แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1993 หน้าไม่อายแบบนี้ / บทที่ 1994 คึกคักดีจริงๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1993 หน้าไม่อายแบบนี้ / บทที่ 1994 คึกคักดีจริงๆ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1993​ ​หน้าไม่อาย​แบบนี้

จากนั้น​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ก็​ผงกหัว​แล้ว​ยิ้ม​ให้​ผู้อาวุโส​แวบ​หนึ่ง​ ​ถือเป็น​การ​ตอบกลับ​แล้ว

หลังจาก​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สายตา​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​พลัน​เคลื่อน​ไป​จับ​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ซึ่ง​อยู่​ไม่​ไกล​นัก​ ​ใน​ดวงตา​ปรากฏ​ความ​เหยียดหยาม​ดูแคลน​อย่าง​ไม่​ปกปิด​เลย​สักนิด

จากนั้น​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ก็​มองตาม​สายตา​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เช่นกัน​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​ผู้นำ​ไป๋​”

“​ใช่​แล้ว​ ​ผู้นำ​ไป๋​มา​ใน​ฐานะ​อะไร​เหรอ​คะ​”​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​พลัน​เอ่ย​พลาง​แย้มยิ้ม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​หมายความว่า​ยังไง​”

“​ก็​ไม่มี​ความหมาย​อะไร​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​แค่​สงสัย​ว่า​ ​ผู้นำ​ไป๋​มาร​่ว​มการ​ประชุม​ใน​ครั้งนี้​ด้วย​ฐานะ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​หรือว่า​มาร​่ว​มการ​ประชุม​ด้วย​ฐานะ​ของ​ลูกสาว​บุญธรรม​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ของ​เรา​กัน​แน่​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​เย็น

“​เกรง​ว่า​ทุกท่าน​คงจะ​ไม่ทราบ​สินะ​คะ​ ​ผู้นำ​ไป๋​ที่​ทรงเกียรติ​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ฉายา​แบด​เจอร์​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ ​บุก​ตะลุย​ไม่​หวั่น​ถึง​ความ​เป็นความ​ตาย​ ​ตอนนี้​กลับ​เกี่ยวพัน​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ของ​พวกเรา​ ​แอบอ้าง​ปลอมตัว​เป็น​ผู้หญิง​ธรรมดา​ ​แทรกซึม​เข้ามา​ใน​ตระกูล​เนี่ย​ของ​พวกเรา​ ​เกลี้ยกล่อม​ล่อลวง​คุณแม่​ของ​ฉัน​ให้​รับ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​บุญธรรม​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เชิด​มุม​ปาก​ขึ้น​นิดๆ

พอ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​พูด​จบ​ ​พวก​ระดับสูง​และ​เหล่า​ผู้อาวุโส​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​ต่างๆ​ ​ใน​ห้องประชุม​ต่าง​ก็​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​แล้ว

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ด้วย​ ​หลาย​ปีก่อน​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ยัง​มีบุญ​คุณ​ความแค้น​กับ​ตระกูล​เนี่ย​อยู่​เลย​ไม่ใช่​เหรอ​ ​แต่​ตอนนี้​ ​ไป๋​เฟิง​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยก​ลับ​ปลอมตัว​เป็น​ผู้หญิง​ธรรมดา​ ​แล้ว​ทำให้​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย​รับ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​บุญธรรม​งั้น​เหรอ​?​ ​แบบนี้​เกินไป​หน่อย​นะ​…

“​ฮ่า​ๆ​ ​หลาน​อู๋​โยว​ ​เธอ​ก็​พูด​ไป​เสีย​หมด​เลย​ ​ผู้นำ​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​คน​นี้​ ​พฤติกรรม​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ใน​รัฐ​อิสระ​เป็น​แบบ​ไหน​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้กัน​ทั่ว​แล้ว​ ​ปลอมตัว​เป็น​ผู้หญิง​ธรรมดา​ ​ไป​หลอก​ให้​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย​รับ​เธอ​เป็น​ลูกสาว​บุญธรรม​ ​นี่​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ปกติ​มาก​หรอก​เหรอ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยก​็​หน้าด้าน​หน้า​ทน​แบบนี้​มาตั​้ง​แต่ไหนแต่ไร​แล้ว​”​ ​ผู้นำ​บางคน​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

“​โจว​ไท่​ ​เรื่อง​นี้​เกี่ยว​อะไร​กับ​นาย​ด้วย​”​ ​ผู้อาวุโส​สาม​มอง​ผู้นำ​คน​นั้น​ด้วย​ใบหน้า​อึมครึม​ ​“​โจว​ไท่​ ​ฉัน​จำได้​ว่า​ช่วงนี้​นาย​เตรียม​จะ​ส่งออก​ทรัพยากร​อีก​ชุด​นี่​ ​ไม่ผิด​สินะ​…​ก็ดี​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเรา​ไม่ได้​ทำงาน​กัน​มานาน​แล้ว​ ​นาย​รอก​่อน​เถอะ​”

เมื่อ​ผู้อาวุโส​สาม​พูด​จบ​ ​สีหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ก็​แปรเปลี่ยน​ทันที​ ​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​เสียง​เยียบ​เย็น​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​ ​นี่​คือ​ธาตุแท้​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​เธอ​งั้น​เหรอ​”

พอได้​ยิน​เสียง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ปรายตา​มอง​ชาย​ชรา​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เฉยชา​ ​“​ก็​เหมือน​ที่​คุณ​ว่านั​่น​แหละ​เหล่า​โจว​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​เรา​ก็​หน้าไม่อาย​แบบนี้​มา​แต่ไหนแต่ไร​แล้ว​”

“​เธอ​…​”​ ​บน​หน้าผาก​ของ​ชาย​ชรา​มี​เส้นเลือด​ปูด​โปน​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​นี่​ช่าง​หน้าไม่อาย​แบบ​สุด​ๆ​ ​เลย​จริงๆ​!

ชาย​ชรา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​ต่อ​ ​ประตู​ใหญ่​ของ​ห้องประชุม​ก็​เปิด​ออก​อีกครั้ง

ผู้อาวุโส​สิบ​คน​ค่อย​เดิน​มา​ใน​ห้องประชุม​ ​นำ​โดย​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​สีเงิน

เมื่อม​อง​เห็น​คนที​่​เข้ามา​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​แปรเปลี่ยน​ไป​เล็กน้อย

โดยเฉพาะ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ซึ่ง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​แปลกใจ​อยู่​บ้าง

“​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​งั้น​เหรอ​”

คุก​คน​บาป​ใน​ครั้งนี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​แม้แต่​คน​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ก็​เชิญ​มาด​้วย​เหรอ

ในเวลานี้​ ​สายตา​ของ​เซี​่ย​เชียน​ชวนมอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​ชาย​สวมหน้ากาก​ ​พลาง​เปล่งเสียง​ออกมา​ว่า​ ​“​รอง​ผู้นำ​ ​นี่​คือ​การประชุม​ที่​พวกเรา​คุก​คน​บาป​จัด​ขึ้น​ ​คน​แซ่​เซี​่ย​จำ​ไม่เห็น​ได้​เลย​ว่า​เชิญ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​มาด​้วย​ตอน​ไหน​”

ระหว่าง​ที่​พูด​นั้น​ ​รอง​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​ได้​มองหา​ที่ว่าง​จากนั้น​ก็​นั่งลง​ไป​แล้ว​ ​พลาง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ทำไม​ล่ะ​ ​ถ้า​พวกเรา​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​อยาก​มา​ ​ยัง​ต้อง​รอ​ให้​กลุ่ม​อำนาจ​อื่น​มา​เชิญ​ด้วย​เหรอ​”

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​รอง​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​แล้ว​ ​สีหน้า​ของ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ก็​เยียบ​เย็น​ลง​ทันที

ส่วน​กลุ่ม​อำนาจ​อื่นๆ​ ​ถึงแม้​ใน​ใจ​จะ​ไม่สบอารมณ์​ ​แต่​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​พูด​อะไร​มาก​ ​ทำเป็น​ไม่รู้ไม่เห็น

———————————————————

บท​ที่​ ​1994​ ​คึกคัก​ดีจริง​ๆ

คำพูด​ของ​รอง​ผู้นำ​คน​นี้​โอหัง​สุดขีด​ ​แต่​ใคร​จะ​กล้า​ตอบโต้​อะไร​กลับ​ไป​ ​รอง​ผู้นำ​ออกตัว​ ​แสดงว่า​เป็นตัวแทน​ของ​ทั้ง​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​แล้ว

“​ระยะนี้​คนใหญ่คนโต​มีหน้ามีตา​ของ​รัฐ​อิสระ​หายตัว​ไปมา​กมาย​ ​ทำให้​ผู้คน​ใน​รัฐ​อิสระ​หวาดกลัว​ ​พวกเรา​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​มี​ฐานะ​เป็น​ผู้​สอดส่อง​ปกครอง​ ​มีอำนาจ​ใน​การ​เข้า​ตรวจสอบ​สถานที่​ต่างๆ​ ​การประชุม​คุก​คน​บาป​ใน​ครั้งนี้​ ​เชิญ​คน​มามาก​มาย​ ​พวกเรา​จึง​ต้อง​มาดู​สถานการณ์​ ​ฟัง​ว่า​พวกคุณ​จะ​พูด​อะไร​กัน​ ​ทุกอย่าง​ไม่ได้​มีปัญหา​อะไร​นี่

ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​พวกคุณ​กำลัง​วางแผน​อะไร​อยู่​ ​บางที​ ​คนที​่​หายตัว​พวก​นั้น​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​เป็นฝี​มือ​ของ​พวกคุณ​ก็ได้​”​ ​ต่อมา​ ​รอง​ผู้นำ​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ได้​เปิดปาก​เอ่ย​ออกมา​เช่นนี้

“​เรื่อง​นี้​…​”

“​ดูเหมือน​ที่​พูด​มา​จะ​มีเหตุผล​อยู่​บ้าง​”

“​เหตุผล​บ้า​อะไร​ล่ะ​ ​พวก​จี้​หวง​หายตัว​ไป​อย่าง​ลึกลับ​ ​แล้ว​เกี่ยว​อะไร​กับ​พวกเรา​ด้วย​”

“​ก็​ใช่​นะ​ ​เรื่อง​เย้ย​ฟ้า​ท้า​ดิน​แบบนี้​ ​ใคร​กัน​ล่ะ​ที่​กล้า​ไป​ลักพาตัว​จี้​หวง​น่ะ​ ​พูดจา​เสีย​ใหญ่โต​ ​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​พวกเขา​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​หรือเปล่า​”

ตอนนี้​ ​พวก​ระดับสูง​กับ​ผู้นำ​บางส่วน​ต่าง​ก็​กระซิบกระซาบ​กัน​แล้ว

“​ได้​ ​ในเมื่อ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​สงสัย​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​พวกเรา​ ​งั้นก็​เชิญ​ตรวจสอบ​ตามสบาย​เลย​ ​แต่​ผม​หวัง​ว่า​รอง​ผู้นำ​จะ​ไม่​กลับ​ไป​มือเปล่า​นะ​ ​จะ​ดีที​่​สุด​ถ้า​ตรวจสอบ​พบ​อะไร​ได้​บ้าง​”​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​เย้ยหยัน

ใน​รัฐ​อิสระ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​มีอำนาจ​ใน​การสอดส่อง​ปกครอง​จริงๆ​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ได้รับ​มาจาก​การ​ลงคะแนนเสียง​จาก​กลุ่ม​อำนาจ​ทั้งหมด​ของ​รัฐ​อิสระ​ใน​ปีนั​้น​ ​ตอนนี้​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ต้องการ​สอดส่อง​ ​งั้นก็​ปล่อย​ให้​พวกเขา​สอดส่อง​ไป​สิ

ไหน​ๆ​ ​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ก็​ว่าง​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​เสียหาย​อะไร​ ​ไม่อย่างนั้น​ ​หาก​ไล่​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ออก​ไป​ ​แล้ว​มี​ข่าว​แพร่​ออก​ไป​ ​คน​ทั้ง​รัฐ​อิสระ​อาจจะ​พูด​กัน​ว่า​พวกเขา​กินปูนร้อนท้อง​ก็ได้

ทาง​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​เพิ่ง​นั่งลง​อย่างมั่นคง​ ​ใน​ตอนที่​การประชุม​เตรียม​จะ​เริ่ม​ขึ้น​แล้ว​ ​ทันใดนั้น​ ​กลับ​มี​คน​กลุ่ม​ใหญ่​บุก​เข้ามา​จาก​ด้านนอก

ผู้นำ​กลุ่มอายุ​ราว​ยี่สิบ​แปด​ยี่สิบ​เก้า​ปี​ ​หน้าตา​หล่อเหลา​ ​สวม​ชุดลำลอง​สบาย​ๆ​ ​แต่​ไม่รู้​ว่า​เพราะอะไร​ ​ทั้งตัว​คน​กลับ​ดู​มี​ความละมุนละไม​ยิ่ง

“​ฮ่า​ๆ​ ​คึกคัก​ดีจริง​ๆ​”

ชาย​ผู้​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​กวาดสายตา​มอง​ไปร​อบ​ห้อง​ ​พลาง​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​กล่าวว่า

“​เป็น​เขา​เหรอ​?​!​”

“​ลำดับ​ที่สอง​ของ​จี้​หวง​…​แปด​มหาเทพ​ ​กู่​อวี​้​สินะ​”

“​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​กู่​อวี​้​จะ​เป็น​แค่​ลำดับ​สอง​ ​ได้ยิน​ว่าความ​สามารถ​ของ​เขา​ยอดเยี่ยม​มาก​ ​เป็นกำลัง​สำคัญ​ที่สุด​ของ​จี้​หวง​ ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พรสวรรค์​และ​ความสามารถ​ ​ฝีมือ​ไม่​ยิ่งหย่อน​ไป​กว่า​จี้​หวง​เลย​สักนิด​…​”

“​แล้ว​ลำดับ​ที่หนึ่ง​เป็น​ใคร​ล่ะ​”

“​เรื่อง​นี้​ยัง​ไม่แน่​ชัด​ ​แปด​มหาเทพ​ใต้​สังกัด​ของ​จี้​หวง​ ​ที่​เผยโฉม​ออกมา​มี​แค่​เจ็ด​คน​เท่านั้น​ ​คน​สุดท้าย​ลึกลับ​มาก​ ​ไม่เคย​มี​ใคร​ได้​เห็น​มาก​่อน​ ​ถึงขั้น​ที่​มี​คน​ลือ​กัน​ว่า​ ​ลำดับ​สุดท้าย​ใน​แปด​มหาเทพ​ ​ก็​คือ​ตัว​จี้​หวง​เอง​…​”

ผู้ชาย​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​กู่​อวี​้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ย่อม​รู้จัก​ดี​ ​เป็น​คู​กู่​ที่​ปกติ​แล้ว​จะ​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​จี้​หวง​ ​และ​เป็นหนึ่ง​ใน​แปด​มหาเทพ​ด้วย

“​นั่ง​สิ​”​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​เอ่ย​ขึ้น​มา

พอได้​ยิน​ดังนั้น​ ​กู่​อวี​้​ก็​ยก​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่​พูด​อะไร​ไร้สาระ​ ​แล้ว​นั่งลง​ข้างๆ

“​เวร​แล้ว​…​”​

สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บังเอิญ​มอง​ไป​ยัง​ร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ที่อยู่​ใจกลาง​กลุ่ม​ของ​พวก​จี้​หวง​เข้า​พอดี

และ​เวลานี้​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​กำลัง​มอง​สำรวจ​รอบข้าง​อยู่

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​อยู่​บ้าง​ ​ทำไม​เนี่ย​อู๋​หมิง​คน​นี้​ถึง​ได้​แจ้น​ตาม​กลุ่ม​ของ​จี้​หวง​มาร​่วม​ชม​เรื่อง​ครื้นเครง​ด้วย​ล่ะ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หันหน้า​หนี​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ไม่​อยาก​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​มองเห็น​ตัวเอง

“​ฮะ​ฮ่า​ ​น้องสาว​คนดี​ ​เธอ​ก็​อยู่​ด้วย​เหรอ​!​”

กลัว​อะไร​ก็ได้​อย่างนั้น​เลย​ ​สายตา​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​หันเห​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​จากนั้น​ก็​สาวเท้า​เดิน​ไป​หยุด​ข้าง​กาย​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทันที

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หมด​คำ​จะ​พูด​แล้ว

“​อะไร​กัน​ ​ทึ่ม​ทื่อ​อยู่​ทำไม​ ​ยัง​ไม่​ไป​เอา​เก้าอี้​มา​ให้​ฉัน​อีก​เหรอ​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เหลือบมอง​เป่ย​โต​่ว​แวบ​หนึ่ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด