แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1975 จี้หวงหายตัวไป / บทที่ 1976 เกิดเรื่องใหญ่แล้ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1975 จี้หวงหายตัวไป / บทที่ 1976 เกิดเรื่องใหญ่แล้ว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1975​ ​จี้​หวง​หายตัว​ไป

“​พี่​เฟิง​ ​ยัง​จะ​โทร​อะไร​กัน​อีก​ล่ะ​!​ ​ผู้นำ​ของ​เทียน​เซียว​หายตัว​ไป​แล้ว​!​”​ ​เป่ย​โต​่​วรีบ​เปิดปาก​บอก

“​ฮะ​ ​หายตัว​ไป​แล้ว​งั้น​เหรอ​”​ ​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ​ ​คาดไม่ถึง​เลย

“​ใช่​แล้ว​ ​ก็​คือ​หายตัว​ไป​แล้ว​ ​เมื่อ​สอง​วัน​มานี​้​ ​อีก​อย่าง​คน​พวก​นั้น​ของ​เทียน​เซียว​คิด​ว่า​เป็น​เพราะ​ฝีมือ​ของ​พวกเรา​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยด​้วย​ ​เพราะว่า​หลาย​ปี​มานี​้​ ​มี​แค่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเรา​เท่านั้น​ที่​บอส​ใหญ่​ของ​เทียน​เซียว​ไม่เคย​ระแวง​ ​นอกจาก​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ต่อให้​เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​อย่าง​อาชู​ร่า​ ​ถ้า​คิด​จะ​เก็บ​บอส​ของ​เทียน​เซียว​อย่างเงียบเชียบ​ ​ก็​ยัง​ทำไม​่​ได้​เลย​!​”​ ​เป่ย​โต​่​วก​ล่าว​พลาง​ทอดถอนใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​แล้ว​ ​คน​กำลัง​ส่ง​ข้อความ​อยู่​ใน​สำนักงานใหญ่​ ​แต่​จู่ๆ​ ​ภัยพิบัติ​ก็​หล่น​มาจาก​ฟากฟ้า​ ​บอส​ของ​เทียน​เซียว​ดี​กับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยมาก​ ​แล้ว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​ไป​จับตัว​บอส​ของ​เทียน​เซียว​มาทำ​ไม​ล่ะ​ ​คน​ของ​เทียน​เซียว​พวก​นั้น​ ​ไม่มี​สมอง​กัน​เหรอ​ยังไง​?​!

“​การ​หายตัว​ไป​ของ​บอส​กลุ่ม​เทียน​เซียว​ ​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​พวกเรา​เลย​ ​คน​พวก​นั้น​โง่​ชะมัด​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โมโห​แล้ว

ถึงแม้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​ถนัด​เรื่อง​แบบนี้​ ​แต่​ก็​แยกแยะ​เป็น​นะ​ ​แต่ก่อน​บอส​ของ​เทียน​เซียว​ดี​กับ​ตัวเอง​ขนาด​นั้น​ ​เมื่อ​ก่อตั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​บอส​เทียน​เซียว​ก็​ช่วยเหลือ​เกื้อหนุน​ ​ต่อให้​ตัวเอง​เป็น​คนชั่ว​ช้า​ ​ไม่​นับเป็น​อะไร​ ​ก็​ไม่มีทาง​ไป​ทำ​เรื่อง​เลวทราม​อกตัญญู​แบบนี้​หรอก​นะ

ไม่นาน​ ​หลังจากที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้รับ​ข่าว​ ​พวก​ระดับสูง​ของ​เทียน​เซียว​ก็​มาที​่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ได้​อยู่​ว่าง​เลย​ ​หลังจาก​ต้อง​รับหน้า​กับ​พวก​ระดับสูง​ของ​เทียน​เซียว​ไม่​กี่​คน​ ​พอ​เผชิญหน้า​กับ​การ​ซักถาม​ของ​พวก​ระดับสูง​จาก​เทียน​เซียว​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ให้​คำสัตย์​สาบาน​ด้วยว่า​ ​พวกเขา​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​แน่นอน

หลังจาก​ส่ง​พวก​ระดับสูง​ของ​เทียน​เซียว​ออก​ไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ให้​ผู้อาวุโส​รอง​นำ​กำลังคน​ออก​ไป​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ทันที​ ​ดีที​่​สุด​คือ​ให้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต้อง​สืบหา​มา​ให้​ได้​ว่า​เป็น​ใคร​กันที่​มี​เจตนา​ให้ร้าย​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

อีก​อย่าง​บอส​ของ​เทียน​เซียว​ก็​มีบุญ​คุณ​ต่อ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยด​้วย​ ​ต้องตาม​หา​ให้​พบ​!

จากนั้น​ ​ภายใน​สอง​วัน​ต่อมา​ ​นอกจาก​บอส​ของ​เทียน​เซียว​ที่​หายตัว​ไป​ ​บอส​ใหญ่​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​และ​มีชื่อเสียง​เลื่องลือ​บางส่วน​ของ​รัฐ​อิสระ​ก็​หายตัว​ไป​เช่นกัน​ ​ราวกับ​ระเหย​เหือดหาย​ไป​จาก​โลก​ ​ไม่มี​ข่าวคราว​ใดๆ​ ​อีก​เลย​ ​ไม่ว่า​จะ​ตามหา​ยังไง​ก็​ไม่​พบ​เบาะแส​เลย​สักนิด

จนกระทั่ง​เข้า​วันที่​สาม

ภายใน​สำนักงาน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องมอง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ด้วย​สีหน้า​ตระหนกตกใจ

“​นี่​…​เป็นไปไม่ได้​เด็ดขาด​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​สัก​เท่าไร

“​ผู้นำ​ ​นี่​เป็นความ​จริง​ครับ​ ​แถม​ยัง​จริง​แท้​แน่นอน​ด้วย​…​จี้​หวง​ ​เมื่อคืนนี้​ ​หายตัว​ไป​แล้ว​ครับ​…​”​ ​ผู้อาวุโส​หลัก​ขมวดคิ้ว​เอ่ย

หาก​บอกว่า​ ​การ​ที่​บอส​ของ​เทียน​เซียว​กับ​บอส​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​ดั้งเดิม​ใน​รัฐ​อิสระ​หายตัว​ไป​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​พอ​เข้าใจ​ได้​บ้าง​ ​แต่​จี้​หวง​…

จี้​หวง​เป็น​ใคร​กัน​ล่ะ​?​!

ผู้สืบทอด​ตระกูล​จี้​ ​หนึ่งในสี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ ​ราชา​ใต้ดิน​แห่ง​ภูมิภาค​เอเชีย​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​จี้​ซิว​หร่าน​เป็นตัว​ตน​ที่​น่า​หวาดหวั่น​จน​เกือบ​เข้าขั้น​ใช้​หนึ่ง​ฝ่ามือ​บดบัง​ท้องฟ้า​ได้​แล้ว​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​…​เขา​จะ​หายตัว​ไป​!

“​จี้​หวง​หายตัว​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​น่ะ​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยังคง​ยอมรับ​ความจริง​อัน​น่า​เหลือเชื่อ​นี้​ไม่​ค่อย​ได้​อยู่ดี

“​ผู้นำ​ ​หายตัว​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​ครับ​ ​ไม่ใช่​แค่นี้​นะ​ครับ​ ​มี​ข่าวลือ​แพร่​ออก​ไป​ว่า​ ​ก่อน​จี้​หวง​จะ​หายตัว​ไป​ ​ได้​มี​การต่อสู้​กับ​ใคร​บางคน​อย่าง​ดุเดือด​ด้วย​ ​ใน​ห้อง​มี​เลือด​สดๆ​ ​มากมาย​ ​แถม​ยัง​ได้รับ​การพิสูจน์​แล้ว​ว่า​ ​เลือด​พวก​นี้​เป็น​ของ​จี้​หวง​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ขมวดคิ้ว​จน​หยัก​ลึก​แล้ว

คน​แบบ​จี้​หวง​ ​อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​เรียก​ลม​เรียก​ฝน​ ​ใช้​มือ​เดียว​ปิด​ฟ้า​ได้​ ​แต่กลับ​หายตัว​ไป​อย่าง​ลึกลับ​ใน​ถิ่น​ของ​ตัวเอง​ ​ถึงขั้น​ที่​มี​เลือด​ของ​จี้​หวง​หลงเหลือ​ทิ้ง​ไว้​มากมาย​ด้วย​ ​เพียงพอ​ที่จะ​ทำให้​กลุ่ม​อำนาจ​ทั้งหมด​ใน​รัฐ​อิสระ​ตื่นตระหนก​ได้​เลย

หลังจาก​ได้รับ​ข่าว​ว่า​จี้​หวง​หายตัว​ไป​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ให้​เป่ย​โต​่ว​ขับรถ​พาตัว​เอง​ไป​ที่​สำนักงานใหญ่​ของ​จี้​หวง​และ​บ้าน​ตระกูล​จี้​อย่างไร​้​ซึ่ง​ความลังเล

—————————————————————-

บท​ที่​ ​1976​ ​เกิดเรื่อง​ใหญ่​แล้ว

อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ที่​สำนักงานใหญ่​ของ​จี้​หวง​ ​หรือว่า​บ้าน​ตระกูล​จี้​ ​ตอนนี้​ก็​โกลาหล​กัน​อยู่นาน​แล้ว​ ​ต่าง​ก็​ออก​ตามหา​เบาะแส​ของ​จี้​หวง​กัน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​อีกทั้ง​คน​มา​เพราะ​อำนาจ​ของ​ข่าว​ที่​ได้รับ​ก็​มากมาย​นัก​ ​ไม่มีใคร​ว่าง​ต้อนรับ​พวกเขา​อยู่​แล้ว

เพื่อ​ไม่​ให้​เกิด​ความวุ่นวาย​ขึ้น​ใน​กลุ่ม​อำนาจ​จี้​หวง​และ​ตระกูล​จี้​ ​ด้วย​ความจน​ปัญญา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ได้​แต่​จากไป​ก่อน​ ​ไม่​เข้าไป​รบกวน

ถึงแม้​ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ไม่มี​ความรัก​ความชอบ​ต่อ​จี้​หวง​เลย​ ​ทั้ง​หัวใจ​ยก​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​แต่​ใน​รัฐ​อิสระ​จี้​ซิว​หร่าน​คือ​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ของ​เธอ​ ​หากว่า​ไม่มี​จี้​ซิว​หร่าน​ ​มี​หรือ​จะ​ยัง​มี​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​วันนี้​ได้

สำหรับ​การ​หายตัว​ไป​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กังวลใจ​เป็น​ล้นพ้น​จริงๆ

หลังจาก​กลับ​ถึง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เยี​่ย​หวั่น​หวัน​ก็​ส่ง​ลูกน้อง​มากมาย​ออก​ไป​ ​ช่วย​ตามหา​เบาะแสะ​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​แม้​จะ​รู้ดี​ว่า​อาจจะ​ได้ผล​น้อย​นิด​ยิ่ง​ ​แต่​ในเวลานี้​ ​ตัวเอง​และ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยก​็​ต้อง​ทำ​อะไร​สักหน่อย​ ​ไม่อย่างนั้น​แล้ว​ ​จิตใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คง​ยาก​จะ​สงบ​ลง​ได้

จี้​ซิว​หร่าน​เคย​มอบ​ความอบอุ่น​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มากมาย​จริงๆ​ ​โดยเฉพาะ​ตอนที่​เพิ่ง​มาถึง​รัฐ​อิสระ​ ​ยัง​ไม่​คุ้นเคย​กับ​วิถีชีวิต​ ​อยู่​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​มี​การ​ขัดแข้งขัดขา​กับ​คนอื่น​ ​เป็น​จี้​ซิว​หร่าน​ที่​คอย​อยู่​เคียงข้าง​เธอ​ ​ช่วย​ให้​เธอ​รู้จัก​รัฐ​อิสระ​ ​และ​เข้าใจ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ได้ดี​ยิ่งขึ้น​ ​เรื่อง​นี้​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สามารถ​ดำเนินชีวิต​ต่อไป​ให้​ดียิ่ง​ขึ้น​ได้​ ​น้ำใจ​ไมตรี​นี้​ ​เปรียบ​ดั่ง​ญาติมิตร​ ​เป็นความ​รู้สึก​แบบ​พี่ชาย​และ​น้องสาว​ ​คน​ทั่วไป​อาจจะ​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​รู้แจ้ง​แก่​ใจดี

ภายใน​สำนักงาน​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มืดมน​อึมครึม​จน​ราวกับ​จะ​กลั่น​น้ำ​ออกมา​ได้​ ​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ด้วย​นัยน์ตา​มืดครึ้ม​ ​เธอ​สาบาน​เลย​ว่า​ ​หาก​มี​ใคร​บังอาจ​ทำร้าย​จี้​ซิว​หร่าน​ ​เธอ​จะ​ต้อง​สับ​มัน​เป็น​หมื่น​ๆ​ ​ชิ้น​ให้​ได้

“​พี่​เฟิง​ ​อันที่จริง​ ​ยัง​มี​อีก​เรื่อง​นะ​”

หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ ​ชี​ซิง​ที่​ปิดปากเงียบ​มาโดยตลอด​ ​ก็​เปล่งเสียง​ออกมา

“​เรื่อง​อะไร​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​ถาม

“​พี่​เฟิง​ ​พี่ใหญ่​เวิน​จื่อ​หรา​นอ​อก​ไป​นาน​แล้ว​ ​เอาจริง​ๆ​ ​ควรจะ​กลับมา​ตั้ง​นาน​แล้ว​นะ​ ​แต่​จนถึง​ตอนนี้​ ​ก็​ยัง​ไม่ได้​ข่าว​เลย​ ​ช่วง​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยพ​ยายา​มติด​ต่อไป​หา​พี่ใหญ่​เวิน​จื่อ​หรา​นอยู​่​ตลอด​ ​แต่ว่า​…​ติดต่อ​ไม่ได้​เลย​ครับ​”​ ​ชี​ซิง​เริ่ม​เล่า​ออกมา

“​พี่​เฟิง​ ​พี่ใหญ่​จื่อ​หราน​ ​คง​ไม่ได้​ตาย​ไป​แล้ว​ใช่ไหม​”​ ​ใบหน้า​ของ​เป่ย​โต​่ว​เต็มไปด้วย​ความกังวล

เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​ ​หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไป​จาก​รัฐ​อิสระ​ก็​ติดตาม​เวิน​จื่อ​หรา​นอยู​่​เสมอ​ ​ความสัมพันธ์​ของ​ทั้ง​สาม​คน​นั้น​สนิทสนม​กัน​มาก

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​ชี​ซิง​ก็​มอง​ไป​ที่​เป่ย​โต​่ว​ ​ปาก​เผยอ​อ้า​นิดๆ​ ​เหมือน​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​ออกมา​เลย​สัก​คำ

ถึงแม้​ผลลัพธ์​เช่นนี้​จะ​ไม่​อาจ​ยอมรับ​ได้​ ​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​ความ​เป็นได้​เลย

สำหรับ​เวิน​จื่อ​หราน​ ​ถึงแม้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จดจำ​ไม่ได้​ทั้งหมด​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​รู้​มาบ​้าง​ว่า​ ​เวิน​จื่อ​หราน​เป็น​พี่ชาย​ร่วม​สาบาน​ของ​ตัวเอง

อีก​อย่าง​เวิน​จื่อ​หราน​ถูก​ขนานนาม​ว่า​เป็น​นัก​สู้​อันดับ​หนึ่ง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คาดเดา​ว่า​ ​ตัวเอง​ใน​ปีนั​้น​ ​น่ากลัว​ว่า​จะ​เอาชนะ​เวิน​จื่อ​หราน​ไม่ได้​เหมือนกัน​…

นัก​สู้​ประเภท​นี้​ ​จะ​หายตัว​ไป​ ​จะ​สิ้นชีพ​ไป​ได้​ยังไง

“​พี่​เฟิง​ ​ระยะนี้​รัฐ​อิสระ​แปลก​พิกล​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ​บอส​ของ​เทียน​เซียว​ ​หัวหน้า​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​ดั้งเดิม​บางส่วน​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​จี้​หวง​ด้วย​ ​ต่าง​ก็​หายตัว​ไป​อย่าง​น่าประหลาด​ ​ยัง​มีพี​่​ใหญ่​เวิน​จื่อ​หรา​นอีก​ ​เรื่อง​นี้​มี​อะไร​เชื่อมโยง​กัน​ไหม​นะ​”​ ​ชี​ซิง​พยายาม​ทำให้​ตัวเอง​สงบ​ลง​ ​แล้ว​เริ่ม​วิเคราะห์​สถานการณ์​ใน​ช่วงนี้

“​เหล่า​ชี​ ​นาย​หมายความว่า​ ​การ​หายตัว​ไป​ของ​บอส​ใหญ่​พวก​นี้​ ​เป็นฝี​มือ​ของ​คน​กลุ่ม​เดียวกัน​งั้น​เหรอ​”​ ​เป่ย​โต​่ว​มอง​ชี​ซิง​อย่าง​เหลือเชื่อ​ ​นี่​มัน​เรื่อง​ล้อเล่น​ระดับชาติ​อะไร​กัน​เนี่ย​!

“​ถึงแม้​ฉัน​จะ​รู้สึก​ว่าน​่า​เหลือเชื่อ​เหมือนกัน​ ​แต่ว่า​ ​นี่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็นไปไม่ได้​นะ​ ​ถ้า​เกิด​เป็นความ​จริง​ ​พวก​จี้​หวง​ ​ใน​ตอนนี้​น่ะ​สรุป​ว่ายั​งมี​ชีวิต​อยู่​…​หรือ​ลาโลก​ไป​แล้วกัน​ล่ะ​”​ ​ชี​ซิง​กล่าว

…………………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด