แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2041 โลกใบนี้บ้าบอเกินไปแล้ว / บทที่ 2042 ความแตกต่างระหว่างฐานะมากเกินไปหน่อยหรือเปล่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2041 โลกใบนี้บ้าบอเกินไปแล้ว / บทที่ 2042 ความแตกต่างระหว่างฐานะมากเกินไปหน่อยหรือเปล่า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2041​ ​โลก​ใบ​นี้​บ้าบอ​เกินไป​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก้มหน้า​ลง​มอง​ถัง​ถัง​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ความ​เอ็นดู​ ​“​นอกจาก​แม่​แล้ว​ ​ยัง​จะ​มี​ใคร​เป็น​แม่​ของ​ถัง​ถัง​ลูก​รัก​ของ​แม่​ได้​อีก​ล่ะ​จ๊ะ​ ​ใช่ไหม​?​”

“​อื้อ​…​”​ ​ถัง​ถัง​พยักหน้า​ด้วย​แววตา​หนักแน่น​ ​คุณแม่​พูด​อะไร​ก็​ถูก​ทั้งนั้น

….

“​เวร​เอ๊ย​ ​ฉัน​กำลัง​ฝัน​อยู่​งั้น​เหรอ​?​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​วิดีโอ​ที่​ฉาย​บน​โปรเจคเตอร์​ ​จากนั้น​ก็​เพ่งพินิจ​ดู​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ต่อ​ ​“​รับ​ไม่ได้​!​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​เธอ​ต่างหาก​ที่​เป็น​น้องสาว​แท้ๆ​ ​ของ​ฉัน​…​โลก​ใบ​นี้​บ้าบอ​เกินไป​แล้ว​!​”

ในเวลานี้​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ถลึงตา​ใส่​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แวบ​หนึ่ง

นัง​โง่​คน​นี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ลักพาตัว​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แถม​ยัง​ถูก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถ่าย​วิดีโอ​ไว้​อีก​!

แต่​ที่​น่า​โมโห​ที่สุด​คือ​ ​นัง​โง่​คน​นี้​ไม่เคย​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​ตัวเอง​ ​หาก​เธอ​รู้​ ​เรื่องราว​จะ​พลิกผัน​จน​กลายเป็น​แบบนี้​ได้​ยังไง​!

“​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​เธอ​จะ​เป็นตัว​ปลอม​!​”

นาย​หญิง​เนี่ยม​อง​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ด้วย​สายตา​เย็นชา​

จนถึง​ตอนนี้​ ​บน​ใบหน้า​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ยัง​ปรากฏ​แค่​แวว​สับสน​งุนงง

“​เป็นไปไม่ได้​…​ใน​คุก​ใต้ดิน​มี​อุปกรณ์​ตรวจจับ​โลหะ​ติดตั้ง​อยู่​ ​ไม่น่า​จะ​มี​เครื่องบันทึกเสียง​กับ​กล้อง​สอดแนม​พวก​นี้​อยู่​สิ​!​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​ก็​จริง​นะ​ ​แต่​วิดีโอ​พวก​นี้​น่ะ​ ​ฉัน​ไม่ใช่​คน​ถ่าย​ไว้​หรอก​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หัวเราะ​หยัน

“​ฉัน​ถ่าย​เอง​”

อี้​จือฮ​วาม​อง​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่​สะทกสะท้าน​ว่า​ ​“​ตอนที่​เข้าไป​ใน​คุก​ใต้ดิน​ ​ฉัน​ปิด​เครื่อง​เอาไว้​ ​อุปกรณ์​พวก​นั้น​ย่อม​ตรวจจับ​ไม่​พบ​อยู่​แล้ว​ ​รอ​จน​ฉัน​พ้น​จาก​รัศมี​ของ​เครื่อง​ตรวจจับ​ ​ถึง​ได้​เปิด​เครื่อง​ ​เธอ​คิด​ว่ายัง​ไง​ล่ะ​ ยัย​โง่​”

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​ก็​เหลือบมอง​อี้​จือฮ​วา​แวบ​หนึ่ง​ ​คนอื่น​ด่า​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ว่า​โง่​ก็แล้วไป​เถอะ​…​แต่​อี้​จือฮ​วาน​่ะ​…​เขา​เอา​อะไร​มาบ​อก​ว่า​คนอื่น​โง่​กัน​?

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​น่ะ​ไม่ได้​โง่​หรอก​ ​เธอ​แค่​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​จน​หน้ามืดตามัว​ ​ส่วน​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​ฉลาด​เกินไป​เท่านั้น

ใน​คุก​ใต้ดิน​มี​การติด​ตั้ง​ระบบ​ป้องกัน​การบันทึกเสียง​และ​ถ่าย​วิดีโอ​ ​ดังนั้น​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ถึง​ได้​ไม่มี​ความเกรงกลัว​เลย​ ​แต่​เธอ​ก็​คาดไม่ถึง​ว่า​ ​อี้​จือฮ​วา​จะ​แปรพักตร์​ได้​ ​ซึ่ง​เป็น​จุด​ที่​ผิดพลาด​ที่สุด​ของ​เธอ​ ​และ​ร้ายแรง​ที่สุด​ด้วย

“​พ่อ​คะ​…​แม่​คะ​…​”

จากนั้น​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ก็​มีท​่า​ทาง​ว้าวุ่น​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ที่นาย​หญิง​และ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย

“​ตัว​ปลอม​อย่าง​เธอ​ ​หลอก​พวกเรา​มานา​นข​นาด​นี้​ ​เธอ​ยัง​กล้า​เรียก​ฉัน​ว่า​พ่อ​อีก​งั้น​เหรอ​?​!​”

หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ตะคอก​ด้วย​เสียง​เยียบ​เย็น

“​บัดซบ​ ​เธอ​กล้ามา​ตี​หลาน​ฉัน​ก็​ยัง​พอ​ว่า​ ​แต่​ใช้​เงิน​ตระกูล​เนี่ย​ของ​เรา​ไปมา​กมา​ยมา​นาน​ขนาด​นี้​ ​เธอ​รนหาที่​ตาย​ซะ​แล้ว​!​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​ตะโกน​ก้อง​ ​จากนั้น​ก็​กำหมัด​ต่อย​เข้าที่​ใบหน้า​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’

ได้ยิน​เพียง​เสียงดัง​ ​‘​ผัวะ​’​ ​ร่าง​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ลอย​ละลิ่ว​ออก​ไปรา​วกับ​ว่าว​สาย​ป่าน​ขาด​ ​จากนั้น​ก็​ร่วง​ลง​บน​พื้น​อย่างแรง

มองเห็น​เพียง​ว่า​หลังจาก​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ร่วง​ลง​บน​พื้น​แล้ว​ ​ร่างกาย​ก็​ชักกระตุก​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ถึง​แน่นิ่ง​ไป​อย่าง​สมบูรณ์

“​คง​ไม่ใช่​ว่า​ตาย​ไป​แล้ว​นะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​ ​ปิด​ตาของ​ถัง​ถัง​ไว้​ตาม​สัญชาตญาณ

ไม่นาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ก้าว​ไป​หยุด​ข้างๆ​ ​ร่าง​ของ​ตัว​ปลอม​ ​ตรวจสอบ​ดู​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​พบ​ว่า​…

เจ้า​บัดซบ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ชก​เธอ​จนตาย​ใน​หมัด​เดียว​จริงๆ​ ​ด้วย​!

“​แค่นี้​ก็​ขาดใจตาย​แล้ว​เหรอ​ ​คน​แบบนี้​จะ​ใช่​อู๋​โย​วน​้​อง​สาว​ของ​ฉัน​ได้​ยังไง​ ​ถุย​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​อย่าง​เหยียดหยาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ ​ไอ้​โง่​คน​นี้​นี่​…

มุม​ปากของ​เนี่ย​หลิง​หลง​ยก​เชิด​ขึ้น​นิดๆ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ยังคง​โง่เง่า​อยู่​จริงๆ​ ​แต่​ถึง​ยังไง​ก็​ช่วย​จัดการ​ปัญหา​ให้​เธอ​แล้ว​ ​ถ้า​ตัว​ปลอม​คน​นี้​ไม่​ตาย​ ​เกรง​ว่า​ฐานะ​ของ​เธอ​คงจะ​ถูก​เปิดโปง​ออกมา​ด้วย​เหมือนกัน​ ​ตอนนี้​พอตาย​ไป​ก็​ไร้​ซึ่ง​หลักฐาน​แล้ว

พอตัว​ปลอม​ถูก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ชก​จน​สิ้นใจ​ตาย​ ​ทุกคน​ใน​งาน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตกตะลึง​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​มี​การ​หักมุม​แบบนี้​ด้วย​!

“​บ้า​เอ๊ย​ ​พี่​เฟิง​ ​พี่​เป็น​คน​ตระกูล​เนี่ย​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​พี่​ก็​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​สมอง​ของ​ผม​มี​ไม่พอ​ใช้งาน​แล้ว​ ​แย่​แล้ว​ ​สมอง​ผม​กำลังจะ​ระเบิด​แล้ว​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ความ​ตะลึงงัน

————————————————

บท​ที่​ ​2042​ ​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ฐานะ​มากเกินไป​หน่อย​หรือเปล่า

ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ทั้งหมด​ที่​ติดตาม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มา​เวลานี้​ล้วน​ตะลึงงัน​กัน​หมด​แล้ว​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​ผู้นำ​ของ​พวกเขา​จะ​เป็นคุณ​หนู​ผู้ดี​จาก​ตระกูล​เนี่ย​ที่​เป็น​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ฐานะ​นี้​มากเกินไป​หน่อย​หรือเปล่า​?

ไม่มีใคร​คาดคิด​เลย​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​ใน​งาน​มอบ​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​เนี่ย​อู๋​โยว​คน​นั้น​จะ​เป็นตัว​ปลอม

เวลานี้​ ​สายตา​ของ​คน​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​งาน​ ​ต่าง​ก็​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​ไม่มีทาง​…​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​นี่​เป็น​เป็นได้​ยังไง​กัน​”

“​จริง​ด้วย​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ตั้งรกราก​อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​มานาน​หลาย​ปี​ ​ชื่อเสียง​ฉาวโฉ่​เลื่องลือ​ ​ไป๋​เฟิง​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​จะ​กลายเป็น​คุณหนู​อู๋​โยว​แห่ง​ตระกูล​เนี่ย​ไป​ได้​ยังไง​!​”

จากนั้น​ ​สมาชิก​ระดับสูง​จาก​กลุ่ม​อำนาจ​ขั้ว​หนึ่ง​ก็​มอง​ไป​ที่​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​และ​นาย​หญิง​ ​ประสาน​หมัด​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​หัวหน้า​ตระกูล​ ​นาย​หญิง​เนี่ย​…​นี่​จะ​เป็นเรื่อง​หลอกลวง​กัน​หรือไม่​…​”

พอนาย​หญิง​เนี่ย​ได้ยิน​ก็​เหลือบมอง​คนที​่​พูด​ออกมา​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​หลอกลวง​หรือไม่​ ​พวกเรา​จะ​ตัดสิน​เอง​ ​คุณ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูดมาก​หรอก​”

“​นี่​…​ได้​ครับ​”

ในเมื่อ​นาย​หญิง​เนี่ย​พูด​แบบนี้​แล้ว​ ​หาก​จะ​ตั้งแง่​สงสัย​กันต​่อ​ไป​ ​ไม่​สู้​ยกยอ​ให้เกียรติ​เสียดี​กว่า​ ​หาก​ถึง​เวลา​แล้ว​ล่วงเกิน​ตระกูล​เนี่ย​กับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยพร​้​อม​กัน​เข้า​ ​แบบนี้​ก็​ไม่น่า​สนุก​เท่าไร​แล้ว

เวลานี้​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​ใช้​ความคิด​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ​ที่​ช่วง​หน้าที่​ก่อน​ท่าน​ผู้นำ​เอาแต่​รบเร้า​ให้​เขา​ดำเนินการ​ตรวจ​พิสูจน์​ดีเอ็นเอ​พ่อ​ลูก​ไม่หยุดหย่อน​…​เกรง​ว่าการ​ตรวจ​พิสูจน์​ดีเอ็นเอ​พ่อ​ลูก​นี้​ ​น่าจะ​มีสา​เหตุ​มา​จา​ตระกูล​เนี่ย

“​เวร​เอ๊ย​ ​พี่​เฟิง​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​พี่​ก็​คือ​เนี่ย​อู๋​โย​ว.​..​คุณหนู​รอง​ตระกูล​เนี่ย​ ​ครูฝึก​ปีศาจ​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยียน​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​มึนงง​ ​โลก​ใบ​นี้​บ้า​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​ ​สินะ​?​!

“​เธอ​คือ​น้องสาว​แท้ๆ​ ​ของ​ฉัน​งั้น​เหรอ​?​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​มึนงง​เช่นกัน​ ​“​น้องสาว​บุญธรรม​กลายเป็น​น้องสาว​แท้ๆ​ ​ไป​แล้ว​งั้น​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ได้​ตอบ​อะไร

“​แม่​ครับ​…​”

ถัง​ถัง​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มือ​น้อย​ๆ​ ​แสน​อบอุ่น​เกาะกุม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้​ไม่ยอม​ปล่อย

ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​อุ้ม​ถัง​ถัง​ไว้​ใน​อ้อมแขน

“​ท่าน​หัวหน้า​ตระกูล​ ​นาย​หญิง​ครับ​…​งาน​รับ​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​วันนี้​ยกเลิก​ไป​ก่อน​ดี​ไหม​ครับ​ ​แล้ว​ค่อย​กลับ​ไป​คุย​กัน​ว่า​จะ​เอา​ยังไง​”

เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ขึ้น​มา​เบา​ๆ

เวลานี้​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​และ​นาย​หญิง​ทั้งคู่​ต่าง​ก็​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​เหม่อลอย​ ​จนกระทั่ง​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ซ้ำ​อีกครั้ง​ ​ถึง​ได้สติ​กลับมา​ ​แล้ว​ประกาศ​ยกเลิก​งาน​รับ​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ครั้งนี้

หลังจาก​ทุกคน​ไป​กัน​หมด​แล้ว​ ​ปฏิกิริยา​แรก​ของ​นาย​หญิง​เนี่ย​ก็​คือ​มอง​ไป​ยัง​เนี่ย​หลิง​หลง

นาย​หญิง​เนี่ย​ยัง​ไม่ทัน​พูด​อะไร​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ก็​ก้าว​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ที่​เปี่ยม​ด้วย​ความรู้สึกผิด​ ​“​ไม่​คิด​เลย​…​ว่า​ฉัน​จะ​ถูก​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​หลอก​เสีย​ได้​…​แม่​คะ​ ​พี่​อู๋​โยว​ ​ทั้งหมด​เป็นความ​ผิด​ของ​ฉัน​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือบมอง​เนี่ย​หลิง​หลง​อย่าง​เฉยชา​แวบ​หนึ่ง​ ​เธอ​เล่น​ละคร​ได้​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​ท่าทาง​รู้สึก​ผิด​คับ​ข้อง​หมองใจ​นั้น​ ​แม้แต่​ตัวเอง​ก็​แทบจะ​หลงเชื่อ​แล้ว​เหมือนกัน

ยังไง​ก็ตาม​ ​ตอนนี้​ยัง​ไม่ใช่​เวลา​สำหรับ​จัดการ​เนี่ย​หลิง​หลง​ ​อีก​อย่าง​ ​พวก​เธอ​ก็​ไม่มี​หลักฐาน​ใดๆ​ ​เลย​ด้วย

ถึงแม้​เนี่ย​หลิง​หลง​จะ​เป็น​คน​หา​ตัว​ปลอม​มา​ ​แต่​พอ​พูด​ประโยค​เดียว​ว่า​ตัวเอง​ก็​ถูก​หลอก​ด้วย​เหมือนกัน​ ​คนอื่น​ก็​พูด​อะไร​ไม่ได้​แล้ว

ผู้หญิง​คน​นี้​ ​มิน่า​ละ​ถึง​ซุ่ม​อยู่​ใน​ตระกูล​เนี่ยมา​ได้​นาน​ขนาด​นี้​…

พอนาย​หญิง​เนี่ย​กับ​เจ้าบ้าน​เนี่ย​ได้ยิน​ ​ถึงแม้​สีหน้า​จะ​ไม่​ค่อย​น่ามอง​นัก​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​ ​ตอนนี้​ความสนใจ​ของ​คน​ทั้งสอง​ล้วน​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว

“​สาวน้อย​…​หนู​…​ลูก​คือ​อู๋​โย​วจ​ริง​ๆ​…​ใช่​จริงๆ​ ​ด้วย​…​”​ ​นาย​หญิง​เนี่ย​กุมมือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้​ด้วย​ความ​สั่นสะท้าน​นิดๆ

ในเวลานี้​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ได้​ก้าว​ขึ้น​มา​ ​แล้ว​เริ่ม​อธิบาย​ว่า​ ​“​นาย​หญิง​ ​ท่าน​หัวหน้า​ตระกูล​ ​ขออภัย​อย่างยิ่ง​ที่​ไม่ได้​บอก​ความจริง​กับ​พวก​ท่าน​แต่แรก​ ​ใน​ตอนนั้น​ ​คุณหนู​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ถูก​แนะนำ​โดย​เนี่ย​หลิง​หลง​จึง​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ทั้งสอง​ท่าน​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​ ​ตอนนั้น​เห็นได้ชัด​ว่า​ใน​ตระกูล​เนี่ยมี​สาย​ของ​เธอ​อยู่​ ​ไม่อย่างนั้น​ผล​ตรวจ​พิสูจน์​ดีเอ็นเอ​ของ​เธอ​คง​ไม่​ผ่าน​เกณฑ์​หรอก​ครับ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด