ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 32 เหตุการณ์แปลกๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 32 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 32 เหตุการณ์แปลกๆ

 

 

“ZA WA RU DO!” ดิโอตะโกนและเวลาก็หยุดลง

แต่การหยุดเวลาหนึ่งวินาทีจะทำอะไรได้?

แต่เนื่องจากประสบการณ์อันขมขื่นครั้งสุดท้ายของการเปิดใช้พลังนี้โดยประมาทดิโอ ได้จับความสามารถพิเศษก่อนที่จะเปิดใช้งานพลังนี้ก่อนที่จะตะโกนว่า “ZA WA RU DO!” เขากระโดดดังนั้นในหนึ่งวินาทีร่างของดิโอจะถูกเหวี่ยงออกไปให้ไกลที่สุดจากการระเบิด

เมื่อเวลากลับมาเดินอีกครั้ง

ตู้ม!!!

ระเบิดมือระเบิดสร้างความเสียหายอย่างมากให้กับพื้นที่โดยรอบ!

ดิโอเองมีส่วนร่วมในผลกระทบของการระเบิดและถูกระเบิดเหวี่ยงไปในกลางอากาศ

“อ้ากกกกก!”

ดิโอซึ่งนอนอยู่บนพื้นพยายามที่จะลุกขึ้นยืน เนื่องจากเขาใช้พลังฮามอนจนหมดเขาจึงไม่สามารถรักษาฮามอนได้ส่งผลให้เขาได้รับบาดเจ็บ

ราวกับว่าหลังของเขาถูกตีด้วยค้อนขนาดใหญ่

ในตอนนี้ดิโอไม่มีพลังมากจนไม่สามารถสร้าง [The World] ได้แม้แต่คนธรรมดาก็สามารถฆ่าดิโอได้อย่างง่ายดายในขณะนี้

ดิโอตัดสินใจที่จะออกไปในขณะที่เขาสามารถ เรื่องเสียงปืนเป็นเรื่องนึง แต่เสียงระเบิดเป็นอีกเรื่อง ในตอนนี้จะดึงดูดความสนใจของตำรวจได้ถ้าเขาไม่ออกไปตอนนี้เขาจะถูกจับได้อย่างแน่นอน

ดิโอหายไปอย่างรวดเร็วในความมืดของคืนทำให้ค่ำคืนที่ไม่สงบนี้สิ้นสุดลง

………..

กรมตำรวจนิวยอร์กถูกส่งตัวไปไม่นานหลังจากได้รับโทรศัพท์จากคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวที่กำลังเห็นเหตุการณ์ระทึกรอบ ๆ บริเวณนั้น แต่เมื่อได้ยินเสียงกระสุนปืนและเสียงระเบิดพวกเขาก็เปลี่ยนใจและรีบโทรแจ้งตำรวจ

เสียงไซเรนดังผ่านดิโอที่กำลังหลบหนีเขารู้สึกสับสนเล็กน้อยเพราะโดยปกติแล้วตำรวจไม่เคยสนใจเรื่องแก๊งค์เลย

โชคดีที่หนีออกจากบ้านเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว มิฉะนั้นเขาจะต้องค้างคืนที่สถานีตำรวจซึ่งจะทำให้แผนชีวิตของเขาในอนาคตเสียไป

ในขณะเดียวกันเมื่อกลับมาที่เกิดเหตุตำรวจก็ตกใจกับสถานการณ์ที่นั่น

กลิ่นควันคละคลุ้งไปทั่วอากาศไฟที่นี่และที่นั่นซึ่งเกิดจากผลกระทบของการระเบิดศพทั่วบริเวณและเสียงแผ่วเบาของใครบางคนที่ร้องขอความช่วยเหลือจากโรงงานร้าง

“นี้มัน…. ฉันค่อนข้างแน่ใจว่านี่มาจากการระเบิดของระเบิดมือพวกไอ้พวกนี้ไปเอาของอันตรายนี้มาจากไหน?” เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสวัยกลางคนรู้สึกตัว

“ไอ้พวกนั้นพยายามทำให้ที่นี้กลายเป็น Hell’s Kitchen อีกแห่งหรือเปล่า? ตอนนี้เราต้องนอนดึกเป็นเวลาสองวันเพราะพวกมันแน่” ตำรวจหนุ่มผิวขาวที่เขาเป็นบัดดี้กันบ่นและสาปแช่ง

“อย่าบ่นเพราะเราได้รับรายงานเราจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องจัดการกับคดีนี้นอกจากการบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากแล้วมันจะเป็นความรับผิดชอบของเราไม่ช้าก็เร็วอย่างน้อยคุณก็ควรขอบคุณปาปารัสซี่ที่ไม่ได้ทำ รู้เรื่องนี้แล้วมิฉะนั้น NYPD จะต้องเดือดร้อนอย่างหนัก!” ตำรวจวัยกลางคนกล่าว

เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกตินอกเหนือจากการระเบิดแล้วกรณีส่วนใหญ่แก๊งเหล่านี้ต่อสู้กันในดินแดนหรือต้องการแก้แค้นและโดยปกติแล้วตำรวจจะเข้ามาเพื่อทำความสะอาดในท้ายที่สุดเท่านั้น

ตราบใดที่มันไม่ได้เกิดขึ้นรอบๆตัวเมืองและไม่เกี่ยวข้องกับพลเรือนคนทั่วไปก็ไม่มีปัญหากับเรื่องนี้อันที่จริงแล้วพวกมันฆ่ากันเองจะเป็นประโยชน์สำหรับตำรวจ!

ในทางกลับกันนักข่าวให้ความสำคัญกับการโปรโมตของพวกเขานั่นเป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาแสวงหาข่าวประเภทนี้อย่างจริงจังพวกเขาไม่สนใจเรื่องการบาดเจ็บล้มตาย พวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องโชคร้ายจริงๆที่สิ่งเหล่านี้จะต้องเกิดขึ้นในเมืองที่พลุกพล่าน

เนื่องจากข่าวที่นักข่าวเผยแพร่ออกไปแม้กระทั่งกรณีเล็กน้อยก็อาจกลายเป็นความโกลาหลได้ทำให้แม้แต่คนที่ไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับการประท้วงต่อต้านรัฐบาล สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเป็นกิจวัตรทั่วไปในสถานีตำรวจซึ่งผู้บังคับบัญชาจะตำหนิผู้ใต้บังคับบัญชาว่าไร้ความสามารถ ในท้ายที่สุดคดีนี้จะคลี่คลายไปประมาณหนึ่งปีและไม่มีวิธีอื่นใดที่จะทำให้ประชาชนพอใจได้นอกจากการนำผู้ร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่นักข่าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีดังนั้นเมื่อเทียบกับอาชญากรที่พกปืนอยู่เสมอตำรวจจึงกลัวนักข่าวที่มักจะนำกล้องไปด้วยเสมอ

น่าเสียดายที่หลังจากที่ตำรวจวัยกลางคนรู้สึกโล่งใจที่นักข่าวไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้

รถตู้ข่าวหลายคันมาถึงที่เกิดเหตุและจอดรถไว้ข้างหลังรถของตำรวจพวกเขาเหมือนฉลามที่เปื้อนเลือดในมหาสมุทรความเป็นมืออาชีพระดับนี้ไม่ใช่สิ่งที่ใครๆจะทำได้ง่ายๆ

ตำรวจที่เหลือด้านนอกมองหน้ากันส่ายหัวและตั้งวงล้อมเพื่อหยุดกลุ่มผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าไปในที่เกิดเหตุ

“เฮ้คุณจำฉันได้ไหม? ฉันเป็นคนหนึ่งที่สัมภาษณ์คุณในตอนนั้นดังนั้นโดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปคุณสามารถบอกได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นจริง? บาดเจ็บล้มตายกี่คน? แล้วมันเป็นฝีมือของแก๊งค์จริงๆเหรอ?”

“ไม่มีความเห็น!”

“คุณสามารถถามในขณะที่เรากำลังเดินอยู่ฉันได้ยินมาว่ามีการดวลปืนกันอย่างดุเดือดที่นี่และดูเหมือนว่าจะมีการระเบิดของระเบิดด้วย ฉันต้องการทราบว่าในฐานะผู้อาศัยอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ NYPD สามารถรับประกันความปลอดภัยของเราได้หรือไม่? อันธพาลเหล่านี้รับมือกับสิ่งที่อันตรายได้อย่างไร? แล้วทำไมตำรวจถึงมาช้าอยู่เสมอราวกับว่ามีเจตนา?” นักข่าวคนหนึ่งถามคำถาม

“ผมบอกว่าไม่มีความคิดเห็น!” ตำรวจที่ถูกถล่มด้วยคำถามไม่ต้องการตอบคำถามนี้เพราะท้ายที่สุดแล้วจะต้องย้อนกลับไปที่ NYPD

“นี้เป็นวิธีที่คุณตอบผู้เสียภาษีงั้นเหรอ! เรามีสิทธิ์ที่จะรู้ความจริง!”

นักข่าวมีประชาชนอยู่เคียงข้าง การตอบอ้อมๆของตำรวจคือการเล่นของเด็กๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้ถูกทิ้งให้ตกตะลึงพวกเขาไม่สามารถพูดหยาบกับนักข่าวเหล่านี้ได้ส่วนใหญ่พวกเขาเลือกที่จะนิ่งเฉย

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นๆ กำลังยุ่งอยู่กับการรับมือกับคำถามจากนักข่าว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบวิลล์และเพื่อนของเขาแล้วและขณะนี้กำลังซักถามพวกเขา

เมื่อเห็นสถานที่เกิดเหตุตำรวจก็คิดว่ามันเป็นแค่การต่อสู้ของแก๊งอื่น แต่เมื่อพวกเขาฟังคำให้การของตัวประกันใบหน้าของพวกเขาก็เปลี่ยนไปทันทีราวกับว่าพวกเขาฟังเรื่องไร้สาระ

“ฉันคิดว่าแกตอนนี้คงดีดมากเกินไป แกเสพอะไรไป? ยาไอซ์? กัญชา? โคเคน? เราต้องรอจนกว่าพวกเขาจะมีสติก่อนจึงจะตั้งคำถามต่อไปได้” ตำรวจที่นำทีมกล่าว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด