แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1883 กลับรัฐอิสระ / บทที่ 1884 ช่วยสุภาพหน่อยได้ไหม

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1883 กลับรัฐอิสระ / บทที่ 1884 ช่วยสุภาพหน่อยได้ไหม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1883​ ​กลับ​รัฐ​อิสระ​

“​ผู้นำ​ ​ฉัน​ได้​จัด​ให้​พวกเขา​กลับ​ไป​ก่อน​ตั้ง​นาน​แล้ว​”​ ​ผู้อาวุโส​สาม​ก้าว​ขึ้นไป​ข้างหน้า​แล้ว​กล่าว​อย่างรวดเร็ว​ ​“​พวกเขา​จาก​รัฐ​อิสระ​มานาน​เกินไป​จน​คิดถึงบ้าน​มาก​ ​สภาพ​ดู​ไม่​ค่อย​ดี​ ​ก็​เลย​…​”

“​ดีมาก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า

เมื่อ​เห็น​อย่างนี้​ผู้อาวุโส​สาม​ก็​ยก​ยิ้ม​เล็กน้อย​และ​หันไป​ชำเลือง​มอง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ค่อนข้าง​กวน​บาทา

…​…

สนามบิน​รัฐ​อิสระ

เครื่องบิน​ร่อน​ลง​จอด​อย่างราบรื่น​ ​หลังจาก​เปลี่ยน​เครื่อง​มา​หลาย​รอบ​ ​และ​เดินทาง​ด้วย​เรือ​อีก​สองครั​้ง​ ​ในที่สุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​ทุกคน​ก็​กลับมา​ถึง​รัฐ​อิสระ​แล้ว​

ทันทีที่​มาถึง​รัฐ​อิสระ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ปลดปล่อย​ตัวเอง​ทันที​ ​หญิงสาว​ถอด​แว่นกันแดด​ ​หน้ากาก​อนามัย​และ​เสื้อ​โค้ท​โอต​กู​ตูร​์​สีดำ​ทิ้ง​ ​จากนั้น​ก็​ถอด​เครื่องประดับ​และ​สร้อยคอ​ยี่ห้อ​ดัง​ออก​ ​และ​สวม​เฉพาะ​ชุด​ต่อสู้​สีดำ​ขาด​รุ่งริ่ง​ที่​ใส่​ประจำ​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​และ​สวม​แค่​รองเท้าแตะ

เฮ้อ​ ​การ​ไม่ต้อง​สร้างภาพ​นี่​มัน​ดีจริง​ๆ​

ตอนที่​อยู่​ประเทศจีน​ ​หญิงสาว​ต้อง​รักษา​ภาพลักษณ์​ของ​ตัวเอง​ต่อหน้า​ศิลปิน​และ​แฟน​ๆ​ ​ของ​เธอ

เมื่อ​คิด​มาถึง​ตรงนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ที่จะ​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้

ย้อนกลับ​ไป​ปีนั​้น​ ​ตอนที่​เธอ​มายัง​รัฐ​อิสระ​ครั้งแรก​ ​เธอ​กลัว​ไป​หมด​ทุกอย่าง​จน​ตัวสั่น​งก​ๆ​ ​ตัวเอง​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​อันตราย​เหมือน​เดิน​บน​ผิวน้ำ​แข็ง​ ​ตั้งแต่​เรื่อง​อาหารการกิน​ไป​จนถึง​ที่อยู่อาศัย​ ​แม้แต่​คำพูดคำจา​ก็​ต้อง​ระวัง​ไป​หมด

แต่​ภายใน​ระยะเวลา​ไม่​กี่​เดือน​ ​จาก​คนนอก​ที่​ลักลอบ​เข้ามา​ ​เธอ​ได้​เติบโต​ขึ้น​ ​จน​ค่อยๆ​ ​คุ้นชิน​กับ​ชีวิต​ที่นี่​ ​จนกระทั่ง​ปรับตัว​ได้ดี​เหมือน​ปลา​ที่อยู่​ใน​น้ำ

แน่นอน​ว่า​ ​แม้​ความทรงจำ​จะ​ถูก​เปลี่ยนแปลง​ ​แต่​สิ่ง​ที่อยู่​ภายใน​นั้น​ไม่​สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ได้

ในเวลาเดียวกัน​ ณ​ ​สำนักงานใหญ่​อาชู​ร่า

หลิน​เช​วี​ยนั​่ง​จิบ​ชา​อยู่​บน​เก้าอี้หวาย​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​ใน​สวนดอกไม้​ ​และ​พูด​กับ​คนที​่​กำลัง​อ่าน​เอกสาร​อยู่​ข้างๆ​ ​“​ไอ้​หยา​ ​ไม่ธรรมดา​เลย​ ​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ​ ​ยินดี​กับ​พี่​เก้า​ด้วย​จริงๆ​ ​ในที่สุด​ก็ได้​ผู้หญิง​คน​นั้น​มาค​รอบ​ครอง​!​”

ทีแรก​นึก​ว่า​จะ​หักมุม​แน่ๆ​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​แค่​พี่​เก้า​เผยโฉม​หน้า​ก็​ทำสำเร็จ​แล้ว

หลิน​เช​วี​ยป​ระ​จบ​ต่อ​ ​“​พี่​เก้า​สุดยอด​ไป​เลย​ ​แค่​พี่​เสนอตัว​ออกมา​โดย​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ก็​เชื่อฟัง​แล้ว​!​”

ก่อนที่​พวกเขา​จะ​ออกเดินทาง​ ​ก็ได้​โทร​ไปหา​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพื่อ​ยืนยัน​แล้ว​หนึ่ง​ครั้ง​ ​และ​ยืนยัน​ซ้ำแล้วซ้ำอีก​ว่า​หญิงสาว​จะ​ไม่​ออกจาก​ประเทศจีน​แน่นอน​ ​จึง​ได้​จาก​มา​อย่างสบายใจ

ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่นาน​ๆ​ ​ที​จะ​เหลือบมอง​หลิน​เช​วี​ยสั​กค​รั้ง​ ​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​อารมณ์ดี​เป็นพิเศษ

“​แจ้ง​เจียง​เหยี​ยน​ด้วย​ ​ให้​เรียก​หัวหน้า​ของ​แต่ละ​สาขา​มาป​ระ​ชุม​ใน​ตอนบ่าย​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กล่าวเตือน

หลิน​เช​วีย​ถอนหายใจ​ ​“​พี่​ทำงาน​ไม่​หยุด​เลย​ตั้งแต่​กลับมา​ ​วันหนึ่ง​ได้​นอน​แค่​สอง​สาม​ชั่วโมง​เท่านั้น​ ​พี่​กลัว​ไม่ได้​เป็น​เทวดา​เหรอ​ไง​!​”

จู่ๆ​ ​เขา​ก็​พลัน​นึกถึง​หญิงสาว​คน​นั้น​ขึ้น​มา​ ​อย่างน้อย​เธอ​ก็​กล้า​ทำให้​เขา​ไป​นอน​ได้​…

…​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​พรรคพวก​เดินผ่าน​ทางเดิน​พิเศษ​ ​และ​ไม่​ช้า​ก็​เดิน​มาถึง​ประตู​รับ​ส่ง​ด้านนอก​ห้องโถง​สนามบิน

“​โอ๊ย​ ​ฉัน​ยัง​เที่ยว​ไม่​หนำใจ​เลย​ ​แป๊บเดียว​ก็​กลับมา​แล้ว​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​พึมพำ​อย่าง​เสียใจ

ชี​ซิง​มอง​บน​เป่ย​โต​่ว​และ​ไม่ได้​สนใจ​อีก​ ​เขา​เริ่ม​รายงาน​สถานการณ์​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ใน​ช่วงนี้​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฟัง​อย่างรวดเร็ว​ ​รวมถึง​แผนการ​เดินทาง​ในอนาคต

“​อืม​ๆ​ๆ​…​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพิ่ง​ตื่น​จาก​การ​นอนหลับ​บน​เครื่องบิน​จึง​งัวเงีย​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​เกา​หัว​แกรก​ๆ​ ​และ​ฟัง​อย่าง​ไม่​ตั้งใจ​ ​“​เอาละ​ ​เข้าใจ​แล้ว​!​ ​เออ​ใช่​ ​ชี​ซิง​ ​เรื่อง​ที่​ฉัน​ให้​ไป​สืบ​เกี่ยวกับ​จี้​หวง​ล่ะ​?​”

เหตุผล​หลัก​ใน​การก​ลับ​ไป​ประเทศจีน​ครั้งนี้​ก็​เพราะ​ปู่​และ​พ่อ​ ​รวมถึง​ไป​สืบหา​ร่องรอย​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ภารกิจ​ของ​โรงเรียน​สำเร็จ​แค่​ภารกิจ​ทำลาย​ทหาร​รับจ้าง​ที่​หลบหนี​ซึ่ง​เป็น​ภารกิจ​ระดับ​เอ​ ​และ​ได้​คะแนน​เกียรติยศ​ห้า​พัน​คะแนน​

ครั้งก่อน​ที่​เธอ​เข้าแข่งขัน​ใน​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ ​เธอ​สร้าง​สถิติ​และ​ได้​คะแนน​เกียรติยศ​ห้า​พัน​คะแนน​ ​และ​หนึ่ง​หมื่น​แต้ม​จาก​รางวัล​ชนะเลิศ​ใน​การ​ลง​แข่งขัน​ประลอง​วิทยา​ยุทธ์​ ​บวก​อีก​หนึ่ง​หมื่น​คะแนน​จาก​ความสำเร็จ​ของ​ภารกิจ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​เอ​ ​สอง​ภารกิจ​สำเร็จ​ ​และ​ได้รับ​รางวัล​เกียรติยศ​รวมทั้งหมด​สอง​หมื่น​ห้า​พัน​คะแนน​

—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—

บท​ที่​ ​1884​ ​ช่วย​สุภาพ​หน่อย​ได้​ไหม

อย่างไรก็ตาม​หาก​ผู้อำนวยการ​สะกดจิต​เธอ​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ​จะ​ต้อง​ใช้​คะแนน​เกียรติยศ​ห้า​หมื่น​คะแนน​ ​คะแนน​ทหาร​รับจ้าง​ใช้​หมด​แล้ว​ ​แต่​เธอ​ยังคง​เป็นหนี้​ผู้อำนวยการ​อยู่​สอง​หมื่น​ห้า​พัน​คะแนน​ ​เธอ​ต้องการ​สะกดจิต​ทั้งหมด​สี่​ครั้ง​ ​ดังนั้น​ตอนนี้​เธอ​ยัง​ต้องการ​คะแนน​เกียรติยศ​อีก​หนึ่ง​แสน​เจ็ด​หมื่น​ห้า​พัน​คะแนน​ ​มัน​เป็นตัว​เลขที่​สูง​มาก​จริงๆ

เธอ​จะ​ต้องหา​วิธี​เพิ่ม​คะแนน​เกียรติยศ​ให้​เพียงพอ​!

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ชี​ซิง​ก็​ถึงกับ​ขมวดคิ้ว​แน่น​และ​ใบหน้า​ก็​มืดมน​ลง​เล็กน้อย​ ​“​พี่​เฟิง​ ​ผม​คิด​ว่า​พี่​ไม่​ควร​อยู่​ใกล้​ผู้ใหญ่​คน​นั้น​มากเกินไป​นะ​ครับ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ชี​ซิง​เริ่ม​จู้จี้​อีกครั้ง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ปวดหัว​เล็กน้อย​ ​“​ถ้า​นาย​ไม่​ช่วย​ฉัน​ตรวจสอบ​ ​งั้น​ฉัน​จะ​ไป​ที่​ประตู​ใหญ่​บ้าน​ตระกูล​จี้​และ​เข้าไป​ถาม​เขา​ตรงๆ​ ​แล้ว​นะ​!​”

ใบหน้า​ของ​ชี​ซิง​แข็งทื่อ​ ​เขา​เม้มปาก​และ​พูด​ทันใด​ ​“​ผม​ไม่รู้​ที่มา​ของ​แหวน​ที่​จี้​หวง​ชอบ​ใส่​ ​น่าจะเป็น​แค่​เครื่องประดับ​ธรรมดา​เท่านั้น​ ​เพราะ​ผม​เพิ่ง​ได้ข่าว​มา​ว่า​ ​อีก​สาม​วัน​จะ​มี​การประมูล​เพื่อ​การกุศล​ ​และ​ของ​ที่​จี้​หวง​จะ​นำมา​ประมูล​ก็​เป็น​แหวน​วง​นั้น​ที่​เขา​สวม​อยู่​”

หากว่า​เป็น​ของ​สำคัญ​ ​เขา​ก็​คง​ไม่​นำมา​ประมูล

ดวงตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เป็นประกาย​เมื่อ​ฟัง​จบ​ ​“​วิเศษ​ไป​เลย​!​”

พระเจ้า​ช่วย​ลูก​แท้ๆ​!

คะแนน​เกียรติยศ​ของ​เธอ​ยัง​ห่างไกล​ ​และ​ยัง​กังวล​ว่า​จะ​รักษา​มัน​ไว้​ได้​อย่างไร​!

เดิมที​เธอ​คิด​ว่า​ ​ถ้า​มัน​ไม่ใช่​ของ​สำคัญ​มาก​ ​เธอ​จะ​ขอ​ซื้อ​มัน​จาก​จี้​หวง​ตรงๆ

ตอนนี้​จี้​หวง​จะ​นำ​แหวน​ไป​ประมูล​เพื่อ​การกุศล​ ​เธอ​ก็​สามารถ​ใช้​โอกาส​นี้​ซื้อ​มัน​มา​ได้​แล้ว

การ​ได้​แหวน​ส่วนตัว​ของ​จี้​หวง​เป็น​ภารกิจ​ระดับ​เอส​ ​แค่​แหวน​วง​นี้​วง​เดียว​ก็​สามารถ​ได้​คะแนน​เกียรติยศ​หนึ่ง​หมื่น​แต้ม​ ​น่าประทับใจ​สุด​ๆ

“​พี่​เฟิง​ ​พี่​คิด​จะ​ทำ​อะไร​”​ ​ชี​ซิง​ถาม​อย่าง​เคลือบแคลง​ใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลูบ​คาง​และ​พูด​อย่าง​แน่วแน่​ ​“​อีก​สาม​วัน​ ​ฉัน​จะ​ไปร​่ว​มงาน​ประมูล​การกุศล​ ​แหวน​วง​นี้​จะ​ต้อง​เป็น​ของ​ฉัน​เท่านั้น​!​”

เป่ย​โต​่​วที​่​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​ทำตา​ลุก​วาว​และ​ทำ​เสียง​จิ​๊​จ๊ะ​ ​“​พี่​เฟิง​ ​พี่​ถึงกับ​หลอก​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​นั่น​แล้ว​รีบ​กลับมา​ ​ก็​เพื่อ​จี้​หวง​เหรอ​เนี่ย​ ​แล้ว​ที่จะ​ไป​งาน​ประมูล​การกุศล​ที่​มี​การประมูล​แหวน​ที่​เขา​ใส่​อะไร​นั่น​ ​จุ๊​ๆ​ๆ​ ​นี่​ไม่ใช่​การ​สารภาพ​รัก​เขา​ต่อหน้า​สาธารณะ​หรอก​เหรอ​…​”

เมื่อ​เห็น​ผู้นำ​ของ​ตัวเอง​กำลัง​ก่อปัญหา​เก่า​ ​ชี​ซิง​ก็​ปวดหัว​ขึ้น​มาทัน​ที​แล้ว​รีบ​กล่าว​แนะนำ​ ​“​พี่​เฟิง​ ​ใน​วันนั้น​จะ​มีสุ​ภาพ​บุรุษ​และ​สุภาพสตรี​ชื่อดัง​มาร​่ว​มงา​นมา​กมาย​ ​แหวน​วง​ที่​จี้​หวง​ใส่​ราคา​ต้อง​สูง​เสียดฟ้า​แน่​ ​ช่วงนี้​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยมี​ภาระ​เยอะ​ ​ผม​กลัว​ว่า​…​เรา​จะ​ไม่มี​ปัญญา​ซื้อ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​ ​“​ฉัน​รู้​ว่า​ฉัน​ไม่มี​ปัญญา​ซื้อ​ไง​!​ ​แต่​นี่​ไม่ใช่​งาน​ประมูล​เหรอ​?​”

ชี​ซิง​ฟัง​ไม่เข้าใจ​…

เป่ย​โต​่​วที​่​นั่ง​พิง​ไหล่​ชี​ซิง​อยู่​ข้างๆ​ ​ก็​กล่าวว่า​ ​“​เหล่า​ชี​ ​แก​โง่​หรือเปล่า​เนี่ย​ ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไป​ประมูล​ของ​ ​ใคร​จะ​กล้ามา​ประมูล​แข่ง​ ​ต่อให้​พี่​เฟิง​ขอ​ประมูล​ไป​แค่​หนึ่ง​เหรียญ​ ​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​ทุบ​ราคา​สู้​…​ที่​พี่​เฟิง​ไป​งาน​ประมูล​การกุศล​ครั้งนี้​ ​ก็​เท่ากับ​ไป​ปล้น​เขา​ไง​…​”

ชี​ซิง​พูดไม่ออก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พูดไม่ออก

แม้ว่า​เธอ​ก็​คิด​แบบนี้​เช่นกัน​ ​แต่​นาย​ช่วย​พูด​ให้​สุภาพ​กว่านี​้​หน่อย​ได้​ไหม​?

แต่​ที่​เป่ย​โต​่ว​พูดมาก​็​ถูกต้อง​ ​ของ​ที่​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต้องการ​ ​ใคร​จะ​กล้า​แย่ง​ประมูล​ ​นั่น​เป็นการ​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​ ​หา​เหา​ใส่​หัว​ชัดๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตัดสินใจ​จะ​หน้าด้าน​ให้​ถึงที่สุด​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความทรงจำ​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ ​ยอม​หน้าด้าน​นิดหน่อย​ ​ก็​ไม่ได้​เสียหาย​อะไร

ไม่นาน​นัก​ ​ทั้ง​คณะ​ก็​มุ่ง​ตรง​ไป​ยัง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

…​…

สำนักงานใหญ่​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เดิน​อาดๆ​ ​เข้ามา​ใน​สำนักงาน

“​ต้า​ไป๋​…​เสี่ยว​เฮย​…​”

ทันทีที่​เข้ามา​ใน​สำนักงาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตา​เป็นประกาย​ ​เสือ​ขาว​และ​เสือดำ​หมอบ​อยู่​ด้วยกัน​ ​สีดำ​กับ​ขาว​ทาบ​ทับกัน​ ​ไม่มีความรู้​สึก​ขัดแย้ง​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น

เมื่อ​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​บี​รุส​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​ทันที​ ​ความตื่นเต้น​ฉาย​ใน​แววตา​ของ​สัตว์ร้าย​ ​มัน​เหยียด​ขา​หลัง​ยืน​ขึ้น​ ​แล้ว​รีบ​พุ่ง​ไป​ทาง​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยืน​อยู่

………………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด