แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2013 ตระหนักว่าเป็นตัวจริง / บทที่ 2014 ต้องเสียสละตัวเองเพื่อใช้อุบายคนงามด้วยเหรอ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2013 ตระหนักว่าเป็นตัวจริง / บทที่ 2014 ต้องเสียสละตัวเองเพื่อใช้อุบายคนงามด้วยเหรอ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2013​ ​ตระหนัก​ว่า​เป็นตัว​จริง

รุ่งเช้า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สะดุ้งตื่น​เพราะ​ฝันร้าย

“​จบกัน​ๆ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​‘​กระเด้ง​’​ ​ลุกขึ้น​นั่ง​ด้วย​ความตกใจ​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ตื่นตระหนก

ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ขมวดคิ้ว​มอง​หญิงสาว​ ​ดวงตา​ฉายแวว​ตึงเครียด​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อุทาน​อย่าง​ตื่นตระหนก​ ​“​ลูก​ของ​ฉัน​!​ ​ลูก​สุดที่รัก​ของ​ฉัน​ล่ะ​!​!​!​”

สีหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​อึ้ง​ค้าง​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ลูก​สุดที่รัก​งั้น​เหรอ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อธิบาย​ด้วย​ความ​กระวนกระวาย​ ​“​ก็​คือ​หิน​ก้อน​ใหญ่​ก้อน​นั้น​ที่​ใช้​ผ้าแดง​คลุม​ไว้​ไง​ ​ศิลาจารึก​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยียน​ที่​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ยก​ให้​ฉัน​น่ะ​!​ ​หาย​ไป​แล้ว​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​เพียง​ว่า​ ​“​เธอ​…​”

เพิ่ง​ทำ​เรื่อง​อย่างว่า​แบบ​นั้น​กับ​เขา​เสร็จ​ ​พอตื​่​นมา​สิ่ง​แรก​ที่​นึกถึง​ ​กลับเป็น​หิน​ผุพัง​ก้อน​หนึ่ง​งั้น​เหรอ

ซือ​เยี​่ย​หาน​สูด​หายใจ​ลึก​ๆ​ ​เฮือก​หนึ่ง​ ​เพื่อ​ห้าม​ไม่​ให้​ตัวเอง​กด​เธอ​ลง​บน​เตียง​อีกครั้ง​ ​“​เธอ​อยาก​พูด​แค่นี้​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​ร้อนใจ​อยู่​ ​ทว่า​จู่ๆ​ ​พอ​เหลือบ​ไป​เห็น​ใบหน้า​ที่​มืดมน​อึมครึม​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​จึง​ได้​ตระหนัก​รู้​อะไร​ขึ้น​มา​แล้ว

จบเห่​…

เธอ​รีบ​ตีสี​หน้า​ฉอเลาะ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​นั่น​น่ะ​…​หาย​ไป​แล้วก็​หาย​ไป​เถอะ​ ​ยังไง​ก็​แค่​หิน​ผุ​ๆ​ ​ก้อน​หนึ่ง​เท่านั้นเอง​!​”

ปาก​บอก​ไป​แบบนี้​ ​แต่​ความจริง​ใน​ใจ​กำลัง​หลั่ง​เลือด​อยู่​ ​คะแนน​เกียรติยศ​หนึ่ง​หมื่น​ห้า​พัน​แต้ม​เชียว​นะ​!

“​ให้​ลูกน้อง​ของ​เธอ​เอา​ไป​แล้ว​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​ขึ้น

ดวงตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลัน​ส่อง​ประกาย​ ​ถึง​ได้​โล่งอก​แล้ว​ ​ค่อยยังชั่ว​ค่อยยังชั่ว

พอ​รู้​ว่า​สมบัติ​ล้ำค่า​ปลอดภัย​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​นึกถึง​เรื่อง​ที่​เป็นงานเป็นการ​ขึ้น​มา​ได้​ ​จึง​รีบ​เอ่ย​ด้วย​ความ​กระตือรือร้น​ว่า​ ​“​อันที่จริง​ฉัน​อยาก​บอกว่า​ ​ที่รัก​คุณ​ดู​สิ​ ​กู่​พิศวาส​ของ​พวกเรา​ถูก​กำจัด​แล้ว​ ​ตอนนี้​คุณ​คง​เชื่อได้​แล้ว​ใช่ไหม​ ​ว่า​ตัว​ฉัน​ชอบ​คุณ​แค่​คนเดียว​”

เธอ​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​ความทรงจำ​กลับคืน​มา​ ​ความรู้สึก​ของ​เธอ​ก็​ไม่มีทาง​เปลี่ยนไป

หลังจากที่​ได้​ศิลาจารึก​มา​แล้ว​ ​ตอนนี้​เธอ​ขาด​คะแนน​เกียรติยศ​อีก​แค่​หนึ่ง​หมื่น​แต้ม​ก็​สามารถ​ไปหา​ผู้อำนวยการ​เพื่อ​เข้า​รับ​การ​สะกดจิต​ครั้ง​ที่สาม​ได้​แล้ว

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หญิงสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​ด้วย​สายตา​ละโมบ​ปรารถนา​ ​และ​มอง​เชือก​ไหม​สีแดง​ที่​ร้อย​กระดุม​ข้อมือ​ซึ่ง​แนบ​อยู่​ตรง​ไหปลาร้า​ของ​เธอ

เส้นเลือด​บน​ร่างกาย​หาย​ไป​หมด​แล้ว​ ​พวกเขา​ปลอดภัย​แล้ว​ ​พูด​ให้​ชัด​ก็​คือ​ ​เธอ​ชอบ​ตัวเอง​จริงๆ​ ​อย่างน้อย​ๆ​ ​ใน​ช่วงเวลา​นี้​ก็​เป็น​แบบนี้

การรับรู้​นี้​ทำให้​ใน​ใจ​เขา​ยินดี​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ความยินดี​อัน​บ้าคลั่ง​นี้​ก็​คือ​คลื่นใต้น้ำ​ลูก​ใหญ่

หลังจาก​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​หยิบ​ของ​บางอย่าง​ออกมา​จาก​ใน​ลิ้นชัก​หัว​เตียง​ ​แล้ว​ยื่น​ใส่​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​อะไร​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กะพริบตา​ ​รับ​ไป​ด้วย​ความสงสัย

ผล​คือ​หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รับ​ไป​แล้ว​ ​ก็​พบ​ว่า​กล่อง​เล็ก​ๆ​ ​ใบ​นี้​ดู​คุ้นตา​เหลือเกิน​ ​จึง​เปิด​ดู​…

“​ตาย​ละ​นี่​ไม่ใช่​แหวน​วง​นั้น​ที่​จี้​หวง​ส่ง​ขึ้น​ประมูล​ใน​งานเลี้ยง​การกุศล​หรอก​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เผย​สีหน้า​ตกตะลึง​ ​พยายาม​ปกปิด​ความละโมบ​ที่​ทอ​ประกาย​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​ตัวเอง

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หญิงสาว​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เธอ​อยากได้​ไม่ใช่​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ส่ายหน้า​อย่างเด็ดเดี่ยว​ ​ทำ​สีหน้า​ตื่นตัว​ ​“​เปล่า​นะ​ ​ไม่เลย​ ​ฉัน​ไม่​อยากได้​!​”

เมื่อ​เห็น​สาวน้อย​ปฏิเสธ​ด้วย​ท่าทาง​ลำบากยากเย็น​ ​ความเยือกเย็น​ใน​ดวงตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​พลัน​ถูก​แทนที่​ด้วย​แวว​ขบขัน​ ​ความกังวล​เสี้ยว​สุดท้าย​ที่อยู่​ใน​ใจ​เลือนหาย​ไป​ในทันที​ ​“​จริง​เหรอ​”

หัวใจ​ดวงน้อย​ๆ​ ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หลั่ง​เลือด​แล้ว​ทำให้​เธอ​ไม่​อาจ​พูด​คำ​ว่า​ ​‘​ไม่​’​ ​ออก​ไป​ได้​ ​จึง​เบี่ยงประเด็น​ถาม​อย่างระมัดระวัง​ว่า​ ​“​ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​มอบ​สิ่ง​นี้​ให้​ฉัน​ล่ะ​”

เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​ครั้งก่อน​มีปัญหา​กับ​เธอ​จน​ไม่​อาจ​ประนีประนอม​ได้​เพราะ​แหวน​วง​นี้​…

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​ไป​แล้ว​ ​ก็​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หรือว่า​เพราะ​เมื่อคืน​ฉันทำ​ได้ดี​มาก​”

เมื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้ยิน​สีหน้า​ก็​แข็งทื่อ​ไป​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่เป็นธรรม​ชาติ​อยู่​บ้าง​ ​“​ไม่​เพราะอะไร​ทั้งนั้น​ ​ก็​แค่​แหวน​วง​เดียว​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​…

อุ​หวา​…

ท่าที​เปลี่ยนไป​มาก​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ

อันที่จริง​เดิมที​ก็​ควร​เป็น​แบบนี้​อยู่​แล้ว​ ​เธอ​ทุ่มเท​จิตใจ​ให้​เขา​แล้ว​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​มา​หึงหวง​กับ​อี​แค่​แหวน​วง​เดียว​เลย

โอ้​ ​หรือ​จะ​เป็นเพราะว่า​ ​หลังจาก​อยู่​ด้วยกัน​มา​หนึ่ง​วันหนึ่ง​คืน​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ตระหนัก​ได้​แล้ว​ว่า​ตัวเอง​คือ​ตัวจริง​น่ะ

เวรกรรม​ ​ถ้า​รู้​แบบนี้​แต่แรก​ ​เธอ​คง​ยอม​ทุ่มเท​สละ​ทุกสิ่ง​แล้ว​โผ​เข้า​ทับ​เขา​ไป​นาน​แล้ว​ ​จะ​ทน​แบกรับ​ความทุกข์ยาก​มากมาย​ขนาด​นี้​เหรอ​…

——————————————————————

บท​ที่​ ​2014​ ​ต้อง​เสียสละ​ตัวเอง​เพื่อ​ใช้อุบาย​คน​งาม​ด้วย​เหรอ

“​ฮี​่​ๆ​ ​งั้น​ฉัน​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​นะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หอม​มุม​ปากของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​โอบ​แหวน​ไว้​ใน​อ้อมแขน

ก่อนหน้านี้​ยัง​คิด​อยู่​เลย​ว่า​จะ​ไปหา​คะแนน​เกียรติยศ​หนึ่ง​หมื่น​แต้ม​มา​ได้​ยังไง​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​พอนอน​ตื่นขึ้น​มา​จะ​มี​คน​มาป​ระ​เคน​ให้​ถึง​หมอน​เลย​ ​โชคดี​เหลือเกิน

พอ​เป็น​แบบนี้​แล้ว​ ​เธอ​ก็​สามารถ​ไป​ที่​โรงเรียน​เพื่อให้​ผู้อำนวยการ​ช่วย​สะกดจิต​ให้​ตัวเอง​ได้​แล้ว​ ​แถม​ยัง​ชดใช้​หนี้​คะแนน​เกียรติยศ​ที่​ค้างชำระ​ไว้​ครั้งก่อน​ได้​อีกด้วย

ขณะที่​กำลังดี​ใจอยู่​นั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เหลือบ​ไป​เห็น​มือถือ​ของ​ตัวเอง​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ข้าง​เตียง​ ​มือถือ​สั่น​กะพริบ​อยู่​ตลอด​ ​เป็น​เพราะ​โหมด​ห้าม​รบกวน​ไว้​จึง​ไม่​ส่งเสียง

ไม่ต้อง​คิด​ก็​รู้​เลย​ ​ต้อง​เป็น​ทาง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​โทร​เข้ามา​แน่

โอ้​ ​ดูเหมือนว่า​ก่อนหน้านี้​เธอ​จะ​ตาม​ซือ​เยี​่ย​หาน​มาต​่อ​หน้า​ต่อตา​ทุกคน​เลย​สินะ​?​ ​แถม​ตอนนั้น​ยัง​ขอให้​กอด​ ​ขอให้​จูบ​อีก​ ​ส่วน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ตามใจ​เธอ​ทุกอย่าง

ไม่จำเป็น​ต้อง​คิด​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ ​ตอนนั้น​พวก​เป่ย​โต​่​วจะ​มีสี​หน้า​แบบ​ไหน​กัน​…

ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่ได้​ใส่ใจ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​กำลัง​ตรวจดู​มือถือ​อยู่​สัก​เท่าไร​ ​เพียงแต่​ ​มี​จุด​เล็กน้อย​เรื่อง​หนึ่ง​ที่​ทำให้​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ใส่ใจ​อยู่​บ้าง

บันทึก​การ​โทร​ใน​มือถือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มีชื่อ​หนึ่ง​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาบ​่อย​ครั้ง​เป็นพิเศษ​ ​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​แห่ง​รัฐ​อิสระ​…

ซือ​เยี​่ย​หาน​กวาดสายตา​มอง​รายชื่อ​นั้น​ ​“​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​…​แห่ง​รัฐ​อิสระ​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เพิ่ง​เอ่ย​จบ​ ​หัวใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไหว​สะท้าน​ในทันที​ ​เอ่ย​โพล่ง​ออกมา​ด้วย​ความร้อน​ตัว​ ​“​เอ่อ​ ​น้ำส้มสายชู​ที่​โรงอาหาร​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ใกล้​จะ​หมด​แล้ว​น่ะ​…​”

“​จริง​เหรอ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ ​ทว่า​หยิบ​มือถือ​ของ​ตัวเอง​มา​ ​จากนั้น​ก็​กด​ปลด​ล็อค

จากนั้น​ ​วินาที​ต่อมา​ ​มือถือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ส่องแสง

ชื่อ​สาย​เรียก​เข้า​คือ​…​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​แห่ง​รัฐ​อิสระ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แข็งทื่อ​ไป​แล้ว

ส่วน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เงียบกริบ

หลังจาก​เงียบ​กัน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​อยาก​ร้องไห้​ว่า​ ​“​นั่น​น่ะ​…​ฉัน​อธิบาย​ได้​นะ​…​อันที่จริง​ฉัน​ก็​พิมพ์​ไป​เรื่อย​…​ต้อง​เป็นความ​ผิด​ของ​ขั้นตอน​การ​บันทึก​ชื่อ​แน่​!​”

มุม​ปากของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กระตุก​แวบ​หนึ่ง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​เปลี่ยน​เรื่อง​คุย​ทันที​ ​“​เฮ้อ​ ​ใช่​แล้ว​ ​แล้ว​คุณ​บันทึก​ชื่อ​ฉัน​ไว้​ว่า​อะไร​”

จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​นึก​อยากรู้​เป็นพิเศษ​ ​ดังนั้น​จึง​ต่อ​สาย​หา​ซือ​เยี​่ย​หาน​ทันที​ ​พลาง​ชะเง้อ​มอง

ในไม่ช้า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็ได้​เห็น​ว่า​บน​หน้าจอ​มือถือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​สว่าง​วาบ​ขึ้น​มา​ ​มีตั​วอั​กษร​ที่​เรียบง่าย​อย่างยิ่ง​เด้ง​ขึ้น​มาส​อง​ตัว​ ​MW

“​M…W​ ​เหรอ​ ​นี่​หมายความว่า​ยังไง​น่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​อยู่นาน​ ​ก็​คิดไม่ออก​เลย​ว่า​คำ​นี้​จะ​หมายถึง​อะไร​ได้​ ​ทำไม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ต้อง​ใช้​อักษร​สอง​ตัว​นี้​มาบัน​ทึก​เป็น​ชื่อ​เธอ​ด้วย​ล่ะ

W​ ​เป็นตัว​ย่อมา​จาก​ตัว​หวั่น​สินะ​ ​งั้น​ ​M​ ​ย่อมา​จาก​อะไร​กัน

“​คุณ​เก้า​ๆ​ ​สอง​ตัว​นี้​หมายความว่า​ยังไง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความอยากรู้​จน​ทนไม่ไหว

ซือ​เยี​่ย​หาน​เก็บ​มือถือ​ไป​อย่างเงียบเชียบ​ ​ยก​ถ้อยคำ​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพิ่ง​พูด​ไป​ออกมา​ตอบ​ ​“​บันทึก​ไป​เรื่อย​ ​ไม่มี​ความหมาย​อะไร​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สงสัย​ ​“​จริง​เหรอ​…​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​นิ่ง​ๆ​ ​“​ไม่งั้น​เธอ​คิด​ว่ายัง​ไง​ล่ะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​พูด​ต่อ​แล้ว​ ​อภัย​ให้​เธอ​ด้วย​ที่​ไม่​สามารถ​อ่าน​ความคิด​ของ​วงจร​สมอง​ที่​หัก​เลี้ยว​เวียนวน​กลับไปกลับมา​สิบ​แปด​ขด​ราวกับ​เส้นทาง​บน​ภูเขา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​เลย

….

ณ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​รอคอย​มา​หนึ่ง​วันหนึ่ง​คืน​ในที่สุด​ก็​หมด​ความอดทน​แล้ว

เป่ย​โต​่ว​ตบ​โต๊ะ​แล้ว​ลุกขึ้น​ยืน​ ​พลาง​พูด​กับ​หลิน​เช​วี​ยด​้วย​ความโกรธ​ ​“​เฮ้ย​ ​สรุป​แล้ว​มัน​ยังไง​กัน​แน่​ ​คน​ล่ะ​ ​คง​ไม่ใช่​ว่า​พวกคุณ​คิด​จะ​ใช้อุบาย​คน​งาม​กับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเรา​ใช่ไหม​ ​จงใจ​ลักพาตัว​เธอ​ไป​สินะ​!​”

ตอนนี้​หลิน​เช​วีย​เอง​ก็​เหนื่อยใจ​มาก​เช่นกัน​ ​จึง​ตวัด​สายตา​มอง​เป่ย​โต​่ว​ด้วย​ความหงุดหงิด​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ความโมโห​ทว่า​จนปัญญา​ ​“​ถ้าหาก​เจ้านาย​ของ​เรา​คิด​จะ​พาตัว​ผู้นำ​ของ​พวกคุณ​ไป​ ​ยัง​ต้อง​เสียสละ​ตัวเอง​เพื่อ​ใช้อุบาย​คน​งาม​ด้วย​เหรอ​”

เป่ย​โต​่ว​ไม่​พูด​อะไร​ ​และ​ใคร่ครวญ​ด้วย​ใบหน้า​จริงจัง​อยู่​แวบ​หนึ่ง

จากนั้น​ก็​พบ​ว่า​ ​ไม่​อาจ​เถียง​กลับ​ได้​เลย​ ​จะ​ทำ​ยังไง​ดีล​่ะ

นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​แต่​พี่​เฟิง​น่ะ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​พวกเขา​ขวาง​ไว้​อย่างเอาเป็นเอาตาย​ ​ก็​คง​โผ​เข้าใส่​ด้วยตัวเอง​ไป​นาน​แล้ว​…

……………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด