แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1977 มีเพียงคนเดียว / บทที่ 1978 ยังมีลูกน้อยอยู่คนหนึ่งด้วย

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1977 มีเพียงคนเดียว / บทที่ 1978 ยังมีลูกน้อยอยู่คนหนึ่งด้วย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1977​ ​มี​เพียง​คนเดียว

“​เหลวไหล​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เหลือบมอง​ชี​ซิง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​นาย​วิเคราะห์​เล่น​อะไร​เนี่ย​ ​กลุ่ม​อำนาจ​พวก​ไหน​ใน​รัฐ​อิสระ​กัน​ล่ะ​ที่​มี​ความสามารถ​พอ​จะ​ทำให้​บอส​พวก​นี้​หายตัว​ไป​อย่างเงียบเชียบ​ได้​ใน​ชั่ว​ข้ามคืน​ ​บ้า​เหรอ​ ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ก็​ทำไม​่​ได้​หรอก​นะ​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​แย้ง

“​ฉัน​จะ​ไม่พูดถึง​คนอื่น​แล้วกัน​ ​เอา​แค่​จี้​หวง​ ​แล้วก็​พี่ใหญ่​เวิน​จื่อ​หรา​นข​อง​พวกเรา​ ​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​กลุ่ม​อำนาจ​เบื้องหลัง​หรอก​ ​แค่​ฝีไม้ลายมือ​ของ​ตัว​พวกเขา​เอง​ ​ต่อให้​สู้​ไม่ไหว​ ​แต่​ถ้า​คิด​จะ​หนี​ ​ใคร​จะ​รั้ง​พวกเขา​เอาไว้​ได้​ล่ะ​ ​แล้วยัง​มีบ​อส​ใหญ่​ผู้​ยอดเยี่ยม​อีก​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​พูด​ต่อ

อย่า​ว่าแต่​เป่ย​โต​่ว​เลย​ ​แม้แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอง​ก็​ไม่เชื่อ​สัก​เท่าไร​ ​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่มี​กลุ่ม​อำนาจ​ไหน​ที่​มี​ความสามารถ​ถึง​ระดับ​นี้​เลย​จริงๆ

หาก​แค่​คน​สอง​คน​ก็แล้วไป​เถอะ​ ​นี่​แม้แต่​จี้​หวง​ก็​หายตัว​ไป​อย่าง​น่าประหลาด​ ​แถม​ยัง​ทิ้ง​คราบเลือด​กอง​หนึ่ง​ไว้​ใน​ห้อง​ด้วย​ ​นี่​มัน​แนวคิด​อะไร​กัน​?​!

“​ดังนั้น​ ​นาย​เลย​คิด​ว่า​ไม่มีใคร​สามารถ​ทำได้​จริงๆ​ ​น่ะ​เหรอ​”​ ​ชี​ซิง​มอง​ไป​ที่​เป่ย​โต​่​วอ​ย่าง​มีนัย​ยะ

“​แล้ว​ใคร​กัน​ล่ะ​ ​ถ้า​นาย​แน่จริง​ ​นายก​็​บอก​ฉัน​มาสิ​ว่า​ใคร​ที่​ทำได้​น่ะ​!​”​ ​ใบหน้า​ของ​เป่ย​โต​่ว​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่ยอม​แพ้

“​สวะ​หมา​”

ชี​ซิง​เงียบ​อยู่นาน​ ​ถึง​ได้​เอ่ย​ชื่อ​สวะ​หมา​สาม​คำ​นี้​ออกมา

และ​เมื่อ​ชี​ซิง​พูด​จบ​ ​สีหน้า​ของ​เป่ย​โต​่​วก​็​แปรเปลี่ยน​ไป​ทันที

หากว่า​มี​คนที​่​มี​ความสามารถ​ถึง​ระดับ​นี้​อยู่​จริงๆ​ ​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​ ​เกรง​ว่า​…​จะ​มี​แค่​เจ้า​สวะ​หมา​คนเดียว​แล้ว​ล่ะ​มั้ง​?​!

“​สวะ​หมางั​้น​เหรอ​”​

ด้าน​ข้าง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​ฟัง​อยู่​มี​เหงื่อ​เย็น​ผุด​ทั่ว​ร่าง​แล้ว

ถึง​จะ​รู้​ว่าว​รยุทธ​์​ของ​สวะ​หมา​แกร่งกล้า​เลิศล้ำ​ ​แต่​ก็​ไม่เคย​คิดมาก​่อน​เลย​ว่า​สวะ​หมา​จะ​แข็งแกร่ง​ถึงขั้น​นี้​ ​สวะ​หมา​เป็น​คน​มี​ความสามารถ​คน​หนึ่ง​จริงๆ​ ​แต่​จะ​ทำให้​จี้​ซิว​หร่าน​รวมถึง​บอส​ใหญ่​ชั้นยอด​ทั้งหมด​หายตัว​ไป​อย่างเงียบเชียบ​ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ได้​เหรอ

“​แต่ว่า​…​ถ้าหาก​เป็น​สวะ​หมา​จริง​ ​ฉัน​กลัว​ว่า​…​คนที​่​หายตัว​ไป​ ​น่าจะ​ไม่อยู่​บน​โลก​กัน​แล้ว​น่ะ​สิ​”​ ​ชี​ซิง​เอ่ย​ออกมา

และ​ใน​ครั้งนี้​ ​น่าแปลก​ที่​เป่ย​โต​่​วก​ลับ​ไม่ได้​คัดค้าน

อันที่จริง​ ​ถ้า​อิง​ตาม​พฤติกรรม​ที่ผ่านมา​ของ​สวะ​หมา​แล้ว​ ​เว้นแต่​สวะ​หมา​จะ​ไม่​ลงมือ​เท่านั้น​ ​แต่​ถ้า​ลงมือ​แล้ว​ ​ก็​ไม่อยู่​ใน​จุด​ที่จะ​พูดคุย​กันได​้​อีก

อย่างไรก็ตาม​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่เชื่อ​อยู่​บ้าง​ ​ปีนั​้น​ไม่ใช่​ว่า​ตัวเอง​ก็​ถูก​สวะ​หมา​ทุบตี​เอา​หรอก​เหรอ​ ​แต่​ตอนนี้​ตัวเอง​ก็​ยัง​มีชีวิต​อยู่ดี​ไม่ใช่​เหรอ​ไง

“​พี่​เฟิง​ ​สถานการณ์​ของ​พี่​ต่างกัน​ออก​ไป​”​ ​ชี​ซิง​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลาง​ส่ายหน้า​ ​“​ความหมาย​ของ​ผม​คือ​ ​เป้าหมาย​ที่​สวะ​หมา​ลงมือ​ ​ล้วน​เป็น​เหยื่อ​ของ​เขา​ ​สำหรับ​สวะ​หมา​แล้ว​ ​เหยื่อ​ต้องตาย​เท่านั้น​ ​ไม่มีทาง​รอด​ ​แต่​พี่​เฟิง​เป็น​ฝ่าย​เข้าไป​หาเรื่อง​สวะ​หมาก​่อน​ ​สวะ​หมา​ถูก​บีบ​ให้​ลงมือ​ ​ดังนั้น​แล้ว​ ​สวะ​หมา​จึง​ไม่เคย​มอง​พี่​เฟิง​เป็น​เหยื่อ​ไง​ล่ะ​”

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​ชี​ซิง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไม่​อาจ​โต้แย้ง​ได้​ ​เมื่อก่อน​ตัวเอง​วอน​หาเรื่อง​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​…

แม้ว่า​สวะ​หมา​จะ​น่าสงสัย​มาก​จริงๆ​ ​แต่ว่า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​ไม่ยอม​เชื่อ​แบบ​นั้น​อยู่ดี

เพราะ​เคย​วิวาท​กับ​สวะ​หมา​มาบ​้าง​ ​ถึงแม้​สวะ​หมา​จะ​มีพฤ​ติกร​รม​แปลก​ๆ​ ​ไป​บ้าง​ ​แต่กลับ​เป็น​คนที​่​มี​หลักการ​อย่างยิ่ง​คน​หนึ่ง​ ​และ​คนที​่​มี​หลักการ​แบบนี้​ ​จะ​เปลี่ยนไป​เป็น​คนเลว​ทราม

สวะ​หมา​เคย​บอกว่า​ ​เขา​ไม่ได้​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ใคร​คนใด​ ​แต่​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ตระกูล​เก่าแก่​ของ​รัฐ​อิสระ​พวก​นั้น​ ​ส่วน​พวก​จี้​ซิว​หร่าน​ ​ก็​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​พวก​ตระกูล​เก่าแก่​เลย​สักนิด

หากว่า​ ​เป็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​หายตัว​ไป​…​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​พอ​เข้าใจ​ได้​ ​ถึง​ยังไง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​อัน​เก่าแก่​ของ​รัฐ​อิสระ

พอนึก​ถึง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลัน​วิตกกังวล​อยู่​บ้าง​ ​ทาง​ด้าน​อาชู​ร่า​จะ​เกิดเรื่อง​ทำนองเดียวกัน​ขึ้น​ไหม​นะ

เพียงแต่​ ​หากว่า​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​หายตัว​ไป​ด้วย​ ​สถานการณ์​จะ​ต้อง​เป็น​แบบ​เดียว​กับ​ทาง​จี้​หวง​แน่นอน​ ​จะ​ต้อง​มี​ข่าว​แพร่​ออกมา​ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ถ้า​ไม่มี​ข่าว​อะไร​เลย​ ​ก็​แสดงว่า​ไม่​เกิด​ปัญหา​ขึ้นกับ​ทาง​อาชู​ร่า

————————————————————————–

บท​ที่​ ​1978​ ​ยัง​มีลูก​น้อย​อยู่​คน​หนึ่ง​ด้วย

ถึงแม้​ตอนนี้​คลื่น​ลม​ทาง​ฝั่ง​อาชู​ร่า​จะ​ยัง​สงบ​อยู่​ไม่มี​ข่าวสาร​ใดๆ​ ​แพร่​ออกมา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ยังคง​วิตกกังวล​อยู่ดี

ถึงอย่างไร​สถานการณ์​ครั้งนี้​ก็​มี​ความ​พิเศษ​ ​คนที​่​หายตัว​ไป​ล้วน​เป็น​บอส​ใหญ่​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​เก่าแก่​สาย​รอง​ ​ทำให้​เธอ​ไม่​อาจ​สงบใจ​ได้​จริงๆ

ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิดไปคิดมา​ ​ก็​กด​โทร​หา​ซือ​เยี​่ย​หาน​อีกครั้ง​เสีย​เลย

ผล​คือ​โทร​ไป​สอง​สาย​ล้วน​ไม่มี​คนรับ​ ​ดังนั้น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​เริ่ม​ส่ง​ข้อความ​ไปหา

[​ตอนนี้​คุณ​อยู่​ที่ไหน​?]

[​โทร​กลับ​หา​ฉันที​สิ​!​]

[​เร็ว​!​]

ส่ง​ไป​ติดๆ​ ​กัน​สาม​ข้อความ​แล้ว​ ​อีก​ฝ่าย​ยังคง​ไม่​ตอบกลับ​ ​แม้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​รู้​ว่า​เธอ​ทำให้​ตัวเอง​ตื่นตูม​ไป​เอง​ ​แต่​ก็​ยังคง​ร้อนใจ​อยู่ดี

ด้วย​ความร้อน​ใจ​จึง​กระหน่ำ​ส่ง​ข้อความ​ไป​อย่างต่อเนื่อง

[​รีบ​ตอบ​ข้อความ​ฉัน​สิ​!​]

[​คุณ​ตอบ​ข้อความ​ฉัน​เถอะ​นะ​!​]

[​ตอบ​ฉันที​!​]

[​นะ​!​]

….

เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มองดู​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กด​มือถือ​ส่ง​ข้อความ​ด้วย​ความเร็ว​สูง​ ​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มองหน้า​กัน​อย่าง​เหลอ​หลา​อยู่​บ้าง

“​เอ่อ​ ​พี่​เฟิง​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​คน​นั้น​อีกแล้ว​!​ ​แย่​แล้ว​ ​เธอ​บ้า​ไป​แล้ว​เหรอ​ ​ปา​ระเบิด​ส่งเดช​แบบนี้​…​เหมือน​พี่​เฟิง​ของ​เรา​กำลัง​ตาม​จีบ​คน​งาม​อยู่​เลย​ไม่ใช่​เหรอ​ ​เหมือน​พวก​สาวน้อย​สมองกล​วง​คลั่ง​รัก​เลย​!​”

ชี​ซิง​เพิกเฉย​ต่อ​คำ​บ่น​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​เพียงแต่​ใน​ดวงตา​ฉายแวว​กังวล​อยู่​บ้าง

ท่าที​ที่​พี่​เฟิ​งมี​ต่อ​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ค่อนข้าง​พิเศษ​อยู่​บ้าง​จริงๆ

ในขณะเดียวกัน​ ​ทาง​ด้าน​สำนักงานใหญ่​อาชู​ร่า

ภายใน​ห้องประชุม​อัน​กว้างขวาง​ ​บรรดา​ผู้นำ​ระดับสูง​ของ​อาชู​ร่า​กำลัง​หารือ​กัน​เรื่อง​การ​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ใน​ช่วงนี้​ของ​หัวหน้ากลุ่ม​อำนาจ​ต่างๆ​ ​ใน​รัฐ​อิสระ

และ​ในเวลานี้​เอง​ ​ภายใน​ห้องประชุม​ที่​เงียบสงัด​ก็​พลัน​มีเสียง​ริง​โทน​มือถือ​แผดเสียง​แว่ว​ดัง​ขึ้น

ทิศทาง​ของเสียง​ริง​โทน​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ดัง​มาจาก​ทาง​บอส​ใหญ่​ของ​พวกเขา

ทุกคน​เงยหน้า​ขึ้น​มองตาม​สัญชาตญาณ​ ​จากนั้น​ก็​มองเห็น​ผู้นำ​ของ​ตัวเอง​กำลัง​จ้องมอง​มือถือ​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ของ​ตัวเอง​ด้วย​สีหน้า​ว่างเปล่า​ ​ไม่ได้​พูด​สัก​คำ​ ​และ​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​รับสาย​ด้วย​ ​จนกระทั่ง​สาย​ตัด​ไป​เอง

ไม่นาน​ ​มือถือ​ได้​แผดเสียง​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​ใน​ครั้งนี้​ ​ผู้นำ​ของ​พวกเขา​ยังคง​ไม่​รับสาย​เช่น​เดิม

เอ่อ​…

เป็น​สาย​เรียก​เข้า​จาก​ใคร​กัน​นะ​ ​ถึง​ทำให้​ผู้นำ​ว้าวุ่น​จน​เสีย​สมาธิ​แบบนี้​?

ขณะที่​บรรดา​ผู้นำ​ระดับสูง​มองหน้า​กัน​แล้ว​คาดเดา​ไป​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​ทันใดนั้น​ ​มือถือ​ของ​ผู้นำ​ของ​พวกเขา​ก็​มีเสียง​แจ้ง​เตือน​ข้อความ​เข้า​รัว​ๆ​ ​ราวกับ​จุด​ประทัด​ ​แถม​ยัง​ส่ง​มา​เร็ว​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ด้วย​…

ทั่วทั้ง​ห้องประชุม​ได้ยิน​เพียง​เสียง​ ​‘​ติ​๊ง​’​ ​‘​ติ​๊ง​’​ ​‘​ติ​๊ง​’​ ​ดัง​ว่อน​ไป​ทั่ว​…

เจียง​เหยี​ยน​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​มอง​ไป​ทาง​ผู้นำ​ของ​ตัวเอง​แวบ​หนึ่ง

ผู้นำ​ใช้​มือถือ​น้อยมาก​ ​มือถือ​เครื่อง​นั้น​เป็น​มือถือ​ส่วนตัว​ของ​เขา​ ​ยิ่ง​น้อย​ครั้ง​นัก​ที่จะ​ดัง​ขึ้น​มา​ ​วันนี้​เป็น​อะไร​ไป​เสีย​ล่ะ

หลิน​เช​วี​ยนั​่​งอยู​่​ทางขวามือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​จึง​เหล่​ตาม​อง​มือถือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​หนึ่ง

จากนั้น​อกสั่นขวัญแขวน​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​มองเห็น​เพียง​ว่า​แจ้ง​เตือน​ข้อความ​เด้ง​ขึ้น​มาบน​หน้าจอ​รัว​ๆ​ ​ราวกับ​บ้าคลั่ง​ไป​แล้ว

“​แค่ก​ ​พี่​เก้า​ ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​มือถือ​เครื่อง​นี้​ของ​พี่​น่ะ​ ​ติด​ไวรัส​เข้า​แล้ว​เหรอ​”​ ​หลิน​เช​วีย​ชะโงก​ตัว​เข้าหา​ ​แล้ว​เอ่ย​กระซิบ

ซือ​เยี​่ย​หาน​จ้องมอง​มือถือ​ที่​ส่งเสียง​ดัง​เอะอะ​ ​แล้ว​ถอนหายใจ​โดย​ไม่​ตรวจดู​เลย​สักนิด

สุดท้าย​ก็​คล้าย​จะ​ยอม​ประนีประนอม​แล้ว​ ​ในที่สุด​ก็​หยิบ​มือถือ​ขึ้น​มา​ ​ปัด​หน้าจอ​ดู

ในที่สุด​หลิน​เช​วี​ยก​็​มองเห็น​ชื่อ​ของ​ผู้​ส่ง​ข้อความ​มา​แล้ว​….MW

MW​ ​งั้น​เหรอ​ ​นี่​หมายถึง​ใคร​กัน

ขณะที่​หลิน​เช​วี​ยกำ​ลัง​แปลกใจ​ ​ก็​สังเกตเห็น​ว่า​มี​ข้อความ​หลั่งไหล​เข้ามา​ยัง​มือถือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​อย่างไม่ขาดสาย

เนื่องจาก​ตอนนี้​หน้าจอ​มือถือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ปลด​ล็อค​อยู่​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​มองเห็น​เนื้อหา​ของ​ข้อความ​แล้ว

[MW​ ​:​ ​คุณ​ตอบ​ฉัน​สิ​!​]

[MW​ ​:​ ​ตอบ​ฉัน​นะ​!​]

[MW​ ​:​ ​ส่ง​เครื่องหมายวรรคตอน​สัก​อัน​มา​ให้​ฉัน​ก็ได้​!​]

[MW​ ​:​ ​ตอบ​ฉัน​มาสั​กป​ระ​โยค​เถอะ​!​ ​เร็ว​สิ​!​]

[MW​ ​:​ ​ยัง​ไม่​ตอบ​อีก​!​!​!​]

[MW​ ​:​ ​ฉัน​จะ​ให้​เวลา​คุณ​สิบ​วินาที​ ​ถ้า​ไม่​ตอบ​ฉัน​อีก​ ​ฉัน​จะ​ขึ้นไป​บน​ดาดฟ้า​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​แห่ง​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ใช้​โทร​โข่ง​ป่าวประกาศ​ให้​ทุกคน​รู้​ว่า​พวกเรา​สอง​คน​นอน​ด้วยกัน​แล้ว​ ​แถม​ยัง​มีลูก​น้อย​วัย​ห้า​ขวบ​อยู่​คน​หนึ่ง​ด้วย​!​]

………………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด