แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2021 ทำให้ตระกูลเนี่ยยกระดับไปอีกขั้น / บทที่ 2022 ใครเป็นไส้ศึก

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2021 ทำให้ตระกูลเนี่ยยกระดับไปอีกขั้น / บทที่ 2022 ใครเป็นไส้ศึก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2021​ ​ทำให้​ตระกูล​เนี่ย​ยกระดับ​ไป​อีก​ขั้น

พอได้​ยิน​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เหลือบมอง​คน​ไม่​กี่​คน​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ ​เพียง​ยิ้ม​หยัน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ถอดใจ​กัน​เร็ว​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ​ ​อะไร​กัน​ ​คิด​จะ​ประเคน​ทุกอย่าง​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ไป​เลย​งั้น​เหรอ​”

“​ยัง​จะ​มี​วิธี​ไหน​อีก​ล่ะ​ ​เธอ​ทำให้​พ่อแม่​ฉัน​เปลี่ยนความคิด​ได้​เหรอ​ไง​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​อยู่​บ้าง

“​มี​วิธี​ก็แล้วกัน​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​พลาง​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​อันที่จริง​ ​ขอ​แค่​ทำให้​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย​หมางเมิน​เย็นชา​ต่อ​เนี่ย​อู๋​โยว​ได้​ก็​พอแล้ว​ ​เรื่อง​มัน​ง่าย​จะ​ตาย​”

“​ฮะ​ ​ทำให้​พ่อแม่​หมางเมิน​อู๋​โย​วงั​้น​เหรอ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มีสี​หน้า​มึนงง​ ​หลังจาก​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก็​ส่ายหน้า​นิดๆ​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ไม่ได้​ๆ​ ​ด้วย​ความสามารถ​ของ​อู๋​โยว​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่เหมาะสม​กับ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​แต่​ไม่ว่า​ยังไง​ก็​เป็น​น้องสาว​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​ทำ​แบบนี้​ได้​ยังไง​กัน​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชะงัก​ไป

มองดู​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​ถึงแม้​จะ​แค้นใจ​ที่​ไม่​อาจ​เปลี่ยน​เหล็ก​ให้​เป็น​เหล็กกล้า​ได้​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​มี​ความอบอุ่น​สาย​หนึ่ง​วาบ​ผ่าน​เข้ามา​ ​ถึง​ยังไง​ก็​เป็น​พี่ชาย​ของ​ตัวเอง​…​ถึงแม้​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ใน​ปัจจุบันนี้​จะ​เป็นตัว​ปลอม​ ​แต่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ยังคง​นึก​ว่า​เป็นตัว​เธอ

ไอ้​ซึ้ง​น่ะ​ซึ้ง​อยู่​หรอก​ ​แต่​ถ้า​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไม่ยอม​ ​แบบนี้​จะ​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​อยู่​บ้าง

ใน​ตอนนี้​เอง​ ​นัยน์ตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กลอกกลิ้ง​เล็กน้อย​ ​จ้องมอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​พลาง​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​คุณ​ทำ​เพื่อ​เนี่ย​อู๋​โย​วน​้​อง​สาว​ของ​คุณ​แล้ว​จะ​ดี​งั้น​เหรอ​ ​ผิดพลาด​มหันต์​แล้ว​”

“​เพราะอะไร​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ

“​เมื่อกี้​คุณ​ก็​เพิ่ง​พูด​เอง​ ​เนี่ย​อู๋​โยว​ใน​ตอนนี้​ ​ศักยภาพ​ไม่​เพียงพอ​ ​ไม่มี​ความสามารถ​ใน​การควบ​คุม​ตระกูล​เนี่ย​ทั้ง​ตระกูล​ได้​ ​คุณ​ลอง​คิดดู​สิ​ ​สถานการณ์​ใน​รัฐ​อิสระ​วุ่นวาย​มาก​ ​คนที​่​มี​ความสามารถ​ไม่​เพียงพอ​อย่าง​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​ถ้า​กลายเป็น​เจ้าบ้าน​ของ​หนึ่งในสี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​นี่​ไม่ใช่​การผลัก​เธอ​ให้​ไป​ยืน​อยู่​บน​ยอด​คลื่น​มรสุม​หรอก​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดเจื้อยแจ้ว​ออกมา​โดยที่​หน้า​ไม่​แดง​ลมหายใจ​ไม่​หอบ​ถี่​เลย

ไม่​ให้โอกาส​เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้​เปิดปาก​พูด​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​ความสัมพันธ์​ภายใน​ตระกูล​เนี่ย​สลับซับซ้อน​ ​เนี่ย​อู๋​โย​วจะ​สะสาง​จัดการ​ให้​กระจ่าง​ได้​เหรอ​ ​ปัญหา​ใน​บ้าน​ตัวเอง​ไม่พูดถึง​ก็ได้​ ​แต่​ปัจจัยภายนอก​ล่ะ​ ​หากว่า​วันหนึ่ง​ ​เนื่องด้วย​ความ​ไร้​ศักยภาพ​ของ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​จึง​เป็นเหตุให้​รากฐาน​ที่​มีมา​หลาย​ร้อย​ปี​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ต้อง​ล้ม​สลาย​ ​เนี่ย​อู๋​โย​วจะ​กลายเป็น​คน​บาป​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ไป​นับ​พัน​รุ่น​ ​หากว่า​วันนั้น​มาถึง​ ​มัน​ก็​จะ​เป็น​เพราะ​คุณ​ทั้งนั้น​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​อย่าง​เคร่งขรึม​จริงจัง

เนี่ย​อู๋​หมิง​ตะลึง​ค้าง​ไป​แล้ว​…

หนุ่ม​กรรมการ​ต่างชาติ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ว้าว​ ​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ ​ที่​คุณ​พูด​มีเหตุผล​มาก​เลย​!​”

นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ก็​พูดว่า​ ​“​เวร​เอ้ย​ ​หนึ่ง​คำบอกเล่า​จาก​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ ​ทำให้​ฉัน​กระจ่างแจ้ง​ตื่น​รู้​ได้​เลย​ ​แจ่ม​กว่า​คัมภีร์​ที่​อ่าน​มาสิบ​ปี​อีก​!​”

อี้​จือฮ​วาก​็​เอ่ย​อย่าง​เข้า​อก​เข้าใจ​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​แบบนี้​ ​พอล​องคิด​ดู​ให้​ละเอียด​แล้ว​แบบนี้​มีเหตุผล​อยู่​จริงๆ​ ​หากว่า​ต้อง​ฉาวโฉ่​ไป​อีก​หมื่น​ปี​เพราะ​คน​ๆ​ ​เดียว​ละ​ก็​…​”

หนุ่ม​ภูเขาน้ำแข็ง​ ​“​?​”

“​บัดซบ​ ​น้องสาว​คนดี​ ​เธอ​นึกออก​ได้​ยังไง​กัน​ ​ฉัน​เกือบจะ​มองข้าม​เรื่อง​พวก​นี้​ไป​ซะ​แล้ว​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง

ในเวลานี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แอบ​ถอนหายใจ​อยู่​ภายในใจ​ ​คน​กลุ่ม​นี้​ ​มีชีวิตรอด​ใน​รัฐ​อิสระ​มา​จนถึง​วันนี้​ได้​ยังไง​นะ​ ​มิน่า​ละ​ของ​ผู้เฒ่า​ทั้งสอง​ของ​ตระกูล​เนี่ย​จึง​ไม่​อยาก​จะ​ยก​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ให้​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​…

“​เดี๋ยว​นะ​ ​ไม่​ถูก​สิ​!​”​ ​จู่ๆ​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ก็​หันไป​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​“​งั้น​…​ถ้าหาก​หัวหน้า​รับช่วง​ต่อตระกูล​เนี่ย​ ​แล้ว​วันข้างหน้า​ ​คน​บาป​นับ​พัน​รุ่น​ของ​ตระกูล​เนี่ย​จะ​ไม่​กลายเป็น​หัวหน้า​หรอก​เหรอ​!​”

“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​ปล่อย​ให้​คุณหนู​อู๋​โย​วก​ลาย​เป็น​คน​บาป​ไป​เอง​เถอะ​!​”​ ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​พยักหน้า​รัว​ๆ

หลังจากที่​ทั้งสอง​พูด​จบ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ร้อง​ฮึ่ม​ๆ​ ​แล้ว​ ​“​พวก​แก​หยุด​พูด​หมา​ๆ​ ​ได้​แล้ว​!​”

“​ด้วย​ความสามารถ​ของ​ฉัน​ ​ด้วย​สมอง​อัน​ชาญฉลาด​ของ​ฉัน​ ​หากว่า​ฉัน​ได้​สืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​ ​มี​แต่​จะ​รุ่งเรือง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ยกระดับ​ไป​อีก​ขั้น​ ​กลายเป็น​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ต่างหาก​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​หัวเราะ​หยัน​ที​หนึ่ง​ ​ใบหน้า​เปี่ยม​ด้วย​ความหยิ่ง​ผยอง

———————————————————————-

บท​ที่​ ​2022​ ​ใคร​เป็น​ไส้ศึก

อี้​จือฮ​วาม​อง​เนี่ย​อู๋​หมิง​อย่า​กระอัก​กระ​อวน​แวบ​หนึ่ง​ ​“​หัวหน้า​…​นั่น​น่ะ​ ​ตระกูล​เนี่ย​…​อันที่จริง​ก็​เป็น​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​อยู่​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​?​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​ตอบ​ว่า​ ​“​แบบ​นั้นแล​้ว​ยังไง​ล่ะ​ ​ใน​สายตา​ฉัน​ ​ตระกูล​เสิ่น​ถึง​จะ​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ตัวจริง​!​”

พอ​เนี่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​ก็​กลอกตา​ใส่​เนี่ย​อู๋​หมิง​แวบ​หนึ่ง​ ​พูด​ไปมา​พูด​มา​ ​ใน​สายตา​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ใคร​มีเงิน​คน​นั้น​เป็น​ลูกพี่​สินะ

ถ้า​จัดลำดับ​ตาม​ฉบับ​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​ ​ตระกูล​เสิ่น​จะ​เป็น​แค่​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ได้​ยังไง​ ​ตระกูล​เสิ่น​เป็น​ผู้นำ​รัฐ​อิสระ​เลย​ชัดๆ

พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เอย​ ​อาชู​ร่า​เอย​ ​กุล​่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​เอย​ ​ตระกูล​เก่าแก่​อึ​สุนัข​เอย​ ​พอ​เห็น​ตระกูล​เสิ่น​ก็​ต้อง​คุกเข่า​เรียก​ท่าน​ปู่​กัน​ทั้งนั้น

“​หัวหน้า​…​”

นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​จ้องมอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​มุม​ปาก​กระตุก​ยิกๆ​ ​คล้าย​อยาก​จะ​เอ่ย​อะไร​บางอย่าง

แต่ว่า​ ​พอ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ตวัด​สายตา​ดุดัน​ใส่​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ก็​ส่ายหน้า​รัว​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​ไม่มี​อะไร​ๆ​ ​ด้วย​ความสามารถ​ของ​หัวหน้า​แล้ว​ ​วันหน้า​ตระกูล​เนี่ย​จะ​ต้อง​ยกระดับ​ไป​อีก​ขั้น​ ​ได้​ครอบครอง​ทั้ง​รัฐ​อิสระ​แน่​!​”

“​คำขวัญ​ของ​พวกเรา​คือ​อะไร​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ปรบมือ

“​หัวหน้า​จู​เฉิน​ ​ใจกว้าง​รัก​อิสระ​!​”

“​หล่อ​ๆ​ๆ​ๆ​!​ ​แกร่ง​ๆ​ๆ​ๆ​!​”

หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​กับ​อี้​จือฮ​วา​ประสานเสียง​กันตะ​โกน​คำขวัญ​ออกมา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​แล้ว​ ​คำขวัญ​นี้​น่าขายหน้า​เกินไป​ ​เปลี่ยน​ใหม่​ได้​ไหม​?

“​น้องสาว​คนดี​ ​ถ้า​งั้น​ต้อง​ทำ​ยังไง​พ่อแม่​ฉัน​ถึง​จะ​หมางเมิน​อู๋​โยว​ ​แล้ว​ยก​ตำแหน่ง​ให้​ฉัน​แทน​ล่ะ​ ​แน่นอน​ ​ฉัน​ไม่ได้​แอบ​หมายตา​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​หรอก​นะ​ ​ความสามารถ​ของ​ฉัน​เธอ​ก็​น่าจะ​รู้​นี่​นา​ ​จะ​สร้าง​ตระกูล​เนี่ย​ขึ้น​มา​อีก​สอง​สาม​แห่ง​ก็​สบาย​มาก​อยู่​แล้ว​ ​แต่​ประเด็นหลัก​ก็​คือ​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​วันข้างหน้า​น้องสาว​ไร้​สมอง​คน​นั้น​ของ​ฉัน​ต้อง​กลายเป็น​คน​บาป​พัน​รุ่น​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ต่างหาก​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง

พอได้​ฟัง​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ด้วย​สายตา​ที่​บ่งบอก​ว่า​ฉัน​รู้จัก​นาย​ดี​หรอก​นะ​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ขอ​แค่​พวกเรา​ขุด​หลุมพราง​ ​แล้ว​ปล่อย​ให้​เนี่ย​อู๋​โยว​มาติ​ดกั​บก​็​พอแล้ว​”

จากนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อธิบาย​แผนการ​อย่างละเอียด​รอบ​หนึ่ง

หลังจาก​ผ่าน​ไป​ประมาณ​ครึ่ง​ชั่วโมง​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ถึง​ได้​พา​พวก​อี้​จือฮ​วากั​บนัก​พรต​ใจ​บริสุทธิ์​ออกจาก​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​โดย​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะ​ทำตาม​แผน​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

หลังจาก​รอ​ให้​พวก​เนี่ย​อู๋​หมิง​จากไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็ดี​ดนิ​้​วที​หนึ่ง​ ​“​ออกมา​เถอะ​”

พอสิ​้น​เสียง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​จุด​บุหรี่​มวน​หนึ่ง​ ​แล้ว​นั่งลง​บน​เก้าอี้​สำนักงาน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ด้วย​ท่าทาง​เป็นธรรมชาติ

“​มีสำ​นึก​หน่อย​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชี้​ไป​ทาง​ด้าน​ข้าง

‘​เขตปลอดบุหรี่​’

เฟิง​เสวียน​อี้​ชะงัก​ไป

จากนั้น​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​ดับ​บุหรี่​ที่​เพิ่ง​จุด​ลง​ด้วย​ความจน​ปัญญา

“​แผน​สำเร็จ​แล้ว​ ​ขั้น​ต่อไป​ ​นาย​เตรียมการ​ไว้​ยังไง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องมอง​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม

“​แค่​อยู่​รอก​ระ​ต่าย​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​นอกจาก​หัวหน้า​แล้ว​ ​ใน​มือถือ​ของ​คนที​่​เหลือ​ถูก​ผม​ติดเครื่อง​ดักฟัง​ไว้​แล้ว​ ​ถ้าหาก​มี​คนใดคนหนึ่ง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ ​พวกเรา​จะ​ได้​รู้​แน่​”

พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​“​นาย​แน่ใจ​ใช่ไหม​…​ถ้า​พวกเขา​ไม่​โทร​ ​แต่กลับ​นัด​เจอกัน​ ​แบบ​นั้น​จะ​ทำ​ยังไง​”

“​ถาม​ได้ดี​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พูด​ต่อไป​พร้อม​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​บน​ตัว​พวกเขา​ก็​ถูก​ผม​ติดเครื่อง​ดักฟัง​ไว้​แล้ว​เหมือนกัน​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​เลย

“​งั้น​ถ้า​เกิด​ว่า​พวกเขา​ไม่​คุย​กัน​ ​แต่​ให้สัญญาณ​สื่อสาร​ล่ะ​จะ​ทำ​ยังไง​ ​หรือ​ถ้า​ใช้​ภาษามือ​ล่ะ​จะ​ทำ​ยังไง​ ​แผนการ​นี้​ของ​นาย​ ​ไม่ได้​รอบคอบ​รัดกุม​ไป​ซะ​หมด​หรอก​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ส่ายหน้า

“​เครื่องดักฟัง​ของ​ผม​ ​มี​ฟังก์ชัน​บันทึก​วิดีโอ​ ​ดังนั้น​แล้ว​คุณหนู​อู๋​โยว​ครับ​ ​ความกังวล​ของ​คุณ​น่ะ​เสียเปล่า​แล้ว​ล่ะ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​ไป​ ​เธอ​ยัง​จะ​พูด​อะไร​ได้​อีก​ล่ะ​?

ใน​ตอนนี้​ตัวเอง​หมด​คำ​จะ​พูดเสีย​แล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด