ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – ตอนที่ 177

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 177 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 177

 

 

นิคนั่งบนเก้าอี้แขกมองไปทางวิลล์อย่างดุร้ายราวกับบอกให้วิลล์หุบปากด้วยวิธีที่สุภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้!

ดิโอถอนหายใจเมื่อเห็นว่าวิลล์แข็งทื่ออย่างเห็นได้ชัดภายใต้การคุกคามของนิค

“วิลล์ออกไปซักพัก ผู้ชายคนนี้มาที่นี่เพื่อจ่ายเงินให้ฉันและไม่เขาไม่ได้มาจากแก๊งค์ใดๆ ฉันจะคุยกับเขาก่อนดังนั้นนายไม่ต้องกังวล!” ดิโอพูดกับวิลล์เพื่อให้วิลล์มั่นใจว่าจะไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นกับเขา

วิลล์พยักหน้าและออกจากร้านอาหารไปสงบสติอารมณ์สักหน่อย แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าผู้ชายคนนั้นอันตราย แต่เขาก็รู้ว่าไม่มีทางทำอะไรเขาได้!

“เพื่อนของคุณมีบทบาทอยู่ในแก๊งค์ไหน” นิคถาม

“คุณน่าจะรู้ดีกว่า! ฉันรู้ว่า SHIELD มีข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับใครก็ตามที่อยู่ใกล้ฉัน!” ดิโอพูดอย่างรำคาญ

นิคไม่ได้ปฏิเสธคำพูดของดิโอ แต่เขายิ้มออกมาในขณะที่เขารู้ว่าดิโอไม่ใช่คนที่เขาสามารถคุกคามเพื่อส่งหรือปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเขาได้

แถมนิคยังไม่รู้ที่มาของพลังของดิโออีกด้วย สิ่งที่เขารู้คือความจริงที่ว่าดิโอเริ่มแสดงพลังของเขาหลังจากเหตุการณ์ที่ฆ่าพ่อแม่ของเขาและเกือบจะฆ่าดิโอเสียเอง! ครั้งหนึ่งเขาเคยคิดว่าความตายเป็นตัวเร่งพลังของดิโอแต่เขาก็ยังไม่สามารถพูดได้ว่านั่นคือความจริง!

ทั้งหมดที่นิครู้ก็คือดิโอไม่ใช่คนเลวเขาเหมือนคนเป็นกลางที่วุ่นวายมากกว่า!

แม้ว่าดิโอจะแสดงข้อบกพร่องหลายประการเช่นปากจัดและรักเงิน แต่เขาก็ยังแสดงให้เห็นว่าเขาเต็มใจที่จะช่วยกำราบความชั่วร้ายเมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำในสถานการณ์ของไฮดร้าเมื่อไม่นานมานี้

“คุณควรรู้ว่าวิลล์มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลง! ฉันไม่สามารถตำหนิเขาที่เคยเข้าร่วมแก๊งตั้งแต่ยังเด็กเพราะเขาไม่รู้อะไรดีไปกว่านี้แล้ว! คุณควรรู้ว่าคนผิวดำจำนวนมากในประเทศนี้ไม่รู้จักหน้าพ่อแม่ด้วยซ้ำ! พวกเขาไม่มีเงินไปโรงเรียนเพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง! คุณมีข้อยกเว้นบางประการเนื่องจากคุณโชคดีที่มีความรู้ดีขึ้นและได้รับตำแหน่งที่คุณอยู่ในปัจจุบัน!” ดิโอกล่าวอย่างเย็นชา

ดิโอรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยที่นิคของทุกคนต้องการตัดสินวิลล์ แต่ดิโอยังจำได้ว่าตอนเด็กๆความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวิลล์คือการเป็นนักบินเพราะเขาบอกว่าเขาสามารถเป็นอิสระเหมือนนกและบินไปได้ทุกที่ เขาอยากไป! แต่เมื่อเขาโตขึ้นโลกก็บดขยี้ความฝันนั้น!

ดิโอรู้ว่าวิลเข้าร่วมแก๊งค์เพื่ออยู่รอด!

ไม่มีอะไรเลวร้ายเกี่ยวกับการพยายามเอาชีวิตรอดในโลกที่โหดร้ายนี้!

จากความเข้าใจภูมิหลังและลักษณะเฉพาะของวิลล์ ดิโอจึงสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ละทิ้งวิลล์จนกว่าเขาจะตั้งตัวได้

“คุณรู้ว่าฉันไม่ได้ตั้งใจที่จะดูถูกเพื่อนของคุณหรือตัดสินเขาในสิ่งที่เขาทำในอดีต! ฉันมาที่นี่เพื่อให้เอกสารนี้แก่คุณและในที่สุดก็แจ้งให้คุณทราบว่า SHIELD จะไม่ตรวจสอบการกระทำใดๆ ของคุณอีกต่อไป ฉันถอนเจ้าหน้าที่ทุกคนที่คอยสังเกตทุกการเคลื่อนไหวของคุณตลอดเวลารวมถึงตัวแทนนาตาชาด้วย! นับจากนี้ไปหากคุณไม่ทำอะไรที่อาจคุกคามสังคม SHIELD จะไม่รบกวนคุณอีกต่อไป!” นิคกล่าวอย่างเคร่งขรึม

“ในระยะสั้นคุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการหรือไปที่ไหนก็ได้ตราบเท่าที่วิธีการนั้นไม่ผิดกฎหมายเราจะไม่ถามคุณเกี่ยวกับวิธีนี้! คุณยังสามารถติดต่อเราได้ทุกเมื่อที่ต้องการเพื่อขอความช่วยเหลือที่จำเป็นต้องใช้กำลังคนหน่วยสืบราชการลับอุปกรณ์หรือเอกสารการสังหารทางกฎหมาย! ฉันคิดว่าคุณจะต้องการสิ่งสุดท้ายนั้นแย่มากในอนาคต!” นิคกล่าวด้วยความจริงใจ

ดิโอไม่สนใจคำสัญญาของนิค แต่เขารู้สึกรำคาญจากเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเขาอยู่ตลอดเวลาและรายงานทุกการเคลื่อนไหวของเขาต่อ SHIELD ตอนนี้เขารู้สึกโล่งใจเล็กน้อยที่สามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการโดยที่ SHIELD ไม่รู้

หลังจากพยักหน้าว่าพอใจกับคำสัญญาของนิคแล้วเขาก็เปิดเอกสารที่นิควางไว้บนโต๊ะและเห็นว่ามีของหลายอย่างอยู่ข้างในโทรศัพท์ดาวเทียมใบรับรองหลายใบและรายงานการประเมินผล!

………….

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด