ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 34 สตาร์คหายตัวไป

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 34 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 34 สตาร์คหายตัวไป

 

 

วันรุ่งขึ้นร้านอาหารของดิโอเปิดให้บริการตามปกติราวกับว่าเมื่อคืนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

โทรศัพท์มือถือของวิลล์ยังไม่สามารถติดต่อได้ดิโอโทรออกหลายครั้งและมองหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้วิลล์ถูกสงสัย ในที่สุดดิโอก็ทำได้เพียงส่งข้อความถึงวิลล์อย่างใจจดใจจ่อ

ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับโชคของวิลล์แล้ว ในฐานะสมาชิกแก๊งแม้ว่าเขาจะตกเป็นเหยื่อ แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะได้รับการผ่อนปรนในกรณีนี้ แต่ดิโอก็ไม่กังวล มีอีกวิธีหนึ่งในการช่วยวิลล์ซึ่งก็คือเงินประกันตัว อย่างนั้นตำรวจจะปล่อยวิล

ปัญหาเดียวคือ…ตอนนี้ดิโอไม่มีเงิน!

ก่อนหน้าดิโอ ใช้เงิน 110,000 ดอลลาร์ที่เขาได้รับจากการสุ่ม golden pool ดังนั้นเขาจึงต้องหารายได้ให้มากขึ้นโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามจะเป็นอย่างไรถ้าวิลล์ไม่ได้อยู่ในสถานีตำรวจ แต่ถูกองค์กรลึกลับลักพาตัวไป? นั่นเป็นสาเหตุที่วิลล์ไม่สามารถรับโทรศัพท์มือถือของเขาได้…

โทรศัพท์ดังขึ้น!

ดิโอหยิบโทรศัพท์มือถือของเขาออกมาและเห็นหมายเลขที่ไม่รู้จักเขาจึงหยิบมันขึ้นมา

“สวัสดีคุณดิโอ คุณจำฉันได้ไหม”

ดิโอได้ยินเสียงผู้หญิง

ดิโอตอบกลับอย่างรวดเร็วและได้ยินเสียงที่คุ้นเคย เธอคือเจสสิก้าเพื่อนของเจนนี่ที่มาทานอาหารของดิโอ และขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี

จิตใต้สำนึกของดิโอจำพวกเธอได้โดยไม่รู้ตัวและกางเกงที่ “เปียก” เขายิ้มและพูดว่า

“สวัสดีตอนบ่ายคุณเจสสิก้าเป็นเวลานานแล้วที่เราพบกันครั้งสุดท้าย มีอะไรให้ฉันช่วยคุณได้ไหม?”

เมื่อฟังดิโอพูดถึงครั้งสุดท้ายเจสสิก้าก็กอดอกและสีหน้าของเธอก็ค่อนข้างอึดอัด สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นถือเป็นประสบการณ์ที่ ‘ลืมไม่ลง’ ที่สุดและเป็นประสบการณ์ที่น่าอับอายที่สุดในชีวิตของเจสสิก้า

อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้โทรหาดิโอเพื่อคุยเรื่องนั้น แต่เกี่ยวกับน้องสาวของเธอ

“อืม…ฉันบอกคุณครั้งสุดท้ายแล้ว ฉันมีน้องสาวและเธอต้องการการรักษา คุณมีเวลาไหม?”

ดิโอแสร้งทำเป็นเป็นห่วงและพูดว่า

“แน่นอนฉันรู้สึกเห็นอกเห็นใจเธอด้วยเพราะแบบนั้น แต่ตอนนี้ฉันมีแขกที่ต้องดูแลแล้วหนึ่งชั่วโมงต่อมาล่ะ? ฉันต้องตรวจสอบข้อร้องเรียนของแขกเกี่ยวกับการรักษา”

แขก?

ไม่มีใครอยู่ในร้านอาหารนอกจากดิโอ

ดิโอพูดแค่นั้นเพื่อเป็นข้ออ้าง นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า

“อาหารนี้มีมนต์ขลังมากและทำยากเนื่องจากส่วนผสมที่ฉันใช้เป็นการนำเข้าเฉพาะ”

ด้วยวิธีนี้เจสสิก้าจะใส่ใจมากกว่านี้และเธอจะกลับมาที่ร้านอาหารของดิโอ อีกแน่นอน ในครั้งแรกเธอเขียนเช็ค 100,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อขอโทษเท่านั้น ถ้าดิโอรักษาน้องสาวของเจสสิก้าได้ดิโอจะได้เงินเท่าไหร่?

ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังมีเพื่อนที่ร่ำรวยไม่แพ้กัน ร้านอาหารแห่งนี้เคยได้ยินชื่อเสียงของดิโอมาแล้วครั้งหนึ่ง

ครั้งนี้เจสสิก้าจะแนะนำน้องสาวของเธอหรืออาจจะเป็นแฟนของเธอ ลุงของเธอ? หรือเพื่อนร่วมงานของเธอ?

ผู้คนตัดสินว่าผลประโยชน์ร่วมกันดีกว่าความรู้สึกของมนุษย์ดังนั้นความรู้สึกของมนุษย์จึงไม่สำคัญอีกต่อไป สำหรับเงินพวกเขาค่อนข้างจะจ่ายแพงด้วยผลลัพธ์ที่แน่นอนมากกว่าการใช้จ่ายเงินเฉพาะในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อพวกเขา

โดยหลักการแล้วข้อตกลงการขายขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่กับความร่วมมือระหว่างกัน

ดังนั้นหลังจากที่เจสสิก้ายืนยันว่าอาหารตะวันออกลึกลับของดิโอ นั้นไม่ธรรมดาและยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเจสสิก้าก็คิดจะใช้สิ่งนี้เพื่อประโยชน์ของเธอเอง ในกรณีนี้ดิโอจะไม่พูดในเรื่องนี้เนื่องจากเขาต้องการเงินเพียงบางส่วนในขณะนี้

แน่นอนว่าเจสสิก้าไม่ได้มีข้อสงสัยแม้แต่น้อยเกี่ยวกับคำว่า ‘โกหก’ ของดิโอเพราะเธอเคยสัมผัสกับปาฏิหาริย์นี้โดยตรงด้วยเงิน 10,000 ดอลลาร์? หากเธอได้รับอนุญาตเธอจะกินวันละสามครั้งพร้อมน้ำชายามบ่ายที่ร้านอาหารของดิโอด้วย!

สำหรับคนรวยการกิน 10,000 ดอลลาร์ไม่ได้เทียบกับความงามของพวกเขา!

ดิโอไปที่ห้องครัวเพื่อทำความสะอาดและทิ้งปลาทองที่เขาซื้อมาเมื่อเช้านี้และแทนที่ด้วยปลาตัวใหม่ แน่นอนว่าด้วยความช่วยเหลือของ [Pearl Jam] ในการทำอาหาร

ด้วยความเร็วและความแม่นยำของ [Pearl Jam] ใช้เวลาไม่นานในการแปรรูปปลาคาร์พและส่วนผสมอื่นๆ มันถูกจัดเรียงอย่างเรียบร้อยบนเขียงซึ่งน่าดูมาก

ดิโอยังมีเวลาเหลืออีกมากจากนั้นเขาก็อ่านข่าว

“โทนี่ สตาร์คประธานบริษัท สตาร์คอินดัสตรีส์ได้ยืนยันการลาออกของเขาเมื่อเช้านี้ โอบาไดอา สเตน จะเป็นประธานชั่วคราว” ทันทีที่ข่าวเผยแพร่ราคาหุ้นของ Stark Industries ก็เริ่มตกลง…

“เมื่อวานโรงงานร้างบนถนน XX ถูกทำลายเนื่องจากสงครามแก๊ง การเสียชีวิตและการบาดเจ็บไม่ทราบสาเหตุ เป็นที่ต้องสงสัยว่าสาเหตุของการทำลายล้างเกิดจากระเบิดมือทหารจาก Stark Industries…”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด