แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2045 ไม่ใช่จี้ซิวหร่าน / บทที่ 2046 นี่นายเป็นชู้สินะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2045 ไม่ใช่จี้ซิวหร่าน / บทที่ 2046 นี่นายเป็นชู้สินะ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2045​ ​ไม่ใช่​จี้​ซิว​หร่าน

“​อุบ​!​ ​แค่ก​ๆ​ๆ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทบจะ​สำลัก​น้ำลาย​ตัวเอง​ ​“​ไม่ใช่​นะคะ​…​พ่อ​ ​แม่​…​ทั้งคู่​เข้าใจผิด​แล้ว​ค่ะ​!​”

หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​กับ​นาย​หญิง​เนี่ยม​อง​หน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​“​เข้าใจผิด​งั้น​เหรอ​ ​หมายความว่า​ยังไง​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลูบ​ศีรษะ​เล็ก​ๆ​ ​ของ​ถัง​ถัง​ ​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​จนปัญญา​ ​“​พ่อ​คะ​ ​แม่​คะ​ ​ใคร​บอกว่า​พ่อ​ของ​ถัง​ถัง​คือ​จี้​หวง​คะ​”

นาย​หญิง​เนี่ย​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​งุนงง​ ​“​หรือว่า​ไม่ใช่​กัน​ล่ะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระแอม​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​“​ก็​ไม่ใช่​จริงๆ​ ​นั่นแหละ​ค่ะ​…​”

ตอนนี้​ ​นาย​หญิง​เนี่ย​และ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ตาค้าง​ไป​แล้ว

ทั้งสอง​คน​รู้ดี​ว่า​เมื่อก่อน​ลูกสาว​ของ​บ้าน​ตัวเอง​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​มาก​ ​ประกอบกับ​จี้​ซิว​หร่าน​ก็ดี​กับ​ถัง​ถัง​เป็นอย่างมาก​มาโดยตลอด​ ​ทั้งสอง​ใกล้ชิด​สนิทสนม​กัน​มาก​ ​ถึงแม้​จี้​ซิว​หร่าน​จะ​ไม่เคย​พูด​ออกมา​ ​แต่​พวกเขา​ก็​เข้าใจ​กัน​ไป​โดยปริยาย​แล้ว​ว่า​ถัง​ถัง​เป็น​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​ลูกสาว​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​แน่นอน

ใคร​จะ​ไปรู​้​กัน​ล่ะ​ว่า​ไม่ใช่

“​แย่​แล้ว​!​ ​พ่อ​ของ​ถัง​ถัง​ไม่ใช่​จี้​ซิว​หร่าน​หรอก​เหรอ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เผย​สีหน้า​ตกตะลึง​ ​“​งั้น​ถัง​ถัง​เป็น​ลูก​ของ​แก​กับ​ใคร​กัน​ล่ะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง

เธอ​ใคร่ครวญ​ดู​เล็กน้อย​ ​ถ้า​ตัวเอง​บอกว่า​เป็น​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​พ่อแม่​และ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จะ​มี​ปฏิกิริยา​แบบ​ไหน​กัน​นะ​…

ช่างเถอะ​ ​ทำให้​พวกเขา​คลาย​สงสัย​ไป​ก่อน​แล้วกัน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ของ​ถัง​ถัง​ที่​ดู​ละม้าย​คล้าย​กับ​ใคร​บางคน​ ​แล้ว​เอ่ย​ออก​ไป​ว่า​ ​“​ถึง​ยังไง​ก็​ไม่ใช่​จี้​ซิว​หร่าน​ค่ะ​ ​พวก​พ่อแม่​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​เอาไว้​ถ้า​มี​เวลา​ ​หนู​จะ​พา​พ่อ​ของ​ถัง​ถัง​มา​เจอ​พวก​พ่อแม่​นะคะ​!​”

นาย​หญิง​เนี่ย​เรียบเรียง​ถ้อยคำ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้วจึง​จับมือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้​ ​จากนั้น​ก็​พูด​อย่างจริงจัง​จริงใจ​ ​“​อู๋​โย​วจ​๊ะ​ ​ถึงแม้​ลูก​จะ​ไม่ได้​ครอง​คู่​กับ​ซิว​หร่าน​ ​แต่​ลูก​ก็​ห้าม​หมดหวัง​กับ​ตัวเอง​ ​แล้วไป​คบ​ผู้ชาย​ซี้ซั้ว​เรื่อยเปื่อย​ไม่ได้​เด็ดขาด​นะ​ ​เข้าใจ​ไหม​?​”

“​ใช่​แล้ว​ ​ลูกสาว​ของ​ฉัน​เนี่ย​ไหว​หลี​่​ ​ยัง​จะ​ต้อง​ห่วง​เรื่อง​หา​ผู้ชาย​ดี​ๆ​ ​ไม่ได้​อีก​เหรอ​!​ ​ไอ้​หนุ่ม​ตระกูล​จี้​คน​นั้น​ไม่ต้อง​ตาลูก​ ​นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​เขา​เอง​ที่​ตาบอด​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​ยิ้ม​ไม่ได้​ร้องไห้​ไม่​ออก​ ​จึง​เอ่ย​ตอบ​ไป​ว่า​ ​“​พ่อ​คะ​ ​แม่​คะ​ ​พวก​พ่อแม่​วางใจ​เถอะ​ค่ะ​ ​หนู​จะ​ไป​คบ​ผู้ชาย​ซี้ซั้ว​ได้​ยังไง​ ​พวก​พ่อแม่​เห็น​พันธุกรรม​ที่​สมบูรณ์แบบ​ของ​ถัง​ถัง​แล้ว​ ​ก็​น่าจะ​รู้​สิคะ​ว่า​พ่อ​ของ​เขา​น่ะ​เลิศ​มาก​ ​แถม​ยัง​หล่อ​มาก​ด้วย​!​ ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ ​พวกเรา​สอง​คนรัก​กัน​ ​รัก​กัน​ด้วยใจจริง​ ​ดังนั้น​พวก​พ่อแม่​สบายใจ​ได้​เลย​ค่ะ​!​”

พอได้​ฟัง​คำพูด​นี้​ ​สอง​ผู้อาวุโส​ก็​นับว่า​โล่งอก​แล้ว

เพียงแต่​หัวใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​เต้น​ระรัว​ขึ้น​มา

จบสิ้น​แล้ว​ ​ตอนนี้​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้กัน​หมด​แล้ว​ว่า​เธอ​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​งั้น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ต้อง​รู้​ด้วย​แน่ๆ​…

รู้​ว่า​เธอ​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​รู้​ว่า​เนี่ย​อู๋​โยว​มีสัญ​ญา​หมั้น​หมาย​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​รู้​ว่า​เธอ​มีลูก​ชาย​หนึ่ง​คน​ ​มีลูก​นอกสมรส​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​…

ในเวลาเดียวกัน​นี้​ ณ​ ​คฤหาสน์​ออน​เซ็น​แห่งหนึ​่ง​ใน​รัฐ​อิสระ

ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​กำลัง​นั่ง​คุย​ธุระ​กัน​อยู่​ที่​โต๊ะ​หิน​ใต้​ต้นไม้​ ​จู่ๆ​ ​ก็​พลัน​มีเสียง​ฝีเท้า​ที่​เร่งร้อน​แว่ว​เข้ามา

หลิน​เช​วีย​วิ่ง​กระหืดกระหอบ​มา​หยุด​ตรงหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​“​พี่​เก้า​!​ ​เกิด​…​เกิดเรื่อง​แล้ว​…​เกิดเรื่อง​ใหญ่​แล้ว​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​“​เรื่อง​อะไร​”

เจียง​หลี​เฮิ​่​นกับ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ต่าง​ก็​หันไป​มอง​หลิน​เช​วีย​ตาม​สัญชาตญาณ

เจียง​หลี​เฮิ​่​นม​อง​ดู​ใบหน้า​พื้นๆ​ ​ของ​หลิน​เช​วีย​ที่​ผ่าน​การ​แปลง​โฉมมา​แล้วด้วย​ความรังเกียจ​ ​“​จุ๊​ๆ​ ​ฉัน​จะ​บอก​ให้​นะ​หลิน​เอ้อร​์​ ​นิสัย​เอะอะโวยวาย​ของ​นาย​ ​เมื่อไร​จะ​แก้​ได้​สักที​”

“​ครั้งนี้​เป็นเรื่อง​ใหญ่​แบบ​ฟ้า​ถล่ม​เลย​เข้าใจ​ไหม​!​”​ ​หลิน​เช​วีย​ไม่สน​ใจ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ ​ผ่อน​ลมหายใจ​ ​แล้ว​กล่าว​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​พี่​เก้า​ ​ตอนนี้​คน​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​กำลัง​ลือ​กัน​หมด​แล้ว​ ​บอกว่า​ไป๋​เฟิง​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยสิ​ถึง​จะ​เป็น​เนี่ย​อู๋​โยว​คุณหนู​รอง​ตระกูล​เนี่ย​ตัวจริง​!​ ​วันนี้​ใน​งาน​สืบทอด​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​แม่​คน​นั้น​บุกเข้าไป​พังงาน​ ​ได้ยิน​ว่า​มี​วิดีโอ​เป็นหลัก​ฐาน​ ​คน​นั้น​ใน​ตระกูล​เนี่ย​เป็นตัว​ปลอม​ ​เธอ​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​จริง​ ​ส่วนตัว​ปลอม​คน​นั้น​ถูก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ชก​จนตาย​คางาน​ไป​แล้ว​!​”

————————————————————

บท​ที่​ ​2046​ ​นี่​นาย​เป็นชู้​สินะ

หลังจาก​หลิน​เช​วีย​เอ่ย​รวดเดียว​จบ​แล้ว​ ​บรรยากาศ​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบสงัด​วังเวง​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​…​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไป๋​เฟิ​ง.​..​คือ​คุณหนู​รอง​ตระกูล​เนี่ย​เนี่ย​อู๋​โย​วงั​้น​เหรอ​?

ข่าว​นี้​ไม่ว่า​จะ​บอก​กับ​ใคร​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​ไป​ตาม​ๆ​ ​กัน

เจียง​หลี​เฮิ​่น​เด้ง​ตัว​ขึ้น​มา​เป็น​คน​แรก​ ​“​ไอ​๊​หยา​ ​ครั้งนี้​เป็นเรื่อง​ใหญ่​แล้ว​จริงๆ​!​ ​อา​เยี​่ย​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​เมียนาย​จะ​กลายเป็น​คุณหนู​ตระกูล​เนี่ย​ไป​แล้ว​”

เซี​่ย​เชียน​ชวน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ก็​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​ไม่ใช่​ว่า​…​เนี่ย​อู๋​โยว​มีสัญ​ญา​หมั้น​หมาย​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​หรอก​เหรอ​?​”

เจียง​หลี​เฮิ​่​นรีบ​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​แค่นั้น​ซะ​ที่ไหน​ ​ไม่ใช่​แค่​มี​คู่หมั้น​นะ​ ​แต่​ยัง​มีลูก​ชาย​คน​หนึ่ง​ด้วย​ ​อายุ​สี่​ห้า​ขวบ​แล้ว​ ​ถูก​เลี้ยงดู​อยู่​ที่​บ้าน​ตระกูล​เนี่ยมา​ตลอด​!​”

เซี​่ย​เชียน​ชวน​จึง​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​มา​อีกว่า​ ​“​มี​ข่าวลือ​ว่า​เด็ก​คน​นี้​เป็น​ลูก​ของ​เนี่ย​อู๋​โย​วกับ​จี้​ซิว​หร่าน​สินะ​”

เจียง​หลี​เฮิ​่น​เดาะ​ลิ้น​ ​แล้ว​โน้มตัว​ไป​ด้านหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ตบ​ไหล่เขา​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ดังนั้น​ถ้า​ให้​ฉัน​สรุป​แล้ว​ละ​ก็​ ​อา​เยี​่​ย.​..​นี่​นาย​เป็นชู้​สินะ​?​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​“​…​”

….

บ้าน​ตระกูล​เนี่ย

นาย​หญิง​เนี่ย​และ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​เอาแต่​รั้ง​ตัว​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้​พูดคุย​ถามไถ่​อยู่​ตลอด​ ​อีกทั้ง​ยัง​สั่ง​ให้​คนครัว​จัดเตรียม​อาหาร​ไว้​เต็มโต๊ะ​ด้วย

ระหว่าง​มื้อ​อาหาร​ ​พ่อบ้าน​หนุ่ม​คน​นั้น​ที่​เคย​บังคับ​กักบริเวณ​ของ​ถัง​ถัง​ ​แถม​ยัง​ขัดขวาง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​ให้​เธอ​พา​ถัง​ถัง​ออก​ไป​ข้างนอก​ก็​ปฏิบัติ​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เปลี่ยนไป​อย่าง​สิ้นเชิง

พ่อบ้าน​หนุ่ม​คน​นี้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​คน​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง

“​ท่าน​หัวหน้า​ตระกูล​ ​นาย​หญิง​ ​คุณหนู​อู๋​โย​วก​ลับ​มา​ได้​อย่างปลอดภัย​ ​ครอบครัว​ได้​อยู่​พร้อมหน้า​ ​ช่าง​น่ายินดี​จริงๆ​ ​เลย​ครับ​!​”​ ​พ่อบ้าน​หนุ่ม​เอ่ย​แสดงความยินดี​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ ​ตอนนี้​กลับ​ไม่​เอ่ยถึง​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัว​ปลอม​ที่​เขา​เคย​ออกปาก​ปกป้อง​เลย​สักนิด

ถึงแม้​พ่อบ้าน​หนุ่ม​จะ​วิตก​อยู่​บ้าง​ที่​จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กลับ​สู่​ฐานะ​เดิม​แล้ว​ ​เพียงแต่​เขา​ทะนงตัว​ว่า​มี​เนี่ย​หลิง​หลง​ดัน​หลัง​อยู่​ ​จึง​ไม่​กังวล​เรื่อง​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​เขา

“​เป็นความ​ผิด​ของ​ผม​ทั้งหมด​ ​ที่​ถูก​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ตบตา​ ​มีตา​หามี​แวว​ไม่​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​เมื่อก่อน​จะ​จำ​คุณหนู​ไม่ได้​!​ ​เพียงแต่​ ​ฐานะ​ของ​คุณหนู​ใน​ตอนนั้น​มี​ความ​พิเศษ​จริงๆ​ ​ผม​จึง​ไม่​อาจ​เชื่อมโยง​คุณหนู​กับ​คุณหนู​อู๋​โยว​เข้าด้วยกัน​ได้​…​”​ ​พ่อบ้าน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​คล้าย​จะ​รู้สึก​ผิด

เวลานี้​นาย​หญิง​เนี่ย​และ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​กำลัง​อารมณ์ดี​ ​จึง​เอาแต่​คีบ​กับข้าว​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​หยุด​ ​พอได้​ยิน​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เอาเถอะ​ ​วันนี้​วันดี​ ​ห้าม​พูดถึง​เรื่อง​อื่น​แล้ว​”

จำ​ลูกสาว​ของ​ตัวเอง​ผิด​ไป​ ​พ่อ​อย่าง​เขา​สิที​่​ไม่ได้เรื่อง​ที่สุด

“​ครับ​ๆ​ๆ​…​”​ ​พ่อบ้าน​หนุ่ม​รีบ​เอ่ย​คล้อยตาม​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​นาย​หญิง​ครับ​ ​เดี๋ยว​ผม​จะ​ไป​จัดเตรียม​ห้องพัก​ให้​คุณหนู​อู๋​โยว​ใหม่​นะ​ครับ​”

พอ​ถัง​ถัง​ได้ยิน​ก็​ขมวดคิ้ว​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ทันที​ว่า​ ​“​ไม่ต้อง​ ​คุณแม่​จะ​นอน​กับ​ฉัน​”

พ่อบ้าน​หนุ่ม​แย้มยิ้ม​แล้ว​ตอบกลับ​ทันที​ว่า​ ​“​คุณชาย​น้อย​ครับ​ ​นี่​ขัดต่อ​กฎเกณฑ์​นะ​ครับ​ ​ผม​ยังคง​ต้อง​ไป​จัดเตรียม​ห้องพัก​ใหม่​ให้​คุณหนู​อู๋​โยว​ถึง​จะ​เหมาะ​กว่า​”

พอ​ถัง​ถัง​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ใบหน้า​น้อย​ๆ​ ​ก็​พลัน​เยียบ​เย็น​ลง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มอง​ท่าทาง​ของ​พ่อบ้าน​คน​นั้น​ที่​ทำตัว​ราวกับ​เป็นเจ้าของ​บ้าน​เสีย​เอง​ ​มุม​ปาก​ตวัด​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​หยัน​ ​ลูบ​หัว​ของ​หนูน้อย​ถัง​ถัง​ ​จากนั้น​ก็​กล่าวว่า​ ​“​ในเมื่อ​คุณชาย​น้อย​ออกคำสั่ง​กับ​นาย​ไม่ได้​ ​งั้นก็​เปลี่ยนคน​รับคำ​สั่ง​แล้วกัน​”

เมื่อ​พ่อบ้าน​หนุ่ม​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ ​ก็​ผงะ​ไป​ทันที​ ​ท่าทาง​แข็งทื่อ​อยู่​บ้าง​ ​“​คุณหนู​อู๋​โย​ว.​..​คุณหนู​…​คุณหนู​หมายความว่า​ยังไง​ครับ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ทำไม​ล่ะ​ ​ฉัน​ยัง​พูด​ไม่ชัด​เจน​พองั​้น​เหรอ​ ​ฉัน​จะ​เปลี่ยน​พ่อบ้าน​ ​ได้ยิน​ชัด​ไหม​”

ดวงตา​ของ​พ่อบ้าน​หนุ่ม​คน​นั้น​ฉายแวว​มืดมิด​แวบ​หนึ่ง​ ​หันไป​มอง​เนี่ย​หลิง​หลง​ที่อยู่​อีก​ฝั่ง​ของ​โต๊ะอาหาร​ทันที​ ​“​คุณหนู​หลิง​หลง​ ​ผม​ไม่ทราบ​เลย​ครับ​ว่า​ผม​ทำ​อะไร​ผิด​ไป​ ​ทำไม​คุณหนู​อู๋​โยว​ถึง​จะ​ไล่​ผม​ออก​ล่ะ​ครับ​”

เมื่อ​เนี่ย​หลิง​หลง​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แสดงออก​อย่างไร​้​เหตุผล​เช่นนี้​ ​ก็​นึก​เหยียดหยาม​อยู่​ใน​ใจ

……………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด