ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 26 วิลล์หายตัวไป

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 26 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 26 วิลล์หายตัวไป

 

 

ดิโอไม่รู้ว่า [The World] ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในหิมาลัยเมื่อมนุษย์มีความสุขมากเกินไปพวกเขามักจะเลิกคิดถึงสิ่งรอบข้างแม้ว่าหลังจากนั้นดิโอปรับลมหายใจและนอนหลับไปแล้วก็ตาม

วันรุ่งขึ้นก็เป็นวันที่สงบสุขอีกวัน

ในความเป็นจริงมันสงบเกินไป วันนั้นหลายคนสนใจที่จะทานอาหารค่ำที่ร้านของดิโอแต่พวกเขาก็เปลี่ยนใจอย่างรวดเร็วหลังจากได้ยินเรื่อง “กฎพิเศษของดิโอ” และราคา

ไม่มีเมนูคุณ เชฟจะจัดให้คุณเอง

แต่ละคนสามารถเพลิดเพลินกับอาหารได้มากถึงสามจานในราคาอย่างน้อย 10,000 ดอลลาร์!

กฎทั้งสองนี้เพียงพอที่จะขับไล่แขก 99% ไป

วันรุ่งขึ้นดิโอไม่มีลูกค้าเลยทั้งๆที่ร้านอาหารเปิดถึง 20.00 น.

โชคดีที่ดิโอคาดการณ์ไว้แล้ว และเขาไม่รำคาญที่จะขอให้คนอื่นชิม นอกจากนี้เขายังมีเจนนี่ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เขามากขึ้น การดึงดูดลูกค้าหนึ่งรายเป็นการเริ่มต้นที่ดี เขาเชื่อว่าในที่สุดร้านอาหารของเขาจะมีชื่อเสียงมากพอ

“โอ้วันนี้ไม่มีลูกค้าด้วยเหรอ? ไม่มีอะไรน่าแปลกใจที่คุณขายในราคานั้น ถ้าคุณอยากเป็นเชฟจริงๆขอคำแนะนำหน่อยนะลองดูโรงแรมเหล่านั้นในเมืองดูสิ อาหารของประเทศเราเป็นที่นิยมในประเทศนี้แม้แต่ตอนนี้ ฉันมีหลานชายที่เคยเป็นเชฟที่โรงแรม XX ฉันไม่คิดจะเรียกเขาว่าคุณคิดยังไง?”

ครึ่งแรกของประโยคฟังดูเหมือนเพื่อนบ้านที่ห่วงใยคอยให้ความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่เธอเป็นจริงหลังจากโกหกในช่วงครึ่งหลังของประโยคนั้นเธอต้องการให้ดิโอกลายเป็นเพื่อนของหลานชาย

และดิโอไม่สนใจที่จะเป็นเชฟในโรงแรมเลยทำไมเขาถึงมาเริ่มธุรกิจที่นี่ เพื่อที่เขาจะได้หลีกเลี่ยงการได้รับความสนใจโดยไม่จำเป็น

เริ่มต้นด้วยเชฟคนใหม่สามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการหรือไม่? ไม่แน่นอน

คนส่วนใหญ่คิดว่าสหรัฐอเมริกาเป็นสัญลักษณ์ของ ‘เสรีภาพและความเสมอภาค’ แต่นั่นไม่ใช่อย่างนั้นมีเพียงคนร่ำรวยเท่านั้นที่สามารถเพลิดเพลินกับ ‘เสรีภาพ’ เหล่านั้นได้พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการหลอกลวงผู้อื่นฆ่า ฯลฯ และพวกเขาสามารถจัดการกับความจริงได้ตราบเท่าที่พวกเขามีเงินและอำนาจ

ถ้านี่ไม่ใช่โลกมาร์เวล หากเป็นเพียงโลกธรรมดาที่ไม่มีพลังใดๆเขาอยากจะกลับไปที่จีนมากกว่าที่จะอยู่ที่นี่

แต่ตอนนี้ความปลอดภัยของเขามาถึงแล้ว อันดับแรกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากธานอส

ดิโอจึงเพียงแค่ยิ้มและส่ายหัวให้กับหญิงวัยกลางคนที่ ‘มีน้ำใจและห่วงใย’ และบอกว่าธุรกิจของเขาเรียบร้อยดีและเขาไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเธอ

อย่างไรก็ตามเขาขายอาหารของเขาให้กับคนที่รู้คุณค่าที่แท้จริงของมันเท่านั้น แน่นอนว่าคนทั่วไปจะไม่สนใจอาหารตะวันออกลึกลับของดิโอ เนื่องจากราคาค่อนข้างแพงและคนทั่วไปมักจะใช้จ่ายเพื่อความต้องการอื่นๆ

หญิงวัยกลางคน “ใจดี” เดาะลิ้นของเธอเมื่อดิโอปฏิเสธข้อเสนอของเธอ เธอหันกลับไปถุยน้ำลายที่ประตูร้านอาหารระหว่างทางและเธอก็พึมพำบางอย่างดิโอไม่ได้ยินเธอ แต่มันคงไม่มีอะไรดี

ใช่มีคนหลายประเภทอยู่ที่นั่นและคนนี้เป็นหนึ่งในประเภทที่แย่ที่สุดเธอคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเธอดังนั้นเมื่อผู้คนไม่ฟังเธอก็เท่ากับว่าพวกเขาสูญเสียโอกาส!

“เขาคิดว่าเขาเป็นใคร? ธุรกิจประเภทนี้ไม่มีอะไรใหม่อยู่แล้ว!” หลังจากพึมพัมสามคำหญิงวัยกลางคนที่ “ใจดี” ก็กลับไปที่ร้านของเธอ เห็นได้ชัดว่าเพื่อนบ้านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้ดิโอ กลายเป็น “สปอตไลท์” ชั่วขณะ ทุกคนที่อยู่ที่นี่แม้ว่าจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่ดิโอจะล้มละลายและพวกเขาจะแพ้คู่แข่งไปหนึ่งคน

บางครั้งมีคนบอกว่าเพื่อนบ้านเป็นญาติสนิทที่สุดที่คุณมี แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น!

ดิโอไม่ได้สนใจอะไรมากนักเขาก็กลับเข้าไปในร้านอาหารและจัดระเบียบเรียบร้อย นอกจากผู้จัดการแล้วเขายังเป็นพ่อครัวบริกรภารโรงและอื่นๆ จริงๆแล้วเขาต้องการจ้างพนักงาน 2 คนอย่างน้อยที่สุด แต่เมื่อพิจารณาว่าเขามีความลับที่สำคัญเขาก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้

การได้ยินเพื่อนบ้านซุบซิบเกี่ยวกับเขาไม่ได้ทำให้เขารำคาญ แต่อย่างใดเขาไม่รู้ที่จะเถียงกับพวกเขาไปทำไมเช่นกัน

สิ่งที่ทำให้เขารำคาญคือทำไมวันนี้วิลล์ไม่มา เมื่อวานเขาบอกว่าจะมาช่วย แต่ถึงดิโอจะปิดร้านอาหารก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมา เขาไม่โทรมาด้วยซ้ำ สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ถ้าเป็นคนอื่นดิโออาจจะไม่เสียใจเท่าไหร่ แต่เขาถือว่าวิลล์เป็นเพื่อนคนแรกของเขาในโลกนี้และแม้ว่าเขาจะมีปัญหาเช่นแก๊งค์และสิ่งของต่างๆเขาก็จะไม่ปล่อยให้สิ่งนั้นมาขวางทางสัญญากับดิโออย่างน้อยที่สุดเขาก็ควรโทรหาเขาล่วงหน้าถ้ามีอะไรเกิดขึ้น

ดิโอหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาแล้วโทรหาวิลล์ แต่หลังจากผ่านไปสักพักแต่ไม่มีใครรับสาย

เขาโทรไปหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีคำตอบ ดิโอเริ่มกังวลเล็กน้อย พวกแก๊งจะมีปัญหาไม่ช้าก็เร็ว

“ฉันควรโทรหาตำรวจไหม” ดิโอคิดในหัว

ดิโอหัวเราะมันไร้สาระมากพอที่เขาจะนึกถึงความคิดนั้น

ดังนั้นหลังจากคิดสักพักในที่สุดเขาก็ตัดสินใจได้เขาจะไปพบวิลล์ l แม้ว่ามันจะมีโอกาสมากที่จะทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายหรือแม้กระทั่งเปิดเผยพลังก็ตาม

อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถนั่งเฉยๆไม่ทำอะไรเมื่อเพื่อนของเขาตกอยู่ในอันตราย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมดิโอถึงเป็นสุภาพบุรุษอย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่ใช่แมวขี้กลัวเหมือนเมื่อสัปดาห์ก่อนเขามี [The World] แล้ว!

ดิโอเต็มไปด้วยความมั่นใจในตอนนี้ว่าเขามี [The World] และการหยุดเวลาหนึ่งวินาทีฟังดูน่าสงสารจริงๆ แต่หนึ่งวินาทีอาจมีความสำคัญ

และถ้าเป็นแค่แก๊งทั่วไปเขาเชื่อว่าการช่วยชีวิตวิลล์จะไม่ยากขนาดนั้น

เมื่อเทียบกับฮีโร่เหล่านั้นบางทีเขาอาจยังมีข้อบกพร่องมากมาย แต่เมื่อเทียบกับคนทั่วไปพลังของเขาก็นั้นขี้โม้มาก!

ถ้าหากเขาอยากทำแบบนั้น อย่างแรกดิโอใส่ชุดลำลองเพื่อที่เขาจะได้ไม่ดูน่าสงสัยจากนั้นเขาก็สวมหมวกเบสบอลและหาทางไปอย่างเงียบๆตลอดทั้งคืน

ดิโอเคยไปที่สำนักงานใหญ่ของแก๊งวิลล์ เพราะวิลล์เป็นคนยืนยันให้ ตอนนั้นทั้งคู่ยังเด็กเกินไป การเข้าร่วมแก๊งเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก แต่หลังจากกลับบ้านดิโอก็ตัดสินใจที่จะไม่กลับมาที่นั่นอีก

สำหรับวิลล์พ่อแม่ของดิโอชักจูงเขาโดยธรรมชาติเขาจึงออกจากแก๊งค์ แต่ทุกคนมีสิทธิ์ตัดสินใจชีวิตของตัวเอง พวกเขาไม่ใช่พ่อแม่ของเขาอยู่ดี ดังนั้นวิลล์จึงได้เข้าร่วมแก๊งนั้นจนถึงตอนนี้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด