แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1995 ระงับการผลิตน้ำส้มสายชู / บทที่ 1996 รับเงินแต่ไม่ทำงาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1995 ระงับการผลิตน้ำส้มสายชู / บทที่ 1996 รับเงินแต่ไม่ทำงาน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1995​ ​ระงับ​การผลิต​น้ำส้มสายชู

เป่ย​โต​่ว​มีสี​หน้า​สับสน​งุนงง​ ​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​เป็น​สถานการณ์​แบบ​ไหน​กัน

แต่​พอ​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​พูด​อะไร​ ​จึง​ทำได้​เพียง​ไป​ยก​เก้าอี้​มา​ให้​ด้วย​ความ​งุนงง​ ​แล้ว​วาง​ลง​ข้างๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

หลังจาก​เนี่ย​อู๋​หมิง​นั่งลง​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เปิดปาก​ถาม​ทันที​ ​“​พี่​ไม่​มากับ​คน​ตระกูล​เนี่ย​ ​แต่​ทำไม​พี่​ถึง​มากับ​คน​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​ล่ะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​อาจ​เข้าใจ​ได้​เลย​จริงๆ​ ​ดีร้าย​ยังไง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​เป็นคุณ​ชาย​ตระกูล​เนี่ยนะ​ ​ทำไม​กัน​ล่ะ

“​เชอะ​ ​พวกเขา​ไม่​พา​ฉัน​มาด​้ว​ยน​่ะ​สิ​ ​แล้ว​ฉัน​จะ​ทำ​ยังไง​ได้​ ​ฉัน​ก็​ทำได้​แค่​ติด​มากับ​คน​ของ​น้อง​จี้​แล้ว​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พูด

“​แล้ว​พี่​มาทำ​ไม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยากรู้​อยู่​บ้าง

“​แน่นอน​ว่า​มา​เพื่อ​สืบหา​เบาะแส​น้อง​จี้​ของ​ฉัน​ไง​ ​ถือโอกาส​มาดู​ด้วยว่า​มี​ธุรกิจ​อะไร​ให้​ทำ​ ​มี​กำไร​อะไร​ให้​โขก​บ้าง​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึงกับ​พูดไม่ออก​…

สืบหา​เบาะแส​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​น่ะ​โกหก​ทั้งเพ​ ​คิด​จะ​มาทำ​ธุรกิจ​หาเงิน​น่ะ​สิ​เรื่องจริง

เวลานี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นึก​ห่วง​จี้​ซิว​หร่าน​เหลือเกิน​ ​นี่​เขา​คบ​เพื่อน​แบบ​ไหน​เข้ากัน​เนี่ย​?​!

“​อ่อ​ใช่​ ​น้องสาว​คนดี​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กอด​คอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่างเป็นธรรม​ชาติ​ยิ่ง​ ​พลาง​เอ่ย​กระซิบ​ข้าง​หู​ ​“​นั่น​น่ะ​ ​เรื่อง​ยา​ถอนพิษ​เป็น​ยังไง​บ้าง​ ​พี่​เป็นห่วง​เธอ​จริงๆ​ ​นะ​ ​กังวลใจ​กับ​เธอ​…​เจ้า​คนตาย​เคย​บอก​พี่​ว่า​ ​เวลา​ของ​เธอ​น่ะ​เหลือ​ไม่​มาก​แล้ว​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นิ่งเงียบ

เหลือ​เวลา​ไม่​มากับ​ผี​อะไร​ ​พูดดี​ๆ​ ​ไม่​เป็น​เหรอ​ไง

ทันทีที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​กอด​คอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แววตา​เยียบ​เย็น​เข้าไป​ถึง​ใน​กระดูก​ก็​พลัน​เอ่อล้น​ออกมา​จาก​ดวงตา​ของ​ชายหนุ่ม​บางคน​ ​แล้ว​จับจ้อง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​เหน็บ​หนาว​อัน​เย็นยะเยือก​นี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตัวสั่น​นิดๆ

จบเห่​แล้ว​ ​เถ้าแก่​น้ำส้มสายชู​เริ่ม​กลั่น​น้ำส้มสายชู​อีกแล้ว​ ​แต่​นี่​น่ะ​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​เธอ​นะ​…

ด้วย​ความอับ​จน​หนทาง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ทำได้​เพียง​คว้า​มือ​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​วาง​กลับ​ไป​อย่างเป็นธรรม​ชาติ​ยิ่ง​ ​ถึง​ได้​ทำให้​ใคร​บางคน​ระงับ​การผลิต​น้ำส้มสายชู​แล้ว

ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ตัวเอง​หลอน​ไป​เอง​หรือเปล่า​ ​อันที่จริง​วันนี้​ตั้งแต่​ออกจาก​บ้าน​มา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รู้สึก​แล้ว​ว่า​ร่างกาย​ตัวเอง​ผิดปกติ​อยู่​บ้าง​ ​“​สถานที่​ห่วย​ๆ​ ​นี่​ไม่ได้​เปิด​แอร์​เหรอ​ไง​ ​ทำไม​ฉัน​รู้สึก​ร้อน​ขนาด​นี้​กัน​ล่ะ​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​แปลกใจ​ ​“​อากาศ​หนาว​จะ​ตาย​ ​ยัง​จะ​มา​เปิด​แอร์​อะไร​อีก​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นิ่ง​ไป

ถ้า​งั้น​ทำไม​เธอ​ถึง​รู้สึก​ร้อน​วูบวาบ​กัน​ล่ะ​ ​โดยเฉพาะ​…​เวลา​ที่​สบตา​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​น่ะ​…

อี​ตา​คน​นั้น​ใบหน้า​เย็นชา​เหมือน​น้ำแข็ง​อยู่​ตลอด​ชัดๆ

ในขณะนี้​เอง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​สังเกตเห็น​เลย​ว่า​ ​บน​ลำคอ​ของ​ตัวเอง​ปรากฏ​เส้นสาย​สีแดง​จางๆ​ ​ขึ้น​มา​อย่าง​เลือนราง​ทีละ​เส้น​ๆ​ ​แล้ว​ ​กำลัง​คืบคลาน​แผ่ขยาย​ออก​ไป​อย่าง​เชื่องช้า​เสมือน​ใยแมงมุม​…

ใน​วินาที​สุดท้าย​ที่​การประชุม​จะ​เริ่ม​ขึ้น​ ​ในที่สุด​คน​ของ​ตระกูล​เสิ่น​ก็​มาถึง​แล้ว

นอกจาก​ตระกูล​เสิ่น​แล้ว​ ​แม้แต่​ตระกูล​หลิง​ที่​มี​ลำดับ​ต่ำสุด​ใน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​ก็​ส่งตัว​แทน​มาด​้วย​เช่นกัน

ตัวแทน​จาก​ตระกูล​หลิง​ ​เป็น​ชาย​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​ ​หลังจาก​ฝ่าย​ชาย​มาถึง​แล้ว​ ​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เพ่งพินิจ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยู่​หลาย​ครา

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​สายตา​ของ​ชาย​คน​นั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​มอง​ตรง​ไปหา​ทันที​ ​ชาย​คน​นั้น​พลัน​ถอน​สายตา​กลับ​ไป​ ​และ​นั่ง​นิ่ง​ๆ​ ​อยู่​บน​ตำแหน่ง​ที่นั่ง

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​มาถึง​กัน​หมด​แล้ว​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ก็​สบตา​กับ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​แวบ​หนึ่ง​ ​สุดท้าย​จึง​ประกาศ​เริ่ม​การประชุม

“​ทุกท่าน​มากั​นพร​้​อม​หน้า​ ​คุก​คน​บาป​ของ​ผม​รู้สึก​ขอบคุณ​มาก​”​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​เอ่ย​ขึ้น​มาก​่อน

“​เนื่องมาจาก​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ระยะนี้​ ​จึง​มีความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ปรับเปลี่ยน​หัวข้อ​การประชุม​ใน​ครั้งนี้​เล็กน้อย​ ​ทุกคน​น่าจะ​ทราบ​กัน​ดี​แล้ว​ ​ว่า​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​เกิดเรื่อง​ประหลาด​ขึ้น​ ​มิตรสหาย​กว่า​สิบ​ท่าน​และ​แม้กระทั่ง​จี้​หวง​ล้วน​หายตัว​ไป​อย่าง​น่าประหลาด​ ​พวกเรา​เชื่อ​ว่า​ ​เรื่อง​นี้​ต้อง​ไม่ชอบมาพากล​อย่างแน่นอน​…​”​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นก​ล่าว​ต่อ

พอสิ​้น​เสียง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เหลือบมอง​เจียง​หลี​เฮิ​่น​แวบ​หนึ่ง​ ​ต้อง​พูด​เลย​ว่า​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นค​นนี​้​ช่างพูด​จริงๆ​ ​มิตรสหาย​อะไร​กัน​ ​คาด​ว่า​เขา​น่าจะ​ไม่เคย​เจอ​คน​พวก​นั้น​เลย​ด้วยซ้ำ

———————————————————–

บท​ที่​ ​1996​ ​รับเงิน​แต่​ไม่ทำงาน

“​เหอะ​ๆ​ ​คนอื่น​น่ะ​ฉัน​ไม่สน​หรอก​ ​แต่ว่า​จี้​หวง​ของ​ฉัน​หายตัว​ไป​เหมือนกัน​ ​ทุกท่าน​ที่อยู่​ใน​ที่ประชุม​ ​หวัง​ว่า​พวกคุณ​จะ​สะอาดหมดจด​กัน​ทุกคน​นะ​ ​อย่า​ให้​ฉัน​รู้​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​ใคร​ ​ไม่งั้น​…​เรื่อง​ทำให้​พินาศ​กัน​ไป​ทั้งคู่​น่ะ​ ​พวกเรา​ก็​ทำได้​เหมือนกัน​ ​เชื่อ​ว่า​ทุกคน​คงจะ​รู้จัก​นิสัยใจคอ​ของ​ฉัน​กู่​อวี​้​ดี​ ​ใช่ไหม​”

กู่​อวี​้​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​กวาดสายตา​มอง​ไป​ทั่ว​ห้อง​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ทาง​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​อยู่​หลายครั้ง

“​เหอะ​ๆ​ ​นั่น​มัน​แน่​อยู่​แล้ว​ ​ช่วงนี้​พวกเรา​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ล้วน​กำลัง​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​อยู่​เหมือนกัน​ ​เชื่อ​ว่า​อีกไม่นาน​คงได้​บทสรุป​แล้ว​”​ ​รอง​ผู้นำ​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

“​นี่​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ ​ทุกท่าน​ ​ถ้า​บอส​ใหญ่​ของ​พวกคุณ​คน​ไหน​หายตัว​ไป​ ​อาศัย​แค่​การ​สืบหา​ของ​พวกคุณ​อย่าง​เดียว​ ​แบบนี้​จะ​ต้อง​สืบไป​จนถึง​เมื่อไร​กัน​?​”

จู่ๆ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ลุกขึ้น​ ​แล้ว​เปิดปาก​พูด​ ​“​พวกคุณ​มาหา​ผม​สิ​ ​ผม​กับ​พรรคพวก​ของ​ผม​ ​เป็น​ทหาร​รับจ้าง​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​ขอ​แค่​พวกคุณ​จ่าย​เงิน​มา​ ​บอส​ใหญ่​ของ​พวกคุณ​ก็​จะ​เป็น​พ่อแม่​บังเกิด​เกล้า​ของ​ผม​เลย​ ​พวกเรา​จะ​ขุด​ดิน​สาม​ฉื่อ​ ​ไป​จนถึง​สามสิบ​ฉื่อ​ ​เพื่อ​ตามหา​ตัว​พวกเขา​กลับมา​ให้​พวกคุณ​ ​ขอ​แค่​เงิน​ถึง​ ​ก็​ไม่มี​อะไร​ที่​พวกเรา​ทำไม​่​ได้​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

นี่​ไม่ใช่​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่รู้​จัก​กับ​เขา​เลย​…​ไม่รู้​จัก​เด็ดขาด​!

พอสิ​้น​เสียง​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​จ้องมอง​ไป​ยัง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว

“​เอา​สิน​่า​ ​ใคร​บ้าง​จะ​ไม่รู้​ว่า​กลุ่ม​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​คือ​พวก​ต้มตุ๋น​หลอกลวง​ ​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​รับเงิน​แต่​ไม่ทำงาน​น่ะ​”

บอส​ใหญ่​บางคน​เอ่ย​ออกมา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ยิ่งกว่า​เดิม​…

“​ใคร​ ​ใคร​กันที่​บอกว่า​ฉัน​รับเงิน​แต่​ไม่ทำงาน​ ​ออกมา​เลย​ ​มีปัญญา​ก็​มา​พูด​ต่อหน้า​ฉัน​สิ​ ​ข้า​ไปรับ​เงิน​แต่​ไม่ทำงาน​ตอน​ไหน​กัน​ ​นอก​เสีย​จาก​จะ​ให้เงิน​ไม่​มาก​พอ​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พลัน​โวยวาย​ด้วย​น้ำเสียง​โกรธ​เกรี้ยว

ครั้งนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สามารถ​เป็น​พยาน​ให้​บอส​ใหญ่​คน​นั้น​ได้​ ​พวก​เนี่ย​อู๋​หมิง​รับเงิน​แต่​ไม่ทำงาน​เลย​จริงๆ

ถ้า​จะ​หวัง​ให้​พวก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไป​ตามหา​คน​ ​เกรง​ว่า​คน​เหลือ​แต่​กระดูก​แล้ว​ ​ก็​ยัง​ไม่มี​ความคืบหน้า​อะไร​…

เพียงแต่​ ​กลุ่ม​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​บางครั้ง​ก็​ค่อนข้าง​พึ่งพา​ได้​เหมือนกัน​ ​แต่​ทั้งหมด​ทั้งมวล​ก็​ขึ้นอยู่กับ​โชค​ทั้งนั้น

“​เอ้า​ ​พวกคุณ​ถาม​ผู้นำ​ไป๋​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยดู​สิว​่า​สรุป​แล้ว​การทำงาน​ของ​กลุ่ม​พวกเรา​มีประสิทธิภาพ​ไหม​ ​ทั้ง​รวดเร็ว​ทั้ง​เก่งกาจ​เลย​ใช่​หรือเปล่า​!​”

ในขณะที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​ชม​เรื่อง​ครื้นเครง​อยู่​นั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ชี้นิ้ว​มาทาง​เธอ​แล้ว

ฉาก​นี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่เคย​นึกถึง​มาก​่อน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​นี่​มัน​อะไร​ของ​พี่​เนี่ย​!

“​เอ่อ​…​”​ ​เมื่อ​เห็น​สายตา​ของ​ผู้คน​มากมาย​มอง​มาที​่​ตัวเอง​ ​ตอนนี้​สีหน้า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ควรจะ​พูด​ยังไง​ดี

“​อันที่จริง​ ​ยังคง​พึ่งพา​ได้​อยู่​บ้าง​ ​พวกเรา​เคย​ร่วมงาน​กัน​มา​หลายครั้ง​แล้ว​ ​กลุ่ม​ของ​อู๋​หมิง​ ​ค่อนข้าง​พึ่งพา​ได้​ทุกครั้ง​เลย​…​”

ถึง​ยังไง​ก็​เป็น​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ ​ครั้งนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ทำได้​เพียง​เพิกเฉย​ต่อม​โน​ธรรม​แล้ว​พูด​ออก​ไป

“​ถาม​กู่​อวี​้​กับ​คู​กู่​ดูด​้ว​ยสิ​ ​พวกเขา​เป็น​คน​ของ​จี้​หวง​เลย​นะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พูด​ขึ้น​มา​อีก

“​เรื่อง​นี้​…​”​ ​กู่​อวี​้​มุ่น​คิ้ว​นิดๆ​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​จึง​เอ่ย​ว่า​ ​“​พึ่งพา​ได้มาก​เลย​…​”

จากนั้น​ก็​พูดจา​สวยสด​งดงาม​ต่อไป​อีก​ ​ทว่า​ไม่มีใคร​เชื่อถือ​เลย​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ผู้​ใฝ่ฝัน​หา​โชคลาภ​ ​คล้าย​ว่า​จะ​ไม่มี​โชค​เสีย​แล้ว

“​เมื่อวาน​ได้รับ​ข่าว​ว่า​ ​ผู้นำ​ตระกูล​เก่าแก่​อย่าง​ตระกูล​เจียง​ ​หายตัว​ไป​ตอน​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​จนถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่ได้​ข่าว​อะไร​เลย​”​ ​ในไม่ช้า​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ก็​พูด​ต่อ​แล้ว

“​ตระกูล​เก่าแก่​…​ผู้นำ​ตระกูล​เจียง​งั้น​เหรอ​?​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​ข่าว​นี้​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ​ผู้นำ​ตระกูล​ของ​ตระกูล​เก่าแก่​ ​นั่น​เป็น​ระดับ​ไหน​กัน​แล้ว​?​!​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​หายตัว​ไป​เหมือนกัน​!

และ​ใน​วินาที​นี้​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​จม​อยู่​ใน​ภวังค์​ความคิด​ ​ตอนนี้​สรุป​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​รัฐ​อิสระ​กัน​แน่

ขณะที่​ทุกคน​พากำ​ลัง​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​อยู่​ ​ก็​พลัน​เกิด​เสียง​ ​‘​ปัง​’​ ​ดังสนั่น​ขึ้น​มาจาก​ประตู​ใหญ่​ของ​ห้องประชุม​เนื่องจาก​ถูก​คน​ข้างนอก​ถีบ​ให้​เปิด​ออก

………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด