แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1877 ผมจะเดินบนเส้นทางชายแกร่ง / บทที่ 1878 ชดใช้ให้ผมด้วยแฟนสาวสักคน

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1877 ผมจะเดินบนเส้นทางชายแกร่ง / บทที่ 1878 ชดใช้ให้ผมด้วยแฟนสาวสักคน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1877​ ​ผม​จะ​เดิน​บน​เส้นทาง​ชาย​แกร่ง

“​ฉัน​ไม่สน​ ​ฉัน​ไม่​ทำ​…​ไอ้​น้องชาย​กงซ​วี่​ ​ช่วย​ฉัน​อัด​เขา​!​”​ ​เวลา​นั้น​สายตา​ของ​เป่ย​โต​่ว​มอง​ไป​ยัง​กงซ​วี่​ที่​กำลัง​ ​‘​กิน​แตงโม​[1]​’​ ​อยู่

“​อ่า​…​พี่​เป่ย​…​คือ​ว่า​ผม​…​”​ ​กงซ​วี่​มีสี​หน้า​ลำบากใจ​ ​เขา​กับ​ฉู่​เฟิง​รู้จัก​กัน​ ​จะ​ให้​ลงมือ​อัด​อีก​ฝ่าย​อย่างไร​้​ยางอาย​ได้​ยังไง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​ฉู่​เฟิง​ยัง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​นะ

“​นาย​ช่วย​โต​เป็นผู้ใหญ่​หน่อย​ได้​ไหม​”​ ​เวลานี้​สายตา​ของ​ชี​ซิง​อยู่​บน​ตัว​เป่ย​โต​่ว

“​ใช่​พี่​เป่ย​ ​อย่างที่​ว่า​ ​ใน​ทะเล​มี​ปลา​ตั้ง​มากมาย​ ​ทำไม​ต้อง​รัก​ดอกไม้​ดอก​เดียว​ด้วย​ล่ะ​ ​คำ​โบราณ​เขา​ว่า​ ​ใต้​หล้า​มีสา​วงา​มอยู​่​มากมาย​ ​อยาก​ไล่ตาม​คน​ไหน​ก็​ไล่ตาม​คน​นั้น​…​”​ ​กงซ​วี่​มอง​เป่ย​โต​่ว​พลาง​พูดเจื้อยแจ้ว​ไม่​หยุด

“​อย่า​ไป​สนใจ​หมอนี​่​เลย​ ​หมอนี​่​ก็​เป็น​แบบนี้​ ​ฉัน​ชิน​แล้ว​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เอือมระอา

“​พี่​เฟิง​ ​ไม่เป็นไร​ครับ​ ​ผม​ชิน​แล้ว​”​ ​ฉู่​เฟิง​หัวเราะ​น้อย​ๆ​

ตอนนี้​คนที​่​ไล่ตาม​เจียง​เยียน​หรา​นมี​มากมาย​ ​เขา​เคยชิน​มานาน​แล้ว​ ​เป่ย​โต​่​วนี​่​ยัง​นับว่า​ดี​ ​คนที​่​บ้าคลั่ง​กว่า​เป่ย​โต​่ว​มี​เยอะแยะ​ไป

“​เจ้า​หนู​ ​ฉัน​จะ​บอก​แก​ ​ดูแล​เทพธิดา​ของ​ฉัน​ให้​ดี​ๆ​ ​…​ถ้า​วันหลัง​กล้า​รังแก​เทพธิดา​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​ทำให้​แก​เข้าใจ​คำสี​่​คำ​อย่างลึกซึ้ง​”​ ​เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​ฉู่​เฟิง​พลาง​กัดฟัน​พูด

“​คำสี​่​คำ​ไหน​?​”​ ​กงซ​วี่​หลุดปาก​ถาม

“​ไร้​ซึ่ง​ลูกหลาน​…​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ส่งเสียง​หึๆ​

พอ​พูด​จบ​เป่ย​โต​่​วก​็​หันไป​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความเสียใจ​ ​“​พี่​หวัน​หวั่น​…​ผม​อกหัก​แล้ว​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​นาย​แม่ง​เคย​เดต​มาก​่อน​ด้วย​เหรอ​…

“​พี่​เป่ย​…​ผม​รู้จัก​น้องสาว​ที่​หน้าตา​น่ารัก​หลาย​คน​…​”​ ​กงซ​วี่​เดิน​ไป​กระซิบ​ข้าง​เป่ย​โต​่ว

“​โอ้​…​”​ ​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​กงซ​วี่​ ​ดวงตา​ของ​เป่ย​โต​่​วก​็​ทอ​ประกาย

“​พี่​เป่ย​ ​ไม่งั้น​…​พี่​สอน​กระบวน​ท่า​ผม​สัก​สอง​สาม​ท่า​ ​เพราะ​พี่​เยี​่ย​ผม​เลย​ได้​เซ็นสัญญา​กับ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​และ​เตรียม​เดินสาย​ทั่วโลก​ ​ผม​ลอง​คิดดู​แล้ว​ ​และ​สุดท้าย​ก็​คิด​ว่า​ ​สไตล์​ชาย​แกร่ง​นี่แหละ​ที่​เหมาะกับ​ผม​มากกว่า​…​ไม่​สู้​พี่​เป่ย​ตอน​ไหน​มาบ​้าน​ผม​ ​พวกเรา​มา​เสาะหา​เส้นทาง​ของ​ชาย​แกร่ง​กัน​สักหน่อย​…​”​ ​กงซ​วี่​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง

“​อืม​…​แวบ​แรก​ที่​ฉัน​เห็น​นายก​็​คิด​ว่านาย​เหมาะกับ​สไตล์​ชาย​แกร่ง​มาก​ ​เอาอย่าง​นี้​ ​นายก​็​เรียก​น้องสาว​พวก​นั้น​มาด​้วย​…​กลางคืน​ฉัน​ไป​บ้าน​นาย​…​ถก​กัน​สักหน่อย​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ใคร่ครวญ​แล้ว​เอ่ย​ตอบ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​พอได้​แล้ว​ ​ไม่ใช่​เพิ่ง​อกหัก​เหรอ​!

“​อืม​ ​ผม​คิด​ว่า​ได้​…​”​ ​กงซ​วี่​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​หา​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​พี่​เยี​่ย​ ​ผม​กับ​น้องสาว​พวก​นั้น​ไม่มี​ความสัมพันธ์​อะไร​กัน​นะ​ ​ก็​แค่​รู้จัก​กัน​เฉยๆ​…​ผม​แค่​ตั้งใจ​อยาก​แนะนำ​ให้​พี่​เป่ย​รู้จัก​เท่านั้น​…​ไม่มี​ความหมาย​อื่น​นะ​”

เวลา​นั้น​เป่ย​โต​่​วก​็​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​ก็​อย่างที่​ว่า​…​ใจ​ที่​ถูก​ทำร้าย​ยัง​จะ​รัก​ใคร​ได้​…​ผม​คิด​ว่านะ​ ​หลังจากนี้​ผม​จะ​เปลี่ยนไป​เป็น​หมาป่า​ไร้​หัวใจ​…​ไม่​หวั่นไหว​แล้วก็​ไม่​เศร้าใจ​ ​เฮ้อ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หมด​คำพูด​ ​เรียก​ยาม​รักษา​ความปลอดภัย​ให้​มา​จับ​เจ้า​โง่​สอง​ตัว​นี้​ออก​ไป​ได้​ไหม​เนี่ย​!​ ​จะ​ทนไม่ไหว​แล้ว​นะ​!

“​ห้าม​ไป​”​ ​เวลานี้​ชี​ซิง​มอง​เป่ย​โต​่ว​และ​เอ่ย​พลาง​ขมวดคิ้ว​น้อย​ๆ

“​ทำไม​ ​ฉัน​ต้อง​ช่วย​น้องชาย​กงซ​วี่​เดิน​บน​เส้นทาง​ของ​ชาย​แกร่ง​นะ​!​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เอ่ย

“​ใช่​ๆ​!​ ​มีสิทธิ์​อะไร​มา​ห้าม​ไม่​ให้​พี่​เป่ย​ผม​ไป​!​”​ ​กงซ​วี่​ก็​รีบ​เอ่ย

ชี​ซิง​ไม่​ตอบ​อะไร​ ​ทำ​เพียง​มอง​กงซ​วี่​อย่าง​เย็นชา

“​เอ่อ​…​ความจริง​แล้ว​ผม​ก็​คิด​ว่า​ ​ผม​เดิน​บน​เส้นทาง​วรรณกรรม​ศิลปะ​ก็ดี​มาก​แล้ว​…​ไม่จำเป็น​ต้อง​ไป​เดิน​บน​เส้นทาง​ชาย​แกร่ง​หรอก​ครับ​…​พี่​เป่ย​ ​ถ้า​พี่​ไม่มีเวลา​ก็​อย่า​มา​เลย​…​”​ ​กงซ​วี่​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง

จำต้อง​พูดว่า​ ​สายตา​ของ​ชี​ซิง​นั่น​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​

“​พวกเรา​ใกล้​จะ​ต้อง​ไป​แล้ว​ ​นาย​ห้าม​วิ่ง​มั่วซั่ว​หรือ​ก่อปัญหา​”​ ​สุดท้าย​หลังจากที่​ชี​ซิง​โยน​ประโยค​นี้​ให้​เป่ย​โต​่ว​ ​ก็​ไม่​พูด​อะไร​อีก

——————————————————-

บท​ที่​ ​1878​ ​ชดใช้​ให้​ผม​ด้วย​แฟน​สาว​สัก​คน

“​ไป​แล้ว​ ​ไป​ไหน​?​”

เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​พวก​เป่ย​โต​่​วกำ​ลัง​จะ​ไป​ ​กงซ​วี่​ก็​รีบ​เอ่ย​ถาม

“​ไป​ยัง​ที่​ไกลโพ้น​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถอนหายใจ​ ​จริงๆ​ ​พอคิด​ดู​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​ถ้า​สามารถ​อยู่​ในประเทศ​จีน​และ​ได้​สำมะเลเทเมา​กับ​กงซ​วี่​ทุกๆ​ ​วัน​…​ก็​ไม่เลว​นะ​…

“​งั้น​ ​จะ​กลับมา​เมื่อไร​เหรอ​”​ ​กงซ​วี่​ถาม​ด้วย​สีหน้า​ไม่เต็มใจ

“​คง​สัก​ฤดูหนาว​…​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ตอบ

“​พี่​เป่ย​ ​พี่​นี่​ก็​ชุ่ย​ไป​หน่อย​แล้ว​…​”​ ​มุม​ปากขอ​งกงซ​วี่​กระตุก​น้อย​ๆ​ ​ยัง​จะ​มาสั​กฤ​ดู​หนาว

กงซ​วี่​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ก็​ถูกลั​่ว​เฉิน​ดึง​ตัว​ไป​ด้าน​ข้าง​แล้ว

“​จริง​สิ​ ​เรื่อง​เหยา​เจีย​เหวิน​ตรวจสอบ​ได้ความ​ยังไง​บ้าง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เบียด​เยี่ยมู​่​ฝาน​ที่​กำลัง​แทะ​ขา​หมู​ไป​ด้าน​ข้าง​แล้ว​ตัวเอง​ก็​นั่งลง

“​นัง​สารเลว​นั่น​มัน​ขี้ขลาด​ตาขาว​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​วาง​ขา​หมู​ลง​ก่อน​จะ​เอ่ย​พลาง​ยิ้มเยาะ​ ​“​ตรวจสอบ​ชัดเจน​แล้ว​ ​ยักยอก​เงิน​ของ​บริษัท​ไป​เป็น​จำนวน​มหาศาล​ ​ก่อ​อาชญากรรม​ทางการเงิน​ ​ถูกจับ​แล้ว​ละ​ ​ฉัน​ว่า​สิบ​กว่า​ปีก​็​ไม่ได้​ออกมา​หรอก​”

“​สบาย​เธอ​แล้ว​ละ​”​ ​หาน​เซี​่​ยน​อวี​่​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

“​ก็​นับว่า​สมควร​ได้รับ​โทษ​แล้ว​”​ ​เจียง​เยียน​หราน​เอ่ย

เมื่อ​ตอนนั้น​เหยา​เจีย​เหวิ​นโย​นค​วาม​ผิด​ทั้งหมด​มา​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ส่วนตัว​เอง​ก็​ยักยอก​เงินก้อน​โต​ของ​บริษัท​ ​แถม​ยัง​เล่น​บท​ยิ่งใหญ่​ ​ไม่​กลัว​ความยากลำบาก​ ​พา​จู​เสิน​สือ​ไต้​เดิน​ออกจาก​สภาพ​ตกอับ​ ​แค่​คิด​ก็​รู้สึก​คลื่นเหียน​แล้ว

แต่​หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับมา​ก็​ทำให้​ละคร​ของ​เหยา​เจีย​เหวิ​นพัง​ทลาย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ได้รับ​ผลกรรม​อย่าง​สาสม​!

เหยา​เจีย​เหวิน​ถูกจับ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มองว่า​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​จึง​ไม่ได้​ใส่ใจ​อะไร​นัก

“​ฝั่ง​หวง​เทียน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​เป็น​ยังไง​บ้าง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เยี่ยมู​่​ฝาน

“​ฉัน​รวม​หวง​เทียน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​กับ​จู​เสิน​สือ​ไต้​เข้าด้วยกัน​แล้ว​ ​ศิลปิน​ของ​หวง​เทียน​เอ็นเตอร์เทน​มนต์​มีมาก​กว่า​…​แต่​ ​ตอนนี้​หลัก​ๆ​ ​ยัง​มีพ​วก​หาน​เซี​่​ยน​อวี​่​กับ​กงซ​วี่​อยู่​ ​รอ​ให้​พวกเขา​กลายเป็น​แนวหน้า​แล้ว​ ​ค่อย​คิดถึง​ศิลปิน​คนอื่น​เถอะ​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​เอ่ย

“​ฮ่า​ๆ​ ​ใช่​เลย​ ​เก็บของ​ดีไว​้​กับ​ตัว​ไง​…​พี่​เยี​่ย​ของ​ผม​เป็น​เถ้าแก่​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​ก่อนหน้านี้​ ​ต่อให้​ฝัน​ผม​ก็​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ได้​เซ็นสัญญา​กับ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​…​ได้​เห็น​ไอดอล​มากมาย​ ​ผม​รัก​พี่​เยี​่ย​จะ​ตาย​อยู่​แล้ว​…​”​ ​กงซ​วี่​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม

“​ใช่​…​”​ ​หาน​เซี​่​ยน​อวี​่​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​เอ่ย​พร้อมกับ​พยักหน้า

บริษัท​บันเทิง​ระดับโลก​อย่าง​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​ไม่ใช่​ใคร​อยาก​เซ็นสัญญา​ก็​เซ็น​ได้​ ​พวกเขา​คว้า​ทรัพยากร​อัน​อุดมสมบูรณ์​ ​ขอ​แค่​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​เต็มใจ​ ​ก็​สามารถ​ปั้น​พวกเขา​ให้​เป็น​ศิลปิน​ระดับโลก​ชั้นแนวหน้า​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ตราบใดที่​พวกเขา​ไม่​ไปรน​หา​ที่​ตาย​ ​โดยปกติ​แล้วก็​จะ​ไม่มีปัญหา

“​พี่​เยี​่ย​…​ขอบคุณ​นะ​ครับ​…​”

ลั​่ว​เฉิน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหมือน​คิด​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็ได้แต่​พูด​ขอบคุณ​หนึ่ง​ประโยค​ ​คำพูด​เป็น​พัน​เป็น​หมื่น​ไม่​อาจ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​ที่​เขา​มีต​่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ถ้า​ไม่มี​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​…​เขา​จะ​เป็น​ยังไง​…

“​ทำไม​ ​อยาก​เล่น​บท​ปลุกใจ​นัก​เหรอ​”​ ​ดวงตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แฝง​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ขณะ​มองลั​่ว​เฉิน

“​เปล่า​…​”​ ลั​่ว​เฉิน​ส่ายหน้า

“​หวัน​หวั่น​ ​ถ้า​ไม่มี​เธอ​ ​ก็​ไม่มี​พวกเรา​ใน​ตอนนี้​…​”​ ​เจียง​เยียน​หรา​นม​อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลาง​เอ่ย

ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ที่สุด​ที่​เธอ​เจอ​ใน​ชีวิต​นี้​ก็​คือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ตั้งแต่​วัยเรียน​ ​ความช่วยเหลือ​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ให้​กับ​เธอ​นั้น​มากมาย​จริงๆ​

“​พี่​หวัน​หวั่น​…​ผม​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​พี่​ครับ​ ​ถ้า​ไม่มี​พี่​…​ผม​ก็​ไม่มีทาง​ได้​อยู่​ด้วยกัน​กับ​เยียน​หราน​…​”​ ​ฉู่​เฟิง​เอ่ย

“​ว่า​ไง​นะ​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เป่ย​โต​่ว​พลัน​ตะลึงงัน​ ​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​เปี่ยม​ด้วย​ความน้อยใจ​ ​“​พี่​หวัน​หวั่น​…​ที่แท้​ก็​เป็น​พี่​ที่​แนะนำ​เทพธิดา​ของ​ผม​ให้​เจ้า​เด็ก​นี่​…​ผม​ไม่สน​ ​พี่​ต้อง​ชดใช้​ผม​ด้วย​เทพธิดา​ ​หา​แฟน​สาว​สัก​คน​มาชด​ใช้​ให้​ผม​ด้วย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชายตามอง​เป่ย​โต​่ว​ ​“​ฉัน​นั่ง​เป็นเพื่อน​นาย​แป๊บ​หนึ่ง​แล้วกัน​”

เป่ย​โต​่ว​พูดไม่ออก

………………………………………………….

[1]​ ​กิน​แตงโม​ ​หมายถึง​รอดู​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​อย่าง​เงียบๆ​ ​หรือ​เรียก​ง่ายๆ​ ​ว่า​รอ​เผือก​เรื่อง​ชาวบ้าน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด