ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 19 หนี้คำขอโทษ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 19 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 19 หนี้คำขอโทษ

 

 

“ลูกค้าไปไหนละ?” วิลล์ไม่รู้ว่าข้างนอกเกิดอะไรขึ้น แต่ดิโอเดินเข้ามาในร้านอาหารด้วยตัวเอง

“ปลาไม่กินเบ็ดหน่ะสิ” ดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆจะไม่เป็นไปตามที่ดิโอวางแผนไว้ แม้ว่าเขาจะยังมีช่องทางหาเงินอีกทางหนึ่ง แต่การที่เขา ‘มีคุณสมบัติ’ เพียงพอที่จะทำงานให้กับ SHIELD อย่างน้อยเขาก็สามารถกินและดื่มไปตลอดชีวิต กลายเป็นพนักงานแผนกโลจิสติกส์ประจำวันและเริ่มต้นชีวิตใหม่

หากเป็นเช่นนั้นเขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมรับชะตากรรมของตัวเอง แต่ถึงกระนั้นทุกคนก็มีความปรารถนาในชีวิตของตัวเองและด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ก็ทำให้เกิดความรับผิดชอบมากขึ้น! ดังนั้นดิโอจึงขอลองวิธีของตัวเองก่อน

ดังนั้นดิโอจึงถือว่า SHIELD เป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็จะไม่ใช้เวลาทั้งชีวิตในการทำงานให้กับ SHIELD เขาไม่ต้องการแลกอิสรภาพเป็นเงิน

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงกระตือรือร้นที่จะหาเงิน ถ้าเขาไม่มีวิธีป้องกันตัวเองก่อนที่ SHIELD จะค้นพบความสามารถพิเศษของเขาหากเป็นเช่นนั้นเขาก็ไม่มีทางที่จะต่อรองได้

และไม่ใช่แค่เขา กลุ่มฮีโร่ที่จะก่อตั้งขึ้นในภายหลังใน Avengers นั้นเป็นกลุ่มคนที่ถูกบังคับให้ปกป้องโลกและต่อสู้กับศัตรูตามความประสงค์ของพวกเขา และแม้ว่าพวกเขาจะสามารถปกป้องพลเรือนได้ แต่ผลพวงของการต่อสู้กับศัตรูได้สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับเมืองทำให้บางคนไม่พอใจพวกเขาแทน

มีแต่คนโง่เท่านั้นที่พยายามจะเป็นฮีโร่

ดิโอเพิ่งยืนอยู่ในครัวเพื่อคิดหาวิธีดึงดูดลูกค้ารายอื่นโดยพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เนื่องจากเขาไม่ได้ล้มเหลวในการดึงดูดลูกค้า แต่เธอไม่ได้เชื่อคำอธิบายของดิโอ!

ในขณะเดียวกันวิลล์ก็พยายามเดาว่าเกิดอะไรขึ้นและเมื่อทั้งคู่จมอยู่ในความคิดของตัวเองทันใดนั้นประตูก็เปิดออกโดยใครบางคน

ปลากินเบ็ดแล้ว!

ทันใดนั้นดิโอก็ทักทายพวกเขาด้วยรอยยิ้มปลอมๆ ที่เห็นได้ชัดว่า

“มีอะไรให้ฉันช่วยสาวสวยเหล่านี้ไหม?”

เจนนี่สงสัยดิโออย่างจริงจังในจุดนี้ ปกติดิโอเต็มไปด้วยเสน่ห์แบบแมนๆและทัศนคติของเขาก็สะท้อนถึงความเป็นสุภาพบุรุษ แต่เมื่อไม่นานมานี้ดิโอก็อยู่ห่างไกลจากความจริงบางครั้งเขาก็พูดอะไรที่หยาบคายโดยไม่ตั้งใจเธอก็สับสนว่าอันไหนคือดิโอตัวจริงหรืออาจเป็นได้ ทั้งสองคือดิโอแบรนโดตัวจริง!?

“หยุดยิ้มปลอมๆ ออกจากใบหน้าของคุณไปซะ ทำไมฉันต้องมาที่นี่ในชั่วโมงนี้นอกเหนือจากการทานอาหารกลางวันแม้ว่าฉันจะยังคิดว่าคุณเป็นผู้ชายที่หยิ่งและหลงตัวเอง แต่หลังจากมองดูใบหน้าของเจนนี่อย่างถี่ถ้วนแล้วฉันก็จะรวบรวมความกล้าที่จะลองสิ่งที่คุณเรียกว่า อาหารตะวันออกลึกลับ”

เจสสิก้าดื้อรั้นเกินกว่าจะยอมรับความผิดพลาดของเธอ เธอยังตอบกลับคำพูดของดิโอเกี่ยวกับตัวเธอโดยไม่ได้พยายามมอง ‘ความจริง’ ด้วยซ้ำแม้ว่านี่จะเป็นเรื่องเด็กๆก็ตามผู้ชายที่ไม่มีอะไรดีแอบสะกดรอยเธอมา 6 เดือนแล้วและการคุยกับดิโออาจทำให้ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อแย่ลง + อาการหมดประจำเดือนแย่ลง!

และดิโอก็ไม่พลาดสิ่งนั้นเขาตระหนักว่าเจสสิก้าป่วยเป็นโรคอะไรในตอนนี้

แต่ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บป่วย 2 หรือ 5 ดิโอก็สามารถรักษามันได้โดยไม่มีปัญหาอันที่จริงเขารอคอยมันเขาพร้อมที่จะให้บทเรียนที่น่าจดจำแก่ผู้หญิงที่มีคุณธรรมในตัวเองคนนี้ ไม่ใช่เพราะเขาเป็นตัวของตัวเอง เพราะเขารอไม่ไหวที่จะเห็น ‘กระบวนการบำบัด’ ไม่ได้!

“เตรียมตัวให้พร้อมอย่างน้อยที่สุดฉันจะเสิร์ฟอาหารจานเด็ดที่คุณไม่เคยกินมาก่อนซึ่งจะทำให้คุณประทับใจ ถ้าคุณเจสสิก้าพอใจกับอาหารของฉันฉันคิดว่าคุณต้องขอโทษเจนนี่เพราะคุณไม่เชื่อในตัวเธอและแค่ตัดสินใจว่านี่เป็นการหลอกลวงและอย่าเข้าใจฉันผิดคุณไม่จำเป็นต้องขอโทษฉัน ฉันสบายดีที่คุณบอกฉันว่าฉันเป็นคนหยิ่งและหลงตัวเอง แต่การคิดว่าเพื่อนของคุณเป็นคนโกหกนั้นลํ้าเส้นเกินไป ฉันคิดว่าคุณควรจะขอโทษเธอ”

ทั้งสองสาวตกตะลึงกับคำพูดของดิโอ…

หลังจากพูดแบบสุภาพบุรษแล้ว ดิโอก็เข้าห้องครัวไป

แม้ว่าเขาจะไม่ได้สนใจสิ่งที่เจสสิก้าพูดกับเขา แต่เขาก็รู้สึกว่าเขามีหน้าที่ต้องจัดเตรียมสิ่งต่างๆให้ตรงกับทั้งสองคนนี้

อย่างไรก็ตามทั้งในฐานะผู้ใหญ่และ ‘เชฟ’ ที่เสิร์ฟแขกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ทำให้ลูกค้าหงุดหงิดดังนั้นเขาจะแสดงความไม่พอใจในอีกทางหนึ่ง แม้ว่าเขาจะบอกว่าเขาไม่ต้องการคำขอโทษใดๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะแสร้งทำเป็นเหมือนว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น แต่เขาก็พร้อมที่จะมอบการรักษาแบบ “โบนัส” บางอย่างให้กับเจสสิก้าเพียงเพื่อให้เธอได้รับการบำบัดที่น่าอับอายมากขึ้น นอกจากถ้าเธอคิดว่าตัวเองสวยขึ้นได้โดยไม่ต้องเสียสละอะไรแล้วเธอก็เข้าใจผิดอย่างมาก

เมื่อดิโอกลับไปที่ห้องครัวมีเพียงเจสสิก้าและเจนนี่เท่านั้นที่ยังคงอยู่ที่นั่น

“ไม่แม่แต่ให้นํ้าลูกค้าสักแก้ว นี้มันเป็นร้านแบบไหนกัน!” บางทีเจสสิก้าอาจเบื่อที่จะรอหรืออาจเป็นเพราะเธอยังคงหงุดหงิดกับดิโอเธอจึงเริ่มเหวี่ยงออกมา

จากนั้นเจนนี่กล่าวเสริมว่า

“นอกจากนี้แขกไม่สามารถสั่งสิ่งที่ต้องการได้ เขาเป็นคนตัดสินใจว่าเราจะกินอะไร”

จสสิก้ารู้สึกแปลกใจในตอนแรก แต่ตอนนี้เธอคิดแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกร้านอาหารอื่นๆ อีกมากมายให้เชฟเป็นคนตัดสินใจว่าลูกค้าจะกินอะไร แต่แน่นอนว่าลูกค้าบางคนทนไม่ได้ที่จะถูกควบคุมพวกเขาเป็นลูกค้าพวกเขาควรจะเป็นคนควบคุมสิ

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่ามนุษย์มีปมด้อยที่ฝังแน่นอยู่ในสมองดังนั้นไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรพวกเขามักจะเป็นคนที่ควบคุมไม่ได้พอๆ กับที่ต้องรับมือกับคนประเภทนี้ไม่มีอะไรให้คุณทำได้มากนัก

“ตอนนี้ฉันรออาหารมาเสิร์ฟฉันเพิ่งสังเกตว่าที่นี่มีดีอะไร ฉันแค่หวังว่ารสนิยมที่ไม่ดีของเธอจะเกิดขึ้นในผู้ชายเท่านั้นไม่ใช่ในอาหารเช่นกัน” เจสสิก้ากล่าว

“ฉันคิดว่าดิโอพูดถูก เธอยังค้างคำขอโทษฉันอยู่ ไม่ใช่สิ พวกเราทั้งสองยังค้างอยู่ ฉันคิดว่าเธอจะรักษาความคิดแบบนี้ได้จนกว่าจะได้ทานอาหารของเขานะ!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด