แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2027 รังแกนายแล้วไงล่ะ / บทที่ 2028 ไม่ใช่คนประเภทเดียวกันไม่มีทางอยู่ร่วมกันได้

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2027 รังแกนายแล้วไงล่ะ / 2028 ไม่ใช่คนประเภทเดียวกันไม่มีทางอยู่ร่วมกันได้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2027​ ​รังแก​นาย​แล้ว​ไง​ล่ะ

“​อี้​จือฮ​วา​ ​นาย​เอา​เชือก​ไป​สิ​”

ไม่นาน​นัก​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​เดิน​ออกมา​จาก​กลุ่มคน​ ​แล้ว​โยน​เชือก​ไนลอน​ลง​ที่​ข้าง​เท้า​ของ​อี้​จือฮ​วา

“​หมายความว่า​ยังไง​…​”​ ​อี้​จือฮ​วา​จ้องมอง​เชือก​เส้นใหญ่​ตรง​ข้าง​เท้า​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​สับสน​มึนงง

จนกระทั่ง​เมื่อ​อี้​จือฮ​วา​ได้​เห็น​หน้า​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ชัดๆ​ ​แล้วจึง​มอง​ไป​ทาง​จอ​ขนาดใหญ่​ของ​ห้องทำงาน​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ชั่วพริบตา​นั้น​ ​เขา​ราวกับ​มีสาย​ฟ้า​ฟาด​ภายใน​สมอง

“​เวร​เอ๊ย​…​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​นาย​มัน​ไอ้​ติดอ่าง​สมควร​ตาย​ ​นาย​สมควร​โดน​เชือด​ด้วย​พัน​ดาบ​ ​ต้อง​เป็น​นาย​แน่ๆ​ ​มี​แค่นาย​ที่​ทำ​เรื่อง​หน้าไม่อาย​ประเภท​นี้​ได้​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่านาย​จะ​ช่วย​คนอื่น​มารัง​แก​ฉัน​”

หลังจาก​อี้​จือฮ​วา​ได้สติ​กลับมา​ ​ก็​ชี้นิ้ว​ใส่​เฟิง​เสวียน​อี้​พลาง​ตะโกน​ด่าทอ

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​อี้​จือฮ​วา​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​ปรายตา​มอง​อี้​จือฮ​วา​แวบ​หนึ่ง​ด้วย​สีหน้า​ไม่แยแส​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เรียบ​เฉย​ว่า​ ​“​รังแก​นาย​แล้ว​ไง​ล่ะ​ ​รังแก​นาย​แล้วก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​รับผิดชอบ​นี่​”

อี้​จือฮ​วา​พูดไม่ออก​…

“​หยุด​พูด​ไร้สาระ​เถอะ​ ​สำเหนียก​ตัวเอง​ซะ​บ้าง​ ​อย่า​ให้​เหล่า​ผู้​กล้า​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต้อง​ลงมือ​เลย​ ​คาด​ว่า​คง​ไม่สุภาพ​อ่อนโยน​กัน​ขนาด​นั้น​หรอก​นะ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​จ้องมอง​อี้​จือฮ​วา​ ​พูด​พลาง​ถอนหายใจ

“​จะ​ให้​ฉัน​มัด​ตัวเอง​…​นาย​เล่น​มุก​ตลก​ระดับโลก​อยู่​หรือไง​ ​นี่​เป็นความ​อัปยศ​อย่างหนึ่ง​ของ​ฉัน​เลย​นะ​ ​เป็นการ​ดูหมิ่น​ ​ไม่​ให้​ความเคารพ​…​”​ ​อี้​จือฮ​วาตะ​โกน​เสียงเย็น

“​ไม่ว่า​จะ​ยังไง​ ​ฉัน​ก็​เคย​เป็น​นักฆ่า​ชั้นยอด​ ​สำหรับ​ฉัน​แล้ว​ ​ภารกิจ​มี​แค่​สอง​ประเภท​ ​อย่าง​แรก​ทำสำเร็จ​ ​ฉัน​จากไป​ ​อย่างที่​สอง​ล้มเหลว​ ​ฉัน​จากไป​ไม่ได้​ ​คิด​จะ​ให้​ฉัน​มัด​ตัวเอง​งั้น​เหรอ​ ​ไม่มีทาง​!​”​ ​อี้​จือฮ​วายั​งคง​ตะโกน​ต่อไป

“​โอ้​ ​เจ้าอารมณ์​ไม่เบา​เลย​นี่​!​”​ ​เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​มอง​อี้​จือฮ​วา​ ​“​ถ้า​นาย​ไม่​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​ ​ถ้า​งั้น​พวกเรา​จะ​ช่วย​นาย​!​”

เวลานี้​ ​ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต่าง​เดิน​ล้อมกรอบ​เข้าหา​อี้​จือฮ​วา​แล้ว

พอ​เห็น​คน​หลาย​สิบ​คน​ดาหน้า​เข้ามา​พร้อมกัน​ ​ใบหน้า​ของ​อี้​จือฮ​วาก​็​เต็มไปด้วย​ความ​กระอักกระอ่วน​ ​รีบ​หยิบ​เชือก​บน​พื้น​ขึ้น​มา​โดย​แทบจะ​ไม่​ลังเล​เลย​สักนิด​ ​แล้ว​มัด​ตัวเอง​ไว้​อย่าง​แน่นหนา​ท่ามกลาง​สายตา​ที่​จ้องเขม็ง​ของ​ฝูงชน​

“​ฮ่า​ๆ​ ​ล้อเล่น​น่ะ​ ​งาน​แบบนี้​ ​ทำไม​จะ​ต้อง​ให้​ทุกท่าน​ลงมือ​ ​ไม่ต้อง​ลำบาก​กัน​ขนาด​นั้น​หรอก​ ​ผม​ทำ​เอง​ก็ได้​ ​นั่งลง​กัน​ทั้งหมด​เถอะ​ ​อย่า​เหนื่อย​เลย​ ​ไม่​คุ้มกัน​หรอก​…​”​ ​ใบหน้า​ของ​อี้​จือฮ​วา​ฉาบ​ด้วย​รอยยิ้ม

“​เอ๋​ ​นาย​ไม่ใช่​นักฆ่า​ชั้นยอด​หรอก​เหรอ​ ​การ​ที่​ให้​มัด​ตัวเอง​ ​สำหรับ​นาย​แล้ว​เป็นการ​ดูหมิ่น​และ​ความอัปยศ​สิ​ถึง​จะ​ถูก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​อี้​จือฮ​วา​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ความสงสัย

“​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ ​ดู​คำพูด​นี้​ของ​คุณ​สิ​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​ผ่าน​ไป​แล้ว​ใช่ไหม​ล่ะ​…​ยอด​นักฆ่า​น่ะ​เป็นอดีต​ไป​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​ ​จะ​มัด​ตัวเอง​ไหม​ก็​ไม่สำคัญ​ ​สำคัญ​คือ​ชอบ​ถูก​คนอื่น​เหยียดหยาม​…​ดูหมิ่น​ ​อะไร​แบบ​นั้น​…​”​ ​อี้​จือฮ​วา​พูด

เป่ย​โต​่ว​และ​ชี​ซิง​หมด​คำพูด​กับ​คน​แบบนี้​เลย​จริงๆ

คน​หน้าไม่อาย​น่ะ​เคย​เห็น​มา​แล้ว​ ​แต่​ที่​หน้าไม่อาย​ถึงขั้น​นี้​ ​พวกเขา​เพิ่ง​เคย​เห็น​เป็นครั้งแรก​เลย​ ​ก่อนหน้านี้​ยัง​ป่าวร้อง​ว่า​ตัว​ข้า​คือ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ​ยอม​ตาย​ไม่ยอม​อดสู​อยู่​เลย​ ​เพียงพริบ​ตาเดียว​ ​ท่วงท่า​นี้​ก็​หายวับ​ไป​แล้ว

“​ถ้า​งั้น​ ​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ดู​สิค​รับ​ว่า​ผม​จะ​มัด​แน่น​แค่ไหน​ถึง​จะ​ดี​”​ ​เวลานี้​ ​อี้​จือฮ​วา​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ส่ง​ๆ​ ​ว่า​ ​“​แล้วแต่​เถอะ​”

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​อี้​จือฮ​วามัด​ตัวเอง​เหมือน​ดอกไม้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ยิ้ม​ไม่ได้​หัวเราะ​ไม่​ออก​ ​สติปัญญา​แบบนี้​ ​ยัง​เป็นยอด​นักฆ่า​ได้​อีก​เหรอ​…

“​ไอ้​หนุ่ม​ ​ฉัน​ขอบ​อก​นาย​เลย​นะ​ว่า​อย่า​เล่น​ตุกติก​ ​มัด​ให้​ดี​ๆ​ ​หน่อย​ ​ไม่งั้น​ท่าน​ปู่​เป่ย​โต​่​วอ​ย่าง​ฉัน​ ​จะ​ฟัน​นายแบบ​หนึ่ง​ครั้ง​ได้​เลือด​ ​สองครั​้ง​เห็น​กระดูก​แน่​!​”

เป่ย​โต​่​วก​้าว​ไป​ข้างหน้า​อย่างว่องไว​ ​แล้ว​ตรวจสอบ​อี้​จือฮ​วาร​อบ​หนึ่ง

“​พี่​เฟิง​ ​เขา​มัด​ตัวเอง​อย่าง​แน่นหนา​แล้ว​จริงๆ​ ​ไม่มีปัญหา​ครับ​”​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​รายงาน​ต่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​พวก​นาย​ออก​ไป​ให้​หมด​เถอะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ฝูงชน​ที่อยู่​ใน​ห้องทำงาน​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น

หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ออกคำสั่ง​แล้ว​ ​ผู้อาวุโส​หลาย​ท่าน​ก็​นำ​คน​ทั้งหมด​หันหลัง​ก้าว​ออกจาก​ห้องทำงาน​ไป​ ​แล้ว​ปิดประตู​ห้องทำงาน​ให้​อย่าง​นุ่มนวล​ด้วย

———————————————————–

บท​ที่​ ​2028​ ​ไม่ใช่​คน​ประเภท​เดียวกัน​ไม่มีทาง​อยู่ร่วม​กันได​้

ในเวลานี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กับ​เฟิง​เสวียน​อี้​นั่ง​อยู่​บน​โซฟา​ ​มอง​อี้​จือฮ​วาที​่​มัด​ตัวเอง​ราวกับ​ดอกไม้​ด้วย​สายตา​ที่​ราวกับ​มอง​คนโง่

“​รู้สึก​ยังไง​บ้าง​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​จ้องมอง​อี้​จือฮ​วา​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

อี้​จือฮ​วาต​อบ​ว่า​ ​“​ฮึ​ ​นาย​มัน​ไอ้​คนเลว​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ช่วย​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​จัดการ​ฉัน​ ​นาย​บอก​มา​เลย​นะ​ ​นาย​รับเงิน​จาก​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​มา​เท่าไร​!​”

สิ้น​เสียง​ของ​อี้​จือฮ​วา​ ​รอยยิ้ม​บน​หน้า​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​เลือนหาย​ไป​ในทันที​ ​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ใบหน้า​เหมือน​เพิ่ง​ตื่น​จาก​ฝัน

“​ใช่​แล้ว​ ​ตอนนี้​คุณ​เป็น​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แล้ว​นี่​ ​ผม​ก็​นับว่า​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​ผม​ช่วย​คุณ​ ​ก็​เท่ากับ​รับจ้าง​ทำงาน​ให้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​งั้น​ค่าจ้าง​…​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​เอ่ย​ด้วย​เสียง​เบาหวิว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง

ก่อนหน้านี้​ก็​ว่า​แล้ว​เชียว​ ​ทำไม​เฟิง​เสวียน​อี้​ถึง​เข้าร่วม​ทีม​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้​นะ​ ​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พอ​จะเข้า​ใจ​แล้ว​ ​ไม่ใช่​คน​ประเภท​เดียวกัน​ไม่มีทาง​อยู่ร่วม​กันได​้​หรอก

“​ตอนนี้​ยัง​ไม่ใช่​เวลา​มาคุย​เรื่อง​เงิน​ ​เอาไว้​ทีหลัง​เถอะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​ๆ​ ​ดู​ ​จากนั้น​ก็​พูด​ออกมา

“​โอเค​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​พอใจ​มาก​ ​พยักหน้า​หงึกหงัก​ ​ขอ​แค่​รับปาก​ว่า​จะ​ให้เงิน​ ​ทุกอย่าง​ก็​ล้วน​คุย​กันได​้

“​อี้​จือฮ​วา​ ​นาย​ใจกล้า​นัก​นะ​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​กล้า​ทำ​เรื่อง​เลวทราม​ชั่วช้า​แบบนี้​ได้​ ​ทุก​การกระทำ​ของ​นาย​ ​ฉัน​มี​วิดีโอ​เป็นหลัก​ฐาน​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​เอา​ไป​บอก​หัวหน้า​ ​ให้​หัวหน้า​มาสั​่ง​สอน​นาย​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ขึ้น

พอได้​ยิน​วาจา​นี้​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​สีหน้า​ของ​อี้​จือฮ​วาก​็​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ​“​อย่า​ๆ​ๆ​…​”

“​นาย​ยัง​กล้า​ดี​มา​ล้อเลียน​ฉัน​อีก​เหรอ​?​!​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เบิกตา​มอง​อี้​จือฮ​วาด​้วย​ความโกรธ​แวบ​หนึ่ง

“​ใคร​ล้อเลียน​นายกัน​ ​โอเค​ๆ​ๆ​…​”

“​ยัง​จะ​ล้อเลียน​อยู่​อีก​?​!​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ตะคอก

“​ฉัน​ผิด​ไป​แล้ว​โอเค​ไหม​ ​มี​อะไร​ก็​คุย​กัน​ดี​ๆ​ ​เถอะ​ ​อย่า​เอา​ไป​บอก​หัวหน้า​เลย​ ​ถ้า​นาย​เอาเรื่อง​นี้​ไป​บอก​หัวหน้า​ ​ก็​ไม่​เหลือ​ทางรอด​ให้​ฉัน​แล้ว​นะ​!​”​ ​ใบหน้า​ของ​อี้​จือฮ​วา​เต็มไปด้วย​ความร้อนรน​ ​จะ​ซ้อม​เขา​ให้​ตาย​ตอนนี้​เลย​ก็​ยัง​ได้​ ​ขอ​แค่​อย่า​บอก​เนี่ย​อู๋​หมิง​…

“​ฉัน​บอก​แล้ว​ว่านา​ยมัน​โง่​ ​นาย​ยัง​ไม่ยอมรับ​อีก​ ​วัน​ๆ​ ​เอาแต่​ไป​เยาะเย้ย​เสี่ยว​เถี​ยน​เถี​ยน​อยู่​ได้​ ​ใน​บรรดา​คน​ทั้งหมด​ ​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่​ฉลาด​กว่านา​ยน​่ะ​ ​เชื่อฟัง​เนี่ย​หลิง​หลง​กับยัย​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ ​ถ้า​พวกเขา​อยาก​ให้​นาย​ไป​ตาย​ ​นาย​จะ​ไม่​ไป​หรือไง​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​คับแค้นใจ​ที่​ไม่​อาจ​เปลี่ยน​เหล็ก​ให้​เป็น​เหล็กกล้า​ได้

“​ตัว​ปลอม​เหรอ​?​”​ ​สิ้น​เสียง​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​อี้​จือฮ​วาก​็​ตะลึงงัน​ไป​ทันที​ ​สีหน้า​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ

“​นาย​จะ​บอกว่า​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​คน​นั้น​ที่อยู่​ใน​บ้าน​เป็นตัว​ปลอม​งั้น​เหรอ​?​”​ ​อี้​จือฮ​วา​ถาม

“​ถ้า​ฉัน​ไม่ได้​จำ​ผิด​ไป​ ​ตอนนั้น​ที่อยู่​จีน​ก็​น่าจะ​เคย​พูด​กับ​พวก​นาย​ไป​แล้ว​นะ​ ​บอกว่า​คุณหนู​หวัน​หวั่น​สิ​ถึง​จะ​เป็น​มี​ความเป็นไปได้​ที่สุด​ว่า​จะ​เป็น​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัวจริง​น่ะ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​พูด

“​ไม่​ถูก​แล้ว​…​คุณหนู​หลิง​หลง​บอกว่า​ ​เธอ​เป็น​คน​ของ​สาย​หลัก​…​มา​เพื่อ​ทำลาย​ตระกูล​เนี่ย​ ​ต้องการ​ทำให้​ตระกูล​เนี่ย​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​”​ ​อี้​จือฮ​วาส​่าย​หน้า​รัว​ๆ

“​เนี่ย​หลิง​หลง​เป็น​แม่นาย​เหรอ​ ​หล่อน​บอกอะ​ไร​นายก​็​เชื่อ​ไป​หมด​ ​ตัว​นาย​ไม่มี​สมอง​ ​คิด​เอง​ไม่​เป็นบ้าง​รึ​ไง​”​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​เสียง​เยียบ​เย็น

“​ไอ้​ติดอ่าง​ตายซาก​ ​ดูถูก​ฉัน​น่ะ​ได้​ ​แต่​อย่า​มาลาม​ปาม​แม่​ฉัน​นะ​!​”​ ​อี้​จือฮ​วา​เอ่ย​ด้วย​ความโกรธ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิดในใจ​ ​มี​คนที​่​โง่​กว่า​เป่ย​โต​่​วอ​ยู่​ด้วย​จริงๆ​ ​สินะ

“​ตอนนี้​ฉัน​ขอบ​อก​นาย​เอาไว้​ชัดๆ​ ​เลย​นะ​ ​คนที​่​นาย​มา​ลอบสังหาร​ใน​วันนี้​สิ​ถึง​จะ​เป็นคุณ​หนู​อู๋​โยว​ตัวจริง​ ​เข้าใจ​ไหม​”

“​งั้น​นาย​มี​หลักฐาน​อะไร​มายืน​ยัน​ล่ะ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​ไม่ยอม​แพ้

“​หลักฐาน​งั้น​เหรอ​”​ ​ต่อมา​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ได้​หยิบ​ผล​ทดสอบ​ความ​เป็น​แม่​ลูก​สอง​ฉบับ​ขึ้น​มา​แล้ว​โยน​ใส่​อี้​จือฮ​วา

“​นี่​คือ​อะไร​”​ ​อี้​จือฮ​วา​เอ่ย​ด้วย​ความสงสัย

“​รายงาน​ผล​การทด​สอบ​ดีเอ็นเอ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เป็น​แม่​ผู้ให้กำเนิด​ของ​คุณชาย​น้อย​ถัง​ถัง​ ​ส่วน​อีก​ฉบับ​เป็น​ของยัย​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ ​ไม่ได้​เป็น​ผู้ให้กำเนิด​คุณชาย​น้อย​ถัง​ถัง​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​อธิบาย

“​ฉัน​ก็​อ่าน​ไม่รู้​เรื่อง​อยู่ดี​”​ ​อี้​จือฮ​วาส​่าย​หน้า

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด