แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2031 ตระกูลหลิงไหนล่ะ? / บทที่ 2032 สะท้านฟ้าสะเทือนดิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2031 ตระกูลหลิงไหนล่ะ? / 2032 สะท้านฟ้าสะเทือนดิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2031​ ​ตระกูล​หลิง​ไหน​ล่ะ​?

​“​ตระกูล​หลิง​งั้น​เหรอ​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ตระกูล​หลิง​ไหน​ล่ะ​”

​“​ตระกูล​หลิง​หนึ่งในสี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ครับ​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​เอ่ย​ตอบ

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​ฉงน​ ​ตระกูล​หลิง​หนึ่งในสี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​รัฐ​อิสระ​…

​ตัวเอง​และ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ไม่เคย​คบค้าสมาคม​ใดๆ​ ​กับ​ตระกูล​หลิง​เลย​ ​แล้ว​ตอนนี้​คน​ของ​ตระกูล​มาหา​เธอ​ทำไม​กัน

​“​ผู้นำ​ครับ​ ​ไป​พบ​สักหน่อย​เถอะ​ครับ​ ​ถึง​ยังไง​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ออกความเห็น

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ได้​ ​นาย​พา​คน​ไป​ที่​ห้องประชุม​ก่อน​เถอะ​ ​เดี๋ยว​ฉัน​ตาม​ไป​”

​….

​ผ่าน​ไป​สิบ​นาที​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ผลัก​ประตู​ห้องประชุม​เข้าไป

​ภายใน​ห้องประชุม​ ​ชาย​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​รอ​อยู่​สักพัก​แล้ว

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นั่งลง​บน​ที่นั่ง​หลัก​ ​มอง​ไป​ที่​ชาย​วัยกลางคน​จาก​ตระกูล​หลิง​ ​แล้ว​เอ่ย​พลาง​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​ตระกูล​หลิง​มา​เยือน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​ฉัน​ ​ช่าง​เป็นเกียรติ​ต่อ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​ฉัน​เสีย​จริง​ ​ไม่ทราบ​ว่า​มีเรื่อง​เร่งด่วน​อะไร​”

​ชาย​วัน​กลางคน​คน​นี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คุ้นหน้า​อยู่​บ้าง​ ​พอนึ​กดู​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​เคย​พบ​หน้า​ชาย​วัยกลางคน​จาก​ตระกูล​หลิง​คน​นี้​ ​ใน​งาน​ประมูล​การกุศล​ที่สี่​ตระกูล​ใหญ่​จัด​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​ ​แถม​ยัง​ได้​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ด้วย

​“​ผู้นำ​ไป๋​ ​ไม่​พบกัน​เสียนาน​ ​ครั้งก่อน​พวกเรา​เคย​เจอกัน​ใน​งาน​ประมูล​แล้ว​”​ ​ชาย​คน​นั้น​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เอ่ย​พลาง​ยิ้มน้อย​ๆ

​“​ไม่ผิด​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า​รับ

​“​ดี​ ​ผม​ก็​ไม่​ชอบ​อ้อมค้อม​เหมือนกัน​ ​เข้าเรื่อง​กัน​เลย​เถอะ​”​ ​ชาย​คน​นั้น​เอ่ย

​“​เข้าเรื่อง​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​ฉงน​ ​คำพูด​ของ​ผู้ชาย​คน​นี้​ ​เธอ​คล้าย​ว่า​จะ​ฟัง​ไม่เข้าใจ​เท่าไร

​“​อู๋​โยว​ ​เมื่อไหร่​จะ​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​หลิง​ ​นาย​ผู้เฒ่า​คิดถึง​เธอ​นะ​”​ ​ชาย​คน​นั้น​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​เอ่ย​เบา​ๆ

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตกตะลึง

​ทันใดนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พลัน​ชะงัก​ค้าง​อยู่​ที่​เดิม​ ​ข้อมูล​ใน​คำพูด​ประโยค​นี้​ ​มีมาก​เกินไป​หน่อย​แล้ว​มั้ง​?​!

​จากนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​สงบอารมณ์​ลง​อย่างรวดเร็ว​ ​มอง​ไป​ที่​ชาย​คน​นั้น​ ​“​อู๋​โยว​เหรอ​?​ ​ฉัน​ไม่เข้าใจ​ว่า​คุณ​หมายถึง​อะไร​”

​“​หึๆ​…​อู๋​โยว​ ​เงินทุน​ที่​เธอ​ใช้​ก่อตั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ใน​ปีนั​้น​ ​ก็​เป็น​นาย​ผู้เฒ่า​ที่​มอบให้​เธอ​นะ​”​ ​ชาย​คน​นั้น​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

​ใน​วินาที​นี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​แล้ว​ ​เงินทุน​ใน​การก​่อ​ตั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เป็น​นาย​ผู้เฒ่า​มอบให้​เธอ​งั้น​เหรอ

​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​หลิง​…​มอบ​เงินทุน​ให้​เธอ​ ​เพราะอะไร​ล่ะ​ ​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​หลิง​กับ​เธอ​เกี่ยวข้อง​กัน​ยังไง

​“​อะไร​กัน​ ​อู๋​โยว​ ​หรือ​เธอ​คิด​จะ​เอาอย่าง​พ่อ​ของ​เธอ​ ​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​กับ​ตระกูล​หลิง​อย่าง​สิ้นเชิง​แบบ​นั้น​เหรอ​”​ ​สีหน้า​ของ​ชาย​คน​นั้น​ดู​ไม่สบอารมณ์​อยู่​บ้าง

​“​เนี่ย​อู๋​โย​วที​่​คุณ​พูดถึง​ ​น่าจะ​อยู่​ที่​ตระกูล​เนี่ยนะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลอง​หยั่งเชิง​ดู

​“​ตลก​แล้ว​ ​ตัว​ปลอม​ที่​ตระกูล​เนี่ย​คน​นั้น​น่ะ​เหรอ​”​ ​ชาย​คน​นั้น​เอ่ย​เยาะ​หยัน

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​อ้า​ปาก​พูด​อะไร​ต่อ​ ​ประตู​ห้องประชุม​ก็​ถูก​เปิด​ออก​ ​แล้ว​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​เดิน​เข้ามา

​“​ลุง​หลิง​ ​ก่อนหน้านี้​ตอนที่​อยู่​ประเทศจีน​ความทรงจำ​ของ​คุณ​อู๋​โยว​ถูก​ป้อนข้อมูล​ใหม่​ทับ​ลง​ไป​ ​จึง​สูญเสีย​ความทรงจำ​ส่วนใหญ่​ไป​แล้ว​ครับ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ออกมา

​“​อะไร​นะ​?​!​ ​มีเรื่อง​แบบนี้​ด้วย​เหรอ​?​!​”​ ​ชาย​คน​นั้น​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ

​“​มิน่า​ละ​ ​ไม่​แปลก​เลย​ที่​พอ​อู๋​โย​วก​ลับ​มา​แล้ว​ ​ก็​ไม่เคย​ไปหา​นาย​ผู้เฒ่า​ที่​ตระกูล​หลิง​เลย​ ​ไม่​แม้แต่​จะ​ไป​จัดการ​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ที่อยู่​ใน​ตระกูล​เนี่ย​ด้วย​…​ที่​งาน​ประมูล​วันนั้น​ ​ฉัน​หลง​นึก​ว่า​เธอ​จงใจ​ทำเป็น​ไม่รู้​จัก​ซะ​อีก​…​”​ ​ชาย​คน​นั้น​เอ่ย​พลาง​ใคร่ครวญ​ดู

​“​ยังไง​ก็ตาม​ ​อู๋​โยว​เอ๋ย​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ ​หน้าตา​ของ​เธอ​เปลี่ยนไป​มาก​เลย​จริงๆ​ ​สวย​ขึ้น​กว่า​แต่ก่อน​มาก​เลย​…​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​เธอ​มี​ฐานะ​เป็น​ผู้นำ​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แล้ว​ ​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​จะ​จำ​เธอ​ได้​”​ ​ชาย​คน​นั้น​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​ถอนหายใจ​เบา​ๆ

​“​นี่​มัน​อะไร​กัน​แน่​”​ ​สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้

​พอได้​ยิน​คำถาม​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แล้ว​บอก​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ว่า​ ​“​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​ผม​ก็​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​หลิง​เหมือนกัน​ ​ถึง​ยังไง​นาย​ผู้เฒ่า​ก็​เป็นห่วง​หัวหน้า​ ​ดังนั้น​หลาย​ปี​มานี​้​จึง​ให้​ผม​ไป​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​หัวหน้า​ครับ​”

​————————————————————–

บท​ที่​ ​2032​ ​สะท้าน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน

​“​นาย​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​หลิง​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องมอง​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​“​ไม่​ถูก​สิ​ ​นาย​แซ่​เฟิง​ไม่ใช่​เหรอ​”

​พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​สบตา​กับ​เฟิง​เสวียน​อี้​แวบ​หนึ่ง​ ​ทั้งสอง​ต่าง​ก็​ดู​จนปัญญา​กัน​อยู่​บ้าง

​“​คุณหนู​อู๋​โยว​ครับ​ ​คุณ​สูญเสีย​ความทรงจำ​ไป​ ​ดังนั้น​ ​จึง​จดจำ​เรื่องราว​ระหว่าง​ตระกูล​เนี่ย​และ​ตระกูล​หลิง​ไม่ได้​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ถอนหายใจ​ ​จากนั้น​ก็​เริ่ม​อธิบาย​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฟัง

​“​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​หลิง​ ​ความจริง​แล้ว​เป็นคุณ​ปู่​ของ​คุณ​ ​เป็น​บิดา​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​คน​ปัจจุบัน​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ชี้แจง

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทำ​หน้า​งุนงง​ทันที​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​…​อะไร​กัน​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ไม่ได้​แซ่​เนี่ย​หรอก​เหรอ​ ​แล้วไป​เกี่ยว​อะไร​กับ​ตระกูล​หลิง​กัน​?​!

​“​ปีนั​้น​ ​คุณตา​ของ​คุณ​ ​หรือ​ก็​คือ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​รุ่น​ก่อน​ ​หลังจาก​กลายเป็น​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​แล้ว​ ​ก็​ส่งมอบ​อำนาจ​ใน​การปกครอง​ตระกูล​เนี่ย​ให้​คุณแม่​ของ​คุณ​ ​ตระกูล​เนี่ย​และ​ตระกูล​หลิง​ ​เดิมที​เป็น​ศัตรู​ที่​บาดหมาง​กัน​ใหญ่โต​ที่สุด​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​หลิง​กับ​คุณตา​ของ​คุณ​ก็​เหมือน​น้ำ​กับ​ไฟ​ ​ตระกูล​หลิง​กับ​ตระกูล​เนี่ยมี​ปัญหา​น้อย​ใหญ่​กัน​บ่อยครั้ง​ ​และ​เคย​ต่อสู้​ฟาด​หัน​กัน​มา​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​…​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​พูด​อะไร​ ​เพียง​ตั้งใจฟัง​คำอธิบาย​จาก​เฟิง​เสวียน​อี้

​“​หลังจาก​คุณแม่​ของ​คุณ​สืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​แล้ว​ ​ก็​พบ​รัก​กับ​ลูกชาย​คน​หนึ่ง​ของ​นาย​ผู้เฒ่า​ตระกูล​หลิง​…​หลังจาก​คุณตา​ของ​คุณ​ทราบ​เรื่อง​ ​ก็​โมโห​มาก​ ​ใช้​สารพัด​วิถีทาง​เพื่อ​จัดการ​เรื่อง​สมรส​เกี่ยวดอง​ระหว่าง​ตระกูล​เนี่ย​และ​ตระกูล​หลิง​ ​แต่​…​ไม่​เป็นผล

​และ​เพื่อ​แสดงออก​ถึง​ความจริงใจ​ของ​ตัวเอง​ ​คุณพ่อ​ของ​คุณ​จึง​ถอนตัว​ออกจาก​ตระกูล​หลิง​ด้วยตัวเอง​ ​ถึงขั้น​ที่​ยอม​เปลี่ยน​แซ่​จาก​หลิง​เป็น​เนี่ย​…​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​เสียง​เบา

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​เลย​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ ​จู่ๆ​ ​พ่อแม่​จะ​สร้างเรื่อง​สะท้าน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน​แบบนี้

​“​คุณตา​ของ​คุณ​เห็น​ว่า​ข้าวสาร​กลายเป็น​ข้าวสุก​ไป​แล้ว​ ​ด้วย​ความโกรธ​ ​เลย​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​ทั้งหมด​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ ​อีกทั้ง​ไม่​อนุญาต​ให้​ใคร​หน้า​ไหน​พูดถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตัว​เขา​กับ​สกุล​เนี่ย​อีก​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เล่า​ต่อไป

​ในเวลานี้​ ​ความทรงจำ​ฉาก​หนึ่ง​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​สมอง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว

​ชาย​ชรา​อุ้ม​เด็กหญิง​ตัว​น้อย​ที่​ร้องไห้​จ้า​ไว้​ ​บอก​กับ​เด็กหญิง​ว่า​ ​พ่อแม่​ของ​เธอ​ไม่มี​ความเป็นมนุษย์​…

​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึง​ได้​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​คุณตา​ถึง​โกรธ​มาก​ขนาด​นี้

​พอคิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​ใช่​นั่นแหละ​ ​ลูกชาย​ของ​ศัตรู​คู่อาฆาต​กลับ​แต่ง​กับ​ลูกสาว​ของ​ตัวเอง​ ​แถม​ตระกูล​เนี่ย​ของ​ตัวเอง​ก็​ถูก​ส่งมอบ​ออก​ไป​อีก​ ​เรื่อง​นี้​ถ้า​เปลี่ยนเป็น​คนอื่น​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​รับ​ไม่ได้​เหมือนกัน

​“​ตอนที่​คุณหนู​อู๋​โยว​ยัง​เล็ก​ๆ​ ​คุณตา​ของ​คุณ​เพื่อ​ลงโทษ​พ่อแม่​ของ​คุณหนู​ ​เลย​เอา​ตัว​คุณหนู​ไป​เลี้ยงดู​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​คุณ​กลับ​ตระกูล​เนี่ย​ไป​พบ​พ่อแม่​ ​จนกระทั่ง​คุณหนู​อู๋​โยว​เติบโต​แล้ว​ ​ถึง​ได้​กลับมา​ที่​ตระกูล​เนี่ย​อยู่​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​และ​พักอาศัย​อยู่​เป็นระยะ​เวลา​สั้น​ๆ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เล่า

​“​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า​นิดๆ

​มิน่า​ละ​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​คน​นี้​ทั้งที่​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​หลิง​ชัดๆ​ ​แต่​หลังจาก​มา​อยู่​ตระกูล​เนี่ย​ ​ก็​เปลี่ยน​จาก​แซ่​หลิง​ ​ไป​ใช้​แซ่​เฟิง​ ​สาเหตุ​ทั้งหมด​ก็​เป็น​เพราะ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​สอง​ตระกูล​นี้​มี​ความ​พิเศษ​เกินไป

​ตอนนี้​ ​ตระกูล​หลิง​ก็​ไม่ยอมรับ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​แล้ว​ ​เท่ากับ​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​กับ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​อย่าง​สิ้นเชิง

​แต่​กับ​เธอ​และ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ตระกูล​หลิง​กลับ​มี​ความใส่ใจ​อย่างยิ่ง​ ​ไม่อย่างนั้น​แล้ว​ ​นาย​ผู้เฒ่า​คง​ไม่​ส่ง​เฟิง​เสวียน​อี้​มาติด​ตาม​อยู่​ข้าง​กาย​เนี่ย​อู๋​หมิง​หรอก

​“​อู๋​โยว​ ​คุณตา​ของ​เธอ​…​ตอนนี้​ได้ข่าว​บ้าง​ไหม​”

​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​มอง​มาที​่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เปิดปาก​ถาม​ขึ้น

​พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​ก็​ส่ายหน้า​ ​“​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​ ​ฉัน​ลืม​ไป​หมด​แล้ว​…​แม้กระทั่ง​ว่า​คุณตา​หายตัว​ไป​ได้​ยังไง​ก็​จำ​ไม่ได้​เลย​”

​“​โอเค​ ​งั้น​เลิก​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​กัน​ก่อน​แล้วกัน​ ​หลังจาก​นาย​ผู้เฒ่า​รู้​ว่า​เธอ​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ ​ก็​ตื่นเต้น​ดีใจ​มาก​ ​ตั้งตารอ​ให้​เธอ​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​หลิง​มาโดยตลอด​”​ ​ชาย​คน​นั้น​บอก

​“​ลุง​หลิง​…​รอ​ให้​ฉัน​ว่าง​แล้ว​ ​จะ​กลับ​ไป​แน่นอน​ค่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วจึง​ได้​พูด​ออก​ไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด