แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1821 ยังไม่เวียนหัวจนตาบอด / บทที่ 1822 ปากไม่ตรงกับใจ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1821 ยังไม่เวียนหัวจนตาบอด / บทที่ 1822 ปากไม่ตรงกับใจ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1821​ ​ยัง​ไม่​เวียนหัว​จน​ตาบอด

ชี​ซิง​ที่​นิ่งเงียบ​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​จนถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่​พูด​ออกมา​สัก​คำ

เยี่ยมู​่​ฝาน​โกรธ​จน​ควัน​ออก​หู​ ​“​ไอ้​เด็ก​เหลือขอ​นี่​ ​ดอกฟ้า​กับ​หมา​วัด​ชัดๆ​ ​ใคร​ใช้​ให้​มัน​กล้ามา​ขอน​้​อง​สาว​ฉัน​แต่งงาน​วะ​!​ ​หวัน​หวั่น​ ​แก​ก็​อย่า​วู่วาม​คิด​ไม่​ตกไป​ตอบ​ตกลง​มัน​ละ​!​”

ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เข้ม​ขึ้น​ ​“​ถ้า​งั้น​ฉัน​ต้อง​คิด​ไม่​ตก​ขนาด​ไหน​ล่ะ​?​”

เยี่ยมู​่​ฝาน​พึมพำ​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​แก​อย่า​ตอบ​ตกลง​นะ​ ​ผู้หญิง​มักจะ​เวียนหัว​ได้​ง่าย​มาก​ๆ​ ​ใน​สถานการณ์​แบบนี้​…​”

“​ฉัน​ไม่ได้​เวียนหัว​จนถึง​ขั้น​ตาบอด​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ

แม้​เขา​จะ​รู้​ว่าน​้​อง​สาว​มี​ความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​และ​ไม่​ตอบ​ตกลง​กู้​เยว​่​เจ๋อ​แน่นอน​ ​แต่​เยี่ยมู​่​ฝาน​ก็​อด​ที่จะ​กังวล​ไม่ได้

จะ​โทษ​ว่า​เขา​คิดมาก​ก็​ไม่ได้​ ​เพราะ​ตั้งแต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​ประเทศ​มาก​็​ยัง​ไม่ได้​เจอ​กับ​แฟน​หนุ่ม​เลย​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​คำตอบ​ ​เขา​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กังวล​ถึง​ความสัมพันธ์​ของ​น้องสาว

เขา​แทบ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​ ​น้องเขย​ของ​เขา​…​คือ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จริงๆ​ ​เหรอ​…

แน่นอน​ว่า​ ​ดู​จาก​อารมณ์​ของ​น้องสาว​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่กล้า​ถาม

ในเวลานี้​ ​นักข่าว​ทุกคน​ต่าง​ก็​เฝ้ารอ​ ​แสง​แฟลช​ของ​กล้องถ่ายภาพ​ดัง​ๆ​ ​หยุด​ๆ​ ​เป็นระยะๆ

นักข่าว​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตื่นเต้น​กับ​การแสดงออก​ทาง​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​และ​พยายาม​จะ​จับภาพ​นางเอก​ที่​ดูป​ระ​หลาด​ใจ​ ​เกิด​ความตื้นตัน​จนกระทั่ง​กลั้น​น้ำตา​เอาไว้​ไม่อยู่

หลังจาก​รอมา​เนิ่นนาน​ ​ในที่สุด​ก็​รอ​จนถึง​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ต้องการ​แล้ว​ ​หญิงสาว​คงจะ​ตื่นเต้น​มาก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทบจะ​อด​รน​ทนไม่ไหว​แล้ว​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​กู้​เยว​่​เจ๋อ​จะ​ทำ​ ​‘​เซอร์​ไพรส์​’​ ​ให้​เธอ​โดย​การปิดกั้น​เธอ​ไว้​ใน​ห้องประชุม​โกลด์​ ​ทำให้​เธอ​หลีกเลี่ยง​ไม่ได้​ ​ราวกับ​โดน​ผลัก​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว

กู้​เยว​่​เจ๋อ​มอง​ไป​ยัง​หญิงสาว​ที่​ปลาย​พรมแดง​ ​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​ชุด​สูท​สีดำ​ตัวเล็ก​ที่​ดู​สะอาด​เรียบร้อย​ ​แม้ว่า​จะ​ดูดี​ ​แต่​…​เขา​ก็​คิด​ว่า​สำหรับ​งาน​ใน​วันนี้​ ​อย่างน้อย​เธอ​ก็​ควร​สวม​ชุด​เดรส​สีสัน​สดใส​แบบ​งานรื่นเริง​บ้าง

แต่​ก็​ ​ช่างเถอะ​ ​ยังดี​ที่​หญิงสาว​มี​ผิวขาว​ราว​หิมะ​ ​ชุด​นี้​จึง​ดึง​จุดเด่น​ของ​เธอ​ออกมา​ ​ทำให้​รูปลักษณ์​ของ​เธอ​แลดู​งดงาม​ขึ้นไป​อีก

ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ทุกคน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก้าว​ขึ้นไป​บน​พรม​กุหลาบ​สีแดง​ ​สายตา​มอง​ไป​ข้างหน้า​อย่างมั่นคง​ ​พร้อม​ลุย​ทันที

อย่างไรก็ตาม​ ​สีหน้า​เฉยเมย​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​สายตา​ของ​กู้​เยว​่​เจ๋อ​นั้น​ ​ดูเหมือน​เธอ​จะ​ตกตะลึง​ด้วย​ความดีใจ​…

กู้​เยว​่​เจ๋อ​มองดู​หญิงสาว​อย่างตั้งใจ​ด้วย​ความเสน่หา​ ​และ​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ว่า​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​ฉัน​รู้​ว่า​เธอ​รอเวลา​นี้​มานา​นมาก​แล้ว​ ​ฉัน​ขอโทษ​ที่​ยืดเยื้อ​ ​ทำให้​เธอ​รอ​ฉัน​มา​เนิ่นนาน​ ​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ทำให้​ฉัน​รู้​แล้ว​ว่า​ ​แท้จริง​แล้ว​คนที​่​ฉัน​รัก​มาก​ที่สุด​ ​และ​คนที​่​รัก​ฉัน​มาก​ที่สุด​ ​เขา​อยู่​ข้างๆ​ ​ฉัน​มาต​ลอด​!​”

บน​โต๊ะ​คริสตัล​ ​กู้​เยว​่​เจ๋อ​หยิบ​กล่อง​กำมะหยี่​สีดำ​จาก​พนักงาน​ ​และ​เปิด​ออก​เผย​ให้​เห็น​แหวนเพชร​เม็ด​เท่า​ไข่​นก​พิราบ​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​แต่งงาน​กับ​ฉัน​นะ​!​”

แต่งงาน​กับ​ฉัน​นะ​…

คำ​นี้​ดังก้อง​ไป​ทั่วทั้ง​ห้องโถง​โรงแรม​ ​และ​มีเสียง​เชียร์​ดังสนั่น​ตามมา

“​แต่ง​เลย​ ​แต่ง​เลย​”

“​พระเจ้า​ ​น่า​อิจจ​ฉา​ที่สุด​เลย​!​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โชคดี​จริงๆ​!​”

ขณะที่​ทุกคน​กำลัง​โห่ร้อง​ ​ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ด่า​สาปแช่ง​อย่างรุนแรง​จาก​ผู้หญิง​ดัง​ขึ้น​ ​“​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เธอ​มัน​เป็น​มือที่สาม​!​”

สื่อ​และ​นักข่าว​ทั้งหมด​ต่าง​มองหน้า​กัน​แล้ว​หันไป​ยัง​ต้นตอ​ของเสียง​ ​จึง​เห็น​ว่า​คนที​่​มาก​็​คือ​อดีต​คู่หมั้น​ของ​กู้​เยว​่​เจ๋อ​ ​และ​เป็นอดีต​ผู้อำนวยการ​ฝ่าย​ดูแล​นักแสดง​ของ​หวง​เทียน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​!

“​ว้าว​!​ ​มี​อะไร​น่าสนุก​ให้​ดูแล​้ว​สิ​!​ ​เยี​่​ยอี​อี​มา​แล้ว​!​”

“​ผู้หญิง​สอง​แย่ง​ผู้ชาย​คนเดียว​กัน​!​”

—————————————————————————-

บท​ที่​ ​1822​ ​ปาก​ไม่​ตรง​กับ​ใจ

แววตา​ของ​เยี​่​ยอี​อี​เต็มไปด้วย​ความอ้างว้าง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​และ​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​หา​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหมือนกับ​คนบ้า​สติ​หลุด

อย่างไรก็ตาม​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้าใกล้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​สาม​ก้าว​ ​ก็​ถูก​ชี​ซิง​เข้ามา​ขวาง​ไว้

ทุกคน​ยัง​ไม่ทัน​มอง​ให้​ชัด​ ​ก็​เห็น​เด็กหนุ่ม​ที่​มี​ใบหน้า​เย็นชา​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว

ชี​ซิง​ไม่ได้​แตะต้อง​เธอ​เลย​สักนิด​ ​แต่​เยี​่​ยอี​อีก​ลับ​ล้ม​ลง​ไป​นั่ง​กับ​พื้น​พร้อม​น้ำตา​นองหน้า​ ​“​หวัน​หวั่น​…​ทำไม​…​ทำไม​เธอ​ทำ​กับ​ฉัน​แบบนี้​…​ ​ฉัน​รู้​ว่า​พ่อแม่​ฉันทำ​ผิด​…​แต่ว่า​…​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​…​ฉัน​ไม่รู้​…​ฉัน​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​ด้วย​เลย​…

ตอนนี้​ฉัน​ไม่​เหลือ​อะไร​อีกแล้ว​ ​ฉัน​มี​แค่​เยว​่​เจ๋อ​คนเดียว​ ​ทำไม​…​ทำไม​แม้แต่​เยว​่​เจ๋อ​เธอ​ก็​ต้อง​แย่ง​ไป​ด้วย​…​”

“​เฮ้ย​ ​เธอ​พูด​บ้า​อะไร​ ​พี่​เยี​่ย​ไป​แย่ง​แฟน​เธอ​ตอน​ไหน​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถาม​ด้วย​ความโกรธเคือง

อย่างไรก็ตาม​ ​น้ำเสียง​แข็งกร้าว​ของ​เป่ย​โต​่​วก​็​ยิ่ง​ทำให้​เยี​่​ยอี​อี​ดู​น่าสงสาร​มากขึ้น​ ​เธอ​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​เสื้อผ้า​ชุด​คลุม​หลุด​รุ่ย​ออกมา​โดยไม่ตั้งใจ​ ​เผย​ให้​เห็น​ร่องรอย​ฟกช้ำ​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​เคย​หมั้น​กับ​เยว​่​เจ๋อ​ใน​ตอนแรก​ ​และ​เลิกกัน​ทีหลัง​ ​ดังนั้น​ฉัน​ถึง​ได้​อยู่​กับ​เยว​่​เจ๋อ​ ​เรา​อยู่​ด้วยกัน​อย่างเปิดเผย​ ​ฉัน​ไม่เคย​ทำ​อะไร​ผิด​ต่อ​เธอ​เลย​สักนิด

พอ​ถึง​ตอนนี้​ ​ฉัน​กำลังจะ​ได้​แต่งงาน​กับ​เยว​่​เจ๋อ​อยู่​แล้ว​ ​แต่​เธอ​กลับ​ใช้อำนาจ​มาก​ลั่น​แกล้ง​มา​แทรกแซง​ฉัน​ ​หลังจาก​เหตุการณ์​นั้น​…​เธอ​ยัง​ให้​นักเลง​หัวไม้​มา​ข่มขู่​ฉัน​ ​บีบบังคับ​ให้​เยว​่​เจ๋อ​ถอนหมั้น​ฉัน​!

หวัน​หวั่น​ ​ถึง​ฉัน​จะ​ไม่ใช่​คน​ตระกูล​เยี​่ย​ ​แต่​เรา​ก็​เคย​เป็น​พี่น้อง​กัน​มา​หลาย​ปี​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​…​ถึง​ได้​ทำ​กับ​ฉัน​แบบนี้​…​”

เมื่อ​พูด​มาถึง​ตรงนี้​ ​เยี​่​ยอี​อีก​็​ร้องไห้​ออกมา​ ​“​ฉัน​ไม่​เหลือ​อะไร​แล้ว​ ​ทำไม​แม้แต่​สิ่ง​สุดท้าย​ใน​ชีวิต​ของ​ฉัน​ ​เธอ​ยัง​แย่ง​เอา​ไป​…​”

พอได้​ฟัง​คำพูด​ของ​เยี​่​ยอี​อี​ ​และ​เห็น​เธอ​โศกเศร้า​และ​เสียใจ​อย่าง​สุด​แสน​ ​บรรดา​นักข่าว​ต่าง​ก็​พากัน​โวยวาย​และ​นึกเห็น​อก​เห็นใจ​อยู่​ไม่น้อย

“​เชี​่ย​!​ ​คิดไม่ถึง​เลย​นะ​ ​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​อำมหิต​ถึงขนาด​นี้​!​ ​เยี​่​ยอี​อี​เป็น​ถึงขนาด​นี้​แล้วก็​ยัง​ไม่ยอม​ปล่อย​เธอ​ไป​ ​เพื่อที่จะ​ได้​แต่ง​กับ​กู้​เยว​่​เจ๋อ​ ​ถึงขั้น​ให้​พวก​นักเลง​ไป​บีบบังคับ​ให้​เธอ​ถอนหมั้น​เลย​เหรอ​!​”

“​ใช่​ ​ไม่ว่า​เยี​่​ยอี​อี​จะ​เคย​ทำ​อะไร​มา​ ​แต่​เธอ​กับ​กู้​เยว​่​เจ๋อ​ก็​หมั้น​หมาย​กัน​จริง​ ​แต่​ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​เข้ามา​แทรก​ ​นี่​ไม่​เรียกว่า​มือที่สาม​หรอก​เหรอ​?​”

“​หึๆ​ ​ทำ​ทุก​วิถีทาง​ที่จะ​ส่ง​พ่อแม่​เขา​เข้า​คุก​ ​แล้วยัง​บังคับ​ให้​เขา​ถอนหมั้น​แย่ง​แฟน​เขา​ไป​ ​ผู้หญิง​คน​นี้​น่ากลัว​จริงๆ​!​”

เยี​่​ยอี​อี​ร้องไห้​เสียใจ​ยิ่งกว่า​เดิม​เมื่อ​ได้ยิน​การ​สนทนา​รอบ​ๆ​ ​ตัว​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​ได้​โปรด​ ​ฉัน​ขอร้อง​ ​ฉัน​ไม่ต้องการ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ฉัน​ขอ​แค่​เธอ​คืน​เยว​่​เจ๋อ​ให้​ฉัน​ได้​ไหม​…​”

พอ​เยี​่​ยอี​อี​พูด​จบ​ ​ก็​เผย​ประกาย​เย็นวาบ​ใน​แววตา​ของ​เธอ

หึ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ถ้า​แก​ทำให้​ฉัน​ไม่มี​ความสุข​ ​แก​ก็​อย่า​หวัง​จะ​มีความสุข​ ​ถ้า​เป็น​แบบนี้​ ​ถึงแม้​แก​จะ​ได้​กู้​เยว​่​เจ๋อ​ไป​ ​แต่​ก็​จะ​ถูก​ทุกคน​ทอดทิ้ง​ ​ถูกตราหน้า​ว่า​เป็น​มือที่สาม​ ​และ​ถูก​คน​ทั้งโลก​ประณาม​ไป​ตลอดชาติ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กอดอก​ ​มองดู​เยี​่​ยอี​อี​แสดงละคร​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​ราวกับว่า​เธอ​เป็น​หญิงสาว​ที่​ไร้เดียงสา​และ​น่าสงสาร​ที่สุด​ใน​โลก

แม้​กู้​เยว​่​เจ๋อ​จะ​อารมณ์เสีย​เล็กน้อย​กับ​การ​มา​ขัดจังหวะ​ของ​เยี​่​ยอี​อี​ ​แต่​เรื่อง​ที่​ผู้หญิง​สอง​คน​ทะเลาะ​กัน​เพราะ​หึงหวง​ตัวเอง​ ​ก็​สนอง​ตัณหา​จน​เขา​รู้สึก​พึงพอใจ

โดยเฉพาะ​เมื่อ​ได้ยิน​เยี​่​ยอี​อี​พูดว่า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หา​พวก​นักเลง​ไป​บังคับ​ให้​เธอ​ถอนหมั้น

หึ​ ​ผู้หญิง​นี่​ ​ปาก​ไม่​ตรง​กับ​ใจจริง​ๆ​!

กู้​เยว​่​เจ๋อ​ถอนหายใจ​ ​และ​แกล้งทำ​ตัว​เป็น​สุภาพบุรุษ​ ​“​อี​อี​ ​เธอ​อย่า​กล่าวหา​หวัน​หวั่น​แบบนี้​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ทำ​อะไร​ ​ฉัน​ขอโทษ​แทน​เขา​ ​ถ้า​เธอ​อยาก​จะ​โทษ​ใคร​สัก​คน​ก็​โทษ​ฉัน​เถอะ​”

…………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด