แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1957 ชายชาตรีไม่รื้อฟื้นเรื่องเก่าก่อน / บทที่ 1958 แม่พูดถึงนายแห่งอาชูร่าเหรอครับ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1957 ชายชาตรีไม่รื้อฟื้นเรื่องเก่าก่อน / บทที่ 1958 แม่พูดถึงนายแห่งอาชูร่าเหรอครับ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1957​ ​ชายชาตรี​ไม่​รื้อฟื้น​เรื่อง​เก่า​ก่อน

หลังจาก​ถัง​ถัง​พูด​จบ​ ​หญิงสาว​ก็​โมโห​ทันที​ ​“​ไอ้​หนู​ ​แก​…​”

“​พวก​แก​เห็น​บ้าน​ฉัน​เป็น​อะไร​กัน​”

ใน​น้ำเสียง​แหบ​พร่า​เต็มไปด้วย​ความทน​ไม่ไหว​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ใน​ชุดนอน​ลาย​การ์ตูน​ค่อยๆ​ ​เดิน​ขึ้น​มา​ข้างหน้า

“​พี่​อี้​ ​ทำไม​เป็น​พี่​ไป​ได้​”

หลังจาก​มองเห็น​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ชาย​ร่าง​ผอม​ที่​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​ก็​ตะลึงงัน​ไป​แวบ​หนึ่ง

“​โอ้​…​ฉัน​ก็​นึก​ว่า​ใคร​ ​ที่แท้​ก็​คน​จาก​สาย​หลัก​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา

“​พี่​อี้​ ​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ ​ครับ​ ​พวกเรา​ไม่รู้​ว่าที่​นี่​เป็นบ้า​นข​อง​พี่​”​ ​ชาย​ร่าง​ผอม​เอ่ย​พลาง​โค้ง​คำนับ​อี้​สุ่ย​หาน

“​ชดใช้​ค่า​ประตู​มา​ ​แล้ว​ไสหัวไป​ซะ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​กล่าว

ใน​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ด้วย​สีหน้า​ประหลาดใจ​ ​อี้​สุ่ย​หาน​รู้จัก​คน​พวก​นี้​ด้วย​เหรอ​ ​ยัง​มี​อีก​…​สาย​หลัก​มัน​หมายความว่า​ยังไง​กัน​?​!

หลังจาก​ทราบ​ว่า​ชาย​ใน​ชุดนอน​ลาย​การ์ตูน​ที่​เหมือน​จะ​เป็นโรค​ขี้เซา​และ​ขี้​หงุดหงิด​คน​นี้​คือ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ใน​ดวงตา​ของ​บรรดา​หนุ่มสาว​ทั้งหลาย​ที่​ชาย​ร่าง​ผอม​พามา​ล้วน​ฉายแวว​ประหลาดใจ​แวบ​หนึ่ง

ใน​รัฐ​อิสระ​ ​มีตำ​นาน​กล่าวขาน​…​ชาย​ผู้​มีพลัง​ยุทธ์​กล้าแกร่ง​สุดยอด​ ​เป็นหนึ่ง​ไม่มี​สอง​!

“​ที่แท้​ท่าน​ก็​คือ​พี่ใหญ่​อี้​ ​พวกเรา​ต่าง​ได้ยิน​กิตติศัพท์​ของ​ท่าน​มาโดยตลอด​ ​ถ้า​สาย​หลัก​ได้รับ​แรง​สนับสนุน​จาก​ท่าน​ ​ก็​จะ​เหมือน​พยัคฆ์​ติดปีก​ของจริง​แล้ว​!​”​ ​ทาง​ด้าน​หญิงสาว​คน​นั้น​มอง​ไป​ยัง​อี้​สุ่ย​หาน​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เปี่ยม​ความเลื่อมใส

“​ฮ่า​ๆ​ ​พี่​อี้​ก็​คือ​คน​ของ​พวกเรา​สาย​หลัก​ไง​”​ ​ชาย​ร่าง​ผอม​เอ่ย​กลั้ว​หัวเราะ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บื้อ​ใบ้​ไป​แล้ว​…

นี่​มัน​อะไร​กัน​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เป็น​คน​ของ​พวกเขา​งั้น​เหรอ​?​!​ ​ทำไม​ตัวเอง​ถึง​หนี​เข้ามา​ใน​รัง​เสือ​แล้ว​ล่ะ​ ​นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​!

“​จริง​สินะ​ ​แม่​ของ​พี่​อี้​เป็น​คน​ของ​สาย​หลัก​ของ​เรา​ ​แบบ​นั้น​พี่​อี้​ก็​ต้อง​เป็น​คน​ของ​สาย​หลัก​ของ​เรา​อยู่​แล้ว​”​ ​หญิงสาว​รีบ​พยักหน้า​รับ

จากนั้น​ ​ชาย​ร่าง​ผอม​ก็​มอง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ ​“​พี่​อี้​ ​เบื้องบน​มอบหมาย​ภารกิจ​ ​ให้​พวกเรา​ชิง​แหวน​มาจาก​ผู้หญิง​คน​นี้​”

อี้​สุ่ย​หาน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​อ้า​ปาก​พูด​ ​ถัง​ถัง​ก็​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​“​อาจารย์​ ​คุณ​จะ​รังแก​แม่​ผม​ไม่ได้​นะ​”

อี้​สุ่ย​หาน​จ้องมอง​ถัง​ถัง​ ​“​ฉัน​ไปรัง​แก​แม่นาย​ตอน​ไหน​กัน​”

พอ​อี้​สุ่ย​หาน​พูด​จบ​ ​สายตา​ก็​วกกลับ​ไป​ที่​ร่าง​ของ​คน​กลุ่ม​นั้น​ ​“​ฉัน​จำได้​ว่า​เมื่อกี้​ฉัน​บอก​ไป​แล้ว​ว่า​ ​ชดใช้​ค่า​ประตู​มา​ ​จากนั้น​ก็​ไสหัวไป​ซะ​”

“​พี่​อี้​…​”

พอ​อี้​สุ่ย​หาน​เปล่ง​วาจา​ออกมา​ ​พวก​หนุ่มสาว​เหล่านั้น​ก็​มีสี​หน้า​ตะลึงงัน

“​นี่​…​นี่​เป็น​คำสั่ง​จาก​เบื้องบน​…​”​ ​หญิงสาว​รีบ​เอ่ย​ขึ้น

“​คน​ของ​เบื้องบน​เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​ล่ะ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เริ่ม​หมด​ความอดทน​บ้าง​แล้ว

“​อาจารย์​ของ​ฉัน​ให้​พวก​แก​ไสหัวไป​ได้​แล้ว​ ​ถ้า​ยัง​ไม่​ไป​อีก​ ​เกิด​ใคร​ตาย​ขึ้น​มาก​็​คืนชีพ​ไม่ได้​แล้ว​นะ​”​ ​ถัง​ถัง​มอง​คนอื่นๆ​ ​ด้วย​สายตา​เยือกเย็น

“​ได้​…​ส่วน​ค่า​ประตู​ ​พวกเรา​จะ​โอน​เข้าบัญชี​ของ​พี่​อี้​ให้​”

ชาย​ร่าง​ผอม​ตัดสินใจ​ใน​ทันใด​ ​หลังจาก​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ ​ก็​หัน​กาย​ออก​ไป​จาก​ที่นี่

หลังจาก​กลุ่มคน​จากไป​แล้ว​ ​สายตา​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​มอง​จาก​จุด​นี้​แล้ว​ ​เธอ​มี​กุญแจ​บ้าน​ฉัน​ ​เลย​คิด​จะ​ใช้​บ้าน​ฉัน​เป็น​ที่หลบภัย​เหรอ​ไง​ ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เถียง​ไม่​ออก​เลย​…

จะ​เป็นไปได้​ยังไง​ ​ฉัน​เห็น​คุณ​เป็น​ที่​หลับ​ภัย​ต่างหาก​สหาย​อี้​ ​ไม่ใช่​บ้าน​ของ​คุณ​สักหน่อย​…

แน่นอน​ว่า​คำพูด​แบบนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​อาจ​พูด​ออกมา​ได้​ ​เธอ​ไม่ได้​โง่นี​่​นา

“​เธอ​เป็น​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ผู้ยิ่งใหญ่​ ​แม้แต่​คน​พวก​นี้​ก็​สู้​ไม่ได้​เหรอ​ไง​”

ประโยค​ต่อมา​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สะดุ้งโหยง

“​คุณ​…​รู้​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​อึดอัด

“​เห็น​ฉัน​เป็น​คนโง่​จริงๆ​ ​เหรอ​ไง​ ​คนที​่​มาติด​ตั้ง​ประตู​ให้​ฉัน​ ​เป็น​คน​จาก​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวก​เธอ​สินะ​ ​ฉัน​เคย​เห็น​เขา​มาก​่อน​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย​อย่าง​ไม่​ยี่หระ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​แล้ว

เป่ย​โต​่​วนี​่​พึ่ง​ไม่ได้​เลย​จริงๆ​ ​ให้​เขา​ปิดบัง​ไว้​ให้​ดี​แล้ว​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ถูก​มองออก​อีก​!

“​อะไร​กัน​ ​ปีนั​้น​ยัง​กล้ามา​ท้า​ฉัน​รบ​อยู่​เลย​ ​แต่​ตอนนี้​ ​เธอ​กลายเป็น​แบบนี้​ไป​แล้ว​เหรอ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้​อารม​รณ​์

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เลือก​ที่จะ​บ่ายเบี่ยง​ไป​ว่า​ ​“​มีสิ​่ง​ที่​กล่าว​กัน​ว่า​…​ชายชาตรี​ไม่​รื้อฟื้น​เรื่อง​เก่า​ก่อน​”

——————————————————–

บท​ที่​ ​1958​ ​แม่​พูดถึง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เหรอ​ครับ

“​สหาย​อี้​ ​คุณ​รู้ตัว​ตน​ของ​ฉัน​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​”​ ​สีหน้า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เต็มไปด้วย​ความอยากรู้

อย่างไรก็ตาม​ ​อี้​สุ่ย​หาน​กลับ​เมิน​ผ่าน​ความสงสัย​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไป​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ว่า​ ​“​ตัวตน​ของ​เธอ​ ​ฉัน​ไม่ได้​สนใจ​อยาก​จะ​รู้​เลย​จริงๆ​ ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​เป็น​ใคร​ ​สำหรับ​ฉัน​แล้ว​ไม่สำคัญ​เลย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​ไป

สม​กับ​เป็น​ชาย​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​ตำนาน​ของ​รัฐ​อิสระ​จริงๆ​ ​พูดจา​จองหอง​ขนาด​นั้น​ ​บ้าระห่ำ​เกินไป​แล้ว​ ​ทำให้​ตัวเอง​เถียง​กลับ​ไม่ได้​เลย​ ​แต่​นี่​อยู่​ต่อหน้า​ลูก​รัก​ของ​เธอ​นะ​ ​ไว้หน้า​เธอ​บ้าง​ไม่ได้​เหรอ​ไง​ ​สรุป​แล้ว​อี้​สุ่ย​หาน​รู้​บ้าง​ไหม​ว่า​มี​วิธีการ​พูด​อย่างหนึ่ง​ที่​ทำให้​ทั้งสอง​คน​ต่าง​จะ​ผ่าน​ไป​ได้​ด้วยดี​อย่าง​การ​ผลัดกัน​ชม​น่ะ

“​สหาย​อี้​ ​กลุ่มคน​ก่อนหน้านี้​ ​คุณ​รู้จัก​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ด้วย​สีหน้า​อยากรู้อยากเห็น

คน​กลุ่ม​นั้น​พุ่ง​เป้า​มาที​่​แหวน​ของ​ตัวเอง​ ​คล้าย​ว่า​ถ้า​แย่ง​ไป​ไม่ได้​จะ​ไม่ยอม​เลิกรา​ ​แต่​ตัวเอง​กลับ​ไม่มีความรู้​จัก​คน​พวก​นั้น​เลย​สักนิด​เดียว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ได้​กลัว​จะ​ถูก​คนอื่น​แย่ง​ของ​ไป​ ​แต่​ถ้าแม้​แต่​ประวัติ​ข้อมูล​ของ​คนอื่น​ก็​ยัง​ไม่รู้​ ​ ​นั่นสิ​ถึง​จะ​น่ากลัว

“​คน​ของ​สาย​หลัก​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เปิดปาก​ตอบ

“​สาย​หลัก​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​งุนงง

ความหมาย​ของ​คำ​ว่า​สาย​หลัก​น่ะ​เธอ​รู้​ ​แต่​…​คน​ของ​สาย​หลัก​หมายความว่า​ยังไง​กัน​ ​สาย​หลัก​เป็น​ขั้ว​อำนาจ​อย่างหนึ่ง​งั้น​เหรอ

“​นี่​ต้อง​ย้อน​ความ​กลับ​ไป​ถึง​ยุค​บุกเบิก​รัฐ​อิสระ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​อธิบาย​อย่าง​ไม่​หลบเลี่ยง​ ​“​พวกเขา​เป็น​ทายาท​รุ่นหลัง​ของ​กลุ่ม​ผู้ก่อตั้ง​รัฐ​อิสระ​”

“​หมายความว่า​ยังไง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สับสน​มึนงง​ ​นี่​เกี่ยว​อะไร​กับ​คน​ก่อตั้ง​รัฐ​อิสระ

“​ตอนนี้​ ​ตระกูล​เก่าแก่​พวก​นั้น​ที่อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​เป็น​สาย​รอง​ ​แต่​กลุ่มคน​ก่อนหน้านี้​ ​เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​สาย​หลัก​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ชี้แจง

“​เดี๋ยว​นะ​ ​สหาย​อี้​…​ความหมาย​ที่​คุณ​จะ​สื่อ​คือ​ ​สาย​หลัก​กับ​สาย​รอง​ ​ล้วน​เป็น​ทายาท​รุ่นหลัง​ของ​กลุ่ม​ผู้ก่อตั้ง​รัฐ​อิสระ​ ​แต่ว่า​ ​ต่อมา​สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​เกิด​ความขัดแย้ง​กัน​ภายใน​ ​จน​แตกหัก​กัน​สินะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​พลาง​เอ่ย​ถาม

“​ใช่​แล้ว​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​พยักหน้า​พลาง​เอ่ย​ต่อ​ ​“​พูด​ให้​ถูก​คือ​ ​เป็น​สาย​รอง​ที่​ขับไล่​สาย​หลัก​ออกจาก​รัฐ​อิสระ​ ​ส่วน​สาย​หลัก​ก็​วางแผน​โค่นล้ม​สาย​รอง​ ​แล้ว​ยึดอำนาจ​คืน​มา​อีกครั้ง​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​แล้ว​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​ ​น้ำเน่า​เกินไป​แล้ว​ไหม​!​ ​ยัง​มี​ละคร​แบบนี้​อยู่​ด้วย​เหรอ​เนี่ย

“​ว่า​กันตา​มห​ลัก​แล้ว​ ​ฐานะ​ทาง​สายเลือด​ของ​สาย​หลัก​สูงส่ง​กว่า​สาย​รอง​ ​แต่​ตอนนี้​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​ล้วน​เต็มไปด้วย​สาย​รอง​ ​สาย​รอง​ขับไล่​สาย​หลัก​ออกมา​จาก​รัฐ​อิสระ​ ​ถ้า​เป็น​เธอ​เธอ​จะ​ทน​ได้​เหรอ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เล่า​ไป​ตาม​เนื้อเรื่อง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิดในใจ​ว่า​ ​ไม่ได้​!

ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​เธอ​จำได้​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ ​ถ้าว่า​กันตา​มนี​้​แล้ว​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คือ​สาย​รอง​เหมือนกัน​…

สาย​หลัก​วางแผน​ล้มล้าง​สาย​รอง​ ​พอ​ถึง​เวลา​นั้น​ไม่ใช่​ว่า​ผู้ชาย​ของ​ตัวเอง​จะ​มี​อันตราย​หรอก​หรือ

“​สหาย​อี้​ ​คุณ​เป็น​สาย​หลัก​สินะ​ ​ถ้า​งั้น​ ​คุณ​อยาก​ล้มล้าง​ตระกูล​เก่าแก่​พวก​นั้น​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ถาม​หยั่งเชิง

“​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​กับ​เธอ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ตอบ

ในเมื่อ​อี้​สุ่ย​หาน​ไม่​พูด​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไม่​คิด​จะ​ถาม​เซ้าซี้​ให้​ถึงที่สุด​ ​ปัญหา​นี้​ให้​จบ​ลง​ตรงนี้​แล้วกัน

เพียงแต่​ ​ต้อง​พูด​เลย​ว่า​ ​อี้​สุ่ย​หาน​คน​นี้​ ​ดูเหมือน​จะ​รู้เรื่องราว​มากมาย​ ​เอาไว้​ตัวเอง​มีโอกาส​แล้ว​จะ​ลอง​หาทาง​หลอก​ถาม​อี้​สุ่ย​หาน​ดู​ ​ถ้า​หลอก​ถาม​อี้​สุ่ย​หาน​ไม่ได้​ ​งั้นก็​ต้อง​ถาม​ถัง​ถัง​ ​ถึงอย่างไร​ถัง​ถัง​ก็​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​รู้​อะไร​บ้าง​ก็ได้

“​อา​ ​ใช่​แล้ว​ ​ถัง​ถัง​ลูก​รัก​ ​แม่​มีเรื่อง​จะ​คุย​กับ​ลูก​!​ ​ก็​คือ​เรื่อง​ผู้ชาย​คน​นั้น​ที่​หน้าตา​เหมือน​พ่อ​ของ​ลูก​มาก​ที่​เรา​เจอ​ครั้งก่อน​ ​ลูก​ยัง​จำได้​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​หยั่งเชิง​ด้วย​ความประหม่า​เล็กน้อย

ถัง​ถัง​เห็น​ว่า​คุณแม่​เอาแต่​คุย​กับ​อาจารย์​ไม่สน​ใจ​ตัวเอง​จึง​งอน​นิดๆ​ ​คราวนี้​ในที่สุด​คุณแม่​ก็​สนใจ​เขา​แล้ว​ ​ดวงตา​ก็​พลัน​สว่างไสว​ขึ้น​มา​ ​เอียง​ศีรษะ​เล็ก​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​แม่​พูดถึง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เหรอ​ครับ​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด