แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1959 พวกเธอมีความสุขกันก็ดีแล้ว / บทที่ 1960 อย่างเช่นบอกว่าคุณชอบฉันมากๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1959 พวกเธอมีความสุขกันก็ดีแล้ว / บทที่ 1960 อย่างเช่นบอกว่าคุณชอบฉันมากๆ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1959​ ​พวก​เธอ​มีความสุข​กัน​ก็ดี​แล้ว

โอ๊ย​!​ ​ท่าทาง​เอียง​คอ​ของ​ลูกชาย​น่ารัก​เกินไป​แล้ว​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อดใจ​ไม่อยู่​จึง​ลูบ​หัว​เจ้าตัว​น้อย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​ถูกๆ​ๆ​ ​ก็​คือ​เขา​นั่น​ละ​ ​ลูก​รัก​ ​ลูกคิด​ว่า​เขา​เป็น​ยังไง​บ้าง​”

หลังจากที่​ได้รับ​การสัมผัส​จาก​แม่​แล้ว​ ​ถัง​ถัง​ก็​หรี่​ตาลง​พร้อม​เผย​สีหน้า​เบิกบาน​ ​แต่​พอได้​ฟัง​คำ​นี้​ ​ถัง​ถัง​ก็​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้วจึง​เงยหน้า​ขึ้น​พลาง​เอ่ย​ถาม​ ​“​แม่​ครับ​ ​แม่​จะ​นอกใจ​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สำลัก​แล้ว​ ​“​แค่ก​ๆ​ๆ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สำลัก​อยู่นาน​ถึง​ได้​สงบ​ลง​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​จะ​ต้อง​สร้างภาพ​ลักษณ์​ที่​ดี​ต่อหน้า​ลูก​น้อย​ให้​ได้​ ​โดยเฉพาะ​ตอนนี้​หลังจากที่​ยืนยัน​ได้​แล้ว​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​หนูน้อย​ถัง​ถัง​ ​จะ​ปล่อย​ให้​เขา​รู้สึก​ว่าความ​สัมพันธ์​ระหว่าง​ตัวเอง​กับ​พ่อ​ของ​เขา​ย่ำแย่​ไม่ได้​เด็ดขาด

ดังนั้น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​รีบ​พูด​ไป​ว่า​ ​“​แค่ก​ๆ​ ​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​ ​แม่​ยัง​รัก​พ่อ​ของ​ลูก​ที่สุด​นั่นแหละ​!​”

“​แต่ว่า​ ​ตอน​อยู่​ที่​ถนน​อาหาร​เลิศ​รส​ครั้งก่อน​ ​ผม​รู้สึก​ว่า​แม่​ดูจะ​ชอบ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​อยู่​ ​แม่​เอาแต่​มอง​เขา​ตลอด​เลย​”​ ​ถัง​ถัง​พูด​ออกมา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อด​ไม่ได้​ที่​น้ำตา​นองหน้า​ ​สม​กับ​ที่​เป็น​ลูก​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จริงๆ​ ​ฉลาด​เกินไป​แล้ว​…

“​แม่​เปล่า​นะ​ ​แม่​เปล่า​เลย​ ​อย่า​พูดเหลวไหล​สิ​!​ ​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​ละ​จ๊ะ​!​ ​อันที่จริง​…​ความจริง​น่ะ​เป็น​แบบนี้​ ​ตอนนี้​พ่อ​ของ​ลูก​อยู่​ที่​จีน​ ​มาหา​พวกเรา​ไม่ได้​ใช่ไหม​ ​ที่​แม่​มอง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​บ่อยๆ​ ​ก็​เพื่อ​ ​เพื่อ​…​เอ่อ​…​มอง​แก้ขัด​ไง​!​”​ ​ในที่สุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​คิด​ข้ออ้าง​อย่างหนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​แล้ว

มอง​แก้ขัด​งั้น​เหรอ​…

พอได้​ยิน​ประโยค​นี้​ ​ถัง​ถัง​ก็​มีสี​หน้าที่​ยาก​จะ​พูด​อยู่​บ้าง

หนูน้อย​ถัง​ถัง​ที่​ก่อนหน้านี้​พูด​อยู่​ปาวๆ​ ​ว่า​จะ​ไม่​เล่น​กับ​คนโง่​กลับ​พยักหน้า​ยอมรับ​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​แบบนี้​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โล่งอก​แล้ว​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​เป็น​แบบนี้​เลย​!​”

“​แม่นาย​ถูกใจ​เขา​แล้ว​ชัดๆ​ ​ไม่ใช่​เหรอ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เลิก​คิ้ว​แล้ว​พูด​ออกมา​ประโยค​หนึ่ง

หนูน้อย​ถัง​ถัง​พลัน​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ​“​คุณ​ห้าม​ว่า​แม่แบบ​นี้​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เอา​ด้วย​เหมือนกัน​ ​“​ห้าม​มายุ​แยง​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเรา​แม่​ลูก​!​”

อี้​สุ่ย​หาน​เอือมระอา​อยู่​บ้าง​ ​“​ถือว่า​ฉัน​ไม่​พูด​แล้วกัน​ ​พวก​เธอ​มีความสุข​กัน​ก็ดี​แล้ว​…​”

….

ไม่​คิด​เลย​ว่าการ​มา​หลบภัย​จะ​ทำให้​บังเอิญ​ได้​พบ​ถัง​ถัง​เข้า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฉวยโอกาส​อยู่​พูดคุย​กับ​ลูก​น้อย​ตั้ง​นานสองนาน​ ​จนกระทั่ง​อี้​สุ่ย​หาน​เริ่ม​ออกปาก​ไล่

ถัง​ถัง​ก็​ไม่​สามารถ​รั้ง​อยู่​ที่นี่​นาน​เกินไป​ได้​ ​ยัง​ต้อง​กลับบ้าน​สกุล​เนี่ย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึง​ได้​ยอม​จากไป​อย่าง​หักใจ​ไม่​ลง​อยู่​บ้าง

พอก​ลับ​ไป​ถึง​วิลล่า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อาบน้ำ​แล้ว​นอนลง​บน​เตียง

คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​คน​พวก​นั้น​จะ​ยัง​ไม่ยอม​ถอดใจ​ ​แถม​ยัง​ตามมา​ที่​รัฐ​อิสระ​…

โชคดี​ที่​เธอ​มีต​้​นขา​ใหญ่​ๆ​ ​ให้​กอด​ไว้​อยู่​ทาง​นี้​ ​ถึง​ได้​รอด​มา​ได้

ปริมาณ​ข้อมูล​ที่​เธอ​ได้รับ​มา​ใน​ช่วงนี้​มากเกินไป​แล้ว​ ​ขณะที่​เธอ​กำลัง​นอน​วิเคราะห์​ใคร่ครวญ​อยู่​บน​เตียง​ ​นอก​หน้าต่าง​พลัน​มีสาย​ฟ้าแลบ​ผ่าน​เส้น​หนึ่ง​ ​ตามมา​ด้วย​เสียง​ฟ้าผ่า​ดัง​กึกก้อง​ ​แล้ว​ฝน​ห่า​ใหญ่​ก็​ซัด​โครม​ๆ​ ​ลงมา

เวร​เอ๊ย​…

ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​มี​ฝนตก​หนัก​กัน​ล่ะ​!

นอก​หน้าต่าง​มีพา​ยุรุน​แรง​ ​เงา​ต้นไม้​พวก​นั้น​ที่​ตกกระ​ทบ​บานหน้าต่าง​ดูรา​วกับ​เงา​ภูตผี​ ​แล้วยัง​มีเสียง​ลม​อื้ออึง​ที่​น่ากลัว​เหมือน​เสียง​โหยหวน​ของ​ภูตผี​อีกด้วย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขนลุกซู่​ขึ้น​มา​แล้ว

ในเวลานี้​เอง​โคมไฟ​ที่อยู่​เหนือศีรษะ​ก็​พลัน​ดับ​ลง​!

เดิมที​เธอ​เคย​ด่า​ไป๋​เฟิ​งอยู​่​ตลอด​ว่า​เป็น​คนโง่​ ​ถึง​ได้​ชอบ​อยู่​ใน​สถานที่​ผีสิง​แบบนี้

แต่​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​ ​ไป๋​เฟิ​งก​็​คือ​เธอ​ ​และ​ตัว​เธอ​เอง​นั่นแหละ​ที่​เป็น​คนโง่​คน​นั้น

ตอนแรก​เธอ​เกือบจะ​ปรับตัว​เข้ากับ​สถานที่​ผีสิง​แห่ง​นี้​ได้​แล้ว​ ​แต่​ฟ้าผ่า​ใน​ครั้งนี้​ ​และ​แย่​ที่สุด​คือ​ไฟ​ดับ​ ​ระดับ​ความกลัว​พุ่งกระฉูด​ขึ้น​มา​เป็น​ร้อย​เท่า​แล้ว​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ล้วงมือ​ถือ​ออกมา​เตรียม​จะ​ขอความช่วยเหลือ

เดิมที​เตรียม​จะ​เรียก​พรรคพวก​จาก​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยสัก​สอง​สาม​คน​มา​เสริม​ขวัญ​กำลังใจ​ ​แต่​พอคิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​ไม่เอา​ดีกว่า​ ​เพราะอะไร​น่ะ​เหรอ​ ​ปกติ​แล้ว​คน​พวก​นั้น​ล้วน​เห็นที​่​นี่​เป็น​หุบเขา​มีด​ทะเลเพลิง​ ​ไม่มีทาง​กล้า​ย่างกราย​เข้ามา​แน่

พึ่งพา​ไม่ได้​เอา​เสีย​เลย​!

และ​ใน​ตอนนี้​เอง​ ​มือถือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พลัน​สว่าง​วาบ​ ​และ​จู่ๆ​ ​ก็​ส่งเสียง​ขึ้น​มา

มือถือ​ส่งเสียง​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตกใจ​จน​แทบ​ปามือ​ถือ​ออก​ไป​แล้ว​ ​ผ่าน​ไป​หลาย​วินาที​ถึง​ได้รับ​สาย​ ​จากนั้น​ก็​มองเห็น​เลขหมาย​ของ​สาย​เรียก​เข้า​อย่างชัดเจน​…​เถ้าแก่​โรงงาน​น้ำส้มสายชู​แห่ง​รัฐ​อิสระ​!

———————————————–

บท​ที่​ ​1960​ ​อย่างเช่น​บอกว่า​คุณ​ชอบ​ฉัน​มาก​ๆ

“​ทำไม​คุณ​โทร​หา​ฉัน​เวลานี้​ล่ะ​คะ​ ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แปลกใจ​อยู่​บ้าง

หลังจาก​แลก​เบอร์กัน​แล้ว​ ​แค่​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​ฝ่าย​โทรมา​หา​เธอ​ก่อน​ครั้งหนึ่ง​ ​นั่น​ก็​นับเป็น​ความก้าวหน้า​ที่​ใหญ่หลวง​มาก​แล้ว​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จะ​ยัง​มี​ครั้ง​ที่สอง​ด้วย

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ ​กด​ผิด​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป

กด​…​กด​ผิด​งั้น​เหรอ

ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​แค่​กด​ผิด​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​เต็มไปด้วย​ความคาดหวัง​มีสี​หน้า​อึมครึม​แล้ว

“​เธอ​ทำ​อะไร​อยู่​”​ ​ผู้ชาย​ที่อยู่​ปลาย​สาย​เอ่ย​ถาม​เสียงอ่อน​โยน

เสียง​ของ​ชายหนุ่ม​ราวกับ​มีอำนาจ​ใน​การ​ทำให้​จิตใจ​คน​สงบ​ลง​ ​ทุกอย่าง​ที่อยู่​นอก​หน้าต่าง​เหมือน​ถูก​ขวางกั้น​ไว้​ใน​โลก​อีก​ใบ​หนึ่ง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลัน​รู้สึก​ว่าไม่ได้​น่ากลัว​ขนาด​นั้นแล​้ว

“​นอนหลับ​อยู่​บน​เตียง​ไง​ ​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​จู่ๆ​ ​จะ​มี​ฝนตก​หนัก​ ​สถานที่​ผีสิง​นี่​แค่​ฝนตก​ก็​ทำให้​คน​ตกใจ​ได้​แล้ว​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โอดครวญ​ด้วย​ความคับ​ข้องใจ​ยิ่ง

“​ทำไม​ถึง​ไม่​ย้ายที่​ล่ะ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถาม

“​ได้ยิน​ว่า​ตอนแรก​ฉัน​พนัน​กับ​ใคร​บางคน​ไว้​ ​บอกว่า​แบด​เจอร์​อย่าง​ฉัน​จะ​กล้า​อยู่​ใน​คฤหาสน์​ผีสิง​ที่​ไม่มีใคร​ใน​รัฐ​อิสระ​กล้า​ซื้อ​ได้​ไหม​ ​ถ้า​ย้ายออก​ตอนนี้​ ​ฉัน​ไม่​เสียหน้า​หรอก​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บ่น​อุบ

ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง

จากนั้น​สุ้มเสียง​ที่​เต็มไปด้วย​ความจน​ปัญญา​อย่าง​ลึกล้ำ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ดัง​ขึ้น​ ​“​ปิดหน้า​ต่าง​ดี​หรือยัง​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบกลับ​ว่า​ ​“​ปิด​ดี​แล้ว​…​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​งั้นก็​ดี​ ​ไม่มี​อะไร​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​วาง​แล้ว​นะ​”

“​ไม่เอา​ ​อย่า​วาง​นะ​ ​ไฟ​ดับ​แล้ว​ ​คุณ​เก้า​ ​ฉัน​กลัว​ ​คุณ​อยู่​คุย​เป็นเพื่อน​ฉันที​สิ​…​”​ ​ถึงแม้​ความจริง​จะ​ไม่ได้​กลัว​ขนาด​นั้นแล​้ว​ ​แต่​สุ้มเสียง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​ยิ่ง​ดู​น่าสงสาร​กว่า​เดิม

ปลาย​สาย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ดูเหมือน​จะ​เกรง​ว่า​ถ้า​เด็กสาว​ไม่ได้​ยิน​เสียง​เขา​แล้ว​จะ​หวาดกลัว​ ​จึง​เงียบ​ไป​เพียง​สอง​วินาที​เท่านั้น​ ​จากนั้น​เสียง​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​แว่ว​ขึ้น​มา​ ​“​ได้​”

หลังจาก​ได้รับ​เสียง​ยืนยัน​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ราวกับ​มังกร​โผ​สู่สมุ​ทร​กว้าง​ ​เริ่ม​เริงร่า​แล้ว

“​โอ๊ะ​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​คะ​ ​ฉัน​ว่า​แปลก​ๆ​ ​แล้ว​นะ​ ​โทร​ผิด​งั้น​เหรอ​ ​ไม่ใช่​ว่า​คุณ​เห็น​ฝนตก​เลย​ห่วง​ว่า​ฉัน​จะ​กลัว​ ​ก็​เลย​ตั้งใจ​โทรมา​หา​ฉัน​หรอก​เหรอ​ ​ไม่ได้​โทร​ผิด​แต่แรก​แล้ว​ใช่ไหม​ล่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หรี่​ตา​แล้ว​เอ่ย​ถาม

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​อย่าง​ไม่​สะทกสะท้าน​ ​“​เธอ​คิดมาก​ไป​แล้ว​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ยอม​แพ้​ ​“​ฉัน​คิดมาก​งั้น​เหรอ​ ​งั้น​คุณ​บอก​ฉัน​มาสิ​ ​ดึกดื่น​ค่อนคืน​คุณ​ไม่ได้​จะ​โทร​หา​ฉัน​ ​แล้ว​จะ​โทร​ไปหา​นาง​ปีศาจ​ที่ไหน​กัน​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เถียง​ไม่ได้​แล้ว​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​เอ่ย​เร่งเร้า​ ​“​พูด​มาสิ​”

ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ปลาย​สาย​ถอนหายใจ​ด้วย​ความจน​ปัญญา​ ​“​ตอนนี้​ไม่​กลัว​แล้ว​สินะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หยอด​คำหวาน​ตอบกลับ​ไป​ ​“​เพราะ​ได้ยิน​เสียง​ของ​คุณ​ไง​!​”

หลังจาก​คุย​กัน​ไป​หลาย​ประโยค​ ​ความกลัว​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หาย​ไป​อย่าง​หมดสิ้น​แล้ว​ ​ถึงขั้น​ที่​รู้สึก​ว่าการ​พูดคุย​กัน​ใน​บรรยากาศ​ค่ำคืน​แบบนี้​ได้​อรรถรส​มาก​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​คุณ​เก้า​ ​คุณ​รู้เรื่อง​ระหว่าง​สาย​หลัก​กับ​สาย​รอง​ใน​รัฐ​อิสระ​บ้าง​ไหม​”

“​ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​ถาม​เรื่อง​นี้​ล่ะ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​คล้าย​จะ​ขรึม​ลง​หลาย​ส่วน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพียง​ตอบ​ไป​ว่า​ ​“​ก็​แค่​ถาม​ไป​เรื่อย​ ​ได้ยิน​ว่า​สาย​หลัก​มี​ความคิด​ที่จะ​ล้มล้าง​สาย​รอง​ ​แล้ว​พวกคุณ​ตระกูล​ซือ​อัน​เก่าแก่​ไม่ใช่​สาย​รอง​เหรอ​”

“​ใน​รัฐ​อิสระ​การต่อสู้​ห่ำ​หั่น​กัน​ระหว่าง​สอง​สาย​นี้​มีมา​นาน​แล้ว​ ​เรื่องราว​ภายใน​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่จะ​บอกเล่า​อย่างรวบรัด​ได้​ ​อย่า​เข้าไป​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​เลย​ ​มัน​ไม่เกี่ยว​กับ​เธอ​”​ ​น้ำเสียง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ฟัง​ดู​เคร่งขรึม​เอาจริง​อยู่​บ้าง

“​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​งั้น​เหรอ​ ​ฉัน​ว่าง​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​ไง​ ​เวลาว่าง​ทั้งหมด​ของ​ฉัน​ก็​เอา​มา​ใช้​ง้อ​คุณ​หมด​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ไม่​พูด​ก็​ไม่​พูด​สิ​ ​ถึง​ยังไง​ฉัน​ก็​ไม่ได้​อยาก​ฟัง​เรื่อง​พวก​นี้​อยู่​แล้ว​ ​ไม่สนุก​เลย​ ​งั้น​…​คุณ​พูด​อะไร​ที่​น่าฟัง​สักหน่อย​สิ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ร้องขอ​ด้วย​รอยยิ้ม

ประโยค​ที่​บอกว่า​เอา​เวลา​ทั้งหมด​มาง​้อ​คุณ​แล้ว​ ​ทำให้​น้ำเสียง​ของ​ชายหนุ่ม​อ่อน​ลง​อีกครั้ง​ได้​สำเร็จ​ ​“​พูด​อะไร​ล่ะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ว่า​ ​“​อย่างเช่น​…​บอกว่า​คุณ​ชอบ​ฉัน​มาก​ๆ​ ​ไม่มี​ฉัน​ก็​อยู่​ไม่ได้​ ​รัก​ฉัน​จน​แทบเป็นแทบตาย​แล้ว​…​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบงัน​ไป​แล้ว​…

…………………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด