกช้ำเหล่านั้น

หลังจากเข้าไปในครัว ดิโอก็สร้าง ‘มะเขือเทศลูกเล็ก’ สามลูกอย่างรวดเร็ว

“เลือกเป้าหมาย วิลล์”

“การรักษาอาการฟกช้ำตามปกติการนอนไม่หลับความวิตกกังวลและลบรอยแผลเป็น”

“เฮ้! เฮ้!”

‘มะเขือเทศลูกเล็ก’ สามลูกลอยอยู่ในอากาศและพยักหน้าจากนั้นแต่ละคนก็กระโดดลงไปในส่วนผสมที่ดิโอเตรียมไว้ล่วงหน้า วัตถุดิบราคาแพงที่เขาซื้อมาในวันเปิดทำการคือไก่ดำและเห็ด

แม้ว่าเขาจะเก็บความลับมากมายเกี่ยวกับ ‘สูตรอาหารวิเศษ’ จากวิลล์แต่ก็มีบางสิ่งที่เขาไม่สามารถเก็บเป็นความลับจากวิลล์ได้ โชคดีที่ดิโอยังคงมีข้อแก้ตัวมากมายในกรณีที่วิลล์ถาม ในท้ายที่สุดเขาจะหยุดครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และคิดว่ามันวิเศษ

ตราบใดที่เขาไม่ดึงดูดความสนใจมากเกินไปเขาอาจจะอยู่ห่างจากการตรวจจับของ SHIELD สักพักจนกว่าเขาจะสามารถป้องกันตัวเองได้

นอกจากนี้แม้ว่า SHIELD จะสงสัยเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเข้าใจ ‘กลไก’ ของ ‘อาหารวิเศษ’ ของดิโอได้และนั่นจะทำให้เขามีเวลามากพอที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับเขา!

หลังจากล้างและหั่นผักอย่างชำนาญแล้วดิโอก็จุดเตาและวางหม้อที่มีไก่และเห็ดต่างๆไว้เหนือเตา

เขาเริ่มแปรรูปส่วนผสมอื่นๆ ในขณะที่รอให้ไก่และเห็ดสุกอย่างสมบูรณ์โดยไม่เสียเวลา

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากเจนนี่โดยบอกว่าต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการโน้มน้าวเพื่อนที่ร่ำรวยของเธอซึ่งเต็มใจที่จะลองอาหาร ‘10,000 ดอลลาร์สหรัฐ’ ของเขา อาเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยเธออาจจะมาสาย

หลังจากสังเกตแล้ว เขาทอดไก่ที่เขาต้มไว้ก่อนหน้านี้และใส่พุดดิ้งเป็นของหวาน

หากมีคนเห็นวิธีปรุงอาหารเขาจะต้องถูกลูกค้าฟ้องอย่างแน่นอนว่าขายอาหารนี้ในราคา 10,000 ดอลลาร์

อีกหนึ่งชั่วโมงต่อมาลูกค้าที่ใจร้อนเบื่อที่จะรออาหารมูลค่า 10,000 ดอลลาร์ของเขาแล้ว

หม้อซุปสเต็กและพุดดิ้งที่ดูเหมือนซื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ต … พร้อมเสิร์ฟแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด